เรื่องเล่าทุกเรื่องเที่ยว

บทความประเทศญี่ปุ่น


  • เส้นทางแอลป์ญี่ปุ่นเส้นทางทาเตยามะ – คุโรเบะเปรียบเสมือน “หลังคาของญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นเส้นทางทะลุผ่านเขาทาเตยามะ ที่ระดับความสูง 2400 เมตรจากระดับน้ำทะเลตำแหน่งที่ตั้งของเส้นทางเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นตอนเหนือแผ่กว้างคลอบคลุมอาณาเขตจังหวัดโทยาม่ากับจังหวัดนากาโน่ และทางแยกบนเส้นทางเทือกเขาแอลป์นี้เป็นทางเข้าไปสู่เมืองสำคัญของแต่ละจังหวัดได้อีกด้วย วันนี้ อิลิท..ฮอลิเดย์จะมาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกิจกรรมต้องห้ามพลาดเมื่อไปเยือนเจแปนแอลป์เส้นทางทาเตยามะ – คุโรเบะเปรียบเสมือน

  • ปราสาทมัตสึโมโต้ (Matsumoto Castle) หรือที่เรียกกันว่า ปราสาทอีกา เพราะตัวปราสาทเป็นสีดำ และรอบๆ ปราสาทก็มีอีกาบินไปบินมา เป็นปราสาทดั้งเดิมมีอายุกว่า 400 ปี ซึ่งถูกสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1592 ได้รับการแต่งตั้งเป็นทั้งโบราณสถานแห่งชาติ

  • งานเทศกาลหิมะที่เมืองโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival ประจำปี 2017) มีชื่องานเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Otaru Yuki Akari no Michi เป็นงานเทศกาลประจำฤดูหนาวที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีใกล้เคียงกับช่วงที่จัดงานเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร โดยทั่วทั้งบริเวณคลองและในตัวเมืองจะประดับไปด้วยแสงไฟท่ามกลางหิมะ

  • 5 อันดับ ขนมขึ้นชื่อแสนอร่อยของเกาะฮอกไกโด...ที่ไม่ควรพลาดที่ไม่ว่าหากใครได้ลิ้มลองแล้วจะต้องติดใจ และซื้อกลับไปเป็นของฝากให้กับคนที่ท่านรักด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งขนมที่ติด 5 อันดับ ขนมสุดขึ้นชื่อของฮอกไกโดจะมีอะไรบ้างนั้น เราได้จัดอันดับมาให้แล้ว

  • พระราชวังอิมพีเรียลโตเกียว เป็นสถานที่ประทับของจักรพรรดิญี่ปุ่นตลอดจนราชวงศ์อิมพีเรียล เดิมทีที่แห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของปราสาทเอโดะ ซึ่งเป็นที่พำนักของโชกุนโตกุกาวะ มาก่อน หลังจากที่ระบบโชกุนล่มสลาย ราชวงศ์อิมพีเรียลได้ย้ายที่ประทับจากเมืองเกียวโตมายังโตเกียว

  • เมืองนารา (Nara) หรือนะระ อีกหนึ่งเมืองที่คนนิยมไปเที่ยวกันอยู่ใกล้กับเมืองโอซาก้าและเกียวโต โดยเมืองนาราจะมีชื่อเสียงเพราะมีวัดโบราณอยู่มากมายและที่สำคัญบริเวณแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองนี้ จะเชื่อมต่อกันด้วยสวนนารา ที่เป็นสวนขนาดใหญ่และมีกวางอาศัยอยู่มากมาย

  • หมู่บ้านยูฟุอิน ฟลอร์รัล (Yufuin Floral Village) เป็นหมู่บ้านจำลองสไตล์ยุโรป มีกลิ่นอายยุโรปโบราณ บ้านอิฐที่แสนคลาสสิคเรียงรายอยู่บนถนนสายเล็กๆ ประดับประดาไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ถือเป็นไฮไลท์หนึ่งประจำเมืองยูฟุอิน

  • Kingdom of Light งานเทศกาลประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยหลอดไฟกว่า 13 ล้านดวง ภาพวิวของแสงสีตระการตาในตอนกลางคืน บนอาณาจักรแห่งแสงไฟ ประจำฤดูใบไม้ร่วง และ ฤดูหนาว จัดขึ้นที่ เฮาส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) จังหวัดนางาซากิ เกาะคิวชู

  • สวนดอกไม้ฮะมะมัตสึ (Hamamatsu) สวนดอกไม้ หรือสวนพฤกษศาสตร์ที่บริเวณใกล้กับทะเลสาบฮามานะ สวนดอกไม้แห่งนี้ประกอบด้วยพืชพันธ์ุต่างๆ มากมายถึง 3,000 ชนิด มีอยู่ประมาณ 100,000 ต้นในตามฤดูกาล เช่น ดอกซากุระ ดอกกุหลาบ ดอกไอริสญี่ปุ่น และอื่นๆ ที่แตกต่างกัน

  • ชมซากุระบานพร้อมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เมืองโอบาระ (Shikisukura In Autumn) ดอกซากุระปกตินั้นจะบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม แต่มีอยู่สถานที่หนึ่งที่มีดอกซากุระสายพันธุ์พิเศษ ออกดอกได้ปีละ 2 ครั้ง มีชื่อว่า ชิกิซากุระ (Shikizakura)

  • มหาวิทยาลัยโตเกียว(Tōkyō daigaku โทเกียวไดงะกุ):คำว่า Daigaku ภาษาญี่ปุ่น แปลว่ามหาวิทยาลัย ในมหาวิทยาลัยโตเกียวจะมีต้นแปะก๊วยที่ปลูกเรียงกัน และจะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองพร้อมกัน ซึ่งยังถือเป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมใบแปะก๊วยในโตเกียวอีกด้วย

  • มัตสึชิม่า (Matsushima) เป็นเมืองทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเซนได อ่าวมัตสึชิม่าได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 3 ดินแดนที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น ที่มีเกาะน้อยใหญ่อยู่ถึง 300 เกาะ มัตสึชิม่า เมืองที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยอดีต และในปัจจุบันยังคงความงามนั้นเอาไว้

  • 3 MORNING MARKET…ที่ไม่ควรพลาด ซึ่งจะได้แก่... 1. ตลาดโจไก อิจิบะ (Jogai Ichiba Market) ศูนย์กลางตลาดขายส่งเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น 2. ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market)
    3. ตลาดเช้าโยบูโกะ (Yobuko Morning Market) ตั้งอยู่ที่เมืองคะระซุ (Karatsu) เมืองแห่งทิวทัศน์ที่สวยงามของจังหวัดซากะ

  • สวนทาคิโนอูเอะ (Takinoue Park) ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปลายเดือนพฤษภาคม-กลางเดือนมิถุนายนจะเต็มไปด้วยพิงค์มอส หรือดอกชิบะซากุระ หรือ Moss Phlox เป็นพืชคลุมดิน มีสีชมพูสดใส ซึ่งสวนแห่งนี้เริ่มปลูกต้นพิงค์มอสมาตั้งแต่ปี 1956 และปลูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเต็มพื้นที่

  • เทศกาล Fuji Shibazakura Matsuri ชมความงามของดอกชิบะซากุระในทุ่งกว้างเชิงภูเขาไฟฟูจิที่บานพร้อมกันกว่า 800,000 ดอก ในเขตปริมณฑลของกรุงโตเกียว เป็นเทศกาลดอกไม้ที่งดงาม สีสันที่ตัดกันอย่างลงตัว แต่งแต้มสีสันสดใสให้แก่ภูเขาไฟฟูจิ

  • อุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่สวนคาวาชิฟูจิ (Kawachi Fuji Garden) เป็นที่รู้จักกันดีและเป็นจุดชมและถ่ายภาพดอกวิสทีเรีย(Wisteria) ที่นิยมมากของเมืองคิตะคิวชู ช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งพีคที่สุดคือช่วงปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคม

  • เส้นทางแอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ เปรียบเป็น“หลังคาของญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นเส้นทางทะลุผ่านเขาทาเตยามะ แอลป์ญี่ปุ่นอันยิ่งใหญ่ สูงจากระดับน้ำทะเล 2400 เมตร ที่สามารถข้ามผ่านจากจังหวัดโทยาม่าไปจังหวัดนากาโน่โดยการนั่งยานพาหนะชนิดต่างๆ

  • ล่องเรือทะไรบุเนะ (Tarai bune) ที่เกาะซาโดะ จังหวัดนีงะตะ เรือเล็กๆ ทำจากไม้ก็คือ ทะไรบุเนะ ซึ่งจะมีรูปร่างที่ต่างจากเรือสำหรับล่องแม่น้ำทั่วไป เพราะมีลักษณะคล้ายถังไม้ผ่าครึ่ง และเรือทะไรบุเนะนั้นคือพาหนะที่ชาวประมงบนเกาะซาโดะใช้เพื่อลัดเลาะไปตามริมทะเล

  • กินซัน ออนเซ็น ตั้งอยู่ขอบเขตทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดยะมะกะตะ และจังหวัดมิยางิ ทางทิศตะวันตกของภูมิภาคโทโฮขุ ซึ่งมีพื้นที่ส่วนมากเป็นภูเขาและแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ และยังมีชื่อเสียงว่าเป็นเมืองออนเซ็นที่สวยเป็นอันดับต้นๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

  • ตรอกราเมน (Ramen Alley หรือ Raumen Yokocho) เป็นแหล่งรวบรวมร้านราเมนดังๆ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1951 สองข้างทางเป็นร้านราเมนเล็กๆ ที่มีที่นั่งเพียง 10 กว่าที่ รสชาติของราเมนมีความหลากหลาย ซึ่งซัปโปโรเป็นต้นกำเนิดของมิโซะราเมน (Miso Ramen) อีกด้วย

  • ศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine) ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู เมืองนิกโก้ จังหวัดโทชิงิ ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดโทจิงิเป็นเมืองเล็กๆที่มีพื้นที่เป็นภูเขา โดยมากมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆเป็นศาลเจ้า 2 แห่ง ประกอบด้วย 1. ศาลเจ้าโทโชกุ 2.ศาลเจ้าฟุตะราซังจินจะ กับอีก 1 วัด คือ วัดรินโนจิ

  • ซัปโปโร ไวท์ อิลลูมิเนชั่น (Sapporo White Illumination) เริ่มมีการตกแต่งไฟประดับเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปีค.ศ.1981 (ปีโชวะที่ 56) เป็นงานเทศกาลที่ใช้ไฟกระพริบถึง 4 แสนดวง ประดับให้ซัปโปโรมีสีสันสดใสและมีชีวิตชีวาขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์

  • ปราสาทซึรุงะ (Tsuruga Castle) เป็นศูนย์รวมการปกครองทางทหารในแถบเมือง Aizu-wakamatsu จังหวัด Fukushima ภูมิภาคโทโฮขุ (Tohoku) ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อราวศตวรรษที่ 14 กระทั่งศตวรรษที่ 19 ตั้งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดฟุกุชิมะในปัจจุบัน

  • เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland) ในนิกโก จังหวัดโทะชิงิ ยังคงหลงเหลือส่วนเสี้ยวของยุคเอโดะให้ได้ค้นพบระหว่างทางจะผ่านโรงแรมประจำเมืองชุคุบะที่เงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีซามุไรผู้สูงศักดิ์มัดมวยผม นินจาลับๆ ล่อๆ บนยอดหลังคา เกอิชาผู้แต่งกายงดงาม

  • โทมามุ โฮชิโน รีสอร์ท เป็นแหล่งท่องเที่ยวฤดูหนาวแห่งแรกบนเกาะฮอกไกโด ที่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบครบวงจร เสมือนเมืองเล็กๆที่ประกอบไปด้วยโรงแรมแบบรีสอร์ท พร้อมห้องอาหารหลากหลายชนิดให้เลือกสรร รวมทั้งสถานที่เล่นสกี จุดสันทนาการต่างๆ

  • งานเทศกาลเฮียวโต ทะเลสาบชิโคสึ ชิโตเซะ คือ งานเทศกาลน้ำแข็ง ซึ่งจัดขึ้นที่ออนเซ็นทะเลสาบชิโคสึ ซึ่งอยู่ในสวนสาธารณะของอุทยานแห่งชาติ เป็นสถานที่จัดงาน มีประติมากรรมน้ำแข็งที่สร้างขึ้นโดยใช้น้ำในทะเลสาบชิโคสึอันเป็นที่ภาคภูมิใจในเรื่องความใส ซึ่งมีเพียงไม่กี่แห่งในประเทศ

  • งานเทศกาลหิมะซัปโปโร มีต้นกำเนิดมาจากการที่เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายในซัปโปโรแกะสลักรูปปั้นน้ำแข็ง 6 ตัวไว้ที่สวนโอโดริ เมื่อปีค.ศ.1950 ปัจจุบันกลายเป็นงานเทศกาลฤดูหนาวขนาดใหญ่งานหนึ่งของซัปโปโรที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 2 ล้านคนทั้งในและต่างประเทศ

  • Snow Monsters คือ หิมะที่ตกปกคลุมต้นสนจนมีรูปร่างคล้ายๆ ปีศาจ โดยอาจจะเรียกเป็นภาษาไทยว่า ปีศาจหิมะ จุดชม Snow Monsters อยู่ที่ภูเขา ZAO ในเมืองยะมะงะตะ นอกจากนั้นแล้วที่ภูเขาแห่งนี้ยังเป็นจุดเล่นสกีที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้อีกด้วย

  • พาทุกท่านมารู้จัก แหล่งช้อปปิ้งที่คารุอิซาว่ายังเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบในการมาเลือกชมสินค้าและของใช้นานาชนิด รวมถึง ขนมและอาหารที่มีรสชาติแสนอร่อย ณ ถนนคารุอิซาว่า กินซ่า (Karuizawa Ginza) แหล่งช้อปปิ้งแห่งนี้มีบรรยากาศกินซ่า(Ginza)ในโตเกียว

  • คุสะทสึออนเซ็น (บ่อน้ำพุร้อนคุสะทสึ) เป็นออนเซ็นที่ตั้งอยู่ในเมืองคุสะทสึ (Kusatsu) เมืองเล็กๆในจังหวัดกุมมะ (Gunma) ของประเทศญี่ปุ่น เป็นบ่อน้ำพุร้อนคุสะทสึออนเซ็นที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคสูง และเป็นหนึ่งใน 3 ของบ่อน้ำพุร้อนชื่อดังของญี่ปุ่น

  • วัดโทไดจิ (Todaiji) วัดหลวงพ่อโตแห่งเมืองนารา เป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น ถูกสร้างขึ้นในปี 752 เป็นเหมือนศูนย์กลางของวัดทั้งหมดในประเทศและมีอิทพลเป็นอย่างมากในยุคนั้น เพื่อลดบทบาทและอิทธิพลของวัดต่อรัฐบาลลง

  • ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Shijō) เป็นตลาดค้าส่งปลา,ผักและผลไม้ขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโตเกียว ในบรรดาตลาดค้าส่งที่กระจายอยู่ในโตเกียวนั้น ตลาดปลาแห่งนี้นับเป็นที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

  • “มิยาจิม่า” (MIyajima) แปลว่า “เกาะที่มีศาลเจ้า” ในสมัยโบราณ เกาะแห่งนี้รู้จักกันดีในอีกชื่อหนึ่งว่าเกาะ “อิซึคุชิม่า” ที่แปลว่า “เกาะต้องห้าม” เมื่อเอาชื่อทั้ง 2 ชื่อมารวมกัน จะได้คำจำกัดความง่ายๆ ของมิยาจิม่าว่าเป็น “เกาะที่มีศาลเจ้าซึ่งห้ามคนเข้า” ในสมัยก่อน

  • เส้นทางจักรยานข้ามภูมิภาค (Shimanami Kaido) เป็นเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากเส้นทางหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยเส้นทางจะเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคชูโกกุ (Shukoku) กับเกาะภูมิภาคชิโกกุ (Shikoku) ข้ามทะเลเซโตะ (Seto) เป็นระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร

  • “น้ำวนนารุโตะ” เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวขึ้นลงอย่างรุนแรงบนผิวน้ำ กระแสน้ำขึ้นน้ำลงของช่องแคบนารุโตะนั้นรวดเร็วติด 3 อันดับแรกของกระแสน้ำขึ้นน้ำลงโลก การไหลของกระแสน้ำลงไปในช่องแคบๆระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลเซโตไนไคคือสาเหตุของการเกิดของน้ำวน

  • หุบเขาจิโกคุดาหนิ (Jigokudani) หรือเรียกอีกอย่างว่า “หุบเขานรก” ที่เรียกว่าหุบเขานรกนั้นเพราะที่นี่มีทั้งบ่อโคลนและบ่อน้ำร้อนที่เดือดตามธรรมชาติกระจายไปทั่วบริเวณเสมือนนรกที่มีกระทะทองแดงที่มีควันร้อนๆอยู่ตลอดเวลา และถือเป็นแหล่งกำเนิดน้ำแร่และออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะฮอกไกโด

  • หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตจังหวัดกิฟูและโทยามา ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู ประกอบไปด้วยบ้านเรือนรูปร่างแปลกตาที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี กระจายไปในแนวเหนือ-ใต้ ตามที่ราบแคบ ๆ ที่ขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ

  • ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) หรือ โทยะโกะ (Toyako) ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางของฮาโกดาเตะและซัปโปโร ภายในเขตอุทยานแห่งชาติค็อทสึ-โทยะ (Shikotsu Toya National Park) บริเวณเป็นพื้นที่ที่เป็นทะเลสาบที่อยู่บนภูเขา ซึ่งเกิดจากการระเบิดตัวของภูเขาไฟเมื่อหลายแสนปีมาแล้ว

  • โตเกียว…ดิสนีย์ซี สวนสนุกขนาดใหญ่ในกรุงโตเกียว ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบการก่อสร้างจากเทพนิยายและตำนานแห่งท้องทะเล สวนสนุกแห่งนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่เสิร์ฟทั้งของคาวของหวานที่จัดแต่งจานสไตล์ดิสนีย์ที่น่ารัก

  • สวนฮิตาชิ หรือที่มีชื่อเต็มคือ ฮิตาชิ ซีไซด์ พาร์ค (Hitachi Seaside Park) สวนดอกไม้ริมทะเลขนาดใหญ่ สวนแห่งนี้มีชื่อเสียงในแง่ดอกไม้ต้นไม้ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามฤดูกาล ซึ่งสวนฮิตาชิ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของเมืองฮิตาชินากะ จังหวัดอิบารากิ

  • เทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงประมาณต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ใบไม้ส่วนใหญ่จะเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลือง ส้ม หรือแดง ก่อนที่จะร่วงหล่นไปจนหมดต้น ใบของต้นไม้บางชนิด เช่น ใบอิโจ จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ทำให้ธรรมชาติในยามนั้น งดงามด้วยสีที่สดใส

  • Ishiya Chocolate Factory โรงงานช็อคโกแลตแห่งเมืองซัปโปโร เป็นโรงงานเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการผลิตช็อคโกแลต ซึ่งที่นี่เป็นโรงงานผลิตช็อคโกแลตอันเลื่องชื่ออย่าง Shiroi Koibito คุกกี้สอดไส้ไวท์ช็อคโกแลต จากฮอกไกโดที่ว่ากันว่าอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น

  • พิพิธภัณฑ์คาวากูจิโกะมิวสิคฟอร์เรส เป็นสวนสนุกขนาดเล็กและพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเครื่องดนตรีอัตโนมัติ ซึ่งภายในห้องโถงหลักมีกล่องดนตรีโบราณที่เป็นเอกลักษณ์ ออร์แกนขนาดใหญ่จากฝรั่งเศสในปี 1905 ที่จะบรรเลงดนตรีทุกๆ 30 นาที และเครื่องดนตรีอัตโนมัติอื่นๆส่วนใหญ่นั้นนำเข้าจากประเทศในแถบยุโรป บริเวณสวนหย่อมรอบๆ เป็นสวนสไตล์ยุโรป

  • พาทุกท่าน มาทำความรู้จักกับ “ชิบะซากุระ” หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า พิงค์มอส (Moss Phlox) ดอกไม้ที่มีลักษณะการเจริญเติบโตด้วยการเลื้อยไปตามพื้นหญ้ากว้างๆ ปรากฎเป็นภาพงดงามสุดลูกหูลูกตา เมื่อถึงช่วงที่ดอกชิบะซากุระบาน โดยจุดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ต้องยกให้ที่บริเวณใกล้กับทะเลสาบคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ซึ่งที่นี่จะมีการจัดเทศกาลชมดอกชิบะซากุระขึ้นเป็นประจำทุกปี

  • กระดิ่งรูปหัวใจแห่ง "คะชิ คะชิ โรปเวย์" ที่ตั้งของระเบียงชมวิวภูเขาไฟฟูจิ อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของผู้คนที่อยากชมภูเขาไฟฟูจิแบบตระการตา พบกับความน่ารักของเจ้ากระต่ายและทานุกิ แมสคอตของที่นี่ในอิริยาบถต่างๆ ซึ่งเป็นตัวละครอ้างอิงจากนิทานพื้นบ้านโบราณของญี่ปุ่นและอย่าลืมแวะไปสั่นกระดิ่งรูปหัวใจ (The Bell Of Tenjo) ที่คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่าหากเราอธิฐาน สั่นกระดิ่งแล้ว มองดูภูเขาไฟฟูจิผ่านกรอบรูปหัวใจในวันที่ฟ้าเปิด จะทำให้สมหวังในความรัก จุดนี้จึงมีนักท่องเที่ยวมาสั่นกระดิ่งกันมากมาย

  • สวนคามิยูเบทสึ (Kamiyubetsu Park) ชมทิวลิปสีสวยอร่ามตาเต็มทุ่งกว้าง หลากหลายสีสัน ที่เมืองยูเบทสึ (Yubetsu) กับสวนทิวลิปที่มีชื่อเสียง และมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดในเกาะฮอกไกโด ภายในสวนปลูกดอกทิวลิป 120 สายพันธุ์ กว่า 1 ล้านต้น มาปลูกและตกแต่งเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติได้มาเยี่ยมชม

  • กระเช้าลอยฟ้าคาชิคาชิ โรปเวย์ เป็นกระเช้าลอยฟ้ายอดนิยมอีกหนึ่งแห่งที่จะนำนักท่องเที่ยวขึ้นสู่จุดชมวิวของบนเขาเทนโจซึ่งมีความสู่ 400 เมตรเหนือทะเลสาบคาวากูจิโกะ เป็นจุดที่ท่านสามารถชมความงามของภูเขาไฟฟูจิ เมืองฟูจิโยดะ ทะเลสาบคาวากูจิโกะแบบ 360 องศา

  • ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น (Universal Studios Japan) อาณาจักรของคนรักหนังฮอลลิวู้ดหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นและแห่งแรกของเอเชียที่รวมเครื่องเล่นสุดมันส์และธีมปาร์ค ที่จำลองมาจากฉากของภาพยนตร์ชื่อดัง

  • ดอกซากุระ เป็นดอกไม้ประจำชาติของญี่ปุ่น ที่มีอยู่มากกว่า 300 สายพันธุ์ที่แตกต่างกันและช่วงเวลาในการบานทำให้ช่วงซากุระบานเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลท่องเที่ยวหลักของญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมากมายเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆเพื่อชื่นชมความงาม

  • หลายๆท่านอาจจะชอบเที่ยวแนวสวนสัตว์หรือชอบเที่ยวตามคาเฟ่สัตว์ต่างๆ อาจเป็นเพราะไม่ อยากเลี้ยง แต่อยากเล่นอยากสัมผัสสัตว์ต่างๆเหล่านั้นเป็นครั้งคราว หากกล่าวถึงคาเฟ่สัตว์
    ต่างๆในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีมากมาย มีสัตว์หลากหลายแบบ แต่ที่จะมาแนะนำในวันนี้ไม่ใช่คาเฟ่ สัตว์ แต่เป็นหมู่บ้านของสุนัขจิ้งจอก ZAO FOX VILLAGE เมืองชิโรอิชิ ประเทศญี่ปุ่น ที่มาแล้ว ไม่ควรพลาด

  • ขอแนะนำ 6 เครื่องเล่นที่จะทำให้คุณสนุกเพลิดเพลินจนลืมเวลา! ณ โตเกียวดิสนีธีมปาร์คแห่งโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท โลกแห่งจินตนาการแสนสนุกที่มีธีมเป็นท้องทะเล ซึ่งมีเฉพาะแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

  • เนื่องในโอกาสเปิดทำการครบรอบ 35 ปี โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท ประเทศญี่ปุ่น จึงได้จัดงานเฉลิมฉลอง “ครบรอบ 35 ปี โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท "Happiest Celebration!" เราจึงมีกิจกรรมดีๆ มานำเสนอ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

  • ฮอกไกโด ดินแดนเหนือสุดของญี่ปุ่น ถูกล้อมไว้ด้วยทะเลทุกด้านจึงสามารถหาอาหารทะเลอร่อยๆได้อยู่เสมอ แต่ในวันนี้เราจะมานำเสนอ เมนู ''เจงกิสข่าน'' อาหารที่มักกินกันในครัวเรือนของฮอกไกโด ให้ทุกท่านได้ลองชิมเนื้อที่ไม่ใช่วัวหรือหมู แต่เป็นเนื้อแกะแสนอร่อย! เชื่อว่าทุกท่านจะต้องติดใจแน่นอน!

  • พาทุกท่านมารู้จัก สถานที่ที่จะทำให้ทุกท่านตกหลุมรัก"ฮอกไกโด" ภูมิภาคทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น สัมผัสอากาศอันเย็นสบายท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนโรแมนติค ชมสีสันของดอกไม้หลากสีที่เริ่มแปรเปลี่ยนก่อนที่ใดในญี่ปุ่น ตามไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

  • คามิโคจิ (Kamikochi) ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติจูบุซังกะคุ ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยดอกไม้พืชพันธุ์ สัตว์ป่านานาพรรณและนกหายาก ที่ได้รับการคุ้มครองเป็นอย่างดีนับร้อยปี โดยได้ถูกกำหนดให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชาติ

  • ความสวยงามใสสะอาดมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างสระน้ำสีฟ้าในบิเออิ ณ ฮอกไกโด ถูกสร้างขึ้นโดยปล่องภูเขาไฟที่ถูกทรายกัดกร่อน เมื่อน้ำจากแม่น้ำเริ่มสะสม ทำให้เกิดสิ่งที่น่าสนใจโดยบังเอิญจนเกิดเป็น Blue Pond ที่มีสีฟ้าสวยสดใส แตกต่างจากบ่อน้ำตามธรรมชาติอื่นๆ จึงเป็นสิ่งที่คนทั่วไปให้ความสนใจเมื่อมาเยือน

  • รองเท้าผ้าใบคุณภาพ สัญชาติญี่ปุ่น
    แบรนด์รองเท้าผ้าใบสัญชาติญี่ปุ่น ที่ผลิตจากโรงงาน MONSTAR แห่งเมือง KURUME จังหวัด FUKUOKA ทุกคู่จะได้ประทับว่า MADE IN KURUME เป็นการประกันถึงคุณภาพ จากโรงงานผลิตรองเท้าอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ที่ผลิตให้กับแบรนด์ดังต่างๆ และในวันนี้เราจะมาแนะนำแบรนด์เหล่านี้ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน

  • สายช้อป ไม่ควรพลาด เพลิดเพลินย่านถนนเฮวะถนนคนเดินหลักของเมืองอะซาฮิกาว่า สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าทั่วไป ห้างสรรพสินค้าร้านแบรนด์เนมมากมายที่มาแล้วต้องมาสัมผัสสักครั้ง

  • วันนี้เราจะมาแนะนำเมืองท่องเที่ยวชั้นยอดของญี่ปุ่นที่มีเสน่ห์หลากหลาย ดินแดนที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และอาหารแสนอร่อย ที่สามารถเดินทางไปสัมผัสได้งดงามต่างกันในทุกฤดูกาล ซึ่งถ้าหากคุณกำลังวางแผนจะไปฮอกไกโดแล้วล่ะก็ห้ามพลาดกิจกรรมเหล่านี้ อาทิเช่น กินปู,คลองโอตารุ และอื่นๆอีกมากมายที่น่าสนใจ

  • ขอแนะนำหมู่บ้านราเม็งอาซาฮิคาว่า (Asahikawa Village) ถือกำเนิดขึ้นในปี 1996 โดยรวบรวมร้านราเม็งชื่อดังของเมืองอาซาฮิคาว่าทั้ง 8 ร้านมาอยู่รวมกันเป็นอาคารหลังคาเดียว เสมือนหมู่บ้านราเม็งที่รวบรวมร้านดังไว้ในที่เดียว และยังมีห้องเล็กๆ ที่จัดแสดงประวัติความเป็นมาของหมู่บ้านแห่งนี้ให้สำหรับผู้ที่สนใจได้มาศึกษาด้วย ซึ่งอาซาฮิคาวะยังติดอันดับ 1 ใน 3 ราเม็งฮอกไกโดที่มีชื่อเสียง อันได้แก่ มิโซะราเม็งของซัปโปโร, ซีโอะ (เกลือ) ราเม็งของฮาโกดาเตะ, โชยุราเม็งของอาซาฮิคาว่า


  • ขอแนะนำย่านช้อปปิ้ง คือ ย่านทานุกิโคจิ (Tanuki Koji) ถือว่าเป็นย่านช้อปปิ้งชื่อดังของเมืองซัปโปโร เป็นแหล่งช้อปปิ้งในร่มที่มีหลังคาคลุมยาวตามแนวถนน ที่นี่เปิดมานานเป็นร้อยปี นับว่าเป็นตลาดเก่าแก่ที่เปิดตั้งแต่ปี ค.ศ. 1873 โดยสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้ากว่า 200 ร้าน ทั้ง ร้านขายของที่ระลึก ขนม ของเล่น เครื่องสำอาง ช็อคโกแลต เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ และร้านอาหารให้เลือกรับประทานมากมาย

  • พาทุกท่านมารู้จัก Yogan Reataurant...หมูย่างหินภูเขาไฟ เมืองคาวากูจิโกะ ไม่ได้มีแค่ฟูจิซังเท่านั้น แต่เราขอแนะนำให้ทุกท่านมาแวะชื่นชมกับบรรยากาศสวยๆของทะเลสาบคาวากูจิโกะด้วย แต่จะแวะดูเฉยๆ มันก็อาจจะธรรมดาเกินไป อิลิท ฮอลิเดย์จึงขอนำเสนอ "ร้าน Yogan Restaurant...หมูย่างหินภูเขาไฟ" โดยที่นี่ใช่แผ่นหินลักษณะพิเศษ คือ มีโพรงอากาศในเนื้อหิน หรือ เรียกว่าหินลาวาซึ่งสามารถกักเก็บความร้อนได้ดีกว่าเตาแบบปกติ จึงทำให้อาหารนั้นสุกเร็ว ถ้ามาถึงที่นี่แล้ว ไม่ควรพลาดที่จะไปลิ้มลอง

  • ตั้งอยู่ที่จังหวัดยามานาชิ ในเขตพื้นที่เดียวกันกับทะเลสาบทั้ง 5 ที่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิเอาไว้ ถือเป็นหมู่บ้านแห่งการท่องเที่ยวที่ยังคงความอุดมสมบรูณ์ของธรรมชาติเอาไว้ได้อย่างดี หมู่บ้านแห่งบ่อนํ้าศักดิ์ทั้ง 8 บ่อที่กักเก็บนํ้าจากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟฟูจิไว้ ถือเป็นสถานที่ที่พลาดไม่ได้ ในการมาชมฟูจิซัง

  • ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji) ภูเขาที่สูงและสวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมในปี 2013 กินพื้นที่ระหว่างจังหวัดยามานาชิและชิซุโอกะ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของโตเกียว มีความสูง 3,776 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งสูงกว่าดอยอินทนนท์บ้านเราเสียอีก และยังมีรูปร่างสวยงามสมมาตรกันแทบจะทุกด้าน ในวันนี้เราจะขอนำพาทุกท่านไปชมความงดงามของฟูจิซังในมุมมองต่างๆจากทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟกัน

  • สวนกอนเก็นโด ตั้งอยู่จังหวัดไซตามะสวนแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ซากุระเท่านั้น แต่ยังมีดอกไม้อีกหลากชนิดให้เดินชมได้อีกเช่นกันโดยจะเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ทำให้เกิดทิวทัศน์สดใสสวยงามจากสีของดอกไม้ที่ตัดกันอย่างชมพูของดอกซากุระ และสีเหลืองจากดอกบรอกโคลีทำให้พื้นที่นี้ยิ่งดูสวยงามยิ่งนัก


  • ศูนย์รวมร้านค้าและร้านอาหารขนาดใหญ่ริมคลองฮากะตะ ที่ออกแบบอย่างเก๋ไก๋ทั้งดีไซน์และการจัดสรรพื้นที่ในรูปทรงและสีสันแปลกตา ความพิเศษของที่นี่ คือ มีคลองขุดไหลผ่านใจกลางห้างเลยทีเดียว โดยตรงกลางของคลองจำลองนี้ จะมีการแสดงน้ำพุแสงสีเสียง ให้บรรยากาศอันน่าตื่นตาตื่นใจยังเป็นศูนย์รวมร้านค้าหลากหลายแบรนด์ดัง ทั้งแบรนด์เนม ไปจนถึงแบรนด์ญี่ปุ่น กว่า 250 ร้าน










  • สัมผัสสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของโตเกียว ภายในมีทั้งวัด ศาลเจ้า ทะเลสาป และสวนสัตว์ มีต้นไม้มากมาย ให้บรรยากาศร่มรื่นจึงเป็นสถานที่ที่ชาวโตเกียวนิยมมาพักผ่อนและในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกๆปีสวนอุเอโนะจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการมาชมซากุระซึ่งมักจะบานช่วงประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

  • นิงเกิ้ลเทอเรส (Ningle Terrace) ตั้งอยู่ในภายในบริเวณโรงแรม New Furano Prince ซึ่งเป็น 1 ใน 2 สกีรีสอร์ท(Ski Resort)ของเมือง Furano โดยมีลักษณะเป็นเหมือนเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยกระท่อมไม้น่ารักๆ สร้างเรียงรายไปตามทางเดิน กระท่อมแต่ละหลังก็คือร้านขายของแต่ละร้านส่วนใหญ่จะขายสินค้าที่เป็นงานฝีมือ งานไม้ งานเซรามิค งานแกะสลัก เป็นต้น

  • Universal Studio Japan สวนสนุกระดับโลกแห่งเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น นอกเหนือจากความสนุกสนานกับเครื่องเล่นและการถ่ายรูปในมุมต่างๆแล้ว ที่นี่ยังมีอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาด คือ การได้สนุกกับการเลือกช้อปไอเท็มคาแรกเตอร์สุดโปรดและของฝากน่าซื้อ ซึ่งบอกเลยว่าบางอย่างมีจำนวนจำกัดและมีที่ USJ เท่านั้น ดังนั้นเมื่อไปเยือนแล้ว ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!


  • รถไฟน่ารักที่ตกแต่งในสไตล์แมวเหมียวตลอดทั้งคัน ตั้งแต่ลวดลายรถไฟรูปแมวเหมียวภายนอก และภายใน ทั้งเบาะนั่ง วอลล์เปเปอร์ติดผนัง มือจับ เบาะรองนั่ง และมุมจัดวางหนังสืออ่านเล่นบนขบวนรถไฟด้วยรถไฟขบวนนี้ให้บริการโดย Wakayama Electric Railway สาย Kishigawa จาก สถานีวาคายามะ ไปถึง สถานีคิชิ สถานีรถไฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สร้างขึ้นเป็นรูปลักษณ์คล้ายหัวแมวญี่ปุ่นสิ่งที่ไม่ธรรมดาของสถานีรถไฟเล็กๆแห่งนี้ก็คือ นายสถานีทามะ หรือ เจ้าแมวทามะ แมวแสนน่ารักที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายสถานี

  • จังหวัดทตโตริ ตั้งอยู่ทางฝั่งทะเลญี่ปุ่นในภูมิภาคชูโกกุ ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของโอซาก้าและเกียวโต เมื่อเอ่ยถึงทตโตริหลายท่านอาจจะยังไม่คุ้นนัก แต่ที่นี่ก็นับว่ามีชื่อเสียงมาก หากพูดถึงทะเลทรายแห่งเดียวในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวอีกมากมาย
    ทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ รวมถึงสัมผัสโลกแห่งอนิเมะยอดนิยมอีกด้วย นั่นคือ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

  • พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีที่มีชื่อเสียง เก่าแก่ และใหญ่มากที่สุดของญี่ปุ่น ในตึก 3 ชั้นอายุกว่าร้อยปีบรรยากาศภายในตกแต่งด้วยแสงไฟสีส้มนวล ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองโบราณ ภายในรวบรวมกล่องดนตรีสารพัดรูปแบบไว้มากกว่า 3,000 ชิ้น


  • แนะนำ Dragon Farm เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ดินแดนแห่งฟาร์มสตรอเบอร์รี่สดใหม่ ลูกใหญ่ หวานฉ่ำ ให้เหล่าคนที่ชื่นชอบสตรอเบอร์รี่ได้เก็บสดๆจากต้นมาทานกันได้แบบไม่อั้น


  • ไชน่าทาวน์ในนางาซากิ ภูมิภาคคิวชู เป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในญี่ปุ่น ว่ากันว่าที่นั่นมีร้านอาหารจีนมากกว่า 50 ร้านที่ญี่ปุ่นเมืองนางาซากิ (Nagasaki) แล้วท่านใดอยากจะเดินเที่ยวเล่น ชมบรรยากาศแบบจีนแท้ก็มาย่านนี้ได้เลย ถ้ามีโอกาสอย่าลืมลองชิมอาหารประจำถิ่น ที่นี้มีหลากหลายมากมายที่ไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน

  • วันนี้จะพาทุกท่านเมื่อมาถึงโอตารุ อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้เลย คือ ของกินอร่อยๆ ซึ่งที่โอตารุมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนมน่ารักๆมากมายให้ได้เลือกชิมตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ของทานเล่น ไปจนถึงอาหารทะเลสดๆเราจึงมาแนะนำของอร่อยๆที่ห้ามพลาดย่านโอตารุ ..ไปดูกัน

  • ถ้าหากใครได้ไปสวนสนุกที่ Tokyo Disney Sea และสิ่งที่ต้องห้ามพลาดนั้นก็คือ การได้ลองไปชิมขนมในสวนสนุกแห่งนี้ซึ่งแต่ละร้านจะมีขนมที่อร่อย น่ากิน และมีความน่ารักในตัว มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

  • สถานที่เที่ยวในยามคํ่าคืนสามารถสร้างบรรยากาศโรแมนติกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจุดชมวิวยามคํ่าคืนต่างๆของประเทศญี่ปุ่น ที่มีภูมิประเทศติดทะเลและภูเขาเป็นส่วนใหญ่ จึงมีสถานที่ชมวิวยามคํ่าคืนสวยๆหลายแห่งในวิวจากมุมสูงบนภูเขา ที่ได้ขึ้นชื่อเป็นจุดชมวิวยามคํ่าคืนติดอันดับ 3 แห่งที่สวยที่สุดและนิยมมากในญี่ปุ่น

  • หนึ่งในเสน่ห์ของการไปญี่ปุ่น คือการได้ไปพักผ่อนที่เรียวกัง แช่ออนเซ็น ใส่ชุดยูคาตะ ทานอาหารชุดในห้องนอน สัมผัสทะเลสาบชื่อดัง แห่งเมืองโทยะ ที่เกิดจากปล่องภูเขาไฟ ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางรถไฟสายซัปโปโร-ฮาโกดาเตะ ประมาณครึ่งทาง ถ้าได้มาแล้วต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว

  • มีนาคม...ในช่วงที่เมืองไทยกำลังร้อน แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นนั้น เป็นช่วงเวลาที่เพิ่งผ่านพ้นฤดูหนาวและกำลังย่างก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ อย่างที่ "ออกไกโด" ก็เป็นช่วงเวลาของหิมะสุดท้ายที่กำลังค่อยๆละลายช้าๆ พันธุ์ไม้ต่างๆกำลังออกจากช่วงจำศีล เตรียมผลิดอกต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง หรือจะเป็นที่เกาะใต้สุด ของประเทศอย่าง "คิวชู" ก็เป็นช่วงเวลาที่ดอกซากุระบานเป็นที่แรกก่อนใคร จึงเป็นอีกช่วงเวลาน่าท่องเที่ยวที่อยากแนะนำให้ทุกท่านไปสัมผัส

  • ความกรุบกรอบ ความหอมหวาน และความลงตัวของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของผลไม้จากแดนอาทิตย์อุทัย เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไม คนไทยถึงชอบผลไม้จากญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ ก็มันอร่อยไปซะทุกอย่าง ก็ชาวญี่ปุ่นเค้าดูแล ทะนุถนอมผลไม้ของเค้าอย่างกับไข่ในหิน

  • ลาเวนเดอร์ ดอกไม้ที่เปี่ยมเสน่ห์ทั้งด้วยสีสันที่สวยงาม และกลิ่นหอมเย็นชวนให้เคลิ้มฝัน ทั้งยังมีประโยชน์ทางการแพทย์สารพัดชนิด และฮอตฮิตในหมู่สปาแบรนด์ดัง เพราะกลิ่นของลาเวนเดอร์จะช่วยปลอบประโลมให้ผ่อนคลาย

  • Shizuoka เป็นจังหวัดที่ชาวไทยรู้จักดีเนื่องจากมีภูเขาไฟที่สูงและสวยที่สุดในญี่ปุ่น ได้แก่ ภูเขาไฟฟูจิ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ติดทะเล มีที่ราบ นับเป็นจังหวัดที่มีความงามธรรมชาติ อีกหนึ่งในเสน่ห์ของจังหวัดนี้ได้แก่พื้นที่ไร่ชาเขียว การเก็บชาเชียวและส่งออกชาเชียวมากที่สุดในญี่ปุ่น

  • ฟาร์มหมีโนโบริเบทสึหรือที่เรียกกันว่า “ภูเขาหมี” เพียงขึ้นกระเช้าลอยฟ้าจากเมืองโนโบริเบทสึออนเซ็นพบกับฟาร์มหมีสีน้ำตาลให้คุณได้ชมความน่ารักของบรรดาเจ้าหมีทั้งตัวใหญ่ๆไปจนถึงหมีน้อยตัวเล็กซุกซนรวมทั้งสามารถให้อาหารเจ้าหมีได้อีกด้วย


  • ญี่ปุ่นมีแหล่งของอร่อยๆต่างรวมกันอยู่ที่ซัปโปโรนี้เองและช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมการกินของซัปโปโรให้โดดเด่นที่สุดก็คือ ตลาดกลางขายส่งของเมืองซัปโปโร ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาะฮอกไกโด ที่ข้างๆจะมี "ตลาดโจไก ตลาดปลานิโจ ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ" แหล่งที่เอาใจผู้ชื่นชอบอาหารทะเลโดยเฉพาะ รับรองว่าทุกท่านจะได้อิ่มหนำสำราญและเพลิดเพลินไปกับแลนด์มาร์กของเรื่องอาหารการกินแห่งนี้

  • จุดชมซากุระ ณ เกาะใต้คิวชู ของประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคคิวชูซึ่งอยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่นจะมีอากาศอบอุ่นกว่าแถบโตเกียวและโอซาก้า ดังนั้นช่วงที่ดอกซากุระจะบานจึงเป็นช่วงปลายเดือนมีนาคม – เมษายนนนี้เราขอยกตัวอย่างด้วยกัน 3 ที่

  • เสน่ห์แผงลอยข้างถนนในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะคิวชู อย่าง Yatai คือ ซุ้มขายอาหารข้างทางที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ทั่วบริเวณในจังหวัดฟุกุโอกะ โดยจะมีซุ้มขายอาหารตั้งอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 150 ร้าน
    เน้นอาหารที่กินง่าย กินเร็ว แต่หนักท้อง ลักษณะยะไตที่นี่ ดูจะเป็นบูธ ร้านใครร้านมัน และตำแหน่งที่ตั้งของร้านจะถูกระบุชัดเจนอีกด้วย

  • ปราสาทนกกระเรียน (Tsuruga Castle) แห่งเมืองไอสึวาคามัตสึ เป็นอีกหนึ่งปราสาท ที่งดงามและมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ภายในปราสาท Tsuruga ถูกจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ มีการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติของปราสาทแห่งนี้ รวมถึงวิถีชีวิตของเหล่าซามูไรอีกด้วย และสามารถชมสวน Tsuruga Castle Park บริเวณรอบปราสาท

  • สุดยอดออนเซนแห่งเกาะฮอกไกโด..
    สุดยอดออนเซนแห่งเกาะฮอกไกโด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “อาณาจักรแห่งน้ำพุร้อน” อันเลื่องชื่อที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยประเภทของน้ำแร่ที่มีให้เลือกหลากหลายกว่าสิบประเภท รวมไปถึงบ่อน้ำแร่-น้ำพุที่มีให้เลือกตอบสนองทุกความต้องการ ขณะเดียวกันด้วยอากาศเย็นๆของฮอกไกโดเอง ก็ยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่าง สร้างความสดชื่น และพิเศษไปกว่าออนเซนแห่งอื่นๆไม่น้อย


  • เฮาส์เทนบอช Huis Ten Bosch ศูนย์รวมความบันเทิงมากมายที่ท่านไม่สามารถชมได้ทั้งหมดภายในหนึ่งวัน เช่น การชมดอกไม้ และแสง เกมส์ ดนตรี เรื่องสุขภาพและความงาม เป็นต้น ในรอบหนึ่งปีของ Huis Ten Bosch มีการจัดงานเทศกาลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลจัดแสดงไฟ เทศกาลดอกไม้ไฟหรือเทศกาลอื่นๆ

  • หมู่บ้านแห่งดวงดาว (Star Village ACHI) ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านอาชิ จังหวัดนากาโน่ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเรื่องของท้องฟ้ายามค่ำคืน โดยหมู่บ้านนี้อยู่ในหุบเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของนากาโนะ ซึ่งติดกับจังหวัดกิฟุ ท้องฟ้าตอนกลางคืนของที่นี่จะเต็มไปด้วยดวงดาวและบางคืนยังสามารถมองเห็นทางช้างเผือกได้ชัดเจนมาก หากใครที่ได้มาดูท้องฟ้ายามค่ำคืนอันแสนสวยงามของที่นี่จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

  • กินซัน ออนเซน เมืองโอบานาซาวะ เดิมเคยเป็นเหมืองแร่เงินมาก่อน จุดเด่นของที่นี่คือมีน้ำใสสะอาด ทำให้ใครๆต่างก็อยากมาพักผ่อนให้หายเหนื่อยหลังจากทำงานมาอย่างหนัก จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างไม่น่าแปลกใจ

  • สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวญี่ปุ่นให้ความเคารพบูชา โดยในแต่ละแห่งก็จะมีความเชื่อที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมานานแสนนานแตกต่างกันไป มาดูว่ามีสถานที่ไหนบ้างที่ห้ามพลาด


  • ไปญี่ปุ่นทั้งที่แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรเป็นของฝาก เราขอแนะนำของฝากจากฟุกุโอกะแสนอร่อย ที่ใช้ของดีอย่างวัตถุดิบขึ้นชื่อของท้องถิ่นมาแปรรูปเป็นขนมหวานน่ารับประทานเหมาะกับการซื้อไปฝากคนทางบ้านอย่างมาก จะมีขนมอะไรบ้างนั้นตามมาดูกัน


  • พาทุกท่านมารู้จักกับหมู่บ้านจำลองสไตล์ยุโรป ที่มีกลิ่นอายยุโรปโบราณ บ้านอิฐที่แสนคลาสสิคเรียงรายกันอยู่บนถนนสายเล็กๆประดับประดาไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ถือเป็นไฮไลท์หนึ่งประจำเมืองยูฟุอินภายในบริเวณประกอบด้วยสวนหย่อม ร้านอาหาร และอื่นๆอีกมากมาย

  • ไฮไลท์ของงาน "Nabana No Sato" แน่นอนว่าคือ อุโมงค์ไฟ นับล้านดวงยาวกว่า200เมตร อย่างอลังการ มีทั้งสีสันหลากสีชวนน่าหลงใหล นอกจากอุโมค์ไฟแล้ว ยังมีการแสดงแสงสีประกอบดนตรี ตามธีมในแต่ละปีอีก และยังมีสวนดอกไม้ให้ทุกท่านได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

  • ห้างที่รวมเอาซูเปอร์มาร์เก็ตและช้อปปิ้งมอลล์ไว้ด้วยกัน มีสาขาอยู่มากมายทั่วประเทศญี่ปุ่นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อของชิ้นใหญ่ หรือของที่ระลึก ของฝากคราวละมากๆ บางสาขาจะมีบริการเคาน์เตอร์คืนภาษีที่พนักงานพูดภาษาต่างประเทศได้ และมีบริการกล่องสำหรับแพ็คให้ฟรีด้วย เรียกว่ามีบริการอำนวยความสะดวกให้กับนักช้อปจากต่างประเทศอย่างครบครันเลยทีเดียว

  • การเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงกลางปีนี้ สิ่งที่พลาดไม่ได้คือการไปชม "เทศกาลชิบะซากุระ" ที่จัดขึ้นในแหล่งธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษา ถึงต้นเดือนมิถุนายน ดอกชิบะซากุระ หรือเรียกอีกอย่างว่า พิงค์มอส โดยคำว่าชิบะมาจากคำว่า พื้นดิน ส่วนซากุระ มาจากกลีบดอกที่มีลักษณะคล้ายกับดอกซากุระนั่นเอง ..ไปดูกันว่าเราจะสามารถเดินทางไปชมเจ้าทุ่งดอกไม้สีสดใสสุดลูกหูลูกตานี้ ได้ที่ไหนกันบ้าง

  • พาทุกท่าน ลิ้มลองสุดยอดอาหารอร่อยแห่งฮอกไกโดเกาะใหญ่ที่อยู่ทางทิศเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น เมืองท่องเที่ยวเที่ยวเปี่ยมเสน่ห์ที่มากล้นไปด้วยอาหารอร่อยๆ ตลอดทั้งปี จะแนะนำทุกท่านกับ อาหารและวัตถุดิบอร่อยๆ ที่อยากให้ทุกท่านได้ลองชิมเมื่อได้มาเยือนฮอกไกโด มาให้รู้จักกัน

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ เป็นแหล่งรวมอาหารสดใหม่ที่มีร้านค้ามากกว่า 250 ร้าน มีทั้งอาหารสด ผักผลไม้ ที่ทำให้ท่านได้ลิ้มรสความสดใหม่ในทุกวัน พร้อมกับการตกปลาหมึกและให้เชฟได้ทำซาซิมิ ให้ท่านได้รับประทานกันแบบสดๆ กันเลย ถ้าใครหากได้ไปเที่ยวก็อย่าลืมแวะมาที่นี่

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ โกดังเก่าแก่กว่าร้อยปีริมทะเล ในเมืองฮาโกดาเตะ ศูนย์การค้าที่ประกอบขึ้นจากการนำอาคารโกดังก่ออิฐแดง ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1909 จำนวน 5 หลังมาปรับปรุงใหม่ให้ท่านได้เพลิดเพลินไปกับการ ถ่ายรูปแนวอาร์ตๆ ช้อปปิ้งและของกินแสนอร่อยมากมายของที่นี้

  • หากพูดถึงฮอกไกโดในช่วงหน้าร้อน ที่นี้มีทุ่งดอกไม้หลากสีหลายพันธุ์กระจายอยู่ทั่วเมืองจนได้รับการขนานนามว่า “เมืองแห่งดอกไม้” ซึ่งหากใครได้ไปถ่ายรูปชมสวนกันแล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะซื้อหาผลิตภัณฑ์จากดอกไม้จากแต่ละฟาร์มมาเป็นของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไม่ว่าจะเป็น หมอนจากเมล็ดลาเวนเดอร์, น้ำหอมกลิ่นลาเวนเดอร์, สบู่ลาน้ำมันเวนเดอร์หรือขนมจากดอกลาเวนเดอร์ก็มีให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย รวมไปถึงของฝากจากดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย ช่วงเวลาที่เหมาะจะมาชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สุดคือ เดือนกรกฎาคม เพราะเป็นช่วงที่ดอกลาเวนเดอร์จะบานสะพรั่งเต็มที่ (เริ่มบานช่วงปลายเดือนมิถุนายนไปจนถึงต้นเดือนสิงหาคม)

  • จังหวัดทตโตริไม่ได้มีเพียงแค่การ์ตูนเท่านั้น สาวกขนมหวานเชิญทางนี้ หากท่านเป็นคนที่ชื่นชอบขนมญี่ปุ่น วันนี้จะนำทุกท่าน ลิ้มลองขนมอร่อยขึ่้นชื่อของจังหวัดทตโทริ ที่เต็มไปด้วยขนมที่โดดเด่นที่มาแล้วไม่ควรพลาด มาดูว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง


  • พาทุกท่านมารู้จักตัวการ์ตูนที่ใครหลายๆคนชื่นชอบกับ พิพิธภัณฑ์ยอดนักสืบจิ่วโคนัน ภายในพิพิธภัณฑ์มี 2 ชั้น จัดแสดงผลงานของอาจารย์อาโอยาม่า ตั้งแต่สมัยประถม ไปจนถึงผลงานที่มีชื่อเสียงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นต้นฉบับการ์ตูน แผ่นอนิเมะ หุ่นจำลองตัวละครเรื่องโคนันยอดนักสืบ และห้องทำงานจำลอง ภายในชั้น 2 มีมุมให้ทดลองแก้ไขคดีปริศนาที่น่าสนใจ รวมไปถึงตู้เกมสเก็ตบอร์ดที่ให้เราสวมบทบาทโคนันคุงพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อแฟนคลับ

  • หากพูดถึง "ฮอกไกโด" ประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆมากมายหลายหลาย ไม่ใช่แค่สกี เล่นหิมะ หรือชมสวนดอกไม้เท่านั้น แต่วันนี้เรามีกิจกรรมน่าสนใจใหม่ๆมานำเสนอ คือ การไปเยี่ยมชมโรงงานชีสที่ฟูราโน่ แหล่งผลิตชีสคุณภาพชั้นยอดอันเลื่องชื่อของเมืองฟูราโน่ ที่มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมขั้นตอนการผลิตชีสท้องถิ่น ที่ทุกท่านสามารถเข้าไปร่วมทำเวิร์คช้อปในการทำชีสจากน้ำนมแบบสดๆด้วยตัวท่านเองอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือกที่น่าสนุกและน่าสนใจ ที่นอกจากจะได้ลงมือทำแล้วยังสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโรงงานได้โดยตรงเลยทีเดียว

  • นิงเกิ้ลเทอเรส (Ningle Terrace) ตั้งอยู่ในภายในบริเวณโรงแรม New Furano Prince ซึ่งเป็น 1 ใน 2 สกีรีสอร์ทของเมือง Furano โดยมีลักษณะเป็นเหมือนเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยกระท่อมไม้น่ารักๆ สร้างเรียงรายไปตามทางเดิน กระท่อมแต่ละหลังก็คือร้านขายของแต่ละร้านนั่นเอง ซึ่งกระท่อมแต่ละหลังใน Ningle Terrace สร้างมาจากวัสดุธรรมชาติทั้งหมด

  • เทศกาลประจำฤดูหนาวแห่งเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น (Hakkaido Winter Festival) ฮอกไกโด เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งสถานที่เที่ยวสวยงาม ลิ้มรสอร่อยของอาหารทะเลสดใหม่ผลิตภัณฑ์เนยนมคุณภาพ ลานสกีเป็นที่รู้จักในระดับโลก รวมไปถึงเทศกาลหิมะยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในทุกๆปี ทำให้ฮอกไกโดกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันของใครหลายๆคน ในครั้งนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงนำทุกท่านไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนโรแมนติกในช่วงฤดูหนาวของฮอกไกโดเพื่อให้คุณได้ค้นพบเสน่ห์ทางการท่องเที่ยว ที่จะทำให้หลงรักฮอกไกโดอย่างไม่รู้ลืม

  • ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศยามค่ำคืนอันสุดแสนโรแมนติกของ “Otaru Snow Story" เทศกาลที่เล่าขานเรื่องราวของงานส่องประกายสีสันที่สุดแสนโรแมนติกที่คลองโอตารุในช่วงฤดูหนาวส่องสว่างเพิ่มสีสันให้กับทั่วทั้งบริเวณเลียบคลองโอตารุ ที่ประดับไฟให้ความรู้สึกราวกับเดินอยู่ในโลกของเวทย์มนต์ที่มาแล้วต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว

  • ฤดูร้อนของฮอกไกโดตรงกับเดือน มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม
    ถือเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมามากเพราะช่วงเวลานี้เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม เช่น ดอกไม้หลากสีบานสะพรั่งในทุ่งกว้างใหญ่ท้องฟ้ามักแจ่มใส ทำให้นักท่องเที่ยวสนุกกับกิจกรรมมากมายที่ทำในช่วงฤดูหนาวไม่ได้ มีทั้งอุทยานแห่งชาติที่เป็นแหล่งมรดกโลก สวนดอกไม้อันงดงาม สัมผัสธรรมชาติ ผจญภัยในป่า เยี่ยมชมสวนสัตว์ หรือจะเดินเล่นสบายๆ ในเมือง

  • เกาะไข่มุกมิกิโมโตะ (Mikimoto Pearl Island) ตั้งอยู่ในอิเซะชิมะอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดมิเอะ นับว่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านไข่มุกระดับเกรดพรีเมี่ยมจนถือได้ว่าไข่มุกของที่นี่เป็นราชาของไข่มุกทั้งมวลเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นที่แรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตมุกเลี้ยงเป็นเจ้าแรกของโลก ไฮไลท์ที่สำคัญก็คือ อามะ หรือหญิงสาวนักดำน้ำนั่นเอง

  • ขอแนะนำกับโซนใหม่ของ Universal Studio Japan ประกาศการเปิดโซน Minion Park นี้อย่างเป็นทางการในวันที่ 21 เมษายน 2017 นี้ ซึ่งจะมาแทนโซนเดิม “Back to The Future” เมื่อประมาณต้นปี 2015 ซึ่งจะเป็นโซนสวนสนุกใหม่ที่เกี่ยวกับมินเนี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

  • สำหรับผู้ที่กำลังวางแผน หรือมองหาช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปชมดอกซากุระ ณ ประเทศญี่ปุ่นในปี 2017 นี้ เรามีตาราง พยากรณ์ซากุระบานปี 2017 ให้เพื่อนๆ ได้เก็บไว้เป็นคู่มือในการวางแผนท่องเที่ยวญี่ปุ่นกันค่ะ วันนี้เราได้ทำมาเป็นตารางละเอียดยิบตามเมืองในแต่ละจังหวัดต่อจังหวัดกันเลย การแบ่งชื่อภูมิภาคอาจจะแปลกๆ แต่ลองดูชื่อเมืองแต่ละเมือง ก็คิดว่าเพื่อนๆ จะหาได้ไม่ยากครับ

  • กำแพงหิมะ ยุคิโนะ โอทานิ (Yuki-no-Otani Snow Wall) ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนถึงกลางเดือนมิถุนายน นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินเล่นระหว่างกองหิมะที่ทับถมกันสูงจนกลายเป็นกำแพงสองฝั่งซึ่งมีความสูงเกือบ 10 เมตรได้ และกำแพงหิมะที่สูงยิ่งกว่าหลังคารถบัสนี้ก็ดูน่าตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก

  • เบปปุ (Beppu) เป็นเมืองริมทะเลที่มีชื่อเสียงเรื่องบ่อออนเซนมากที่สุดเมืองหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากมีแหล่งน้ำแร่มากถึง 8 บ่อ (ชื่อ Beppu, Kannawa, Myoban, Kankaiji, Hamawaki, Kamegawa, Horita และ Shibaseki) จึงได้สมยานามว่า "เมืองหลวงแห่งออนเซน"

  • เพลิดเพลินบรรยากาศท่ามกลางทุ่งดอกไม้บนเกาะโนโคโนะชิมะ บนเกาะคิวชู สัมผัสธรรมชาติจากดอกไม้นานาพันธุ์ที่กำลังแข่งกันเบ่งบานต้อนรับฤดูใบไม้เปลี่ยนสี พร้อมกิจกรรมมากมายที่ไม่ควรพลาด

  • เมืองคาวาโกเอะ คือเมืองเก่าในสมัยเอโดะที่ยังคงอนุรักษ์บรรยากาศความโบราณตั้งแต่ในอดีตให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบันจนได้รับฉายาน่ารักๆ ว่าเป็น ลิตเติ้ลเอโดะ (Koedo) ที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว

  • เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สมการรอคอย สำหรับหุ่นกันดั้มตัวใหม่รุ่น “RX-0 ยูนิคอร์น” ที่ถูกนำมาแทนที่หุ่นกันดั้มตัวเก่า หลังจากที่เป็นสัญลักษณ์ของโอไดบะมาตั้งแต่ปี 2012 ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไดเวอร์ซิตี้ โตเกียวพลาซา ที่โอไดบะ ในกรุงโตเกียว

  • ฤดูกาลท่องเที่ยวในฤดูแห่งความโรแมนติก ณ เกาะคิวชู ท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี ณ สวนมิฟุเนะยามะ ราคุเอ็น สวนดอกไม้ที่ได้รับการขนานนามว่า "สวนสวรรค์ของดอกไม้ 4 ฤดู"

  • ชมความงามในบรรยากาศฤดูใบไม้เปลี่ยนสีบนเกาะคิวชู กับอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ "ช่องเขาทาคาชิโฮะ" พร้อมกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดกับ "การพายเรือชมวิวน้ำตก" นอกจากนี้ยังสามารถนั่งชิลๆ เพลิดเพลินไปกับความงามของช่องเขาทาคาชิโฮะแห่งนี้

  • นาฬิกาไอน้ำโบราณสไตล์อังกฤษที่เหลืออยู่เพียง 2 เรือนบนโลกเท่านั้นจะพ่นไอน้ำพร้อมกับมีเสียงดนตรีประกอบกันดังขึ้นทุกๆ 15 นาที นับเป็นแลนด์มาร์คอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจของเมืองโอตารุ


  • พาทุกท่านมารู้จักกับ "เมืองคาวาโกเอะ" คือเมืองเก่าในสมัยเอโดะที่ยังคงอนุรักษ์บรรยากาศความโบราณตั้งแต่ในอดีตให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบันจนได้รับฉายาน่ารักๆ ว่าเป็น ลิตเติ้ลเอโดะ (Koedo) ที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวโดยเมืองนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะที่มีระยะทางห่างจากกรุงโตเกียวเพียงยี่สิบกว่ากิโลเมตรซึ่งใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวมายังที่นี่ด้วยรถไฟภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง และเดินเที่ยวสนุกได้ภายใน 1 วัน

  • อาหารเซ็ตยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น เอกลักษณ์อาหารดั้งเดิมแห่งเมืองเซนได ที่เสิร์ฟโดยปราศจากการปรุงรส เพียงย่างจนได้ลิ้นวัวที่มีรสสัมผัสกรอบ รสออกเค็มเล็กน้อย และโรยเกลือหมักที่ทำให้เนื้อมีความนุ่มและหวานยิ่งขึ้น ถ้าหากได้รับประทานแล้วจะรู้สึกฟิน


  • งานประดับไฟฤดูหนาว “Nabana no sato Winter Illumination 2017” ปีนี้เป็นครั้งที่ 14 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 ตุลาคม 2560 – 6 พฤษภาคม 2561 ซึ่งจะมีการประดับไฟ และแสดงสีเสียงตระการตา
    อลังการเหมือนกับทุกๆ

  • เมืองโอซาก้า นอกจากวัดวาอาราม ธรรมชาติอันสวยงาม วัฒนธรรม บ้านเมืองน่ารักๆ ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือการไปเที่ยวสวนสนุกระดับโลกอย่าง Universal Studio Japan ซึ่งสวนสนุกในเครือ Universal Studio นั้น มีเพียงแค่ 4 แห่งในโลกเท่านั้น คือ รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศสิงคโปร์ และสุดท้ายก็ที่โอซาก้า

  • จังหวัดซากะนั้นตั้งอยู่บนเกาะคิวชูโดยอยู่ระหว่างจังหวัดฟุกุโอกะและจังหวัดนางาซากิ มีพื้นที่ทางตอนเหนือและตอนใต้ที่ติดกับทะเลจึงเป็นจังหวัดที่เต็มไปความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่สวยงาม และมีสภาพอากาศที่สดใสเหมาะแก่การท่องเที่ยวไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ

  • สัมผัสฤดูร้อนที่มีความแตกต่างและหลากหลาย สดชื่นไปกับสีสันแห่งซัมเมอร์ ทั้งสีเขียวสดชื่นของต้นข้าว สีเหลืองของท้องทุ่งบาร์เล่ย์อันกว้างใหญ่ และสีสันจากดอกไม้นานาพันธ์โดยเฉพาะลาเวนเดอร์ที่พร้อมใจกันเบ่งบานต้อนรับฤดูกาลอันอบอุ่นและน่าเที่ยวที่สุดช่วงเวลาหนึ่งของฮอกไกโด


  • ท่านใดที่มาเยือนฮอกไกโดในช่วงหน้าหนาว แนะนำว่าอย่าพลาดไปเยือนเมืองโซอุนเคียว เพื่อชมเทศกาลน้ำแข็ง Sounkyo Ice Waterfall Festival
    เทศกาลที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่โซอุนเคียวออนเซ็น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงหุบเขาโซอุนเคียว ในประเทศญี่ปุ่น อันโด่งดังด้วยวิวน้ำตกและหน้าผาสูงชัน ณ ใจกลางเกาะฮอกไกโด ตื่นตาไปกับโดมน้ำแข็งขนาดยักษ์ และการประดับไฟ ไลท์อัพอย่างงดงามในยามค่ำคืน ที่จะช่วยเติมสีสันให้ฤดูหนาวนี้ของคุณอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

  • เนื่องจากที่นี่เป็นเมืองแห่งหิมะที่มีหิมะคุณภาพสูงตกลงมาทับถมกันหนาแน่น แถมยังมีที่ดินอัระกว้างใหญ่อีกด้วย ทำให้บนเกาะเป็นที่ตั้งของลานสกีสุดเจ๋งมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีฤดูหนาวยาวนาน ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นสกีได้เป็นเวลานานอีกต่างหาก

  • พาทุกท่านมาชม ความงามของดอกไม้ หลากหลายสายพันธุ์ที่ผลัดกันอวดโฉม ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมท่ามกลางอากาศที่กำลังอบอุ่นและสดชื่นไปด้วยสีสันของดอกไม้ นับเป็นช่วงเวลาที่น่าท่องเที่ยวที่สุดช่วงหนึ่งของปี ไปชมกันว่าในแต่ละเดือนจะมีดอกอะไรที่รอให้ทุกท่านไปเก็บความประทับใจกันบ้าง

  • โดรน (Drone) ไม่ใช่ของผิดกฏหมาย สามารถนำเข้าประเทศญี่ปุ่นได้โดยไม่มีปัญหาอะไร และสามารถบินถ่ายรูปหรือวิดีโอได้ด้วย แต่เราต้องปฏิบัติตามกฏข้อบังคับต่างๆ ของทางราชการญี่ปุ่นอย่างเคร่งครัด เพราะคนที่ฝ่าฝืนจะมีโทษปรับสูงถึง 5 แสนเยน!

  • เปิดให้บริการรถไฟนอนสุดหรู “ชิกิ-ชิมะ” รอบปฐมฤกษ์ ตั้งแต่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา เส้นทาง โตเกียว - ฮอกไกโด รถไฟหรูขบวนนี้มีห้องรองรับผู้โดยสารได้ 34 คน ช่วยให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องแย่งกันจับจองเก้าอี้ที่วิวดีที่สุด

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ สถานที่ชมเทศกาลประดับไฟในเมืองต่างๆทั่วเอเชีย ให้ทุกท่านได้ดื่มด่ำกับอินลูมิเนชั่นสัมผัสสีสันอันอบอุ่นและสวยงาม ท่ามกลางฤดูหนาวอันโรแมนติค ในปี 2018 - 2019

  • OP 5 ร้าน บุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ @ญี่ปุ่น

    ..บินลัดฟ้าสู่ดินแดนอาทิตย์อุทัย เพื่อลิ้มรสเมนูอร่อย ที่นอกจากซูชิ และราเมนที่เป็นของขึ้นชื่อแล้ว ‘ขาปูยักษ์’ ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ห้ามพลาด วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงขอมาแนะนำ สุดยอด 5 ร้านบุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ ให้ทุกท่านได้ตามไปลิ้มลองความสดหวานสุดอร่อยนี้กัน

  • สัมผัสเสน่ห์ฤดูร้อนสุดฟินของญี่ปุ่น ช่วงเวลาแห่งการเดินทางท่องเที่ยว ไปยังทุ่งดอกไม้แสนสวยที่บานสะพรั่งไปทั่วทั้งประเทศ โดยเฉพาะที่ "ฮอกไกโด" กับอากาศแสนสดใส เพลิดเพลินไปกับการเที่ยวชมสวนดอกไม้ต่างๆ จะมีที่ใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปชมกันเลย

  • สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ความงดงามของเส้นทางเจแปนแอลป์ ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางฤดูกาลที่อากาศสดใส และยังสามารถพบเจอหิมะได้แม้ในฤดูร้อน กับหลากหลายไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ตลอดทั้งเส้นทาง ตั้งแต่ เม.ย. ไปจนถึง พ.ย. เลยทีเดียว

  • เก็บ "เชอร์รี่" สดๆจากสวนยามาโมโตะ @ฮอกไกโด, ญี่ปุ่น

    เที่ยวชมสวนผลไม้ยามาโมโตะ ที่ท่านจะได้ลองเก็บผลไม้ชนิดต่างๆ ซึ่งรับรองว่าปลอดภัยเพราะสวนที่นี่ใช้สารอินทรีย์ และพลาดไม่ได้ไฮไลท์ของสวนแห่งนี้ ซึ่งก็คือ “เชอร์รี่” ที่เพาะปลูกเอาไว้มากกว่า 10 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นเชอร์รี่สายพันธุ์ขึ้นชื่ออย่าง ซาโตนิชิกิ, เบนิชูโฮ, ซามิตโตะ และ นันโย ให้ท่านได้เพลิดเพลินไปกับการเก็บและทานได้สดๆ และไม่เพียงแต่การเก็บผลไม้เท่านั้น ยังมีจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผลไม้ของสวนเองอีกด้วย

  • บิเอะ...ปลายทางแห่งคนรักธรรมชาติ

    เมืองเล็กๆ ห้อมล้อมไปด้วยหุบเขาและทุ่งหญ้ากว้างที่งดงามราวกับภาพวาด ชม 2 เส้นทางที่มีทิวทัศน์สวยงาม ทางตอนเหนือ เรียกว่า “Patchwork Road” และทางตอนใต้ของเมืองเราเรียกว่า “Panorama Road” ถนนสองสายที่มาแล้วไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน

  • ช้อปปิ้งฟินกระจายกับหลากหลายที่ช้อปปิ้งบนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น กับสินค้าคุณภาพเยี่ยม รวมถึงของฝาก และของที่ระลึก มากมายที่ไม่ควรพลาดช้อปกลับบ้าน

  • เปิดลายแทงร้านซอฟท์ครีมสายรุ้งแสนอร่อยแห่ง โอตารุ กับซอฟท์ครีมสีสันสดใสที่มีถึง 7 สี 7 ชั้น
    และแต่ละชั้นไม่ใช่แค่สีต่างกันเท่านั้น รสชาติยังแตกต่างกันอีกด้วย

  • เกาะฮอกไกโด สุดยอดแหล่งเพาะปลูกทางการเกษตรอีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะผลไม้หลากหลายชนิดที่มีให้รับประทานกันทั้งปี และหากเป็นฤดูร้อนแล้ว ผลไม้ที่ไม่ควรพลาดลิ้มลองความหอม หวาน อร่อย ก็มีให้เลือกมากมาย

  • Sapporo Odori Beer Garden อีกหนึ่งงานใหญ่ของเทศกาลฤดูร้อนเมืองซัปโปโร อยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมของทุกปีบนเกาะฮอกไกโด เป็นงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองซัปโปโร

  • "ฮอกไกโด" ถือเป็นแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่นี่มีวัตถุดิบสดใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเล นมและชีสคุณภาพชั้นเยี่ยม ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมร้านอาหารหลากหลายชนิด ที่ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์ และขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อย และเมนูที่ถือว่ามีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ก็คือ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง สไตล์เจงกิสข่าน ที่ Sapporo Bier Garten

  • รับประทานสุกี้ยากี้ต้นฉับบของญี่ปุ่น ณ "ร้านเอโดะฮะจิ" เป็นร้านที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

  • Elite holiday จะนำท่านไปชิม "เมล่อน" ผลไม้ยอดฮิตประจำเกาะฮอกไกโด ที่ท่านมาแล้วต้องลอง ณ Tomita Melon House

  • เมือง "อุนเซ็น" ตั้งอยู่ในบริเวณคาบสมุทีชิมาบาระ จังหวัดนางาซากิ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในฐานะ อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น

  • เยือนญี่ปุ่นท่ามกลางฤดุใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามที่สุด กับเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ห้ามพลาด ฮอกไกโด คิวชู โตเกียว และโอซาก้า กับบรรยากาศที่รายล้อมด้วยใบไม้หลากสีสัน ทั้งแดง ส้ม และเหลือง ที่สลับผลัดกัน

  • ฮอกไกโด จังหวัดและเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศญี่ปุ่น รองจากเกาะฮนชู แต่มีอุโมงค์ใต้ทะเลเซกังเชื่อมถึงกัน นอกจากนี้ฮอกไกโดยังเป็นเขตการปกครอง ซึ่งประกอบไปด้วยหมู่เกาะ โดยมีเกาะฮอกไกโดเป็นศูนย์กลาง และเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเขต คือ ซัปโปโร และเนื่องจากฮอกไกโดเป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม จึงมักมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตามไปด้วย และในแต่ละสถานที่นั้นก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล

  • Kingdom of Light งานเทศกาลประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยหลอดไฟกว่า 13 ล้านดวง ในวิวของแสงสีตระการตายามค่ำคืน บนอาณาจักรแห่งแสงไฟ จัดขึ้นที่ เฮ้าส์ เทน บอช (Huis Ten Bosch) รีสอร์ทและสวนสนุกหรือธีมพาร์คชื่อดังประจำเกาะคิวชู บนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น งานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2562 - 6 พฤษภาคม 2563 ซึ่งภายในงานเทศกาลประดับไฟนี้มีไฮไลท์ที่น่าสนใจมากมาย

  • ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2020 กับการเค้าท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่อลังการ ณ เฮ้าส์ เทน บอช สวนสนุกธีมปาร์คสุดโรแมนติกที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ชมการจุดพลุเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปีใหม่นับร้อยดวงที่ทะยานพุ่งสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืนอย่างสวยงามตระการตา

  • ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ด้วยโปรแกรมสุดพิเศษของทุกคนในครอบครัว กับโปรแกรม Elite Japan Chic Special 7D5N สนุกสนานกับการเที่ยว 2 สวนสนุกชื่อดังระดับโลก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ และโตเกียว ดิสนีญืซี พร้อมไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ ฮามามัตสึ ฟลาวเวอร์ ปาร์ค ฟูจิเท็นสกีรีสอร์ท และการเก็บสตรอเบอร์รี่จากฟาร์ม

  • นำท่านชมการแสดง “นิวเยียรส์กรีตติง” (New Year’s Greeting) ณ โตเกียวดิสนีย์ซี เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปีของช่วงเทศกาลปีใหม่ ท่านจะได้พบกับตัวการ์ตูนดิสนีย์ พร้อมกับสินค้าที่ระลึกและเมนูพิเศษอีกมากมาย ให้ท่านได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันแสนงดงามเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่

  • นำท่านเยือน Universal Studios Japan กับอีเว้นท์สุดพิเศษส่งท้ายปี ให้ท่านได้สัมผัสกับกิจกรรมมากมายเหล่าตัวละครชื่อดังในดวงใจ และแสงสีเสียงสุดอลังการ ที่ 1 ปีมีครั้ง ไม่ควรพลาดที่จะไปสัมผัส

  • อาซากุสะ ย่านที่มี “วัดเซนโซจิ” ซึ่งมี “ประตูคามินาริ” และ “ถนนนากามิเสะ” เป็นศูนย์กลาง รายล้อมไปด้วยน้ำและเป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประเพณีดั้งเดิม ซึ่งที่นี่มีถนนเส้นเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านขายของฝากที่จำหน่ายสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นมากมาย โดยมีร้านขนมขึ้นชื่ออยู่ด้วยกันหลายร้าน ซึ่งหากใครมาเยือนแถวนี้ต้องไม่พลาดมาลิ้มลองความอร่อย

  • นำท่านท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ช่วงเทศกาลคริสต์มาสในเส้นทางสุดโรแมนติก เส้นทางที่ชวนให้คุณหลงเสน่ห์ดินแดนอาทิตย์อุทัย พาท่านเยือนสถานที่มรดกโลก ชมเทศกาลไฟฤดูหนาว พร้อมเก็บทุกเส้นทางไฮไลท์ของประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงฤดูแห่งความหนาว ณ เทศกาลหิมะ ซัปโปโร ที่สุดของงานหิมะสุดยิ่งใหญ่ที่ท่านจะได้เพลิดเพลินกับงานประติมากรรมหิมะสุดอลังการ และกิจกรมภายในงานอีกมากมาย รอให้ท่านได้ไปสัมผัส...

  • นำท่านสัมผัสความโรแมนติกกับงานเทศกาลแสงไฟริมคลองในฤดูหนาว ณ เมืองโอตารุ แห่งฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นงานเทศกาลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่จัดขึ้นเฉพาะแค่เดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น ที่รอให้ท่านมาสัมผัส


  • หากเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาว กิจกรรมยอดนิยมที่มักจะนึกถึงคงหนีไม่พ้นลานสกี หรือ สกีรีสอร์ท โดยทางเราได้รวบรวมกิจกรรมต่างๆภายในคิโรโระ สกีรีสอร์ทมาให้ทุกท่าน ซึ่งสกีรีสอร์ทแห่งนี้ติดอันดับต้นๆที่เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางมาเล่นหิมะเป็นครั้งแรก พร้อมกับเปิดประสบการณ์กับกิจกรรมสุดมันส์ที่จะทำให้ท่านประทับใจ

  • สวนสาธารณะโอโดริ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีเหล่าพันธุ์ไม้และแปลงดอกไม้แต่งแต้มสีสันตลอดฤดูกาลทั้งสี่ ซึ่งจะมีความสวยงามแตกต่างกันไปตามแต่ละเทศกาล อีกทั้งยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองซัปโปโอีกด้วย

  • Elite Holiday นำท่านชมดอกซากุระในปี 2020 ที่เราได้อัปเดตพยากรณ์การพลิบานดอกซากุระในแต่ละภูมิภาค ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อที่จะไม่พลาดต่อการได้ไปสัมผัสความงดงามในปีนี้

  • จากที่ทางเราได้อัพเดทพยากรณ์ซากุระในญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็จะพาทุกท่านไปชมซากุระใจกลางเมืองโตเกียวซึ่งถือเป็นเมืองที่มีแหล่งชมซากุระมากที่สุด และมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยแต่ละที่นั้นจะสวยงามมากแค่ไหน ต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • ถ้าหากพูดถึงเทศกาลชมดอกซากุระ ทุกท่านต้องนึกถึงประเทศญี่ปุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระนั้น ญี่ปุ่นมักจะมีเมนูพิเศษๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลอยู่เสมอ อิลิทฮอลิเดย์ จึงขอนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับของกินจากดอกซากุระประจำฤดูใบไม้ผลิ ว่าจะมีของกินอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจ?

  • Legoland japan สวนสนุกที่ต่างจากที่อื่น? สวนสนุกที่เอาใจคนรักเลโก้และยังถือเป็นส่วนสนุกแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศญี่ปุ่นที่ถูกออกแบบเป็นรูปทรงตัวต่อเลโก้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสวนสนุกที่น่าสนใจมาก วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสวนสนุกแห่งนี้กันว่าจะมีความพิเศษและแตกต่างจากสวนสนุกที่อื่นยังไง ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นสวนสนุกที่น่ารัก จนทุกท่านต้องเก็บกระเป๋าพาน้องๆหนูๆ ไปเที่ยวตามกันเลยทีเดียว

  • รวมพิกัดจุดถ่ายภาพเรียกไลค์ IN TOKYO มหานครโตเกียวนั้นเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น และยังถือเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวของหลายๆท่าน ก็เพราะว่าเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย แต่ถ้าหากเราได้ไปเยือนเมืองหลวงทั้งที่แค่เที่ยวคงไม่พอ การถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตเพื่อแชร์ลง Social ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีที่จะบอกต่อ วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จึงได้รวบรวมพิกัดจุดถ่ายภาพเรียกไลค์สุดฮิตมาให้ชมกัน ไปดูกันว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง?

  • ช็คพอทย์ ที่ฮอกไกโด ในช่วงหน้าร้อนที่ท่านจะได้สัมผัสกับทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงอันงดงาม ที่จะเริ่มผลิบานในช่วง กลางเดือนกรกฎาคม – กลางเดือนสิงหาคมของทุกปี วันนี้อิลิท ฮอลิย์ ขอแนะนำจุดชมลาเวนเดอร์ ที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในแต่ละที่นั้น ท่านจะได้มากกว่าการชมลาเวนเดอร์ เพราะยังมีไฮไลท์สำคัญที่หลายคนอาจจะยังไมรู้ และไม่ควรพลาดที่จะได้มาสัมผัส

  • 5 สวนสัตว์ที่คุณจะหลงรัก IN TOKYO เมืองโตเกียวถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่โด่งดังติดอันดับต้นๆของปร­ะเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิค แหล่งช้อปปิ้งสุดว้าว และอาหารการกินสุดอร่อย แต่อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากจะนำเสนอก็คือ สวนสัตว์ในเมืองโตเกียวที่จะพาทุกท่านไปเพลิดเพลินกับเหล่าสัตว­์นานาชนิดที่มั่นใจได้ว่า เป็นสัตว์ที่หาชมได้ยาก ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้างตามไปชมความน่ารักของสัตว์เหล่านี้กัน และอย่าลืมเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาท่านท่องเที่ยเมืองฮาโกดาเตะ จังหวัดฮอกไกโด เมืองสำคัญทางเศรษฐกิจและยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความน­ิยมอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย หลายท่านอาจสงสัยว่าจะท่องเที่ยวที่ไหนดีในฮาโกดาเตะ? โดยวันนี้เราจึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองฮาโกดาเตะที่เร­าได้รวบรวม ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และทางธรรมชาติ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่โด่งดัง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นที่ควรค่าแก­การมาสัมผัส

  • เที่ยวประเทศญี่ปุ่น พาชม 5 เมืองแห่งมรดกโลก วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเมืองมรดกโลกในประเทศญี่ปุ่นซึ่งแ­ต่ละเมืองก็มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น และแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวนั้นกว่าจะได้ขึ้นเป็นมรดกโลก ก็ต้องล้วนมีความสวยงามที่หาชมได้ยากบนโลกใบนี้
    ซึ่งจะมีที่ใดบ้างนั้นทีได้รับเป็นมรดกโลก ต้องตามไปชมกัน

  • โนโบริเบทสึ ดาเตะจิไดมุระ หมู่บ้านกึ่งสวนสนุก IN HOKKAIDO JAPAN วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านย้อนยุคไปกับหมู่บ้านกึ่งสวนสนุกในสมัยเอโดะของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถ้าหากได้เข้าไปในหมู่บ้านแห่งนี้แล้วจะเปรียบเสมือนได้ย้อนยุคกลับไปเมื่อ 400 ปีก่อนเลยทีเดียว และด้านในหมู่บ้านแห่งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ต้องตามไปทำความรู้จักด้วยตัวท่านเอง

  • คิวชู เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามของญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงของอร่อยของท้องถิ่นที่ต้องไปลองชิมให้ได้ เมื่อไปถึง ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่ก็เป็นแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์ของญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่ง ไม่แพ้ภูมิภาคอื่นๆ คิวชูจะมีของอร่อยๆ อะไรบ้างที่ต้องลองไปชิมกันเลย...

  • เที่ยวโอซาก้า ห้ามพลาด 7 ของฝากขึ้นชื่อ โอซาก้าถือเมืองที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายรวมทั้งอาหารก็ยังอร่อยอีกด้วย ซึ่งเพราะเหตุผลเหล่านี้ทำให้ทุกครั้งที่ได้ออกเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าแล้ว ก็ไม่ควรพลาดซื้อของฝากขึ้นชื่อมาให้เพื่อน พี่น้องหรือคนที่ท่านรัก โดยของฝากขึ้นชื่อในโอซาก้านั้นจะมีอะไรที่่น่าสนใจบ้าง ต้องตามไปชมกัน

บทความยุโรป


  • ประเทศฟินแลนด์ (Finland) มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐฟินแลนด์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปยุโรป ฟินแลนด์ถือเป็นดินแดนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเรื่องของปรากฏการณ์ธรรมชาติอันสวยงามอย่างเช่น “แสงออโรล่า” แสงเรืองบนท้องฟ้าในเวลากลางคืน

  • เรือตัดน้ำแข็ง (Sampo Icebreaker) หรือไอซ์เบรกเกอร์ ที่โด่งดังที่สุดในโลก หลังจากปลดประจำการแล้ว นำมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความหฤหรรษ์ ประสบการณ์ใหม่ๆ จากเรือทลายน้ำแข็งที่บดทลายมากว่า 30 ปีในเขตอาร์กติก

  • เมืองมองเทรอซ์ (Montreux) เมืองเล็กๆแสนน่ารักที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบเจนีวา ทะเลสาบแสนสวยที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งเมืองแห่งนี้ถือเป็นเมืองอีกเมืองหนึ่งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

  • แมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) หินทรงพีระมิดที่สูงเด่นเป็นสง่าท่ามกลางเทือกเขาแอลป์อันลือลั่น ด้วยความสูง 4,447 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และรูปทรงสามเหลี่ยมพีรามิด ณ จุดบนสุดของยอดเขา สร้างความงดงามยากที่จะหายอดเขาสูงลูกใดมาเทียบเคียง

  • ปอร์โตฟิโน (Portofino) เมืองท่าแห่งชายทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตจังหวัดของเจนัว ที่ถูกล้อมรอบด้วยท่าเรือเล็กๆ จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวรรค์แห่งเมืองท่า” เป็นหนึ่งในบรรดาเมืองรีสอร์ทยอดนิยมบนชายฝั่งริเวียร่า อิตาลี

  • ชิงเคว เตเร่ (Cinque Terre) เป็นชุมชนชาวประมงเก่า ที่มีทำเลที่อันน่ามหัศจรรย์ คือแต่ละหมู่บ้านปลูกสร้างอยู่บนภูเขาหรือหน้าผาสูง ปัจจุบันแม้ยังมีการทำประมงกันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากเท่าแต่ก่อน เนื่องจากชาวบ้านหันมาทำธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อต้อนรับเหล่านักเดินทางที่แวะเวียนเข้ามา

  • พระราชวังเชินบรุนน์ ตั้งอยู่ในกรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ในอดีตเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮับส์บูร์ก มาตั้งแต่สมัยคริสศตวรรษที่ 13 – 20 โดยจักรพรรดิโยเซฟที่ 1 มีพระราชดำริให้สร้างพระราชวังที่โอ่อ่าหรูหรา โดยใช้พระราชวังแวร์ซายส์ในฝรั่งเศสเป็นต้นแบบ

  • บูดาเปสต์ เป็นนครหลวงของประเทศฮังการีที่รวมเอาสองเมืองเข้าด้วยกัน คือเมือง “บูดา” กับเมือง “เปสต์” ดาเปสต์นั้นได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงที่มีความงดงามติดอันดับโลก จนได้รับสมญานามว่า “บูดาเปสต์ ไข่มุกแห่งแม่น้ำดานูบ” ด้วยเพราะทัศนียภาพบนสองฝั่งแม่น้ำดานูบ

  • สถานที่ท่องเที่ยวที่หากมีโอกาสมาเยือนถึงประเทศสวิตเซอร์แล้วไม่ควรพลาดมีด้วยกันหลายสถานที่ แต่สถานที่ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่กล่าวขานถึงความสวยงามของประเทศแห่งนี้คงจะหนีไม่พ้น 4 ยอดเขาที่ไม่ว่าใครก็อยากที่จะพิชิตให้ครบทั้ง 4 ยอดเขานี้ให้ได้สักครั้งในชีวิต

  • “ดินแดนอาทิตย์เที่ยงคืน” หรือ The Midnight Sun มาจากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะโลกกลมและหมุนรอบแกนของตัวเอง พร้อมโคจรรอบดวงอาทิตย์ด้วย โดยจะเอียงแกนเอาขั้วโลกเหนือ-ใต้ สลับเข้าหาดวงอาทิตย์ชั่วระยะหนึ่งใช้เวลาเท่าๆ กันคือประมาณ 4-6 เดือน

  • วัดทานาห์ลอต มีลักษณะการสร้างบนโขดหินคล้ายเกาะเล็ก ๆ เวลาน้ำขึ้น จึงดูเหมือนวัดอยู่กลางทะเล เวลาน้ำลง ผู้คนสามารถเดินข้ามทางเดินไปยังตัววัดได้ เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวบาหลีให้ความเคารพบูชาอย่างมาก มีทิวทัศน์และบรรยากาศที่สวยงาม

  • เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt) เมืองที่ได้ชื่อว่าเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก สวยจนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ภาพของหมู่บ้านที่มีเทือกเขาเป็นองค์ประกอบอยู่ด้านหลังที่งดงาม ราวกับภาพวาด คือภาพที่ได้ถูกเผยแพร่มากที่สุดของประเทศออสเตรีย

  • เซอร์แมท (Zermatt) เป็นเขตการปกครองเล็กๆในเขต Visp ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพันธรัฐ Valais เป็นสถานีรถไฟสุดท้ายทางตะวันตกของรถไฟด่วนพิเศษ Glacier Express ซึ่งเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟจนถึงเมือง St. Moritz ทางตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์

  • เกาะไมเนา (Mainau) หรือ เกาะพฤกษชาติไมเนา หรือ เกาะดอกไม้ ไมเนา อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศเยอรมนี โดยเกาะตั้งอยู่ในทะเลสาบคอนสแตนซ์ หรือ ทะเลสาบโบเดนเซ

  • ปราสาทนอยชวานชไตน์ เป็นปราสาทตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรียประเทศเยอรมนีถือเป็นปราสาทที่งดงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลกและเป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงนิทราที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์

  • ประเทศนอร์เวย์ (Norway) ถือเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางยุโรปเหนือและมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น อ่าวฟยอร์ดที่มีชื่อเสียงเป็นดินแดนของพระอาทิตย์กลางคืนความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างแสงเหนือ รวมไปถึงประวัติศาสตร์ของชนเผ่าไวกิ้งอีกด้วย

  • จุงเฟรายอร์คมีความหมายว่า สาวน้อย เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของยุโรป มีความสูง 4,158 เมตร เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความงาม ได้รับการยกย่องว่า เป็น Top of Europe ยอดเขาจุงเฟรา มีจุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรปแห่งนี้ มองเห็นได้กว้างไกลที่สุด

  • มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ (Westminster Abbey) เดิมคือเซนต์เซวิเออร์ แต่ปัจจุบันเป็นโบสถ์ในนิกายแองกลิคัน สถาปัตยกรรมที่เห็นอยู่ในปัจจุบันเป็นแบบกอธิคเป็นส่วนใหญ่นอกจากหอคอยที่เป็นสถาปัตยกรรมฟื้นฟูกอธิค

  • การบินไทย เปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรง กรุงเทพ-เวียนนา สัปดาห์ละ 4 วัน Boeing 777- 200ER โดยจะเริ่ม 16 พฤศจิกายน 2017 เป็นต้นไป

  • สิ่งแรกที่อาจทำให้คุณต้องตะลึงเกี่ยวกับอุทยาน "ฮอสซา" อุทยานแห่งชาติแห่งใหม่ล่าสุดของฟินแลนด์ คือ "ความบริสุทธิ์" และ "ความเงียบสงบที่ไร้สิ่งรบกวน"แทบจะเรียกได้ว่าเวลาที่นี่หยุดนิ่ง เพราะมีเพียงสายลมเบา ๆ ที่เข้ามารบกวนความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ ทะเลสาบใสดั่งกระจก
    และสันคดเคี้ยวที่เต็มไปด้วยต้นสนทอดยาวไปสุดลูกหูลูกตา

  • แจงยกเลิกกรอกใบ ตม.6 เฉพาะคนถือสัญชาติไทย "โฆษกรัฐบาล" แจงยกเลิกกรอกใบ ตม.6 เฉพาะคนถือสัญชาติไทย สัญชาติอื่นกรอกแบบฟอร์มตามปกติ คาดประกาศใช้ 16 ก.ย.นี้ มั่นใจจนท.มีความพร้อม

  • มีทะเลสาบมากมายในโลกใบนี้ที่มีความสวยงาม และหลายๆ ท่านไฝ่ฝันจะได้ไปเยือนสักครั้งในชีวิต ทาง อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำเสนอ 3 ทะเลสาบ ในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี คือ ทะเลสาบธูน ทะเลสาบการ์ดา และทะเลสาบบราเอียส

  • The Making of Harry Potter สถานที่ท่องเที่ยวสุดฟินของสาวกแห่งโลกเวทมนตร์ ตั้งอยู่ห่างออกไปจากลอนดอนประมาณ 40 กม. ที่นี่คุณจะได้พบกับฉากถ่ายทำจริงจากภาพยนตร์ เรื่องดัง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ที่ครองใจคนทั่วโลกตลอดกาล

  • หากพูดถึงพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ จะต้องนึกถึงผลงานศิลปะชื่อดังก้องโลก และเก่าแก่มากมาย เราจะมาแนะนำ 5 ผลงานที่ห้ามพลาดชมเมื่อไปเยือนพิพิธภัณฑ์ลูฟร์

  • โอลด์ แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) เป็นสนามกีฬาในเขตแทรฟฟอร์ดของเกรตเตอร์แมนเชสเตอร์ ในสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ และเป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยเริ่มเปิดประตูต้อนรับแฟนบอลเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 1910

  • หมู่บ้านไบบิวรี่ (Bibury) หมู่บ้านที่สวยที่สุดในอังกฤษ โดยได้รับการยกย่องจากวิลเลียม มอร์ริส ดีไซเนอร์เสื้อผ้า นักเขียน และเป็นผู้ที่มีอิทธิพลด้านสังคมของอังกฤษ มอร์ริสมีชีวิตอยู่ระหว่างปี 1834-1896 ได้ตั้งฉายาหมู่บ้านไบบิวรี่ว่าเป็น The most beautiful village in England

  • พระราชวังแวร์ซายส์ (Palace of Versailles) สถานที่อันหรูหราแห่งนี้เป็นพระราชวังหลวงตั้งอยู่ที่เมืองแวร์ซายส์ ในปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส ที่สำคัญ พระราชวังแวร์ซายส์เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคปัจจุบัน

  • Harry Potter Locations พาทุกท่านท่องไปในจินตนาการของโลกเวทมนตร์ กับการตามรอยสถานที่ถ่ายทำ ภาพยนตร์ Harry Potter ในประเทศอังกฤษ ซึ่งพิกัดเหล่านี้เป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง รับรองว่าเหล่าสาวกแฮรี่จะได้ฟินกับบรรยากาศเหล่านี้อย่างแน่นอน

  • กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งมีสมญานามว่า ‘นครหลวงแห่งเสียงดนตรี’ ยังคงรั้งอันดับ 1 เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกอย่างเหนียวแน่น จากการจัดอันดับ 231 เมืองทั่วโลกของ Mercer ประจำปี 2018 ส่วนซูริกของสวิตเซอร์แลนด์ตามมาเป็นอันดับ 2 โอ๊กแลนด์ของนิวซีแลนด์ และมิวนิกของเยอรมนีครองอันดับ 3 ร่วม ขณะที่กรุงเทพมหานครครองอันดับ 132 ในปีนี้ โดยที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ และโตเกียวของญี่ปุ่นอันดับร่วงลงจากปีก่อน

  • ประเทศฟินแลนด์ มีชืื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐฟินแลนด์ ได้รับว่าเป็นเมืองที่มีความสุขที่สุดในโลก และฟินแลนด์เองยังมีชื่อเสียงมากที่สุดเรื่องปรากฏการณ์ธรรมชาติอันสวยงามเช่น แสงเหนือหรือที่เรียกกันว่าแสงออโรล่า นอกจากนี้ฟินแลนด์เองยังมีเมืองที่น่าเที่ยวอีกมากมาย อาทิ เฮลซิงกิ, ปอร์โว, โรวาเนียมิ, ตูรกุ เป็นต้น

  • พาทุกท่านมา ชวนชิมไส้กรอกเยอรมันแท้ๆที่ร้าน Bratwursthausle ร้านมิชลินไกด์ ปี 2008-2017 ต้นตำหรับไส้กรอกเยอรมันสูตรเก่าแก่กว่า 600 ปี แนะนำว่าห้ามพลาดเมื่อมาถึงเมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมัน โดยเมนูโดดเด่น คือ ไส้กรอกที่แตกต่างกันทั้งรูปลักษณ์ ส่วนผสม และมีหลายสูตรมากกว่า 50 ชนิด

  • ไบรอยท์” (Bayreuth) เมืองมรดกโลกแห่งแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ที่ตั้งอยู่บริเวณ Upper Franconia ไม่ไกลจากเมือง Bamberg ชมความงดงามรูปแบบเอกลักษณ์แห่งแคว้นบาวาเรีย ซึ่งผสมผสานความเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาเข้ากับประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมได้อย่างลงตัว สัมผัสความโรแมนติคและกลิ่นอายแสนคลาสสิคของเมืองที่ได้รับฉายาว่า "เมืองแห่งเสียงดนตรี"

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ พิพิธภัณฑ์บีเอ็มดับเบิลยู ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ภายในนั้นจะมีการจัดแสดงวิวัฒนาการของรถยนต์และรถมอเตอร์ไซต์ของ BMW ตั้งแต่สมัยอดีตจนสู่ปัจจุบัน ความสนใจของที่นี่นั่นก็คือ รถที่เป็นต้นแบบคันแรกในการสร้างนั้นยังคงมีการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ให้ท่านนั้นได้ชื่นชม

  • เยอรมัน ดินแดนแห่งเทพนิยายอันงดงามที่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องท่องเที่ยว ฟุตบอล รวมไปถึงวัฒนธรรมอาหารการกินที่ไม่แพ้ที่ใดโดยเฉพาะ "ไส้กรอก" หนึ่งในอาหารประจำชาติ ที่การันตีด้วยไส้กรอกแบบต่างๆกว่า 1,500 ชนิด ซึ่งใครๆทั่วโลกก็ต่างยอมรับ และยกให้ดินแดนนี้เป็นเจ้าแห่งไส้กรอกเลยทีเดียว โดยความอร่อยของไส้กรอกเยอรมันมาจากการพิถีพิถันด้วยทุกขั้นตอนการผลิต ทั้งการเลือกสรรวัตถุดิบ ปริมาณเนื้อสัตว์ที่มีอัตราส่วนมากและไขมันที่พอดี ขนิดเครื่องเทศที่เข้ากัน และความละเอียดในการบด ไปจนถึงอุณหภุมิที่เหมาะสม ทำให้ไส้กรอกเยอรมันเป็นไส้กรอกที่มีความอร่อยแบบเฉพาะตัว

  • เวเว่ย์ เมืองเล็กๆ น่ารักในรัฐโวด์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บนชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบเจนีวา เป็นเมืองใยุคกลาง เป็นแหล่งผลิตไวน์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของสวิสและเป็นที่ตั้ง สำนักงานใหญ่ของบริษัทเนสต์เล่ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอาหาร ด้วยภูมิประเทศที่สวยงามรายล้อมด้วยภูเขา และติดทะเลสาบเจนีวา ได้รับการขนานนาม "ไข่มุกแห่งริเวียร่าสวิส" (Pearls of the Swiss Riviera) และเมืองแห่งนี้เป็นเมืองที่มีบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน เพราะที่นี่มีอากาศดี อบอุ่นเกือบทุกฤดูกาล นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย

  • ยอดเขาจุงเฟรา ที่มีความหมายว่า สาวน้อย เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของยุโรป มีความสูง 4,158 เมตร เป็นสถานที่ขึ้นชื่อในเรื่องความงาม ได้รับการยกย่องว่า เป็น Top of Europe ยอดเขาจุงเฟรา มีจุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรปแห่งนี้ มองเห็นได้กว้างไกลที่สุด ณ จุด 3,571 เมตร มีถํ้านํ้าแข็งที่แกะสลักที่สวยงามอยู่ใต้ธารนํ้าแข็ง 30 เมตร และสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่นิยมของนักสกีมาเล่นกีฬาที่ท้าทายที่นี่

  • เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2017 ที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกา ได้ประกาศใช้กฏการเดินทางเข้าประเทศ โดยห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนติดตัวขึ้นเครื่องบินโดยเด็ดขาด ต้องโหลดลงไปกับสัมภาระใต้ท้องเครื่องเท่านั้น หลังจากทางสหรัฐอเมริกา ได้ออกกฏการเดินทางใหม่นี้ ประเทศอังกฤษก็ได้ออกกฏตามมาเช่นกัน

  • ในสภาพอากาศที่หนาวๆ แบบนี้ ทาง อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำเสนอเสื้อกันหนาวในแบบต่างๆ ให้ทุกท่านรู้จักกัน และสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ หรือท่านใดกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศสำหรับทริปสิ้นปีนี้

  • เป็นเมืองหลวง และตั้งอยู่ใจกลางของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีความโดดเด่นอย่างน่าประทับใจของเมืองเก่าสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคกลาง ซึ่งถูกอนุรักษ์ไว้จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และเป็นตัวอย่างผังเมืองของสมัยกลางที่ดีมากที่สุดในทวีปยุโรป ภายในเมืองเก่ามีตรอกซอกซอยที่คงเดิม มีภูมิทัศน์ของลักษณะภายนอกอาคารเป็นหินทราย หลังคาสีแดงเมื่อมองจากมุมสูง และการเป็นสัดส่วนของย่านขายของ ซึ่งในภาษาท้องถิ่นเรียกว่า "เลาเบิร์น"

  • ในประวัติศาสตร์ของออสเตรีย จะพบว่าเมืองสำคัญที่ทำให้เกิดประเทศออสเตรียในวันนี้ก็คือ เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนในยุคเรเนซองซ์ที่มองดูราวกับอยู่ในเมืองแห่งเทพนิยาย ปัจจุบันปราสาทแห่งนี้คือสัญลักษณ์หนึ่งของเมลค์ที่แขกไปใครมาจะต้องแวะเพื่อชมความงาม

  • ยุโรป ..เมืองสวรรค์ของนักดื่มเบียร์
    “การดื่มเบียร์” เป็นวัฒนธรรมของชาวยุโรปที่สั่งสมและสืบทอดกันมาช้านาน จนกลายเป็นที่แพร่หลายและนิยมไปทั่วโลก
    วันนี้เราจึงจะมานำเสนอ"เมืองสวรรค์ของนักดื่มเบียร์ ในยุโรป ที่ “เบียร์” ไม่ได้เป็นแค่สิ่งที่นิยมแพร่หลายเท่านั้น
    แต่ยังหมายถึงส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตดั้งเดิมและเป็นเสน่ห์ที่คุณต้องได้มาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง อาทิ Bruges, Belgium, Amsterdam, Netherlands, Munich, Germany, Prague, Czech Republic เป็นต้น

  • “บูดาเปสต์” (Budapest) เป็นนครหลวงของประเทศฮังการีที่รวมเอาสองเมืองเข้าด้วยกัน คือเมือง "บูดา" กับเมือง "เปสต์" รวมกันเมื่อปี 1873 บูดาเปสต์นั้นได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงที่มีความงดงามติดอันดับโลก จนได้รับสมญานามว่า “บูดาเปสต์ ไข่มุกแห่งแม่น้ำดานูบ”

  • นำท่านเดินทางสู่ เมืองเบิร์ชเทสกาเด้น ประเทศเยอรมัน ในเส้นทางดิอัลไพน์โร้ด 1 ใน 6 เส้นทางแสนสวยและยังเป็นเส้นทางเก่าแก่ที่สุดที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้เพื่อเลาะเลียบเทือกเขาแอลป์ ชมความสวยงามตลอดสองข้างทาง สู่เมืองเบิร์ชเทสกาเด้น ที่ถูกก่อตั้งขึ้นให้เป็นศูนย์กลางทางการค้าและการสำรวจหาเกลือและสินแร่

  • รวบรวมพิกัด..ตลาดคริสต์มาสยุโรป ขอนำทุกท่านเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวยุโรป ในช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปีกับหลากหลายตลาดคริสต์มาสทั่วยุโรป ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอันอบอุ่นของแสงไฟแห่งการเฉลิมฉลองและรอยยิ้มแห่งความสุขจากผู้คนดื่มด่ำกับรรยากาศและเลือกซื้อสินค้ามากมายในกลิ่นอายของเทศกาลคริสมาสต์ ที่ไม่ควรพลาด...

  • ยังมีการถกเถียงกันอยู่ในปัจจุบันถึงต้นกำเนิดของพาสต้าที่แท้จริง บ้างก็บอกว่าอิตาลี บ้างก็บอกว่าจีน บ้างก็ว่าอาหรับ จากการบันทึกของประวัติศาสตร์ เราจะเห็นว่า มาร์โกโปโล พ่อค้านักเดินทางชาวอิตาเลี่ยนได้นำบะหมี่จากจีนเข้ามาประเทศอิตาลีในปี 1295 แต่ในขณะเดียวกันนักโบราณคดีด้านอาหารก็ได้กล่าวไว้ว่าเส้นพาสต้าบางรูปแบบก็ได้ปรากฏอยู่ในประวัติศาสตร์

  • หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็คือ ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) โดยมีสถานีรถไฟจุงเฟรายอค (Jungfraujoch) ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป (Top of Europe)ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองอินเทอร์ลาเก็น สำหรับท่านใดที่มีแผนจะเดินทางไปเที่ยว ก็ลองไปสัมผัสกับรถไฟสายDYO รับรองได้เลยว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ทุกท่านจะไม่มีวันลืม

  • Lauterbrunnen เมืองเรียบง่าย ท่ามกลางหุบเขา เป็นหมู่บ้านในรัฐแบร์นของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับท่านที่ไปเที่ยวที่จุงเฟรา หรือ ไปพักที่อินเทอร์ลาเก้น ไม่ควรพลาดที่จะมาเยือนเมืองเล็กๆ แห่งนี้ Lauter Brunnen แปลว่า many fountains ความหมายคือ น้ำพุมากมาย ชี้ให้เห็นความงดงามของภูมิทัศน์นี้

  • ศูนย์รวมจินตนาการที่สุดแสนจะวิเศษแห่งโลกเทพนิยาย เป็นสวนสนุกแห่งที่สองที่เปิดนอกประเทศอเมริกา USA และเป็นดิสนีย์แลนด์แห่งแรกและแห่งเดียวของยุโรป จึงไม่น่าแปลกใจที่ดิสนีย์แลนด์ปารีสจะเป็นสวนสนุกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของยุโรปที่ไปแล้วคุ้มค่าจริงๆ

  • ซาวน่า..กิจกรรมยอดฮิตของคนรักสุขภาพนั้น มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศฟินแลนด์ "ซาวน่า" ถือเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของชาวฟินแลนด์ ที่แทบทุกบ้านจะมีห้องซาวน่า เสมือนเป็นที่สำหรับพักผ่อน ผ่อนคลายความเครียด เรียกได้ว่าซาวน่าคือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของชาวฟินน์เลยก็ว่าได้

  • วันที่ 31 ธันวาคม วันส่งท้ายปีของทุกประเทศทั่วโลก แต่ถึงทุกประเทศจะก้าวข้ามไปสู่ปีใหม่ในวันเดียวกัน แต่มีธรรมเนียมไม่เหมือนกัน เราจะพาทุกท่านไปส่งท้ายปีเก่าแบบไม่จำเจ กับธรรมเนียมน่ารักๆ ส่งท้ายปีจากประเทศต่างๆกัน อาทิ เยอรมัน(Germany), อังกฤษ(England), ญี่ปุ่น(Japan), บราซิล(Brazil)

  • ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ ความสวยงามตระการตาที่เกิดขึ้นไปทั่วท้องฟ้า มองดูคล้ายๆ หมู่ดาวและแสงจากท้องฟ้ากำลังเต้นระบำอย่างงดงาม วันนี้เราจะมาพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับปรากฏการณ์แสงเหนือและแสงใต้ให้ดียิ่งขึ้น ว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร

  • เมืองมิวนิค (Munich ) ประเทศเยอรมนี (Germany) ในภาษาเยอรมันออกเสียงว่า “มึนเช่น” (Muenchen ) เมืองหลวงของรัฐไบเอิร์น (บาเยิร์น) หรือแคว้นบาวาเรียในภาษาอังกฤษนั่นเอง และยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งเบียร์เยอรมันอีกด้วย ลักษณะที่แห่งนี้เมืองใหญ่อันดับ 3 ของเยอรมนี แม้จะไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศดังเช่นกรุงเบอร์ลิน แต่ก็เป็นเมืองใหญ่ที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเมืองหลวงของประเทศเลย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำทุกท่านสัมผัสกิจกรรมชิวๆที่ทุกท่านไม่ควรพลาด ณ เมืองอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ อันรายล้อมไปด้วยทัศนียภาพงดงามและเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เหมาะแก่การเดินเล่นซึมซับบรรยากาศแสนโรแมนติกของเมืองน่ารักแห่งนี้


  • ร้านอาหารของโรงแรม Burj AI Arab Jumeirah โรงแรมสุดหรูใกล้กับชายฝั่งของนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ไม่ควรพลาด สัมผัสร้านอาหารแห่งหนึ่ง
    บรรยากาศใต้น้ำ ด้วยอควาเรียมขนาดใหญ่ที่ประดับประดาด้วยพืชและสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดและเมนูอาหารทะเลที่สดใหม่ที่ต้องไปเยือน


  • บรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม รวมถึงเมืองหลวงแห่งยุโรปด้วยเช่นเดียวกัน เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของ EU Parliament โดย บรัสเซลส์ เป็นเมืองเก่าที่มี ความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่คนมักจะไปเที่ยวอันดับแรกๆ คือ จัตุรัสกรองด์ ปลาซ หรือ Grand Place ศูนย์กลางการค้า และตลาดเก่าของเมือง เป็นจตุรัสที่สวยงามตระการตาที่สุดของโลก และถูกขึ้นทะเบียนเป็น UNESCO World Heritage

  • "Santa Claus Village" นั้นตั้งอยู่ในเมืองโรวาเนียมิ ทางตอนเหนือของฟินเเลนด์ ซึ่งเป็นดินเเดนที่มีความหนาวเย็น เเละอยู่บนเส้นศูนย์สูตรที่เส้น อาร์กติกเซอร์เคิล พอดิบพอดี เด็กๆทั่วโลกจะเขียนจดหมายมาหาเพื่อขอของขวัญหรือสิ่งที่เด็กๆต้องการในทุกปี จึงทำให้ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น The Official Hometown of Santa Claus หรือก็คือบ้านที่แท้จริงของคุณลุงซานต้านั่นเอง

  • เที่ยวกรุงปราก สัมผัสมนต์สเน่ห์อันน่าหลงใหลที่ใครๆก้ต้องหลงรัก ..
    ชมสิ่งก่อสร้างสำคัญที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และงดงามราวกับเนรมิต ณ
    ปราสาทแห่งกรุงปราก และสิ่งก่อสร้างอื่นมากมายโดยรอบ อาทิ มหาวิหารเซนต์วิตัส โอลด์รอยัลพาเลซ สะพานชาร์สล์ ฯลฯ

  • ตะลุยโรงงานช็อคโกแลต สวรรค์ของคนรักช็อคโกแลต เที่ยวชมโรงงานช็อคโกแลต Cailler "กาเย่ร์" ปัจจุบันเป็นของบริษัทเนสท์เล่ ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของโลกด้านผลิตภัณฑ์อาหาร โรงงานช็อคโกแลตอายุกว่าร้อยปีแห่งนี้ตั้งอยู่กลางทุ่งหญ้าอันเขียวขจีกลางหุบเขา ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

  • การเดินทางท่องเที่ยวยุโรป ซึ่งถือได้ว่าเป็นดินแดนในฝันสุดโรแมนติก ไม่ว่าจะเป็นเมืองดัง ๆเชสกี้ ครุมลอฟ ,ฮัลล์สตัทท์,คาร์โลวี วารี,และ เมืองนูเรมเบิร์ก ฯลฯ มาดูกันสิว่า…แต่ละเมืองนั้นจะสวยงามดุจเมืองในฝันดั่งเทพนิยาย และทำให้ท่านหลงเสน่ห์แห่งความงามนั้นได้มากน้อยแค่ไหน


  • มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ณ ภัตตาคารอาหารพื้นเมืองชื่อดังของประเทศฮังการี "BORKATAKOMBA"...ลิ้มลองอาหารเลิศรส จากเชฟฝีมือระดับโลก ชมโชว์ระบำแบบฉบับพื้นเมือง และฟังการบรรเลงดนตรีอันแสนไพเราะ สุดคลาสสิคในสไตล์ฮังการี นอกจากนี้ยังมีบริการไวน์พื้นเมืองแบบไม่อั้น ให้ท่านได้อิ่มเอมกับมื้ออันสุดแสนพิเศษ..ที่เราคัดสรรมาเพือ ดูแล ..กันและกัน


  • เมื่อเดินทางไปเยือนยังทวีปยุโรป ไม่ควรพลาดในการไปเยือน 3 เทือกเขา ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ และเป็นที่เลื่องชื่อมากๆ ณ ทวีปแห่งนี้ ทั้ง เทือกเขาซุกสปิตเซ่ ยอดเขาจุงเฟรา และสุดท้าย ยอดเขาชิลธอร์น

  • ปารีส เมืองสวรรค์แห่งการช้อปปิ้งของเหล่า Shopaholic ซึ่งนอกจากถนนสายช้อปปิ้งหลักๆและห้างที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกแล้วปารีสยังเต็มไปด้วยถนนซอกซอย ที่ช้อปชิคๆน่าสนใจอีกมากมาย 2 สถานที่ช้อปที่มีความเก๋ ๆแปลก ไม่ซ้ำใครกัน อาทิ Bastille, Saint-Germain-des-Prés

  • วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ5อาหารขึ้นชื่อของประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อมาเยือนต้องไม่พลาดที่จะลองลิ้มชิมรส มาดูกันดีกว่าว่ามีอาหารอะไรกันบ้างค่ะ?

  • มหาวิหาร (Cathedral) คือ โบสถ์ขนาดใหญ่ ที่มีความสำคัญมากที่สุดในเมืองหรือในภูมิภาค
    ซึ่งในประเทศยุโรปนี้ มีมหาวิหารที่ยิ่งใหญ่และงดงามอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยตามเมืองสำคัญต่างๆ และในวันนี้เราจะนำทุกท่านไปชม 4 มหาวิหารที่มีชื่อเสียงและยิ่งใหญ่อลังการ ในเมืองสำคัญจาก 4 ประเทศยุโรป ซึ่งแต่ละที่ก็มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และมีความงดงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว




  • วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดื่มชาแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ ณ ร้านในห้องโถงทรงโดมแก้วอันงดงาม แสงธรรมชาติจึงสามารถส่องเข้ามาอย่างง่ายดาย สถานที่ที่แขกผู้มาเยือนจะได้รับควาเพลิดเพลินไปกับการดื่มชามื้อกลางวัน (Afternoon Tea) ตามแบบฉบับของเมืองผู้ดีมานานกว่าศตวรรษ


  • วันนี้ขอนำเสนอของฝากที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนกรุงปราก หลายคนอาจจะนึกไม่ออกว่าเมื่อมาเยือนกรุงปรากแล้ว ควรจะซื้ออะไรกลับไปฝากดี อะไรที่โดดเด่น อะไรที่น่าสนใจของที่นี้ที่ควรจะซื้อกลับไปบ้างไปดูกันเลยค่ะ

  • เมือง คัปปาโดเกีย (Cappadocia) เป็นบริเวณที่อยู่ระหว่าง ทะเลดำ กับ ภูเขาเทารุส มีความสำคัญมาแต่โบราณกาล เพราะเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายไหม เส้นทางค้าขายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ที่ทอดยาวจากตุรกีไปจนประเทศจีน เป็นพื้นที่พิเศษ ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อประมาณ 3 ล้านปีมาแล้ว ทำให้ลาวาที่พ่นออกมา และเถ้าถ่านจำนวนมหาศาล กระจายไปทั่วบริเวณทับถมเป็นแผ่นดินชั้นใหม่ขึ้นมา

  • ทำความรู้จัก ฟินแลนด์ ดินแดนที่มีทะเลสาบและเกาะเป็นจำนวนมาก ประเทศจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวในฝัน ที่หลายท่านอยากจะไปสัมผัสสักครั้งหนึ่ง ที่โด่งดังที่สุดเห็นจะเป็น การออกไปตามล่าแสงเหนือ ณ ดินแดนแลปแลนด์ เมืองขั้วโลกที่งดงามราวกับเทพนิยาย แถมยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านซานตาคลอสที่ครองในเด็กๆทั่วโลก พร้อมด้วยกิจกรรมน่าสนใจมากมาย

  • หลายๆท่านที่เคยได้เห็นภาพ ..."แสงเหนือ" (Aurora) ต่างก็ใฝ่ฝันที่จะได้ไปสัมผัสหรือบันทึกภาพความประทับใจนั้นด้วยตัวเองสักครั้งหนึ่ง
    แต่ต้องบอกเลยว่าเจ้าปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้ นอกจากจะไม่ได้หาชมกันได้ง่ายๆแล้ว ยังใช่ว่าจะถ่ายภาพกลับมาได้ง่ายๆเช่นเดียวกัน ดังนั้นก่อนออกทริปไปพิชิตแสงเหนือ เรามาดูกันดีกว่าว่าจะต้องเตรียมตัวและมีวิธีถ่ายแสงเหนืออย่างไร

  • เที่ยวย่านใจกลางกรุง หัวใจแห่งอัมสเตอร์ดัม ย่านที่เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมและแบรนด์ยอดนิยมต่างๆมากมายซึ่งคุณจะได้พบกับชาวอัมสเตอร์ดัมและนักท่องเที่ยวที่เดินขวักไขว่ไปมา และเมื่อเดินไปเรื่อยๆ จะสามารถทะลุไปที่ย่านจัตุรัสแดม (Dam square) ย่านใจกลางเมืองที่คึกคักที่สุด ที่สามารถสัมผัสกลิ่นอายประวัติศาตร์ในบริเวณโดยรอบ รวมทั้งเที่ยวชม Royal Palace ได้อีกด้วย

  • สัมผัสวิถี สโลว์ไลฟ์ที่เนเธอร์แลนด์ ณ "หมู่บ้านไร้ถนน" ที่นี่ผู้คนจะสัญจรกันทางเรือ โดยผ่านคลองเล็กๆ ที่มีความยาวราว 7.5 ก.ม. ลัดเลาะรอบหมู่บ้าน บ้านทุกหลังก็จะมีเรือเป็นพาหนะประจำครัวเรือน นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อาทิ มิวเซียม ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟสุดชิค และร้านอาหารเก๋ๆ ถือเป็นหมู่บ้านที่ต้องปักหมุดไปเยือนกันเลยทีเดียว เป็นหมู่บ้านในฝันที่ปราศจากถนน ที่ต้องใช้การโดยสารผ่านทางเรือบนคลองรอบหมู่บ้านเท่านั้น

  • หนึ่งในเพขรเม็ดงามของยุโรป ต้องยอมรับว่าคือเป็นประเทศที่แสนจะสวยงามอย่าง "เยอรมนี" ที่มีอะไรหลายๆ อย่างคอยทุกท่านให้ไปสัมผัสกับประสบการณ์และความประทับใจที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จากการไปเที่ยวเยอรมนี ดินแดนแห่งความสวยงามและความโดดเด่นในเรื่องของวิศวกรรม ที่ทั่วโลกต่างยอมรับ และแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ที่มีความเก่าแก่สวยงามและชวนให้หลงใหลอย่างมากเลยทีเดียว

  • พาทุกท่านมารู้จักกับเมืองสุดแสนโรแมนติคด้วยสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และงดงาม เต็มไปด้วยอาคาร ปราสาท บ้านเรือน สะพาน และโบสถ์สุดคลาสสิค จนได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรม


  • สัมผัสมนต์เสน่ห์ของออสเตรีย ดินแดนแสนงดงามแห่งยุโรปตะวันออก ประเทศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันบริสุทธิ์และสวยงามดุจดั่งภาพวาดสุดโรแมนติกรายล้อมไปด้วยภูเขา บ้านเรือนแปลกตา และทะเลสาบที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

  • ทะเลสาบที่สวยและใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ด้วยพื้นที่กว้างกว่า 10 ไมล์ มีความลึกประมาณ 219 ฟุต น้ำในทะเลสาบนี้จะเต็มตลอดทั้งปี รายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่พร้อมทั้งต้นไม้เขียวขจี น้ำในทะเลสาบไหลเย็นและใสสะอาด อากาศเย็นสบาย และสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์ของอากาศโดยรอบ จึงเป็นสถานที่พักตากอากาศสุดฮิตของคนท้องถิ่นโดยในแต่ละฤดูกาลจะมีความสวยงามแตกต่างกันไป ท่านสามารถเลือกพักได้ตามโรงแรมหรือโฮมสเตย์ใกล้ๆกับทะเลสาบ ซึ่งมีบรรยากาศที่สวยงามมาก จนรู้สึกได้ถึงการพักผ่อนที่แท้จริง

  • หลายๆท่าน คงจะเคยได้ยินชื่อเสียงของ "เฟรนช์ริเวียร่า" หรือที่ชาวฝรั่งเศสมักเรียกกันในนาม Côte d'Azur (โกต ดาซูร์) ซึ่งหมายถึงส่วนหนึ่งของพื้นที่ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส ติดกับชายแดนอิตาลี ดินแดนริมชายฝั่งที่แสนงดงาม เพียบพร้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ของชายฝั่งทะเล และความหรูหราของคาสิโน รวมทั้งโรงแรมหรูมากมาย เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศยอดนิยมที่แนะนำว่าไม่ควรพลาด

  • ตื่นตากับ “ปราสาทหิมะ” (Snow Castle) ประติมากรรมน้ำแข็งที่สร้างอย่างอลังการจากหิมะและน้ำแข็งบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ขนาดพอๆกับเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งเลยทีเดียว ภายในประกอบไปด้วยสิ่งต่างๆที่ล้วนทำขึ้นจากน้ำแข็งทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นภัตตาคารน้ำแข็ง โรงแรมน้ำแข็ง รวมถึงโบสถ์ที่สร้างจากน้ำแข็งสำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการจัดงานแต่งงานแบบไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าอาณาจักรน้ำแข็งแห่งนี้จะช่วยให้คุณได้เปิดประสบการณ์สุดประทับใจแบบมิรู้ลืมเลยทีเดียว

  • หน้าหนาวนี้ไปเที่ยวไหนดี?
    แนะนำ 4 เมืองน่าเที่ยว ในช่วงหน้าหนาว อีกหนึ่งช่วงเวลาสำหรับทริปในฝันของใครหลายๆคน ที่จะได้หนีอากาศร้อนๆ ไปท่องเที่ย;ท่ามกลางปุยหิมะขาวโพลน ชมทัศนียภาพสวยๆที่สุดแสนจะโรแมนติค ในวันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 4 เมืองในฝันไว้เป็นทางเลือกสำหรับฤดูหนาวนี้ของทุกท่าน

  • ในอดีตซาดาร์เคยเป็นเมืองท่าสำคัญในยุคอาณาจักรโรมันเรืองอำนาจ มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,000 ปี ส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาชมซากปรักหักพังจากยุคโรมัน และสถาปัตยกรรมโบราณของโบสถ์และมหาวิหารจากยุคกลาง อีกทั้งยังมีท่าเรือเฟอร์รี่ที่สามารถเชื่อมต่อสู่เกาะสนใจอย่างมากสำหรับคนที่หลงใหลในประวัติศาสตร์และหลงรักท้องทะเลอย่างแท้จริง

  • แลปแลนด์ (Lapland) ดินแดนทางเหนือของประเทศฟินแลนด์ ครอบคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศนอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และคาบสมุทร มีภูมิอากาศแบบป่าสนหรือกึ่งอาร์กติก บรรยากาศโดยทั่วไปจึงหนาวเย็น มีหิมะปกคลุมแม้ในช่วงฤดูหนาวผ่านพ้นไป ดินแดนนี้จึงเป็นที่ๆหลายคนแค่เห็นภาพก็หลงรัก และอยากจะมาสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง

  • พาทุกท่านารู้จักกับ เบลเยียมอาจจะเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านอาหารเหล่านี้ แต่จริงๆแล้วที่นี่มีอาหารประจำชาติมากกว่าที่อื่นๆ เราได้เลือกอาหารเบลเยี่ยมที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก มีอะไรกันบ้างมาดูกัน


  • บรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม รวมถึงเมืองหลวงแห่งยุโรปด้วยเช่นเดียวกันเพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของ EU Parliament โดยบรัสเซลล์เป็นเมืองเก่าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่คนมักจะไปเที่ยวอันดับแรกๆ คือ "จัตุรัสกรองด์ ปลาซ"หรือ Grand Place ศูนย์กลางการค้าและตลาดเก่าของเมืองเป็นจตุรัสที่สวยงามตระการตาที่สุดของโลก และถูกขึ้นทะเบียนเป็น UNESCO World Heritage

  • เที่ยวปารีส ฝรั่งเศส ที่หอไอเฟลที่มีความสูงเสียดฟ้า สง่างาม ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนถนน ชองป์ เดอ มารส์ บริเวณแม่น้ำแซน ที่แห่งนี้ไม่ได้เพียงแต่เป็นสัญลักษณ์ของปารีส ยังเป็นสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสด้วยหากท่านใดไม่่ได้ไปเยือนหอไอเฟลถือว่าไปไม่ถึงฝรั่งเศส จุดถ่ายรูปหอไอเฟลที่ดีที่สุด คือ ลานหน้าปราสาท Palais de Chaillot ใกล้ๆ กับสถานี Trocadéro จากมุมนี้จะเห็นภาพหอไอเฟลได้แบบเต็มจอกันเลยทีเดียว


  • ฤดูหนาว ..ช่วงเวลาพิเศษดุจต้องมนต์ในเมืองปอร์โว (Porvoo)
    เมืองปอร์โว (Porvoo) เมืองที่งดงามและมีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศฟินแลนด์ ลองจินตนาการถึงถนนหนทางที่ปูด้วยหินที่มีตั้งแต่สมัยโบราณ บ้านเรือนที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านตุ๊กตาหลากสีสันและโบสถ์สีขาวงดงามอยู่บนภูเขาที่มองลงมาเห็นแม่น้ำ ให้ภาพที่งดงามประหนึ่งเทพนิยายในช่วงฤดูหนาว ..สัมผัสบรรยากาศแบบคนท้องถิ่น ในเมืองที่ห่างจากกรุงเฮลซิงกิไปเพียง 1 ชั่วโมง แต่จะทำให้คุณตกหลุมรักได้อย่างไม่รู้ลืม

  • หนึ่งในร้านอาหาร ณ เมือง Munich ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวก็คือ Ratskeller ร้านอาหาเยอรมันบรรยากาศสุดอลังการที่ตั้งอยู่ใต้อาคาร Town Hall ที่เป็นสัญลักษณ์ของย่าน Marienplatz เมืองโบราณของเมือง Munich ภายในบรรยากาศร้านมีขนาดใหญ่ที่ตกแต่งราวกับว่าเรามานั่งทานข้าวในโบสถ์หรือพระราชวังสวยๆ พร้อมกับการบริการอย่างดีและประทับใจ




  • เป็นสถานที่สำคัญและยอดนิยมของเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยจัตุรัสวีรบุรุษถือเป็น จัตุรัสที่ใหญ่ที่สุด ของเมืองบูดาเปสต์ ใจกลางของจัตุรัสมีอนุสรณ์สถานพันปี หรือ Millennium Memorial ซึ่งมีความสูงถึง 36 เมตร และถูกขนาบด้วยรูปปั้นของอดีตกษัตริย์และบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของฮังการี 14 คน ทำให้นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนแล้ว จัตุรัสวีรบุรุษยังมีคุณค่าสำคัญในฐานะชิ้นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจของประเทศฮังการี

  • เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญที่สุดของเมืองนี้ ที่มีความงดงามและความน่าสนใจในหลายๆ จุด คุณสามารถชมความงดงามของสถาปัตยกรรมบ้านเรือนต่างๆ ในเมือง สตารส์บูร์กได้ทั้งการเดินเท้าและล่องเรือก็ได้เพราะ Petite France ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสายสำคัญของฝรั่งเศส จัดว่าเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังได้รับการลงทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ด้วย


  • ซีรีส์ "Game of Thrones" สถานที่ถ่ายทำในหลายประเทศ ไอซ์แลนด์,ไอร์แลนด์,สเปน,โมร็อคโค หรือแม้แต่ฉากที่สำคัญของเรื่องที่เกิดขึ้นในนครหลวง King's Landing นั้นอยู่ที่ "ประเทศโครเอเชีย" เป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก โดยเมืองเก่า "ดูบรอฟนิค" นี่เองที่เป็นฉากหลักของเมือง King's Landing ภายในเรื่อง

  • Germany's Five most beloved shopping streets ขอแนะนำแหล่งช้อปที่ดีที่สุดของเยอรมัน กับ 5 ถนนสายช้อปปิ้งชื่อดัง จาก 5 เมืองใหญ่ที่ห้ามพลาด ..รับรองว่าจะทำให้การไปเที่ยวยุโรปของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น

  • ตลาดโดลัค ตั้งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางของซาเกรบ เมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย จุดเด่นของตลาดแห่งนี้ คือ ร่มสีแดงที่เรียงรายอันเป็นเอกลักษณ์ของตลาดที่โด่งดังไปทั่ว โดยลายที่ขอบร่มเป็นส่วนหนึ่งของลวดลายเครื่องแต่งกายชาวพื้นเมืองซาเกรบในอดีตที่ปัจจุบันกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของตลาดกลางแจ้งแห่งนี้

  • ต้อนรับช่วงเวลาสุดพิเศษ กับขบวนพาเหรดดอกไม้
    "Bollenstreek Flower Parade" แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ ชมดอกทิวลิปที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามและกิจกรรมให้ชวนสัมผัสอย่างใกล้ชิด พลาดไม่ได้กับความอลังการของขบวนพาเหรดดอกไม้ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี พร้อมวงดนตรีสดและการแสดงอีกมากมายที่ห้ามพลาด

  • เป็นพระราชวังหลวงและป้อมปราการตั้งอยู่บนฝั่งแม่นํ้าเทมส์ในกรุงลอนดอนในอังกฤษ เป็นพระราชวังที่เดิมสร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ เมื่อปี ค.ศ. 1078 หอคอยแห่งนี้เป็นพระราชวังของพระมหากษัตริย์ และเป็นที่จำขังโดยเฉพาะสำหรับนักโทษที่มียศศักดิ์สูงเช่นพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1 ก็เคยทรงถูกจำขังในหอคอย และยังเป็นที่สำหรับประหารชีวิตและทรมาน คลังเก็บอาวุธ ท้องพระคลัง สวนสัตว์ โรงกษาปณ์หลวง หอเก็บเอกสาร หอดูดาว และตั้งแต่ปี ค.ศ. 1303 เป็นที่เก็บรักษามงกุฏและเครื่องราชาภิเษกของสหราชอาณาจักร และยังมีหลายที่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไปดูกันเลย

  • นำทุกท่านไปรู้จักกับสถานที่สำคัญที่พลาดไม่ได้ของ "บราติสลาวา" เมืองหลวงแห่งประเทศสโลวาเกีย ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่นํ้าดานูบที่บริเวณพรมแดนของประเทศสโลวาเกีย ประเทศออสเตรีย และประเทศฮังการี และใกล้กับพรมแดนสาธารณรัฐเช็ก ถือว่าเป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ขาดสาย

  • ลิ้มรสเมนูอร่อยแบบชาวอังกฤษ ชาติที่ไม่ได้มีดีแค่สถานที่เที่ยวและวัฒนธรรมอันคลาสสิคเท่านั้น เราจึงได้คัดสรรมานำเสนอกันถึง 10 จานเด็ด ที่บ่งบอกความเป็นอังกฤษแท้ๆ โดยวันนี้เราจะขอนำเสนอ 5 จานแรก ที่เมื่อไปเยือนเมืองผู้ดีทั้งที เรามาดูกันดีกว่าว่าคนอังกฤษเค้าทานอะไรกันบ้าง


  • อีกครั้งกับการพาทุกท่านไปลิ้มรสเมนูอร่อยแบบชาวอังกฤษ ชาติที่ไม่ได้มีดีแค่สถานที่เที่ยวและวัฒนธรรมอันคลาสสิคเท่านั้น วันนี้เราจะขอนำเสนออีก 5 เมนูจานเด็ด ที่บ่งบอกความเป็นอังกฤษแท้ๆ รวมถึงเมนูจากร้านดังที่ถูกปากถูกใจชาวเอเชียอย่างเราๆ ..เมื่อไปเยือนเมืองผู้ดีทั้งที มาดูกันดีกว่าว่าเราไม่ควรพลาดลิ้มลองเมนูใดบ้าง


  • หากคุณกำลังมองหาแบรนด์หรูหรา สินค้าแฟชั่นอัพเดทจากเวทีแฟชั่นโลก ต้องมาที่นี่ ย่านไนท์สบริดจ์ และถนนบรอมพ์ตัน ที่ตั้งของแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ย่านรวมร้านค้าที่เลื่องชื่อและห้างสรรพสินค้าดัง อาทิ Harrods และ Harvey Nichols เป็นย่านที่ความหรูหราใน Style modern มาบรรจบกับความ Vintageของสถาปัตยกรรมก่อเกิดสีสันใหม่และรูปลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โด่งดังมาอย่างยาวนานไม่ตกยุคสมัย

  • เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน หลายๆคนอาจจะรู้จักเมืองนี้ผ่าน น้ำหอม โอ เดอ โคโลญจน์ (Eau de Cologne 4711) แต่นอกจากนี้ ที่นี่ยังน่าตื่นตาตื่นใจไปด้วยความคลาสสิคของสถาปัตยกรรม โบสถ์โคโลญจน์ในแบบศิลปสไตล์โกธิค ชมโดมที่สูงที่สุดในโลก และยังสามารถเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้ามากมาย ณ ถนนช้อปปิ้ง และแน่นอนว่าพลาดไม่ได้กับการแวะซื้อนํ้าหอม Eau de Cologne 4711 ของฝากขึ้นชื่อที่มีต้นกําเนิดจากเมืองนี้

  • พาทุกท่านมารู้จัก เมืองบาวาเรีย อาณาจักรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยอรมนี ที่ใครๆต่างก็คุ้นหูกับชื่อเมืองหลวงของรัฐ คือ "มิวนิค" นั่นเอง แต่จริงๆแล้วนั้นรัฐบาวาเรียแห่งนี้ยังมีอีกหลายเมืองที่น่าสนใจ หลากหลายไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปลัดเลาะเมืองแสนสวยในเส้นทางแห่งรัฐบาวาเรียกัน

  • ผ่านเมืองเล็กๆ แต่มี "เสน่ห์" สุดคลาสสิค เยือน "อัลซาส" หนึ่งใน 26 แคว้นของฝรั่งเศส มีชื่อเสียงในเรื่อง "เส้นทางแห่งไวน์" ทุกเมืองเป็นเมืองผลิตไวน์ชั้นดี โดยเฉพาะไวน์ขาวที่มีชื่อเสียง เมืองเหล่านี้ต่างรายล้อมรอบไปด้วยไร่องุ่น นักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางมาจิบไวน์ชั้นดี ในบรรยากาศทิวทัศน์สวยงาม และชมเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมอันน่ารักสดใสเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ราวกับเมืองในเทพนิยาย

  • พาทุกท่านมารู้จัก 5 list ของฝากน่าซื้อในลอนดอน มีอะไรบ้าง ที่ห้ามพลาด และมีอะไรที่น่าสนใจมาดูกัน อาทิเช่น ชาอังกฤษ และอื่นๆที่น่าซื้อกลับทีไม่ควรพลาด

  • หลายท่านเชื่อว่านอกจากสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศต่างๆ แล้ว เพราะตลาดคือสถานที่รวบรวมของดีของอร่อยไว้มากมาย "Borough Market" หนึ่งในตลาดเก่าแก่ ณ กรุงลอนดอนแหล่งหลากหลายของกิน,โดยที่แห่งนี้จะแบ่งออกเป็น 2โซน มีทั้งโซนผักผลไม้กับโซนสตรีทฟู๊ดอีกทั้งที่นี้ยังเป็นจุดเช็คอินที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกที่ทุกท่านไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน

  • ราชอาณาจักรสเปน" ดินแดนที่มีสมญานามว่า เมืองกระทิงดุ และมีทีมฟุตบอลดังระดับโลก นอกจากนี้ที่นี่ยังเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงามล้ำค่า ธรรมชาติที่บริสุทธิ์และยังคงงดงามในเมืองสวยมากมายเหล่านี้ ..ที่รอให้ทุกท่านได้เดินทางไปสัมผัส

  • พาทุกท่านไปสัมผัสกับพิพิธภัณฑ์พอร์ช ประเทศเยอรมนี ที่ตั้งอยุ่ในเขตสตุตต์การ์ท ชมคุณสมบัติทางสมรรถนะ เทคโนโลยี และรูปลักษณ์ของรถแข่งและรถสปอร์ตอันโด่งดัง ที่มีจัดแสดงกว่า 80 คัน ทุกท่านจะได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของผู้ผลิตรถยนต์หรูรายนี้ รวมทั้งชมพัฒนาการของรถยนต์พอร์ช เรียนรู้เทคโนโลยีและดูการทำงานจริงของช่างเครื่องในบริษัทได้อีกด้วย และไปดูกันว่าภายในจะมีอะไรที่น่าสนใจและประวัติต่างๆด้วย ไปชมกันเลย

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ มหากวีแห่งเยอรมัน เกอเธ่ (Goethe) ยังกล่าวถึงเมืองแห่งนี้ว่าเป็น Ideal Landscape หรือเมืองในฝัน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านความงดงาม และเป็นขุมทรัพย์ของไวน์ชั้นเลิศ ที่มีเอกลักษณ์ของความกลมกล่อมหอมละมุน มีรสชาติเฉพาะ จากการบ่มเมล็ดองุ่นด้วยนํ้าแร่พื้นจากป่าลึก และไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ การชมความวิจิตรของปราสาทไฮเดลเบิร์ก และเรื่องราวต่างๆ่่่่่่่่่่อีกมากมาย

  • สำหรับท่านที่อยากชมความงามบนยอดเขา และอยากพิชิตการเดินทางที่ไม่เหนื่อยล้า การนั่งกระเช้าหรือเคเบิ้ลถือว่าเป็นการตอบโจทย์ที่ดีที่สุด หลายที่ต่างยอมรับในนวัตกรรมแห่งสวิส และ ยกให้กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก "Cabrio" เป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต้องมาสัมผัส โดยกระเช้าจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่เป็นตู้ด้านล่างและส่วนที่เป็นดาดฟ้า

  • ข้อดีของการไปเที่ยวในโซนยุโรป นอกจากจะได้ประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมในต่างแดนแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ "อาหารการกิน" ถือเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่สามารถบ่งบอกได้ถึงความเป็นอยู่ของผู้คนในแต่ล่ะท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นประเทศอะไรก็ตาม ก็ไม่ควรพลาดที่จะได้ลิ้มลองอาหารประจำท้องถิ่นนั้นๆ มีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

  • เมืองท่องเที่ยวที่ได้รับขนานนามว่าเป็น"เมืองแห่งสปา" หรือ"เมืองแห่งน้ำพุร้อน" ที่ใหญ่ที่สุดของเช็ก ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาที่อุดมสมบูรณ์ และมีแม่น้ำเทปลาเป็นสายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนทั้งเมือง ทุกท่านสามารถเดินเที่ยวชมเมืองโดยรอบได้ง่าย

  • "ลอนดอนอาย" แลนด์มาร์คแห่งกรุงลอนดอน ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งทางตอนใต้ของแม่นํ้าเทมส์ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ที่มีขนาดความสูงถึง 135 เมตร ใช้เวลาในการหมุนประมาณ 30 นาทีต่อ 1 รอบในวันที่ฟ้าเปิดอากาศสดใส จะสามารถมองเห็นวิวต่างๆ ได้ไกลถึง 40 กิโลเมตรเลยทีเดียว การหมุนแต่ละครั้งของ ลอนดอนอายจะสามารถจุผู้โดยสารได้อย่างน้อย 800 คน เฉลี่ยแต่ละแคปซูลจะจุผู้โดยสารได้ถึง 25 คน ประกอบไปด้วย 32 แคปซูล ซึ่งเป็นตัวแทนของ 32 เมืองแห่งอังกฤษ

  • "BMW Welt" หรือ "BMW World" ในภาษาอังกฤษ แปลตรงตัวก็คือ โลกแห่งยนตรกรรมของ BMW Group’ Bavarian Motor Work (Bayerische Motoren Werke) อาคารนี้ตั้งอยู่ใกล้อาคารสำนักงานใหญ่ของ BMW ที่นี่จึงเป็นทั้งโชว์รูม, ศูนย์จำหน่าย BMW, ร้านอาหาร, คาเฟ่ และร้านขายของที่ระลึกของ BMW

  • หากพูดถึงสวิสเซอร์แลนด์ นอกจากทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามแล้ว อีกอย่างที่ทุกคนต้องนึกถึงเลยก็คือ "นาฬิกา"นั่นเองเพราะ "Swiss Made" เป็นสัญลักษณ์แห่งคุณภาพ การันตีนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลกที่ทุกคนไว้ใจ สำหรับใครที่จะไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์และอยากได้นาฬิกาดีๆสักเรือน วันนี้เราจึงรวบรวม 6 แบรนด์ดังระดับโลกที่ไม่ว่าจะเรื่องคุณภาพและความสวยงามคงทน บอกเลยว่าต้องยกนิ้วให้!

  • ถ้าหากพูดถึงขนมและของกินเล่นในประเทศ Switzerland หลายๆคนมักจะนึกถึงช็อกโกแลตรสชาติเข้มข้น สวิส ไม่ได้ผลิตช็อคโกแลตเป็นอันดับหนึ่งของโลกและสวิสก็ไม่ได้ปลูกโกโก้ซะด้วย แต่เพราะคนสวิสบริโภคช็อคโกแลตมากติดอันดับต้นๆของโลกต่างหาก แต่จะมีอะไรกันบ้าง มาดูๆพร้อมๆกันเลย

  • ฮัลล์สตัทท์เมืองเล็กๆ ริมทะเลสาบ ที่มีประชากรอาศัยไม่ถึงพันคนแต่กลับมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกด้วยความน่ารักของตัวเมืองที่มีฉากหลังเป็นภูเขาสูงชัน บวกกับทิวทัศน์บ้านเรือนสูงต่ำลดหลั่นกันตามระดับความสูงจนทำให้เมืองนี้ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นเมืองมรดกโลก.. และยังเป็นเมืองที่ถูก ถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ ตลอดจนถูกถ่ายรูปทำลงโปสต์การ์ดมากที่สุดเมืองหนึ่งในยุโรป

  • เป็นปราสาทที่สร้างอย่างอลังการจากหิมะและน้ำแข็งบนพื้นที่รวมกว่า 20,000 ตารางเมตร ปราสาทแห่งนี้มีขนาดเท่าเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่ง โดยสร้างขึ้นจากการเจาะและแกะสลักน้ำแข็งอย่างประณีตงดงาม ถือเป็นงานประติมากรรมน้าแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่่งของโลก ภายในเมืองน้าแข็งแห่งนี้ประกอบด้วยสถานที่ต่างๆ ซึ่งตกแต่งอย่างแปลกตามากมาย อาทิเช่น สโนว์เรสเตอรอง (Snow Restaurant) และยังมีโซนต่างๆที่น่าสนใจและให้ชมกันอีกหลายโซน

  • "ชไตน์ อัม ไรน์" เมืองโบราณขนาดเล็กที่ยังคงสภาพเดิมไว้ดีที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ เมืองเล็กๆบนฝั่งตะวันตกของทะเลสาบอุงเตอร์ซี มีประชากรเพียง 3,000 กว่าคน ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดของแม่นํ้าไรน์ ชื่อของเมืองนี้แปลว่า หินบนแม่น้ำไรน์ ..ชมเมืองประวัติศาสตร์ที่มีกลิ่นอายของอดีต ผ่านอาคารบ้านเรือนและป้อมปราการที่ปลูกสร้างมาตั้งแต่สมัยยุคกลาง ดื่มด่ำกับทัศนียภาพของธรรมชาติที่เหมาะแก่การเดินท่องเที่ยวในเมืองเล็กๆชมโบสถ์ประจำเมืองริมน้ำที่มีหอคอยโดดเด่น และเป็นศูนย์รวมของผู้คนในเมืองนี้ เรียกได้ว่าหากอยากมา สัมผัสประสบการณ์และชมวิถีชีวิตแบบคนสวิสอย่างแท้จริงต้องไม่พลาดมาเยือนชไตน์ อัม ไรน์

  • การจัดอันดับประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ประจำปี 2019 โดยอันดับ 1 ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งครองแชมป์มายาวนานถึงสามปีซ้อน จากการจัดอันดับดังกล่าวมีผลมาจากความเป็นกลาง ความมั่นคงทางการเศรษฐกิจและการเมือง เรื่องของสิทธิพลเมืองและความเท่าเทียม รวมไปถึงโอกาสที่เปิดกว้างต่อการทำธุรกิจและความปลอดภัยต่อสาธารณะอีกด้วย จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน

  • พาทุกท่านมารู้จักกับแบรนด์ต่างๆ หากใครได้มาเยือนประเทศอังกฤษ เมืองผู้ดีทั้งที่อยากช้อปปิ้งกันทั้งนั้นท่านใดที่กำลังมองหากระเป๋าแบรนด์อังกฤษอยู่จะพาทุกท่านมารู้จักว่ามียี่ห้อไหนบ้างที่น่าซื้อบ้าง ไปชมกันเลย

  • เมื่อก่อนช็อคโกแลตเป็นสิ่งมีค่า ราคาแพง เฉพาะกลุ่มชนชั้นสูงและคนมีฐานะเท่านั้นที่จะหาซื้อมากินได้ดังนั้นการมอบช็อคโกแลตให้กันจึงเป็นการแสดงถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ เป็นสิ่งมีค่าที่เราอยากให้เขาได้รับอีกทั้งช็อคโกแลตยังมีสารกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเคมีแห่งความสุขที่ชื่อเอ็นดอร์ฟินออกมา ซึ่งจะช่วยลดความเครียดและทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีขึ้น จึงไม่แปลกที่ช็อคโกแลตจะเป็นของขวัญยอดฮิตในวันวาเลนไทน์ ที่เราอยากจะมอบความสุขและความรู้สึกดีๆให้กับคนที่เรารักนั่นเอง พามารู้จักอีกหนึ่งแบรนด์อย่าง โกดีวา นั่นเอง

  • เวลาไปเที่ยวทีไรมักมีคำถามในใจทุกทีว่า ซื้ออะไรกลับมาเป็นของฝากดี เราจะพามารู้จักของฝากจากฟินแลนด์ ดินแดนแห่งแสงเหนือและทะเลสาบกับของน่ารักน่าซื้อและที่สำคัญคุณภาพต้องดีด้วย ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ แนะนำว่าหากไปแล้วจะต้องติดไม้ติดมือกลับมาด้วย

  • หากใครที่กำลังวางแผน จะไปท่องเที่ยวประเทศเยอรมัน นอกจากเตรียมตัวเรื่องเที่ยวแล้ว เราก็ควรศึกษาวัฒนธรรมต่างๆของชาวเยอรมันไว้บ้าง เราอยากนำเสนอ 5 สิ่งควรรู้ สำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะทำให้คุณเข้าใจวัฒนธรรมง่ายๆที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันในการท่องเที่ยวเยอรมัน ว่ามีอะไรบ้าง

  • เบิร์ชเทสการ์เดน อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเขตการปกครองของรัฐบาวาเรีย (Bavaria) เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ อยู่ทางตอนใต้สุดของเยอรมนีเกือบติดชายแดน มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์ โดยในอดีตเป็นที่ตั้งของฐานบัญชาการพรรคนาซีใหญ่ทางตอนใต้ และยังเป็นสุดยอดเมืองท่องเที่ยว ติดอันดับ 1 ใน 6 ของเส้นทางท่องเที่ยว ดิอัลไพน์โร้ด


  • ทะเลสาบน้ำจืดที่กินพื้นที่ถึง 2 ประเทศ คือ ฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยขนาดที่กว้างใหญ่และอยู่ใกล้เทือกเขาแอลป์ทำให้เมืองรอบๆกลายเป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศที่ดีเยี่ยม ที่ท่านสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศที่งดงามนี้ได้ตั้งแต่เมืองมองเทรอซ์ ผ่านเวเว่ย์ โลซานน์ ไปจนถึงเจนีวา ทางตอนใต้สุดของประเทศ


  • เป็นสัญลักษณ์ของเมืองบาร์เซโลนาชื่อเต็มๆ ว่า Temple Expiatori de la Sagrada Família ผลงานชิ้นสุดท้ายของสถาปนิกชื่อดังชาวคาตาลันชื่อ อันโตนิ เกาดิ ด้วยความสวยงามอลังการ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของวิหารแห่งนี้ จึงทำให้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ เป็นศิลปะแบบนีโอ โกธิค ด้วยแนวความคิดการคืนกลับสู่ธรรมชาติปัจจุบันมหาวิหารแห่งนี้ก็ยังดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2026

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ เหมืองเกลือที่เก่าแก่ที่สุดในโลกแห่งนี้มีอายุมากกว่า 7,000 ปีเรียกได้ว่ามีมาตั้งแต่สมัยยุคก่อนคริสตกาล เกลือถือว่าเป็นของมีค่ามาก โดยที่นี่จะมีคำเรียกเกลือว่า “White Gold” หรือทองคำขาว

  • มุมสวยที่ฮัลสตัทท์ ประเทศออสเตรีย.. สัมผัสเมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลกอย่าง ฮัลสตัทท์ (HALLSTATT) เมืองเก่าแก่ ที่ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของถ้ำเหมืองเกลือโบราณ อายุมากกว่า 7,000 ปี ภายในเมืองมีมุมสวยๆให้เพลินตา เพลินใจมากมาย อีกทั้งเป็นเมืองที่ถูกถ่ายรูปทำเป็นโปสต์การ์ดมากที่สุดและถูกกล่าวถึงมากที่สุดเมืองหนึ่งของยุโรปในเวลานี้

  • หนึ่งในเมนู Signature ของลอนดอนที่ไม่ควรพลาด อย่าง Burger & Lobster, Bond Street London England รสชาติกุ้งตัวโตเนิ้อแน่นรสหวานฉํ่าสุดฮิต ตัวใหญ่ย่าง จนสุกหอม เนื้อกุ้งรสหวานหนึบหนับ ทานคู่กับซอสเลม่อนบัตเตอร์รสมันๆเปรี้ยวๆเค็มๆ พร้อมสลัดก็อร่อยตัดเลี่ยนได้ดีมาก และเฟรนช์ฟรายส์เครื่องเคียงที่เข้ากันได้ดี ที่ทุกท่านมาแล้วไม่ควรพลาด

  • พาทุกท่านมารู้จักอาหารมงคลที่ไม่ได้ทานเพื่อความอิ่มอร่อยเท่านั้น แต่ยังมีความหมายแฝงเป็นเคล็ดดีๆให้ทุกท่านได้ประสบแต่ความโชคดี ตลอดปีและตลอดไป ซึ่งแต่ละประเทศจะมีความเชื่ออะไรบ้างนั้นลองไปดูกัน

  • “Deutsches Haus” อาคารที่สร้างขึ้นในแบบสถาปัตยกรรมแบบเรอเนสซองซ์ ซึ่งถือว่าเป็นแบบของบ้านไม้ในสไตล์เยอรมัน ซึ่งในละแวกนั้นจะประกอบไปด้วย ตลาด โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ตกแต่งอย่างสวยงามเพลิดเพลินกับถนนที่เต็มไปด้วยบ้านหลากสีสัน มีความโดดเด่นด้วยหลังคาทรงสูงและซึมซับบรรยากาศความเป็นยุคกลางได้เป็นอย่างดี

  • พามาแนะนำของฝาก ประเทศออสเตรีย ท่านอาจจะเคยประสบปัญหาการซื้อของฝากแบบไม่รู้จะซื้ออะไรดี มีอะไรที่ควรซื้อบ้างของฝากที่สุดฮิตไปแล้วต้องซื้อติดกลับมา มาดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • "ปามุกคาเล" หรือ "ปราสาทปุยฝ้าย" สุดมหัศจรรย์ มีธารน้ำแร่ใต้ดินไหลรวมเป็นแอ่งน้ำหินปูน ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงมากเกี่ยวกับธรรมชาติ ความสวยงาม ที่ทุกท่านไม่ควรพลาดที่จะไปเยือน

  • ประเทศฟินแลนด์ ในโรงแรมหรูที่พร้อมไปด้วยความสะดวกสบายของห้องพักและFacilitiesครบครัน ตกแต่งในสไตล์กระท่อมอิกลูที่มีความทันสมัยและมีหลังคากระจก ให้คุณได้ดื่มด่ำกับการชมแสงเหนือตลอดทั้งค่ำคืนอย่างใกล้ชิด อิ่มเอมกับช่วงเวลาอันแสนโรแมนติคของฤดูหนาวที่งดงามในดินแดนขั้วโลก

  • พระราชวังเชินบรุนน์เป็นพระราชวังฤดูร้อนแห่งราชวงศ์ Habsburg ได้รับการประกาศเป็น World Heritage ตั้งแต่ปี 1996 จากยูเนสโก้ ด้วยความงดงามยิ่งใหญ่อลังการในสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรกและเป็นหนึ่งสถานที่ที่มีความสำคัญ

  • สัมผัสบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ ณ เมอร์เรน เมืองเล็กๆแสนน่ารักที่ซ่อนตัวอยู่ระหว่างหุบเขา มีประมาณร้อย - สองร้อยกว่าหลังคาเรือน โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และบ้านไม้ในแบบฉบับของชาเลต์สวิสในหมู่บ้านและตัวเมืองจะมีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึกห้ได้ๆเดินชิลล์ๆพร้อมชมวิวและแวะถ่ายรูปสวยๆได้ตลอดทั้งเส้นทาง




  • ประเทศเล็กๆ ทางทิศตะวันตกของทวีปยุโรปใต้ ที่เต็มไปด้วยเมืองเล็กๆ แต่มากล้นด้วยเสน่ห์ ที่คุณไม่อาจค้นพบได้ในเมืองใหญ่ๆของยุโรปอย่างแน่นอน ทั้งเมืองที่มีความผสมผสานของศิลปะยุคเก่าและยุคใหม่ ชมปราสาทพระราชวังที่งดงามไปจนถึงเสน่ห์ของตรอกซอกซอยแคบๆ และพลาดไม่ได้กับความสวยงามของเมืองชายหาดและท้องทะเลสิ่งเหล่านี้รวมกันอยู่ที่โปรตุเกส เมืองน่าเที่ยวอีกเมืองหนึ่งของยุโรปที่รอให้คุณมาสัมผัส

  • นำทุกท่านท้าลมหนาวกันที่ ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ในประเทศเยอรมนีที่ด้านบนสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ถึง 4 ประเทศ ทั้งเยอรมัน ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี รวมถึงยังสามารถมองเห็นทะเลสาบไอบ์เซ่ ได้ด้วย ในวันที่อากาศดีสามารถเห็นยอดเขาต่างๆ ในเทือกเขาแอลป์ได้ชัดเจน และเห็นยอดเขามากกว่า 400 ยอด ถือว่าเป็นศูนย์กลางอันดับหนึ่งของการเล่นกีฬาของเยอรมัน โดยเฉพาะการเล่นสกี

  • Keukenhof" สวนดังระดับโลก สวนดอกไม้ที่สร้างชื่อเสียงและถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฮอลแลนด์โดยธีมสำหรับปี 2019 นี้ พบกับธีม Flower Power แรงบันดาลใจของธีมนี้เกิดขึ้นเพราะเชื่อว่า ดอกไม้นั้นเปรียบเสมือนแรงบันดาลใจที่ทรงพลัง เป็นสิ่งที่เชื่อมต่อและดึงดูดผู้คนทั่วโลกให้มารวมตัวกันที่สวนแห่งนี้ ซึ่งปีนี้รับรองว่าต้องยิ่งใหญ่มากกว่าทุกปี เนื่องในโอกาสครบรอบฉลอง 70 ปีสวนเคอเคนฮอฟ

  • หากพูดถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลายๆท่านอาจจะนึกถึงนาฬิกา แต้ถ้าหากนึกถึงการท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เรามักจะนึกถึงวิวทิวทัศน์สวยๆ ธรรมชาติอันสบายตาที่มักโอบล้อมตัวทุกท่านให้รู้สึกผ่อนคลาย วันนี้เราจะมาแนะนำโรงแรมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีความหรูหรา และมีวิวทิวทัศน์สุดอลังการ เรามาดูกันว่ามีโรงแรมไหนบ้างที่ต้องไปสักครั้ง

  • เป็นนํ้าตกที่เกิดจากแม่นํ้าไรน์ ตั้งอยู่ระหว่างเมือง ทางตอนเหนือของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถือว่าเป็นนํ้าตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีทัศนียภาพที่งดงาม นํ้าเป็นสีเขียวมรกตไหลกระทบกับแก่งหิน จนเกิดเป็นละอองนํ้าที่กระจายปกคลุมไปทั่ว เกิดภาพที่งดงาม และพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรชาติที่สมบรูณ์ต้นไม้ใหญ่ที่เรียงรายทั่วบริเวณนั้น

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ 6 ร้าน สำหรับท่านที่ชื่นชอบและหลงใหลในรสชาติของกาแฟ ปฏิเสธไม่ได้ว่า Starbucks เป็นแบรนด์อันดับต้นๆที่คอกาแฟชื่นชอบ มีความหอมเป็นเอกลักษณ์ และระดับมาตรฐานที่ดีเยี่ยมเหมือนกันทั่วโลก โดยในแต่ล่ะสาขามีการดีไซน์ร้านที่แตกต่างกันไป มีลูกเล่นให้สนุกในการเลือกวิธีการกลั่นกาแฟด้วยตนเอง รวมไปถึงยังให้ลูกค้าได้เห็นความพิถีพิถันในการคั่วกาแฟ ในปัจจุบันมีด้วยกัน 4 สาขา และกำลังเปิดอีก 2 สาขาในเร็วๆนี้ ไปทำความรู้จักกับ "Starbucks Reserve Roastery" ทั้ง 6 สาขาที่ไม่ควรพลาดกัน

  • เมืองกอลมาร์ เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองหลวงแห่งไวน์แห่งอาลซัส” (Capitale des Vins d’Alsace) นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการอนุรักษ์เมืองให้ยังคงเป็นเมืองที่ มีลักษณะสถาปัตยกรรมและบรรยกาศของเมืองโบราณ

  • ไกแรงเกอร์ฟยอร์ด (Geirangerfjord) หรือ ไกแรนเง่อร์ฟยอร์ด คือ ฟยอร์ดที่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองสตรานดา (Strand) เมืองในเขตซุนโมเร่อ (Sunnmøre) หนึ่งในส่วนปกครองของเทศมณฑลเมอเร อ็อก ร็อมสดาล (Møre og Romsdal) 1 ใน 19 เขตเทศมณฑลของประเทศนอร์เวย์

  • หนึ่งในประเทศยุโรปทางตอนใต้ที่มีความสวยงาม เเละน่าค้นหาอย่าง "สเปน" อู่อารยธรรมที่สำคัญของยุโรป ที่มีสิ่งก่อสร้าง เเละสถาปัตยกรรมผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวสำคัญคงจะหนีไม่พ้นกรุงมาดริด เมืองหลวงที่มีความเก่าเเก่เเละมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอยู่มากมาย และ พลาซ่ามายอร์ ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดไฮไลท์นั้น ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อมาเที่ยวมาดริดเเล้วมักจะไม่พลาดมาเที่ยวชมอย่างเเน่นอน


  • ธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในเทือกเขาแอลป์ ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากอันดับต้นๆ เพราะความอลังการของธารน้ำแข็งที่ยาวถึง 23.6 กิโลเมตร มีความหนาอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลเมตร ยาวสุดลูกหูลูกตาราวกับภาพวาด ถือเป็นธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในบรรดาทุ่งน้ำแข็งของเทือกเขาแอลป์ ทำให้ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งธารน้ำแข็งที่มีความงดงามที่ไม่ควรพลาดมาเยือน




  • พาทุกท่านไปเยือน “สวิตเซอร์แลนด์” จุดหมายปลายทางในฝันดินแดนอันถูกล้อมไปด้วยภูเขาหิมะและทุ่งหญ้า นอกจากธรรมชาติอันงดงามแล้ว ที่นี่ยังได้รับวัฒนธรรมด้านอาหารที่ผสมผสานอย่างหลากหลาย ไปดูกันดีกว่าว่าเมื่อไปเยือนถิ่นสวิสแล้ว เมนูอะไรบ้างที่เราไม่ควรพลาด

  • Bern (เบิร์น)
    เมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นมรดกโลก โดย UNESCO ที่นี่เป็นเมืองหลวงที่แตกต่างจากเมืองอื่นๆ ในประเทศนี้อย่างซูริคหรือเจนีวา ที่เป็นเมืองใหญ่ที่มีความทันสมัย และเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญมากมาย ซึ่งต่างจากเบิร์นที่เป็นเมืองเก่าจากยุคกลาง คำว่า Bern นั้นมากจากคำว่า “Baren” ในภาษาเยอรมันที่แปลว่า “หมี” หรือ “Bear” ในภาษาอังกฤษ ชื่อนี้นั้นได้มาจากที่สมัยก่อน ผู้ครองเมืองนี้ได้ออกไปล่าสัตว์ และกล่าวว่าจะตั้งชื่อเมืองตามชื่อสัตว์ที่พบและล่าสำเร็จ แล้วสัตว์ที่ได้มาคือ หมี จึงทำให้เป็นชื่อเมืองจนถึงทุกวันนี้ และจึงใช้หมีเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองอีกด้วย ยังมีสถานที่เที่ยวสำคัญอีกมากมายมีที่ไหนกันบ้างตามไปดูกัน

  • วันนี้เรามาเจาะลึกเมนู 6 คอร์ส ณ ห้องอาหาร Blaauwklippen Wine Estates เสิร์ฟด้วยเมนูสุดพิถีพิถัน และมีความหมาย From The Sea, From The Terroir, From The Earth, From The Diary and Sweet Ending

  • พิชิตวิวแมทเทอร์ฮอร์น ณ เมืองไร้มลพิษท่ามกลางหุบเขาแสนโรแมนติค ดื่มดํ่ากับเมืองแสนน่ารักที่รายล้อมไปด้วยวิวอันงดงาม ของทั้งขุนเขาและบ้านเรือนสุดคลาสสิคและที่นี่ยังเป็นเมืองที่ห้ามใช้รถยนต์ ทั้งโรงแรมและบริการสาธารณะส่วนใหญ่ภายในเมืองจะมีรถที่ใช้ไฟฟ้า ไว้ค่อยบริการนักท่องเที่ยว จึงมั่นใจได้ว่าจะได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ท่ามกลางบรรยากาศดีๆและอากาศแสนบริสุทธิ์อย่างแน่นอน

  • "เมืองแห่งการศึกษา" และเป็นที่ตั้งของ University of Oxford มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในสถานที่ๆ ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter หลังภาคต่อที่โด่งดังที่สุดในยุค 2000 นอกเหนือจากตรงนี้ยังมีสถานที่ไฮไลท์ที่ต้องเยือนอย่าง Oxford Castle,Sheldonian,Magdalen
    College,Radcliffe Square ฯลฯ จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับทุกวัยที่มาแล้วไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน

  • FREITAG เป็นแบรนดืกระเป๋าที่ได้รับความนิยมมาก และ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้คือ ใช้วัสดุจากผ้าคลุมรถบรรทุก ยางในรถจักรยานยนต์ ที่รัดเข็มขัดรถยนต์ ทุกอย่างนั้นล้วนเป็นการ Reuse ทั้งสิ้น จึงทำให้กระเป๋าแต่ละใบนั้นเป็นกระเป๋าที่มีแค่ใบเดียวในโลก

  • พาทุกท่านมารู้จักกับหมู่บ้านซานส์ สคันส์ คือ หมู่บ้านอนุรักษ์กังหันลมเก่าแก่ โดยหมู่บ้านแห่งนี้ถือว่า เป็นสถานที่ที่เก็บรวบรวมประวัติศาสตร์ของกังหันลมเอาไว้เป็นอย่างดีนักท่องเที่ยวที่มาเยือนซานส์ สคันส์ จะได้พบกับความสวยงามอย่างลงตัวของหมู่บ้านที่สร้างขึ้นสไตล์บ้านไม้แบบฮอลแลนด์ สัมผัสบรรยากาศแบบชนบทที่สวยงาม

  • เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สโมสรบาเยิร์นมิวนิค สถานที่ที่รวบรวมประวัติศาสตร์ของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งประเทศเยอรมนี (FC Bayern München) ตั้งอยู่ภายในสนาม Allianz Arena เมืองมิวนิค สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในฟุตบอล ต้องห้ามพลาดที่จะไปเยี่ยมชมสักครั้ง

  • เมืองยอร์ก (York) นับว่าเป็นเมืองเก่าเเก่ที่มีความสวยงามเเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเมืองเเห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษ เเละอยู่กึ่งกลางเส้นทางระหว่างจากลอนดอนไปยังเอดินบะระถือว่าเป็นเมืองที่มีการเดินทางไปมาอย่างสะดวกสบายเเละน่าสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวก็ทำให้การมาเที่ยวยอร์กนั้นมีเเต่เรื่องน่าประทับใจอย่างเเน่นอน

  • สตุทท์การ์ทเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ของประเทศเยอรมัน ขึ้นต้นว่าเป็นเมืองของศิลปะโบราณ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 6 ของประเทศเยอรมัน
    และเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หลายแห่งที่เหมาะแก่การไปสำรวจ หากท่านเป็นคนสนใจเรื่องราวในอดีตที่นี้ถือว่าเป็นสถานที่ต้องปักหมุดกันเลยทีเดียว

  • เที่ยวยุโรปสุดฟิน ต้องไปหน้าร้อน!
    หน้าร้อน ช่วงเวลาที่คนไทยมักจะหลีกเลี่ยง แต่รู้หรือไม่ว่าฤดูร้อนนี้ เป็นช่วง High Season สำหรับคนยุโรปเลยทีเดียว โดยฤดูร้อนของยุโรป จะอยู่ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ไปจนถึงกลางเดือนกันยายน อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 18-30 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าก็ยังสบายๆสำหรับคนไทย และที่พิเศษ คือ เป็นฤดูที่ต้นไม้จะกลายเป็นสีเขียวสวยงาม ดอกไม้บานสะพรั่งเต็มที่ และที่สำคัญ มีช่วงกลางวันนานกว่าฤดูอื่นๆ ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่สวยงามและเที่ยวได้เต็มอิ่ม ถ่ายรูปก็สวย ได้ยินแบบนี้แล้ว อยากไปเที่ยวยุโรปหน้าร้อนกันแล้วใช่ไหม

  • ปาร์มา (Parma) เมืองต้นกำเนิดแฮม และพาร์เมซานชีส ที่อร่อยไปทั่วโลก เป็นเมืองแห่งศิลปะวัฒนธรรม มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามมากมายหลายแห่ง..

    หลายท่านอาจเคยได้ยินชื่อชีสพาเมซาน หรือภาษาอิตาเลี่ยน Parmigiano Reggiano ชื่อนี้มีที่มาที่ไป เพราะได้มาจากชื่อเมือง Parma นั่นเอง ในถิ่นนี้ถือเป็นแหล่งผลิตชีสพาเมซาน ที่ชาวอิตาเลี่ยนหลายคนนิยมทาน ถือเป็นชีสยอดนิยมชนิดหนึ่ง รวมทั้งที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิต Parma Ham ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

  • หลายท่านที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว คงมีจำนวนไม่น้อยที่หลงใหลในเรื่องราวประวัติของปราสาทราชวังที่งดงามในแต่ละประเทศ ซึ่งที่ประเทศเยอรมันนี้เอง ที่มีปราสาทเก่าแก่หลายร้อยปีอยู่มากมาย ทาง Elite Holiday จึงขอหยิบยกตัวอย่างประวัติของปราสาทที่เป็นยอดนิยมมาให้ทุกท่านได้ชื่นชมกัน

  • ชมมุมสวยในเมืองเทพนิยายแสนน่ารัก @Rothenburg, Germany

    โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg ob der Tauber)
    เมืองยุคกลางที่สวยและสมบูรณ์ที่สุด ที่ยังหลงเหลืออยู่มาจนถึงปัจจุบัน เลื่องลือเรื่องความงดงามของเมืองที่รายล้อมไปด้วยกำแพงเมืองและหอคอยต่างๆอยู่ทั่วทั้งเมือง ชมสองข้างทางที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนยุคกลางหลากสีสัน หลายสไตล์ผสมผสานกันทั้งแบบโกธิค เรอเนสซองซ์ และบาโรค เนื่องจากผ่านช่วงเวลามาอย่างยาวนานหลายยุคสมัย วันนี้อิลิทจึงจะพาทุกท่านไปชมมุมสวยในเขตเมืองแห่งนี้ พร้อมแนะนำสถานที่น่าสนใจต่างๆ ให้ชมกัน

  • สัมผัสบรรยากาศเมืองเล็กๆ อันเงียบสงบ "ชาฟฟ์เฮาเซิน" ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ชมศิลปกรรมอันงดงามของบ้านเรือนที่โดดเด่นและทรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัว

  • ชมความสวยงามของเมืองแบมเบิร์ก ที่ได้รับสมญานามว่า "Little Venice of Bavaria" เมืองมรดกโลกที่มีชื่อเสียงของรัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของสถาปัตยกรรม และวัฒนธรรม เราจึงขอนำพาท่านไปชมมุมสวยต่างๆของเมืองแห่งนี้ที่ไม่ควรไปเก็บภาพความประทับใจกัน

  • ท่องเที่ยวใน Switzerland สิ่งหนึ่งที่เป็นกิมมิคเล็กๆของเมือง เบิร์น คือน้ำพุที่เรียกได้ว่าจะเป็นหน้าเป็นตาของเมืองแห่งนี้ Elite Holiday นำท่านทำความรู้จักกับ 11 รูปปั้นน้ำพุที่มาเที่ยวแล้วต้องห้ามพลาดที่จะชม

  • RIMOWA ก่อตั้งขึ้นในปี 1898 ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ในฐานะแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญกระเป๋าเดินทางที่ทำมาจากไม้และหนัง แต่หลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานของ RIMOWA จนกระเป๋ากลายเป็นเถ้าถ่าน เหลือแต่โครงอะลูมิเนียมที่ยังคงอยู่ จึงเกิดเป็นไอเดียในการนำอะลูมิเนียมมาทำกระเป๋าเดินทางแบบหีบในปี 1937 ซึ่งเป็นเจ้าแรกของโลก และปัจจุบันได้กลายมาเป็นกระเป๋าที่นักเดินทางวาดฝัน ตั้งเป้าว่าอยากจะเป็นเจ้าของสักใบ

  • MADE IN GERMANY
    แหล่งผลิตสินค้าคุณภาพเยี่ยมระดับโลก ยกตัวอย่างแค่รถ BMW, Mercedez Benz, Porsche หรือ Volkswagen ล้วนแต่เป็นรถสัญชาติเยอรมันทั้งสิ้น แต่มีอะไรบ้างนะ ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราจะสามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับมาได้ และแนะนำว่าไม่ควรพลาดแบรนด์สัญชาติเยอรมันเหล่านี้เลยทีเดียว

  • CONFISERIE SPRUNGLI ร้านขนมและช็อคโกแลตที่มีอายุมากกว่า 180 ปี อันเลื่องชื่อของเมืองซูริคประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1836 โดยนาย David Sprungli ร้านมีหลายสาขากระจายอยู่ในเมืองต่างๆ ของประเทศ กับหลากหลายเมนูแสนอร่อย

  • หากคิดถึงประเทศฝรั่งเศส นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ในเมืองหลวง "ปารีส" แล้ว ยังมีอีกหลายเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางข้ามทวีปมาชมกันได้อย่างมากมาย และเมื่อฤดูร้อนมาเยือนสถานที่ในฝันที่ไม่ควรพลาดมาเยือน ก็คือ "ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ที่เมืองวาเลนโซล"

  • Elite Holiday พาท่านเดินเที่ยวในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี่ เมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของศิลปะ ภาพวาด แฟชั่น สถาปัตยกรรม มาที่เดียวเก็บครบหมดทุกบรรยากาศ

  • "สวิตเซอร์แลนด์" ถือเป็นดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากมายที่ฝันอยากจะไปเยือนหรือสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ รวมถึงเมืองเก่า และวิถีชีวิตดั้งเดิม ซึ่งที่ประเทศนี้มีหลายเมืองที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่รอให้เราไปสัมผัสด้วยตัวเอง

  • นูเรมเบิร์ก อีกหนึ่งเมืองจากแคว้นบาวาเรียที่ได้ชื่อว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของแคว้น กับบรรยากาศราวกับเทพนิยายของเมืองนี้ที่ชวนให้หลงในมนต์เสน่ห์ ท่ามกลางบ้านเรือนสไตล์โรมัน ทางเดินแบบยุคกลาง และโบสถ์โบราณแสนสวย รวมไปถึงน้ำพุที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในเยอรมนี

  • พีระมิดลูฟวร์ (Louvre Pyramid) สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง แลนด์มาร์คแห่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พีระมิดลูฟวร์ได้ถูกให้สร้างขึ้นในปี 1984 โดยฟร็องซัว มีแตร็อง อดีตประธานาธิบดี เพื่อแก้ไขปัญหาทางเข้าของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ที่ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละวันได้ โดยมีสถาปนิกสัญชาติจีน-อเมริกัน ไอ. เอ็ม. เป่ย ( Leoh Ming Pei) เป็นผู้ออกแบบ

  • ลาเวนเดอร์ ดอกไม้สีม่วงจิ๋วๆที่เรียงกันเป็นวงรอบก้าน พืชพื้นเมืองของอินเดีย ทางตะวันตกของเมดิเตอร์เรเนียน และทางตอนใต้ของยุโรป กว่าสองพันกว่าปีมาแล้ว ชาวอียีปต์ ชาวโพลินีเซียน และชาวอาหรับ นิยมใช้ลาเวนเดอร์เป็นน้ำหอม และเป็นยารักษาสารพัดโรค ไปจนถึงบำบัดจิต และชาวอียิปต์ยังมีการนำลาเวนเดอร์ไปมีส่วนร่วมในกระบวนการทำมัมมี่อีกด้วย

  • เพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวไปตามเส้นทางรถไฟสายโรแมนติก "ฟลัมสบานา" ของประเทศนอร์เวย์ อีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่จะพาทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของริมสองข้างทางอันเต็มไปด้วยวิวทิวทิศน์ของธรรมชาติ

  • ท่องเที่ยวแบบเซเลบกับเมืองสุดไฮโซของยุโรป กับแหล่งพักผ่อนตากอากาศที่จัดว่ามีชื่อเสียงระดับโลก ท่ามกลางวิวทะเล ภูเขา อันสวยงาม ที่ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

  • เบอร์มิงแฮม Birmingham เมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นของการปฎิวัติอุตสาหกรรม ทำให้เมืองนี้มีความสวยงามเเละน่าสนใจที่รวบรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ สถาปัตยกรรมที่งดงาม และแหล่งช้อปปิ้งสุดทันสมัย ทำให้เมืองนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยกันอย่างมาก

  • มิลาน (Milan) หรือคนอิตาเลียนมักเรียกว่า มิลาโน่ (Milano) ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านแฟชั่นการออกแบบ รวมไปถึงสถาปัตยกรรมการก่อสร้างสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีมองแล้วงดงามที่สุด

  • หากท่านได้มีโอกาสไปเยือนอังกฤษ...ท่านไม่ควรพลาดกับการลิ้มลอง FISH AND CHIPS อาหารที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นอาหารจานเด็ดประจำชาติอังกฤษ FISH AND CHIPS คือปลาชุบแป้งทอด ทานคู่กับมันฝรั่งทอด มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 17

  • World Heritage of Romantic Riviera เยือนมหานครแห่งมนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหล อิตาลี – ฝรั่งเศส กับสถานที่ท่องเที่ยวสุดคลาสสิคในเส้นทางอิตาลีริเวียร่า ที่ได้รับยกย่องให้เป็น World Heritage และเพลิดเพลินกับสถานที่แลนด์มาร์คสำคัญ ณ กรุงปารีส เมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ที่โด่ดเด่นชวนน่าดึงดูดกันที่ประเทศฝรั่งเศส

  • ลิ้มรสเมนูแนะนำจากยุโรปตะวันออก หลากเมนูท้องถิ่นแบบดั้งเดิม อาหารสุดขึ้นชื่อใรเยอรมนีและออสเตรีย

  • Elite Holiday นำท่านมารู้จักกับ 5 สุดยอดจิตรกรเอกและผลงานชิ้นเอกของโลก ที่สร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะมากมายจนได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก
    และมีผลงานที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามสไตล์ของจิตรกรแต่ละคนที่มีเส่น่ห์ ชวนให้ผู้คนล้วนใฝ่ฝันที่จะชื่นชมผลงานระดับโลกด้วยตาตนเองสักครั้ง

  • ขอแนะนำกรุงเวียนนา นครแห่งศิลปะสุดหรูหราอลังการ "กรุงเวียนนา" (Vienna) เมืองหลวงของสาธารณรัฐออสเตรียเป็น นครที่มีความสวยงามและโดดเด่นด้วยศิลปกรรม อาคารที่ลือชื่อมาตั้งแต่ในยุคสมัยกลาง จนเวียนนาได้ชื่อว่า “นครแห่งศิลปะและดนตรี”

  • ลิ้มรสความอร่อยกับเมนูอาหารในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีทั้งเมนูฝรั่งเศสและอิตาเลียนให้ท่านเลือกทาน พร้อมความหลากหลายของวัตถุดิบชั้นเลิศ จากทั้งภาคพื้นและท้องทะเล รังสรรค์เป็นจานเด็ดที่เราเลือกให้ท่านได้สัมผัส..เข้าถึงความอร่อย ร่วมเดินทางไปกับเราเพื่อลิ้งลองเมนูแบบ The Riviera Cuisine ได้แล้ววันนี้

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำทุกท่านไปชม Unseen Village เพื่อค้นหาความสวยงามที่ซ่อนอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแต่แสนมีเสน่ห์ที่กระจายอยู่ทั่วยุโรป รับรองว่าแม้จะเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆแต่งดงามเหมือนต้องมนต์สะกด จนท่านจะต้องตกหลุมรัก เรียนเชิญทุกท่านออกไปค้นหาเพื่อค้นพบความงามที่ซุกซ่อนอยู่ไปพร้อมกับเรา ดูแล..กันและกัน อิลิท ฮอลิเดย์

  • ฤดูใบไม้ร่วงในทวีปยุโรป จะเริ่มเปลี่ยนสีในช่วง ปลายเดือนกันยายน - ปลายเดือนพฤศจิกายน ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีส้มสีแดงลสับกันไป และยังเป็นฤดูของผลไม้อร่อยๆ เช่น แอปเปิ้ล แพร์ องุ่น ลูกพลับ และถั่วชนิดต่างๆ อากาศจะเริ่มเย็นขึ้น และช่วงกลางวันเริ่มสั้นลง

  • พิพิธภัณท์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์อันล้ำค่ามากมาย ในวันนี้ Elite Holiday ขอแนะนำ 4 พิพิธภัณท์สุดไฮไลท์ เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองหรือประเทศนั้นได้เลย ซึ่งในแต่ละที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปที่ชวนดึงดูดให้ไปเยือนสักครั้ง...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำขนมหวานจาก 7 ประเทศชื่อดังที่ไม่ควรพลาด ขนมหวานแสนอร่อยจากประเทศต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีความน่าลิ้มลอง ด้วยรสชาติอันแสนอร่อย ซึ่งแต่ละชนิดก็มีความแตกต่างกันไป และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบประเทศของตัวเอง ซึ่งในโลกนี้มีขนมหวานอยู่มากมาย แต่วันนี้จะขอแนะนำขนมหวานจาก 7 ประเทศ อันน่าลิ้มลอง ดังนี้

  • การเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ที่ต้องการ ถือว่าเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวอย่างมาก แต่ละสถานที่ท่องเที่ยวจะแฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ ชวนให้หลงใหล แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้คือ กิจกรรมของแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ ที่เป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต้องการที่จะไปสัมผัสด้วยตาตนเอง วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำ 5 กิจกรรมท้าให้ไปสัมผัส จาก 5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดไฮไลท์ที่มีความงดงาม ในแต่ละประเทศ...


  • ท่องเที่ยวเมืองเล็กๆ ที่คุณอาจไม่คุ้นหูกับชื่อของเมืองเหล่านี้มากนัก แต่เมืองเล็กๆ เหล่านี้จะทำให้คุณหลงรักไปกับมนต์เสน่ห์อันแสนน่ารัก เงียบสงบ และอบอวบไปด้วยกลิ่นอายแห่งความอบอุ่นหัวใจ เมื่อได้มาเยือน พร้อมสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

  • Elite Holiday พาท่านเยือนเส้นทางแสนสวยยุโรปตะวันออก ออสเตรีย เช็ก เยอรมนี ที่อบอวลด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความงาม ที่ถูกรังสรรค์ได้อย่างลงตัว และได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก (World Heritage) ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ควรค่าแก่การมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก...

  • วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ เอาใจเหล่าบรรดานักช้อปที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจด้วยการรวมเอาท์เล็ทในยุโรปมารวมไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นทั้งในเยอรมนี อิตาลี อังกฤษ และออสเตรีย มีที่ไหนบ้างไปติดตามกันได้เลย

  • เมื่อได้เยือนประเทศในฝันอย่างอิตาลี สิ่งสำคัญก็คงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรมที่สุดตระการตา แต่สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือแหล่งช้อปปิ้งต่างๆที่มากไปด้วยสินค้ามากมาย จึงนำมาซึ่งของฝากหรือของที่ระลึกที่มักจะซื้อกลับมาฝากเพื่อนๆ หรือคนสำคัญนั้นเอง จึงขอแนะนำของฝากที่ไม่ควรพลาดเมื่อเยือนประเทศอิตาลี

  • เมืองนีช ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส อยู่ในแคว้นที่มีชื่อว่าโกสเดอซู (Côte d’Azur) และ ถือว่าเป็นชายฝั่งที่สำคัญที่สุดของเฟรนช์ริเวร่า (French Riviera) นอกจากนั้นชาวยุโรปด้วยกัน ยกให้เมืองนีชแห่งนี้เป็นสถานตากอากาศยอดนิยมแห่งหนึ่งของยุโรป และยังเป็นเมืองที่อุดมไปด้วยสถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมชั้นเยี่ยม , ซากปรักหักพัง, พิพิธภัณฑ์, ร้านเสื้อผ้า ทำให้นีซเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมที่น่าไปเยี่ยมชม


  • สแตรทฟอร์ดอัพพอน เอวอน เป็นเมืองสำคัญด้านวรรณกรรมของอังกฤษ เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของวิลเลียมส์ เช็คสเปียร์ กวีเอกผู้ยิ่งใหญ่ของโลก

  • Elite Holiday นำท่านชมไฮไลท์ในเส้นทางแสนสวยยุโรปตะวันออก ออสเตรีย เช็ก เยอรมัน ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ อิ่มเอมกับธรรมชาติที่ถูกรังสรรค์ได้อย่างลงตัว ไร้การปรุงแต่งจนได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก ละเลียดไปกับสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ควรค่าแก่การไปท่องเที่ยว

  • ลิเวอร์พูล เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีชื่อเสียงของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของปากน้ำเมอร์ซีย์ ลิเวอร์พูลกก็ได้รับ ตำแหน่งเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของยุโรป พร้อมกับเมืองสตราวันเจอร์ ในนอร์เวย์ในปี ค.ศ. 2004 บริเวณหลายบริเวณในตัวเมืองได้รับฐานะเป็นมรดกโลก โดยยูเนสโก ที่เรียกว่า เมืองการค้า ทางทะเลลิเวอร์พูล

  • ประเทศอังกฤษ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามที่มีประวัติศาสตร์เรื่องเล่าอันยาวนาน และธรรมชาติที่งดงามแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างอื่นอีกมากมาย ที่ถือว่าเป็นจุหมายปลายทางยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดในการมาเยือนประเทศอังกฤษ เช่น ร้านขายของเล่นที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Hamleys

  • เมืองทิทิเซ่ เป็นเมืองตากอากาศขนาดเล็ก โอบล้อมด้วยขุนเขา ตั้งอยู่ในเขตของป่าดำ ที่ปกคลุมไปด้วยป่าสนยืนต้นนับหมื่นไร่ของเยอรมัน เป็นต้นกำเนิดของ เค้กแบล็กฟอเรสต์ อีกด้วย

  • นำท่านไขปริศนาแห่ง สโตนเฮ้นจ์ (Stonehenge) 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคก่อนประวัติศาสตร์ มีอายุกว่า 5,000 ปี เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบกว้างใหญ่ ซึ่งไม่มีใครทราบวัตถุประสงค์ในการสร้างอย่างชัดเจน ถือว่าเป็นความลึกลับในช่วงหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่ยังคงหาคำตอบไม่ได้

  • หากเดินทางท่องเที่ยวถึงปารีส ประเทศฝรั่งเศสอีกกิจกรรมที่ห้ามพลาด ก็คือการล่องเรือ BATEAUX MOUCHES ชมบรรยากาศของสองฝั่งแม่น้ำแซนน์ แม่น้ำแซนเปรียบเสมือนแม่น้ำแห่งชาติของประเทศฝรั่งเศส มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีความโรแมนติกจนได้ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์รักหวานชื่นของฮอลลีวูดหลายเรื่่อง

  • สาธารณรัฐเช็ก ดินแดนแห่งความเงียบสงบและโรแมนติก อาณาจักรที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมและศิลปะเข้ากันอย่างลงตัว โดยมีเมืองสำคัญทางด้านการท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักเดินทางจากทั่วโลกถึง 3 เมือง ได้แก่ คาร์โลวี่ วารี, เชสกี้ ครุมลอฟ และกรุงปราก ซึ่งทั้ง 3 เมืองนี้ ล้วนแล้วแต่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวที่ดึงดูดความให้ผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวมากมาย

  • ในค่ำคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะมีที่ไหนเหมาะไปเคาท์ดาวน์กับคนที่คุณรักยิ่งไปกว่า ปารีส มหานครแห่งความโรแมนติกแห่งนี้

  • อังกฤษ อีกหนึ่งประเทศที่ถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยความที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง หรือที่เรียกกันว่าในแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ เพราะผสมผสานความคลาสสิคและความทันสมัยได้เข้ากันอย่างลงตัว รวมถึงความน่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่คงไว้ซึ่งความงดงามของสถาปัตยกรรม วิถีชีวิตที่มีเสน่ห์ และความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

  • สัมผัสความโรแมนติก ในดินแดนบรรยากาศยุโรปสุดคลาสสิค สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ ชมเมืองลูเซิร์น เยือนเมืองหลวงกรุงเบิร์น ขึ้นกระเช้าสู่ยอดเขา TITLIS เที่ยวอินเทอร์ลาเก้น เมืองสวยที่ถูกโอบล้อมอยู่ในอ้อมกอดของหุบเขา ฝรั่งเศส เส้นทางแห่งไวน์อัลซาส สตราสบูร์ก ริคเวียร์ กอลมาร์เพลิดเพลินยูโรดิสนีย์แลนด์ พร้อมที่พักอาหารในระดับพรีเมี่ยม

  • นำท่านท่องเที่ยวในเส้นทางยุโรปตะวันออก มนต์เสน่ห์แห่งความงาม อิ่มเอมกับธรรมชาติที่ถูกรังสรรค์ได้อย่างลงตัว ไร้การปรุงแต่งจนได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก ละเลียดไปกับสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ควรค่ำแก่การเยี่ยมชม

  • อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้ไปเยือนประเทศอังกฤษ คือเรื่องของอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยและเมนูขึ้นชื่อจากร้านต่างๆ ที่การันตีเป็นเสียงเดียวกันว่าห้ามพลาดเมื่อมาเยือน ซึ่งรสชาติความอร่อยในแบบฉบับเมืองผู้ดีอังกฤษ มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Fish & Chips, Beef Wellington, Afternoon Tea และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์

  • เมืองสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน บ้านเกิดของวิลเลียม เชคสเปียร์ กวีเอกและนักแต่งบทละครชื่อก้องโลกชาวอังกฤษ หนึ่งในเรื่องที่คนไทยเรารู้จักกันดี คือ "โรมีโอและจูเลียต" สัมผัสบ้านเกิดของเขาในเมืองเล็กๆแสนน่ารักแห่งนี้ ที่ห่างจากลอนดอนเพียงแค่ 2 ชั่วโมง และมีขนาดที่สามารถเดินเที่ยวชมได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

  • นำท่านชม 6 สะพานที่สวยที่สุดของประเทศอังกฤษ หากได้มาท่องเที่ยวที่นี่แล้วไม่ควรพลาดที่จะได้ไปสัมผัสด้วยความยิ่งใหญ่และเป็นเอกลักษณ์ของสะพาน ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

  • Santa’s Grotto คือกระท่อมอัลไพน์อันแสนอบอุ่นที่เด็กๆ จะไปหาลุงซานต้าในวันคริสมาส์ มีกระจัดกระจายอยู่ทั่วลอนดอน ถือเป็นธรรมเนียมของอังกฤษ และเป็นอีกหนึ่งเส่น่ห์ที่ไม่ควรพลาดในเทศกาลคริสมาสต์

  • Christmas & Mistletoe ทำไมต้องจุมพิตใต้ต้นมิสเซิลโทในวันคริสมาสต์ ..ตามธรรมเนียมในวันคริสต์มาส หญิง-ชาย คู่รักที่อยู่ใต้ช่อมิสเซิลโทจะต้องจุมพิตกัน เพื่อการมีความรักอันเป็นนิรันดร์ตราบนานเท่านานเพราะอะไรนั้น ตามไปดูกันเลย..

  • เมืองลิเวอร์พูล เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ อยู่ติดกับแม่น้ำเมอร์ซีย์ จึงถือได้ว่าเป็นเมืองท่าที่สำคัญของอังกฤษ และเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของสโมสรฟุตบอล ที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลกอย่าง "สโมสรลิเวอร์พูล" ซึ่งนอกจากเรื่องฟุตบอลแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจอีกหลายแห่ง

  • นำท่านเยือนสต็อกโฮล์ม เวนิสแห่งยุโรปเหนือ ประเทศสวีเดน เมืองเก่าแก่ที่มีเสน่ห์และสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว คุ้มค่าต่อการได้ไปสัมผัส...

  • ประเทศอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่รวบรวมพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจเอาไว้มากมายหลายแห่ง ซึ่งแต่ละพิพิธภัณฑ์ต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้าไปชม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ทั้งความเพลิดเพลินและความรู้ในคราวเดียวกันได้เป็นอย่างดี

  • Elite Holiday นำท่านสัมผัสประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ ในเส้นทางที่เป็นที่สุดจากความงามจากธรรมชาติ สแกนดิเนเวีย นอร์เวย์ ฟินแลนด์ สวีเดน ที่เรารวบรวมโปรแกรมสุดไฮไลท์รอให้ท่านมาสัมผัส

  • ประเทศฟินแลนด์ ดินแดนที่ใครหลายๆคนใฝ่ฝัน ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ยังมีร้านอาหารที่ขึ้นชื่อและต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง นั้นก็คือ "Snow Restaurant" หรือที่เรียกกันว่า ภัตตาคารน้ำแข็ง ซึ่งภายในร้านอาหารนั้นจะมีอะไรที่น่าสนใจ ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • Elite Holiday นำท่านท่องเที่ยวเมืองกุ๊ดวาเก้น ประเทศนอร์เวย์ ที่ท่านจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและความโรแมนติก เป็นสวรรค์บนดินที่ถูกรังสรรค์ได้อย่างลงตัว ควรค่าแก่การได้มาสัมผัส

  • ท่องเที่ยวหลีกหนีมลพิษทางอากาศ PM 2.5 กับประเทศในทวีปยุโรป สัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม อาทิ สวีเดน ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรีย เพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวท่ามกลางคุณภาพของอากาศที่ปลอดโปร่งที่รอให้ท่านไปสัมผัส

  • แบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกหลายๆ แบรนด์ นอกจากจะมีสินค้าแฟชั่นให้ได้เลือกช้อปแล้ว ยังมีคาฟ่และร้านอาหารเปิดให้บริการรองรับลูกค้าให้ได้เข้ามาลิ้มลองความอร่อยของหลากหลายเมนูที่รังสรรค์โดยเชฟระดับมิเชอร์ลินสตาร์ให้ได้ลิ้มลองความอร่อย


  • ท่องเที่ยวในแถบสแกนดิเนเวีย ไม่ได้มีเพียงบรรยากาศที่บริสุทธิ์ และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม แต่ยังมีย่านถนนคนเดินที่รวบรวมสินค้านานาชนิดให้ท่านได้เลือกช้อปปิ้ง หรือว่าจะเลือกซื้อเป็นของฝากกลับมาให้คนที่ท่านรัก ซึ่่งแต่ละที่นั้นจะมีสินค้าอะไรที่น่าสนใจ ต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • เนเธอร์แลนด์ ประทศที่เป็นอีกจุดมุ่งหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยว ด้วยความน่ารักอันเป็นเอกลักษณ์อันมีเสน่ห์ของผู้คน สถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย อาหารท้องถิ่นเลิศรส รวมไปจนถึงของฝากที่น่าสนใจ ที่มีให้เลือกซื้อกลับไปฝากคนที่ท่านรักมากมาย สำหรับของฝากที่อิลิท ฮอลิเดย์ แนะนำว่าไม่ควรพลาด

  • หากได้เดินทางท่องเที่ยวไปในแถบ SCANDINAVIA แล้วไม่รู้จะซื้อของฝากอะไรกลับมาให้คนที่ท่านรัก อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำช็อคโกแลตชื่อดัง ของฝากที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ชอบทาน ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีรสชาติแตกต่างกันไปแต่ละประเทศ ไปดูกันว่ามีช็อคโกแลตยี่ห้อไหนบ้างที่น่าลิ้มลองและไม่ควรพลาดที่จะซื้อติดไม้ติดมือกลับมา...

  • ฟินแลนด์ ดินแดนแห่งความสวยงามอันหนาวเย็น กับความน่าสนใจของปรากฏการณ์ธรรมชาติ อย่างการตามล่าแสงเหนือ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือเป็นต้นกำเนิดความสุขของเด็กๆ ทั่วโลก อย่างหมู่บ้านซานตาคลอส ในเมืองโรวาเนียมิ ที่ไม่ควรพลาด

  • เส้นทางสแกนดิเนเวีย ถืแเป็นเส้นทางในฝัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปมาทั่วโลก เพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม บ้านเมืองที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงมวลอากาศอันบริสุทธิ์ ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สแกนดิเนเวียจะเป็นเส้นทางในฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งเมืองสวยชวนฝันของเส้นทางนี้มีหลายเมืองด้วยกัน...

  • เที่ยวหมู่บ้านแสนสวย 5 สไตล์ ที่สวยงามราวกับภาพวาด ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงามและอากาศบริสุทธิ์ ไม่พลาดกับการเก็บภาพทุกบรรยากาศอันน่าประทับใจกับ 5 หมู่บ้านที่คุณจะต้องหลงรัก...

  • Elite Holiday พาท่านสัมผัสกับสุดยอดความงดงามในดินแดนแห่งสายน้ำณ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ไม่ได้แค่ภูเขาแต่ยังมีแหล่งสถานที่ธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน คือ แหล่งน้ำ ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบ แม่น้ำ และ น้ำตก ที่ใครได้มาท่องเที่ยวประเทศนี้แล้วต้องไม่พลาดที่ได้ไปสัมผัส...

  • ถ้าหากพูดถึงประเทศอิตาลี ทุกท่านจะทราบกันดีว่าเป็นประเทศมีที่เอกลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรม และขึ้นชื่อในเรื่องของแฟชั่น วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงขอนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับเมืองเล็กๆที่มากไปด้วยเสน่ห์ อย่าง "เมืองซีร์มิโอเน่" เมืองที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งจะมีเสน่ห์ขนาดไหนต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • เบอร์เกน เป็นเมืองท่าทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ และเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของนอร์เวย์ ทั้งยังเคยเป็นเมืองหลวงเก่าในช่วงศตวรรษที่ 11 ก่อนย้ายเมืองหลวงไปอยู่ที่ออสโล ซึ่งแน่นอนว่าเมืองแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจหลายแห่ง แต่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด คือ จุดชมวิวบนยอดเขาฟลอเยน ที่จะนำทุกท่านไปทำความรู้จักถึงความพิเศษของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้

  • หากพูดถึงซีรี่ย์เกาหลีที่กำลังมีกระแสโด่งดังไปทั่วโลกในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “ปักหมุดรักฉุกเฉิน” “Crash Landing on You” ที่ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง ฮยอนบิน และซนเยจิน มารับบทนำ ซึ่งนอกจากนักแสดงนำที่ได้รับสนใจเป็นอย่างมากแล้ว ฉากที่ใช้ถ่ายทำซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โดยหนึ่งในฉากสำคัญของซีรี่ย์นั้น คือ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนแห่งทะเลสาบและขุนเขานั่นเอง...

  • Elite Holiday พาท่านเปิด 5 พิกัดแหล่งช้อปปิ้งในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในแต่ละสถานที่นั้น รวบรวมสินค้าครบทุกสไตล์ ทั้งสินค้าแปลกใหม่ และ สินค้าหายาก หากได้มาท่องเที่ยวประเทศนี้แล้วไม่ควรพลาดที่จะได้ช้อปปิ้ง ในมหานคแห่งความคลาสสิคแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ

  • Elite Holiday ขอนำท่านสัมผัสประเทศติดอันดับ...ที่มีความสุขที่สุดในโลก ซึ่งได้วัดจากหลายๆปัจจัย แต่ถึงอย่างไรคนในประเทศก็ได้รับความสุขจากสิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นสำคัญ รวมทั้งสวัสดิการและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งประเทศใดบ้างที่มีความสุขที่สุดต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • ยุโรป ทวีปที่มีความงดงามทั้งทางธรรมชาติ ร่ำรวยไปด้วยอายธรรม และสถาปัตยกรรมล้ำค่า ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ 'อิลิท ฮอลิเดย์ ขอส่งกำลังใจให้ชาวยุโรป และทุกๆท่าน ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน ดูแลตนเอง ดูแล..กันและกัน เก็บภาพความงดงามเหล่านี้ไว้ จนกว่าจะพบกันใหม่

  • วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาไปทำความรู้จักให้มากยิ่งขึ้น กับ "ประตูชัยฝรั่งเศส" (ARC DE TRIOMPHE) หรือที่บางคนเรียกว่า ประตูชัยนโปเลียน อนุสรณ์ที่ระลึกที่รู้จักกันดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเพื่อสดุดีวีรชนทหารกล้า เฉลิมฉลองชัยชนะทางทหาร และเป็นเกียรติแก่กองทัพจักรวรรดิ ในช่วงศตวรรษที่ 19 ถูกสร้างขึ้นตามคำสั่งของจักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ลักษณะเป็นการตกแต่งประติมากรรมนูนสูง จากช่างแกะสลักคนสำคัญแห่งยุค นับเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ การปลุกใจ รวมทั้งสดุดีการเสียสละแก่วีรชนทหารกล้าที่ทำเพื่อประเทศฝรั่งเศส

  • ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความงดงามละความเก่าแก่ของประวัติศาสตร์ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะรู้จักเมืองหลวงของอังกฤษ อย่าง ลอนดอน เป็นอย่างดีอยูแล้ว แต่นอกเหนือจากลอนดอนแล้ว อังกฤษยังมีเมืองที่น่าลองไปเที่ยวอีกมากมาย ซึ่งแต่ละเมืองมีมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกัน รวมถึงความโด่งดังจากกีฬาฟุตบอลที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ลิเวอร์พลู เลสเตอร์ และลีดส์ โดยแต่ละเมืองจะมีความน่าสนใจอย่างไร อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปเที่ยวพร้อมๆ กัน...

  • อาหารเยอรมัน มีเมนูชวนชิมมากมายหลายเมนู ที่ถือว่าหากได้ไปเยือนแล้วจะต้องห้ามพลาด เพราะถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอันแสนอร่อย และแฝงไปด้วยวัฒนธรรมการรับประทานในแบบดั้งเดิมของชาวเยอรมัน ซึ่งรับรองได้ว่าหากได้ลองชิมแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน อิลิท ฮอลิเดย์ จึงจะพาทุกท่านไปชิมอาหารเยอรมันที่ต้องห้ามพลาดด้วยกัน...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำท่านไปชมเมืองสวยๆ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของไร่องุ่น ณ เมืองที่เป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นนำระดับโลกใน 3 เมือง 3 ประเทศ ที่ล้วนมีชื่อเสียง ทั้งในด้านความงดงามของวิวไร่องุ่นกว้างใหญ่ โด่งดั่งเรื่องไวน์คุณภาพชั้นเลิศ ให้ท่านได้เก็บข้อมูลเพื่อ รอไปเก็บภาพบรรยากาศความสวยงาม และซื้อของฝากสุดประทับใจ ที่คอไวน์และผู้ชื่นชอบธรรมชาติจะต้องไม่พลาด

  • สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับมรดกโลกในยุโรปนั้นมีมากมายหลายแห่ง แต่หนึ่งในประเทศที่จะพลาดไม่ได้ก็คือ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งที่นี่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับขึ้นทพเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้หลายที่เช่นกัน โดยแต่ละที่ล้วนมีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวที่ผสานไว้กับความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมและความเก่าแก่ที่ยังคงความงามไว้มาจนถึงปัจจุบัน...

บทความประเทศจีน


  • 3 ภูเขาต้องไปเที่ยวที่จีน
    ประเทศจีน ดินแดนที่มีความกว้างใหญ่ไพศาลจึงทำให้มีลักษณะภูมิประเทศและภูมิอากาศที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทำให้เกิดลักษณะทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์มากมาย และกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าอัศจรรย์ของประเทศจีน ครั้งนี้พวกเรา อิลิท…ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านเปิดประสบการณ์สัมผัส 3 ภูเขาสุดอัศจรรย์ที่ต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

  • เซี่ยงไฮ้ มหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน ตั้งอยู่บนชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทางทิศตะวันออกของจีน ที่นอกจากจะเป็นเมืองหลวงของจีนแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางในเรื่องต่าง ๆ ของจีนทั้งในด้านการเงิน ด้านการค้า การศึกษา และการท่องเที่ยวของแดนมังกรแห่งนี้ ครั้งนี้อิลิท ฮอลิเดย์จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับย่านท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ใน เมืองเซี้ยงไฮ้

  • สนุกสนานไปกับเครื่องเล่นสุดหรรษาใน สวนสนุก Disneyland Shanghai โดยภายในสวนสนุกจะมีการแบ่งออกเป็น 7 โซนให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเล่นตามความต้องการ นอกจากนี้ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ยังขึ้นชื่อว่าเป็น Disneyland ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากดิสนีย์แลนด์ฟอริด้า และปราสาทเจ้าหญิงที่เป็นไฮไลท์ของสวนสนุกยังเป็นปราสาทที่สวยงามที่สุดอีกด้วย วันนี้ อิลิท... ฮอลิเดย์จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเครื่องเล่นที่ไม่สามารถเล่นได้ที่ไหนนอกจากที่นี่เลยดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้

  • ที่เที่ยวสุดล้ำ ที่สายเสพบรรยากาศไม่ควรพลาด
    เซี่ยงไฮ้ เมืองที่เป็นศูนย์กลางใหญ่ของจีนทั้งในด้านเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว และด้านเทคโนโลยี ปัจจุบันเซี่ยงไฮ้ได้มีการแบ่งเมืองออกเป็นสองฝั่ง คือด้านเมืองเก่า และด้านเมืองใหม่ โดยในด้านเมืองเก่าแลนด์มาร์คที่เป็นที่จดจำของหลายๆคนก็คงจะเป็น หอไข่มุก วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับย่านเมืองใหม่ของเมืองเซี่ยงไฮ้พร้อมกับไปทำความรู้จัก 4 สถานที่ท่องเที่ยวสุดล้ำ ที่สายเสพบรรยากาศไม่ห้ามพลาดโดยแท้จริง

  • พาทุกท่าน มาชมความอลังการ "สนามกีฬารังนก" สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงปักกิ่ง พบความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมที่แปลกตาและสุดยิ่งใหญ่ สำหรับไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เดินทางมาถึงสนามกีฬารังนก จะต้องเข้ามาเยี่ยมชม คือ ด้านใน ที่จุผู้ชมได้ถึง 91,000 ที่นั่ง ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังของชาวสวิตเซอร์แลนด์ พัฒนารูปแบบร่วมกับศิลปินจีน โดยทางกลุ่มมีแนวคิดที่จะทำให้สนามกีฬาแห่งนี้ดูแปลกใหม่ คงความเป็นชนชาติจีนและทำให้ทั่วโลกได้รู้จัก สนามกีฬาแห่งชาติหรือสนามกีฬารังนก เป็นสถานที่หลักซึ่งใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง ปี 2008 ตัวอาคารก่อสร้างมีรูปร่างเหมือนรังนกและเปล เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังของมนุษยชาติ ปัจจุบันนั้นเป็นสถานที่ออกกำลังกายและจัดกิจกรรมด้านการกีฬาและกิจกรรมบันเทิงขนาดใหญ่ของชาวเมืองปักกิ่ง

  • เป็ดปักกิ่ง
    สุดยอดอาหารจีนเลิศรสที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมนูประจำชาติจีน เมนูแสนอร่อยนี้จะเสิร์ฟในรูปแผ่นหนังบางกรอบ ที่มาพร้อมแผ่นแป้งบางสำหรับห่อ ตามด้วยซอสหวานและเครื่องเคียงอย่าง ต้นหอมคู่กับแตงกวาปลอกเปลือกหั่นเป็นแท่ง ในขณะที่หากเป็นสูตรต้นตำหรับของปักกิ่งจะแล่หนังติดเนื้อมาด้วย ในขณะที่ประเทศไทยนิยมแล่เฉพาะหนัง ส่วนของเนื้อนั่นนำไปประกอบอาหารอย่างอื่น หากใครได้ไปปักกิ่ง ถือว่าเป็นเมนูที่พลาดไม่ได้ เป็ดที่นำมาทำนั้นเป็นเป็ดพันธุ์เถียนยา ซึ่งได้รับการเลี้ยงด้วยวิธีที่พิเศษ

  • หากพูดถึงการไปเที่ยวเมือง "ปักกิ่ง (Beijng)" หรือที่คนจีนเรียกันว่า "เป่ยจิง" เมืองหลวงสุดยิ่งใหญ่ของจีน ไฮไลต์สำคัญของเมืองที่หลายคนนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น วัดลามะ หรือ "ยงเหอกง" โบราณสถานหนึ่งเดียวในจีนที่ผสมผสานเอกลักษณ์แห่ง 4 ชนชาติ ฮั่น แมนจู มองโกล ทิเบต รวมไว้ได้อย่างลงตัว ที่มีคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมไว้อย่างลงตัว เป็นวัดที่สำคัญและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าทางด้านวัฒนธรรรมของปักกิ่ง นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองแห่งนี้ไม่ควรพลาดแวะมาเยือน

  • เขาหวงซาน ชื่อเดิม ‘อีซัน’ ชื่อเดียวกับอำเภออีเสี้ยนของมณฑลอันฮุย ภายหลังในสมัยราชวงศ์ถัง รัชสมัยถังเทียนเป่าปีที่ 6 เปลี่ยนชื่อเป็น ‘หวงซาน’ ซึ่งแปลว่า ‘ภูเหลือง’ ตามตำนานของกษัตริย์เหลือง ที่มาประทับบนเขานี้เพื่อบำเพ็ญตบะเป็นเซียน ในวันนี้จึงกลายเป็นวันเกิดของเขาหวงซานในที่สุด

  • วังโปตาลาจำลอง ตั้งอยู่ที่เมืองเฉิงเต๋อ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นวัดจำลองมาจากวังโปตาลากง ของท่านดาไลลามะ ในเมืองลาซา ของทิเบต วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิคังซี แห่งราชวงศ์ชิง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของจักรพรรดิ

  • ถนนนานจิง หรือ นานจิงลู่ เป็นย่านช้อปปิ้งเก่าแก่ที่สุดของเซี่ยงไฮ้ เป็นตลาดซื้อขายของกันคึกคักตั้งแต่่ทศวรรษ 1920 ตั้งอยู่ฝั่งผู่ซี กินพื้นที่ยาวตั้งแต่ฝั่งตะวันตกของ “เดอะ บันด์” ถึง “พีเพิลส์ สแควร์” เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลก

  • สวนหลิวหยวน จุดเด่นของการออกแบบสวนแห่งนี้ คือ การผสมผสานเอาหินแห่งไท่หู เข้ามาจัดเป็นสวนได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการนำมาจัดแต่งเป็น โต๊ะหิน เก้าอี้หิน ขั้นบันไดหิน หรือ ประติมากรรม ที่เมื่อมองในแต่ละทิศแต่ละมุมแล้วผู้มองจะสามารถจินตนาการไปได้หลายหลาก

  • เป็ดปักกิ่ง (Peking Duck) คือ อาหารจีนเลิศรสที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมนูประจำชาติจีน

  • จัตุรัสเทียนอันเหมิน (Tian an Men or Gate of Heavenly Peace) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง เป็นจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเนื้อที่ 2.5 ตารางกิโลเมตร หรือ 275 ไร่ สามารถบรรจุคนได้ถึง 2 ล้านคน จัตุรัสแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง

  • พระราชวังฤดูร้อน อี้เหอหยวน (Yiheyuan or Summer Palace) ตั้งอยู่ในเขตไห่เตี้ยน ห่างจากตัวเมืองปักกิ่งไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 15 กิโลเมตร เดิมนั้นเป็นวังหลวงและสวนดอกไม้ของพระเจ้ากุบไลข่าน เป็นที่ยอมรับกันว่าอุทยานแห่งนี้เป็นอุทยานหลวงที่งดงามที่สุดของจีน

  • ฮาร์บิน ที่นี่เป็นเมืองหนึ่งที่มีวัฒนธรรมเกี่ยวกับหิมะและน้ำแข็ง ฮาร์บินตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ในจุดที่ได้รับอิทธิพลจากลมหนาวในฤดูหนาวจากไซบีเรียโดยตรง ในฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิเฉลี่ย 21.2 °C และในฤดูหนาวจะอยู่ที่ -16.8 °C บางครั้งอาจลดลงถึง -38.1 °C

  • ปักกิ่ง เป็นเมืองที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมเก่าแก่ และมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ที่ปักกิ่ง มีสิ่งมหัศจรรย์ของโลก คือ กำแพงเมืองจีน เซี่ยงไฮ้ มหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน หรือที่กล่าวกันอีกอย่างหนึ่งว่า “เซี่ยงไฮ้” คือ นครปารีสแห่งตะวันออก

  • พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง ที่แสนงดงามแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บศิลปวัตถุและผลงานทางศิลปะของจีนโบราณ บางชิ้นมีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปถึง 5,000 ปี เป็นสถานที่เก็บสมบัติและวัตถุโบราณของจีนที่มีชื่อเสียงของโลกที่ประเมินมูลค่ามิได้กว่า 620,000 ชิ้น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เก็บรวบรวมศิลปวัตถุของจีนที่มีมูลค่ามหาศาลมากที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากศิลปวัตถุที่เก็บรวบรวมไว้มีจำนวนมาก จึงต้องมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนในการจัดวาง

  • เมืองปักกิ่ง เมืองหลวงแห่งประเทศจีน เป็นเมืองใหญ่อันดับสอง 2 รองจากเซี่ยงไฮ้ เมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี เมืองปักกิ่งนี้สร้างขึ้นมาตามแบบสถาปัตยกรรมโบราณของจีน รูปแบบการสร้างเมืองเป็นรูปสี่เหลี่ยมล้อมรอบจุดศูนย์กลางของเมือง

  • สัมผัสทุกไฮไลท์ในแง่มุมแบบ 360 องศา ครบเรื่องกิน ชม ช้อป แบบจุใจ กับมหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับไหล... หากใครได้มาเยือนที่นี่ต่างก็ต้องทึ่งในความอลังการ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ห้ามพลาด ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นสวยงามอลังการไม่แพ้กัน รวมถึงเมนูที่ไม่ควรพลาดที่จะได้ลิ้มลองความอร่อย

  • เรื่องราวแห่งตำนาน "นางพญางูขาว" ตั้งอยู่ในเมืองหังโจว แหล่งท่องเที่ยวระดับชาติ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี 2011 คำว่า "ซีหู" คือทะเลสาบตะวันตก ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองหางโจว รอบด้านประกอบด้วยภูเขา 3 ลูก อีกทั้งน้ำมีความใสราวกับกระจก จึงเป็นที่ดึงดูดใจ ให้ทุกท่านต้องหลงใหลกับความงดงามเมื่อได้มาสัมผัส


  • หากพูดถึงฮาร์บิ้นนอกเหนือจากเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งแล้ว ยังมีสกีที่ตอบโจทย์ได้ดี กับสถานที่ห้ามพลาด อย่างJihua Ski Resort ที่รวบรวมเครื่องเล่นไว้มากมายที่มาแล้วไม่ควรพลาด

  • "จางเจียเจี้ย" ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน สนุกตื่นเต้นกับ สะพานแก้วจางเจียเจี้ย มีความยาว 430 เมตร กว้าง 6 เมตร สูง 300 เมตร เชื่อมสองหน้าผา ได้ชื่อว่าเป็น สะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลก หน้าผาลอยฟ้า ถ้ำเทียนเหมินซานหรือ ถ้ำประตูสวรรค์ เป็น 1 ใน 4 ภูเขาที่สวยของจีน

  • พาทุกท่านไปเยือนเมืองอู๋ซี อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของมณฑลเจียงซู (Jiangsu) ประเทศจีน มณฑลที่ตั้งอยู่ตอนกลางของดินแดนชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศจีน เมืองอุตสาหกรรมเก่าแก่ที่มีทะเลสาบไห่หูพาดผ่านแบ่งเมืองออกเป็นสองส่วน เนื่องจากเป็นเมืองที่ได้รับการพัฒนาเมื่อไม่นานมานี้ จึงถูกขนานนามว่า "เซียงไฮ้น้อย"

  • พระราชวังฤดูร้อน
    เป็นพระราชวังอยู่ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนตั้งอยู่ห่างจากพระราชวังต้องห้ามไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 8 กิโลเมตร สถานที่ถูกสร้างมานานเกือบพันปี จึงมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย รวมถึงใช้เป็นสถานที่กักบริเวณฮ่องเต้กวางสู ซึ่งเป็นฮ่องเต้แต่เพียงในนาม อำนาจที่แท้จริงอยู่ที่พระนางซูสีไทเฮา พร้อมชมสิ่งก่อสร้างที่งดงามและพิศดารมากมาย ให้ทุกท่านได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

  • Faigo Hot Pot หรือที่รู้จักกันในนาม ไฟโกะ สุกี้หม้อไฟ เป็นร้านหม้อไฟที่เปิดมาแล้วกว่า 15 ปี ในประเทศจีน ซึ่งทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมากมาย ไ่ว่าจะเป็น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ หรือแม้กระทั่งอาหารทะเล และยังมีเมนูสูตรพิเศษอีกมากมายที่เป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน

  • วัดลามะวัดของชนชาติธิเบตในกรุงปักกิ่ง ..ลักษณะเป็นวัดเก่าแก่ของชนชาติทิเบต มีสีเหลือง เป็นจุดเด่น มีหลังคาสีเหลือง เพราะสีเหลืองเป็นสีของฮ่องเต้ ด้านในมีหลายอาคาร มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระ อธิษฐาน ขอพร บริเวณรอบๆร่มรื่น เงียบสงบ มีต้นไม้เปลี่ยนสีได้บางเดือน เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกที่ที่นิยมมาทำบุญกัน การเดินทางสะดวก ภายนอกมีของฝากของที่ระลึกจำหน่ายอีกมากมาย

  • ระเบียงภาพเขียนสิบลี้.....ถึงหุบเขาอวตารอันเลือนราง (Shili Gallery) สัมผัสช่องเขาแคบ ๆ ด้านล่างของเทียนจื่อซาน ที่ถูกบีบด้วยภูเขาและแท่งหินขนาดใหญ่ เรียงรายเป็นแนวทิวเขาที่ประกอบด้วยยอดเขารูปร่างแปลกตาเรียงรายกัน โดยมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านตามแนวทิวเขาก่อให้เกิดเป็นภาพที่สวยงามราวกับภาพเขียน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A ของจีนได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี 1992 ทั้งยังเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีนอีกด้วย

  • พาทุกท่านมารู้จัก "ถนนจงหยาง" เป็นถนนเก่าแก่ที่มีประวัตินับร้อยปีแล้ว เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี 1898 เดิมมีชื่อว่า “จงกว๋อต้าเจียน” ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “ถนนใหญ่จีน” เมื่อปี 1925 ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “จงยางต้าเจียน” ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “ถนนใหญ่กลาง”ถนนสายนี้มีสไตล์การก่อสร้างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ตามสองข้างทางที่สำคัญมีอาคารบ้านเรือนสไตล์ยุโรป

  • เรื่องราวสุดซึ้งดั่งเทพนิยาย ตำนานรักระหว่างหนุ่มหาฟืนกับนางสุนัขจิ้งจอกขาวสุดซึ้งกินใจ
    กำกับการแสดงโดย "จางอวี้โหมว" ที่เนรมิตการแสดงตระการตาอลังการโดยฉากหลังเป็นเขาเทียนอันเหมินซาน พร้อมนักแสดงคับคั่งกว่า 600 ชีวิต


  • แหล่งท่องเที่ยวระดับชาติ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี 2011 คำว่า "ซีหู" คือทะเลสาบตะวันตก ทะเลสาบนํ้าจืดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองหางโจว รอบด้านประกอบด้วยภูเขา 3 ลูก อีกทั้งนํ้ามีความใสราวกับกระจก จึงเป็นที่ดึงดูดใจ ให้ทุกท่านต้องหลงใหลกับความงดงามเมื่อได้มาสัมผัส

  • พาทุกท่านมารู้จัก บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดชื่อดังแห่งเมืองเซี่ยงไฮ้ หลากหลายด้วยเมนูรสเลิศมากมาย ในสไตล์แบบญี่ปุ่น มีให้เลือกทั้ง ซาชิมิ ซูชิ ขาปูยักษ์ ไข่หอยเม่น ฯลฯ ด้วยวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน

  • ถนนเฉียนอันเหมิน
    เป็นถนนสายวัฒนธรรมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงปักกิ่ง ถนนสายนี้ตั้งอยู่ ณ ใจกลางกรุงปักกิ่ง ใกล้กับจตุรัสเทียนอันเหมิน มีประวัติความเป็นมากกว่า 600 ปี ปัจจุบัน ถนนเฉียนเหมินเป็นถนนคนเดิน ไม่มีรถราให้ต้องหลบหลีก เหมาะกับการเดินเล่นชมบรรยากาศความสวยงามเป็นอย่างมาก จุดดึงดุดนักท่องเที่ยวอีกอย่างหนึ่งของถนนเฉียนเหมินก็คือ รถรางแบบโบราณที่วิ่งผ่านกลางถนน ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งชมถนนทั้งเส้นอย่างสบายๆ อีกด้วย

  • พาทุกท่านารู้จักกับ อาหารจีนกวางตุ้งและยูนนานแท้ ที่ใช้หมูสามชั้นนึ่งกับเกี๊ยมฉ่ายยูนนาน คล้ายๆกับหมูพะโล้หรือหมูต้มเค็ม จากที่แรกเริ่มจะเป็นเมนูอาหารของคนจีนแคะ แต่ภายหลังก็ได้แพร่หลายจนเป็นที่นิยมทั่วไปและกลายเป็นเมนูอาหารจีนขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาด ถ้าหากใครได้ไปเยือน ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลอง

  • หม้อไฟจักรพรรรดิ
    พาทุกท่านมา ลิ้มลองหม้อไฟสุดพรีเมี่ยม ที่ท่านจะได้เป็นเจ้าของ "หม้อไฟ" ที่มีความเป็นส่วนตัวแสนอร่อยโดยให้คนละหม้อเลยทีเดียว พร้อมนํ้าซุปที่มีความหลากหลายรสชาติที่ปรุงมาอย่างเข้มข้น และวัตถุดิบที่ทั้งสดสะอาดคุณภาพดี ที่มีเซตเมนูให้เลือกสั่งที่หลากหลาย ทีเด็ดของร้านนี้คือ ลูกชิ้น สุตรดั้งเดิมของร้านที่ต้องลิ้มลอง ทานคู่กับนํ้าจิ้มในบาร์ที่ท่านสามารถเลือกผสมได้ตามสูตรต่างๆตามชอบ ไม่ว่าจะเป็น ซอสโซยุ ซอสถั่ว ซอสงา หรือพริกปรุงในแบบต่างๆ

  • รีสอร์ทริมแม่น้ำอู่เจิ้นที่สุดแสนโรแมนติก ด้วยบรรยากาศโดยรอบรีสอร์ทอันแสนอบอุ่น อบอวลไปด้วยเสียงนกและสายนํ้า โดยเฉพาะยามคํ่าคืนแสงไฟสีส้มกับบรรยากาศริมแม่นํ้าอู่เจิ้นที่จะมำให้ท่านหลงไหลและเพลิดเพลินกับบรรยากาศโดยรอบ

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ จวีหยงกวน ปราการด่านสุดท้ายที่รักษาและป้องกันกรุงปักกิ่ง ที่ใช้เวลาเดินทางจากปักกิ่งแค่ 1 ชม. ขึ้นชื่อในเรื่องของความงามในทิวทัศน์กำแพงเมืองจีนบนภูเขาสูงใหญ่ได้บรรยากาศแบบมาถึงแล้วสามารถเดินขึ้นชมตัวกำแพงเมืองจีนได้เลย และยิ่งเดินสูงก็ยิ่งสวยขึ้น

  • หลายท่านที่หลงรักในการท่องเที่ยวเมืองจีน กรุงปักกิ่งถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ห้ามพลาดกับสถานที่ไฮไลท์สำคัญอย่าง จตุรัสเทียนอันเหมิน, พระราชวังกู้กง, พระราชวังฤดูร้อน, กำแพงเมืองจีน กับ 4 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก ถือว่าเป็นสถานที่ทุกท่านจะนึกถึงคือทางด้านวัฒนธรรม, ประวัติศาสตรและโบราณสถานจึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาที่นีอย่างไม่ขาดสาย

  • พาทุกท่านมารู้จักกับเมือง "หังโจว"
    พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศชิลๆ บรรยากาศดี ๆและให้อารมณ์โรแมนติก "Hangzhou" เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียงและเป็นเมืองที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศจีน โดยสถานที่แห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์บนดินนั้นก็คือ ทะเลสาบซีหู ทะเลสาบขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนี้ มีประวัติยาวนานกว่าสองพัน สิ่งที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างนั่นคือชาที่ต้องลิ้มลอง โดยมีคำกล่าวที่ว่า “หากมาถึงที่หังโจวแล้ว จิบชาหลงจิ่งเพียง 1 จิบ ปากจะหอมตลอดวัน”

  • พาทุกท่านมารู้จักกับถนนหนึ่งในจีนที่รู้จักกันในนาม ถนนคนเดินหวังฟูจิ่ง เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดได้ชื่อว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่น่าตื่นตาตื่นใจคู่กับเมืองปักกิ่งมาช้านาน ซึ่งนอกจากจะเป็นถนนที่รวบรวมเอาสินค้าอันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ เสื้อผ้า ตลอดจนสินค้าอื่นๆอีกมากมาย ที่นี้ยังมีร้านอาหารและร้านค้า รวมไปถึงแผงลอย ที่สามารถเลือกซื้อชิมชมกันได้ ถ้าหากใครไปอย่าลืมแวะมาเที่ยวในย่านนี่ด้วยน่ะ

  • เยือนถิ่น "อวตาร" อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ณ เขาเทียนเหมินซาน สถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A ของจีน ที่ได้ขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี 1992 สัมผัส “เทียนเหมินซาน” หรือ “ภูเขาประตูสวรรค์” ภูเขาที่สวยที่สุด 1 ใน 4 ของจีน และเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจางเจียเจี้ย ที่ต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก ความยาว 7.5 กิโลเมตร ชมเขานับร้อยลูกสูงเสียดฟ้า ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สวยเกินคำบรรยาย และให้ความรู้สึกว่าเหมือนกำลังเดินทางไปสู่ดินแดนสวรรค์

  • ปัจจุบันประเทศจีน ถือว่าได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวไทย แต่มักจะรู้จักกันในเส้นทางของ ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ มีอีกหนึ่งสถานที่ ที่เราอยากจะแนะนำให้ท่านได้รู้จักกับ ทะเลสาบเป่าเฟิงหู เส้นทางธรรมชาติของประเทศจีน ที่กำลังเป็นที่น่าสนใจในตอนนี้

  • จีนแผ่นดินใหญ่ มหาอำนาจที่ครองจำนวนประชากรและพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก จึงไม่แปลกที่ประเทศจีนจะเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามจับใจอยู่มากมาย โดยระดับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจีนนั้น ได้มีการแบ่งระดับไว้ 5 ระดับด้วยกัน โดยมี 5A เป็นระดับที่สูงสุด บ่งบอกถึงความงดงามในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลก โดยล่าสุดจากสถิติเมื่อเดือนธันวาคม 2557 มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับการยอมรับและคัดเลือกให้อยู่ในระดับ 5A มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 186 แห่ง ซึ่งในวันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ได้หยิบยกเอาส่วนหนึ่งของสถานที่สวยๆน่าประทับใจมาฝากให้ชมกัน

  • ประเทศจีนมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามและความมหัศจรรย์ โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของจีน รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติระดับ 5A ก็คือ "แกรนด์แคนยอน" ในอุทยานจางเจี่ยเจี้ย ที่มณฑลหูหนาน กับความร่มรื่นที่โอบล้อมหุบเขา ณ ดินแดนอวตาร

  • สนุกสนานในช่วงหน้าร้อนกับ Shanghai Disneyland ประเทศจีน ให้ท่านได้เพลิดเพลินกับขบวนขบวนพาเหรด การแสดงของเหล่าการ์ตูนดิสนีย์ โซนช้อปปิ้งและกิจกรรมกลางแจ้ง ปิดท้ายด้วยของที่ระลึกสุดพิเศษในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น

  • สัมผัสความมหัศจรรย์ของความงามตามธรรมชาติ ณ หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน แห่งแชงกรี-ลา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน กับความขาวโพลนของหิมะสีขาวบริสุทธิ์ที่บนยอดเขาที่ทอดยาวไกลสุดลูกหูลูกตา และบ่อน้ำสีฟ้าใสสะดุดตา

  • เซี่ยงไฮ้เมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และมีความเจริญอย่างมากที่เต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้ามากมาย แต่แฝงไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่บงบอกความเป็นวัฒนธรรมของประเทศจีน เช่น บ้านเรือน หรือ หมู่บ้าน วันนี้เราจะพาท่านไปรู้จัก 7 หมู่บ้านโบราณใกล้เซี่ยงไฮ้ บริเวณมณฑลเจียงซูของจีน หังโจว ซูโจว ที่ได้ชื่อว่า อากาศดี น้ำใส ทัศนียภาพที่งดงาม และความโดดเด่นทางวัฒนธรรมมาแต่โบราณ หมู่บ้านต่างๆจะตั้งอยู่ริมคลองใช้การสัญจรทางน้ำเป็นหลัก และหมู่บ้านเหล่านี้ถูกสืบต่อกันมาหลายร้อยปี

  • เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ซึ่งก่อนจะมาเป็นเมืองที่ใหญ่นั้นในอดีตเคยเป็นเพียงแค่หมู่บ้านชาวประมง จนในปัจจุบันเซี่ยงไฮ้ได้กลายเป็นเมืองที่มีผู้คนหนาแน่นมากที่สุดในประเทศจีน เต็มไปด้วยห้างสรรพค้า สิ่งก่อสร้างที่ทันสมัย สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มองแล้วอบอุ่นมากๆ


  • สัมผัสที่สุด...แห่งความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอันงดงามของประเทศจีน ณ อุทยานจางเจียเจี้ยที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และเป็นสถานที่ที่ได้รับการยอมรับเป็นวิวทิวทัศน์ระดับ 5 A ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการมาสัมผัสด้วยตาตนเอง Elite Holiday จึงขอแนะนำจุดชมวิวสุดไฮไลท์แห่งจางเจียเจี้ยอันน่าหลงใหล ให้ทุกท่านได้ไปตามเก็บความประทับใจไปพร้อมๆกัน

  • AUTUMN หรือ ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นฤดูที่ภูเขาและท้องฟ้าจะดูงดงาม เป็นฤดูกาลที่่เหมาะสำหรับเดินทางเพื่อชมสีสันของใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งใบไม้ตามหุบเขาจะค่อยๆเริ่มผลัดใบเป็นสีเหลืองและแดงตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม เพื่อให้ทุกท่านได้ชื่นชมซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมีความสวยงามเฉพาะตัวตามภูมิภาคของตนเอง

  • พระราชวังฤดูร้อนอวี้เหอหยวน พร้อมด้วยอุทยาน ได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลกภายใต้ชื่อ “พระราชวังฤดูร้อนและอุทยานในกรุงปักกิ่ง” ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 22 เมื่อปี พ.ศ. 2541 ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

  • ขอแนะนำแอปพลิเคชัน สำหรับคนที่กำลังจะเดินทางท่องเที่ยว Shanghai Disneyland เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ท่านเที่ยวเล่นสวนสนุกได้อย่างคุ้มค่า ท่านจะไม่พลาดกับเครื่องเล่นสนุกๆหรือการแสดงสุดอลังการและข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อการมาเยือน Shanghai Disneyland

  • ขอนำทุกท่านไปท่องเที่ยวเมืองหลวงของจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ในปัจจุบันแม้เมืองหลวงหลักของจีนแห่งนี้ จะเต็มไปด้วยอาคารทันสมัยมากมาย แต่ทว่ากลับยังมีย่านหมู่บ้านโบราณแห่งนี้ที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ท่านยังสามารถไปสัมผัสกับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวปักกิ่งที่ซ่อนตัวอยู่ใน 'ย่านวัฒนธรรมหูถง' ณ ใจกลางแห่งกรุงปักกิ่งแห่งนี้

  • นำท่านท่องเที่ยวกำแพงเมืองจีน กำแพงมรดกโลกที่มีความมโหฬารและความยิ่งใหญ่ เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งกำแพงเมืองจีนครอบคลุมพื้นที่ถึง 15 มณฑลของประเทศจีน และประกอบด้วยด่านถึง 9 ด่าน ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

  • พาเที่ยว โจวจวง หมู่บ้านโบราณกลางน้ำ หากพูดถึงหมู่บ้านโบราณ ประเทศจีนถือเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวโบราณที่ทำให้เราสามารถย้อนไปในอดีตได้ทุกเมื่อ ด้วยความที่ประเทศจีนเป็นเมืองใหญ่และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับหมู่บ้านโจวจวงแห่งนี้ ซึ่งจะมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลแค่ไหน ต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ที่เป็นเมืองหลงของประเทศจีน คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของความโดดเด่นทางวัฒนธรรม แหล่งธรรมชาติที่งดงาม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ติดอันดับโลกมากมาย วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แห่งกรุงปักกิ่ง ที่หากได้มาท่องเที่ยวแล้วจะต้องหลงรัก ให้กับประเทศจีนอย่างแน่นอน

บทความประเทศไต้หวัน


  • เมืองท่องเที่ยวตากอากาศหนึ่งในเขตการปกครองในเมืองนิวไทเป ไต้หวัน ด้วยเสน่ห์ธรรมชาติที่สวยงามภายในเมือง วิถึชีวิตของชาวพื้นเมืองไท่หย่า อีกทั้งยังมีกิจกรรมนั่งกระเช้าลอยฟ้าหรือรถไฟชมทัศนียภาพที่สวยงามของเมือง วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เมืองอู่ไหล

  • ตึกไทเป 101 เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีความสูง 101 ชั้น ซึ่ง หมายเลข 1 นั้นมาจากความหมายว่า ความเป็นมงคล และ 01 ความหมาย เป็นระบบดิจิตอล และ มีความก้าวหน้าทาง High Technology จึงนำมารวมกัน คือ ความก้าวหน้าทางด้าน Technology ที่ดีที่สุด

  • ล่าสุดทางรัฐบาลก็ได้ประกาศ “ขยายเวลาฟรีวีซ่า” ให้เพิ่มอีก 1 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 ถึง 31 กรกฎาคม 2561 และสามารถท่องเที่ยวสูงสุด ได้นานถึง 30 วัน

  • ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวิสเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน” ตั้งอยู่ในเขตอำเภอหนานโถว ทางตอนกลางของเกาะไต้หวัน เป็นทะเลสาบธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 760 เมตร ซึ่งเป็นเกาะที่เล็กตั้งอยู่กลางทะเลสาบ ด้านทิศเหนือของทะเลสาบมีรูปทรงคล้ายพระอาทิตย์ ส่วนด้านทิศใต้นั้นมีรูปทรงคล้ายพระเจ้าเสี้ยว จึงถูกขนานนามว่า ทะเลสาบสุริยันจันทรา

  • หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen) ตั้งอยู่บนไหล่เขาในเมืองจีหลง ประเทศไต้หวัน ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่โอบล้อมด้วยทิวเขา และมองเห็นท้องทะเลอยู่ลิบๆ หมู่บ้านแห่งนี้อดีตเคยเป็นเหมืองทองคำที่มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยกษัตริย์กวงสวี้ แห่งราชวงศ์ชิง

  • สวนดอกไม้ต้าซี ห่างจากสนามบินเถาหยวนไปทางใต้แค่ 1ชั่วโมง เราก็จะพบกับสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ทั้งดอกทิวลิป ดอกทานตะวัน ดอกสร้อยไก่และพระเอกของงานนี้ คือ ดอกลาเวนเดอร์ ที่ชูช่อส่งกลิ่นหอมอ่อนๆช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รู้สึกผ่อนคลายสนุกกับถ่ายภาพ

  • พาทุกท่านมาสัมผัสกับ 2 บรรยากาศ ที่ลงตัว อุทยานแห่งชาติ อาลีซาน และ ทะเลสาปสุดโรแมนติค ซันมูนเลค

  • อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ หรือ ไทหลู่เก๋อ (Taroko National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไต้หวัน อุทยานแห่งนี้มีทัศนียภาพของหุบเขา และเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงาม และยังมีวัฒนธรรม ประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

  • อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (Chiang Kai-Shek Memorial Hall) เป็นอาคารสีขาวสี่ด้าน ขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่าน ณ บริเวณพื้นที่เขตจงเจิ้นของเมืองไทเป ส่วนหลังคามีสีน้ำเงิน ซึ่งออกแบบมาจากหอฟ้าเทียนฐานในกรุงปักกิ่ง โดยมีส่วนบนเป็นรูปทรงพีระมิด และมีสวนรอบๆ อันกว้างขวางประกอบไปด้วยต้นไม้หลากชนิด และสระปลาคาร์พ จึงทำให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหลักของชาวเมืองอีกแห่งหนึ่ง

  • สำหรับการลดประจำปีของห้างต่างๆ จะอยู่ระหว่างเดือน กันยายน-ธันวาคม สินค้ายอดนิยมในการช้อปเลยก็คือ เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ อีกทั้งรองเท้ายังมีหลากหลายรูปแบบมีการอัพเดทแฟชั่นมากกว่าบ้านเราอีกด้วย
    มาลองดูกันว่าแต่ละที่มีวิธีการยังไงและลดราคาแบบไหนบ้างที่น่าสนใจ

  • พาทุกท่านกราบสักการะ 2 วัดดัง ร่วมผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่ องค์ผู้เฒ่าจันทรา ณ วัดหลงซานและ วัดเหวินอู่ ขอพรเทพเจ้ากวนกง หรือเรียกว่าเทพเจ้ากวนอู วัดบุ๋นบู้

  • ร้านนี้สามารถหาได้ง่ายมากในไต้หวัน เรียกได้ว่ามีอยู่แทบจะทุกแหล่งช้อปที่เรารู้จักเป็นแบรนด์โลคอล ลักษณะคล้ายกับยูนิโคลของญี่ปุ่น มีเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งชาย หญิง เด็ก และอีกมากมาย ในคุณภาพที่ดีและราคาไม่แพง แถมยังมีโปรโมชั่นดีๆออกมาตลอด

  • Tian Wai Tian เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังของไต้หวัน ครบเครื่องทั้งแบบปิ้งย่าง บาร์บีคิว และชาบู ชาบู ที่มีน้ำซุปให้ได้ลิ้มลองถึง 2 รสชาติ คือ ซุปใส และซุปหม่าล่า สูตรเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศ อันเป็นสูตรต้นตำรับวัตถุดิบที่ร้านนี้เลือกใช้ ต่างผ่านการคัดสรรคุณภาพที่ทั้งสดและใหม่

  • การเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ใหม่ๆ นอกจากจะได้สัมผัสกับความสวยงามของสถานที่แล้ว เรายังจะได้ลิ้มลองอาหารหรือขนมท้องถิ่นใหม่ๆ ที่รสชาติล้วนแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ อร่อยจนทำให้คนที่ลองชิมติดอกติดใจกันนักต่อนักกับขนมหวานแสนอร่อยสไตล์เอเชียที่นักท่องเที่ยวและนักชิมห้ามพลาด


  • พาทุกท่านมารู้จักกับเมือง เมืองเหมียวลี่ ได้ชื่อว่า “เมืองแห่งภูเขา” มีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ภูเขาล้อมรอบและมีอากาศหนาว ทำให้มีการเพาะปลูกสตอร์เบอร์รี่จำนวนมากจนกลายเป็นเมืองที่ดังเรื่องสตอร์เบอร์รี่นอกจากนี้ยังมีโรงบ่มไวน์สตอร์เบอร์รี่ และมีผลิตภัณฑ์แปรรูปมากมาย

  • ชา หรือ กาแฟ ร้านสะดวกซื้อหาซื้อง่ายๆ ในไต้หวัน ที่ได้รับความนิยมมากๆ ไม่เฉพาะสำหรับคนไต้หวันเอง รวมถึงคนต่างถิ่น หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวจากหลายๆ ประเทศที่นิยมชมชอบ เจ้าชา หรือ กาแฟ ร้านสะดวกซื้อเหล่านี้ด้วย ด้วยขวดที่เป็นเอกลักษณ์ทรงกระบอกกลมๆ หลากหลายสี ขึ้นอยู่กับรสชาติ ซึ่งในแต่ละร้านสะดวกซื้อ ก็ไม่ได้มีให้ชิมครบทุกรสชาติ เราขอแนะนำ 4 รสชาติ ที่คนไทย Hot Hit กัน จากทั้งหมด 10 รสชาติ

  • เสี่ยวหลงเปา เนื้อแป้งบางนุ่มกำลังดี ไส้ข้างในรสชาติกลมกล่อมแบบต้นตำรับไต้หวัน และอีกหลากหลายเมนูน่าลิ้มลอง บอกเลยว่าร้าน "Dian Shui Lou" เป็นร้านดังที่ไม่ควรพลาด และยังได้รับการแนะนำจาก Tripadvisor ว่าเป็นร้านที่นักเดินทางส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาเมื่อมาเยือนไต้หวัน


  • อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน อุทยานแห่งนี้ที่มีเทือกเขาครอบคลุมอาณาบริเวณกว้างถึง 7 หมื่นกว่าไร่ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการมาถ่ายภาพ พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติได้ด้วย


  • ซีเหมินติง (Ximending, Taipei) ซีเหมินติง สยามสแควร์ไทเปแห่งเกาะไต้หวัน ศูนย์รวมทั้งเหล่าวัยรุ่นไต้หวัน นักท่องเที่ยว ที่ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ สตรีทฟู้ด เรียกได้ว่ามาที่นี่เจอครบจบในที่เดียว วันนี้เราจะพาทุกท่านไปซอกแซกตามหาร้านคาเฟ่ชิคๆน่าไปโดน ซึ่งซ่อนตัวอยู่ใจกลางซีเหมินติงนี้เองจะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

  • พาทุกท่านไปพบกับสถานที่เที่ยวทั่วโลก ที่สวยงามจนได้ไปปรากฏอยู่ในลายเส้น และภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังของดิสนีย์ ที่ทุกท่านรู้จักและคุ้นตากันเป็นอย่างดี และแน่นอนว่าฉากที่สวยงามแต่ละฉากที่อยู่ในเรื่องนั้น ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่จริงบนโลกนี้นี่เอง ซึ่งจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย

  • สัมผัสสีสันแห่งวัฒนธรรม ด้วยการลิ้มรสชาติอาหารอร่อยตั้งแต่ภัตตาคารอาหารเรียงราย ไปจนถึงสตรีทฟู้ดที่คับคั่งไปด้วยผู้คนและเมนูแสนอร่อยมากมายให้เลือกอย่างละลานตา วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงขอคัดสรรมานำเสนอ กับเมนูอาหารท้องถิ่นที่ท่านจะได้สัมผัสและเข้าถึงวัฒนธรรม "ไต้หวันแท้ๆ" ผ่านการลิ้มชิมรสเมนูแสนอร่อยที่ไม่ควรพลาด

  • มาไต้หวัน ทั้งทีไม่ควรพลาดการช้อปปิ้งเป็นอันขาด เพราะไต้หวันขึ้นชื่อว่าเป็นแดนสวรรค์ของเหล่านักช้อปอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ที่นี่จะไม่ใช่โซนปลอดภาษีโดยคิด VAT เป็น 0% อย่างเกาะฮ่องกง แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะในฐานะนักท่องเที่ยว เราสามารถทำเรื่องขอ Tax refund เพื่อขอคืนภาษีได้นอกจากที่นี่จะมีสิ่งของมากมายล่อตาล่อใจนักช้อป โดยเฉพาะ ซีเหมินติง รองเท้า ที่มีให้เลือกหลายหลายแบบแถมราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย

  • ขอแนะนำกับ กิจกรรมการล่องเรือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่สุดแสนประทับใจ วันนี้เราจึงรวบรวมหลากหลายกิจกรรมล่องเรือที่น่าสนใจ อาทิ การล่องเรือชมธรรมชาติ หรือชมบ้านเรือนวัฒนธรรมและวิถีชีวิต ฯลฯ เพื่อเติมเต็มความสุขในทริปการท่องเที่ยวให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น จะมีที่ไหนบ้างนั้นที่น่าสนใจ ตามไปดูกัน



  • พาทุกท่านมารู้จักกับ อาลีซาน เฮาส์ โรงแรมที่สะดวกสบายที่สุดที่ตั้งอยู่ภายในอาลีซาน อุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวัน โรงแรมแห่งนี้จึงรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม และสะดวกสบายสำหรับผู้ที่ต้องการมาดื่มด่ำกับความงดงามของธรรมชาติและยังสามารถเดินทางไปยังจุดชมวิวพระอาทิตย์ที่เป็นจุดไฮไลท์ของอุทยานได้โดยง่าย

  • สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยที่ญี่ปุ่นเข้ามาปกครองไต้หวันเพื่อลำเลียงท่อนไม้ลงจากเชาและนำกลับไปยังประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีอายุการใช้งานมาแล้วกว่า 110 ปี เป็นทางรถไฟที่ไต่ระดับความสูงขึ้นไปถึงบนเขาอาลีซาน จึงเป็นอีกหนึ่งหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เส้นทางรถไฟสายนี้ติดอันดับ 1 ใน 3 ทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก


  • พาทุกท่านมารู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวัน ใครๆก็ต่างนึกถึงไทเป แต่มีเมืองสำคัญอีกหนึ่งเมืองที่สวยและใหญ่ไม่แพ้กันคือ "เมืองเกาสง" ที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นไว้ พาทุกท่านลงไปเที่ยวทางตอนใต้ของไต้หวัน พร้อมแนะนําสถานที่เที่ยวที่ห้ามพลาดที่เป็นแลนด์มาร์คของ เมืองเกาสงมาให้รู้จักกัน

  • พาทุกท่ามาสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่เหนือระดับ ณ ประเทศไต้หวัน กับโรงแรมมาตรฐานระดับพรีเมียม หลากหลายสไตล์ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่จะทำให้คุณได้พักผ่อนอย่างสะดวกสบาย ในทำเลที่ดีที่สุด เพือ่แเติมเต็มวันพักผ่อนของทุกท่านให้พิเศษยิ่งขึ้น จะมีที่ไหนบ้างนั้นที่น่าไปพัก ตามไปดูกันเลย

  • พาทุกท่านมารู้จัก ร้านที่มีซีฟู้ดแบบสดๆ ให้เลือกหลากหลายเมนู โดยสามารถเลือกสั่งอาหารทะเลจากตู้ได้แบบสดๆกัน ตั้งแต่หน้าร้านไม่ว่าจะเป็น ปูอลาสก้า, ปูขน , กุ้ง , หอยชนิดต่างๆ ปลาทะเลและอีกมากมาย จากนั้นก็เลือกได้ว่าจะทานเป็นฮอทพอท ซาซิมิ หรือจะให้นำไปปรุงในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนึ่ง , ย่าง , ทอด ก็สามารถเลือกได้ตามชอบ ในบรรยากาศร้านที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น และเป็นอีกหนึ่งร้านที่ถ้ามาแล้ว ห้ามพลาดเด็ดขาดที่ต้องมาลิ้มลอง

  • หลายท่านอาจจะเคยไปเที่ยวไทเปในสถานที่ยอดนิยมกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตึกไทเป 101 เจียงไคเช็ค ซีเหมินติง วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จะพาออกนอกไทเปไปแค่นิดเดียว แต่ได้ความโรแมนติกกลับมามากมาย นั่นก็คือ ทางรถไฟสายผิงซีอดีตเป็นเส้นทางขนถ่านหินแต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นเส้นทางท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ทั้งภูเขา แม่น้ำ น้ำตก ยังมีย่านถนนสายเก่าให้เดินเลือกซื้อของฝากและชิมอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยได้อีกด้วย

  • พาทุกท่านมาทำความรู้จักกับตลาดกลางคินของไต้หวัน ที่เป็นสวรรค์ขอเหล่านักช้อป นักชิมทั้งหลาย ที่เมื่อมาถึงไต้หวันแล้วไม่ควรพลาดเพราะที่นี่เต็มไปด้วยของกินพื้นเมืองมากมายรวมทั้งสินค้าแฟชั่นต่างๆ ในราคาที่ไม่สูง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่จะต้องไป และเป็นเสน่ห์ของไต้หวันเลยทีเดียว

  • พาทุกท่านมารู้จักกับวัดศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไต้หวัน เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วัดบุ๋นบู้ เป็นที่ประดิษฐานของขงจื้อ เทพแห่งปัญญา และ เทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ บริเวณภายในนั้นมีความใหญ่โตอลังการมากนอกจากการมาสักการะขอพรเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่แล้ว อย่าลืมมาเขียนกระดิ่งสีทองเพื่ออธิฐานกันเพื่อมาแขวนขอพรตามเดือนเกิดได้อีกด้วย

  • Yehliu Geopark อุทยานเย่หลิว ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองไทเป ในไต้หวัน สถานที่แห่งนี้เป็นไฮไลท์ของไต้หวัน และจุดไฮไลท์สำคัญของที่นี่ ถือได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

  • ย่านซีเหมินติง (Ximending) ตั้งอยู่ที่ เมืองไทเป,ประเทศไต้หวัน สถานที่แห่งจัดเป็นย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ของเมืองไทเป มีให้เลือกทั้ง อาหาร เสื้อผ้า แบรนด์เนมต่างๆ แต่วันนี้ Elite Holiday จะพาทุกท่านบุก 8 ร้านของอร่อย ที่ต้องไปชิมให้ได้

  • อุทยานแห่งชาติอาลีซาน เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการมาท่องเที่ยวไต้หวันที่ไม่ควรพลาด เพราะที่แห่งนี้แต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติอันเขียวขจี กับป่าสนพันปีที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ หากมาเยือนที่นี่นอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ รับพลังจากธรรมชาติและแสงอาทิตย์ยามเช้าแล้ว ยังมีมุมสวยๆ ที่เหมาะแก่การถ่ายภาพบรรยากาศเอาไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งได้เคยมาเยือน ณ อุทยานอาลีซานแห่งนี้

  • เมืองน่าเที่ยวที่กำลังอยู่ในกระแส และหากพูดถึงใครๆก็คงจะนึกถึง"ชานมไข่มุก" เป็นอย่างแรก แต่รู้หรือไม่ว่าไต้หวันไม่ดีมีดีแค่ชานมไข่มุกกับตลาดกลางคืนเท่านั้น แต่ไต้หวันยังเต็มไปด้วยความน่าสนใจอีกมากมาย และด้วยเหตุผลเหล่านี้ น่าจะทำให้คุณอยากลองไปสัมผัสไต้หวันด้วยตัวคุณเองดูสักครั้ง

  • แม้จะเป็นเพียงเกาะเล็กๆ ที่เทียบขนาดแล้วมีพื้นที่แค่ประมาณ 6 จังหวัดของประเทศไทยเท่านั้น แต่ทว่า "ไต้หวัน" กลับเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ครบทุกรสชาติ ทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เมืองสวยๆชิคๆ สตรีทฟู้ดที่เป็นสเน่ห์ดึงดูด ทำให้ไต้หวันได้กลายมาเป็นเมืองท่องเที่ยวในกระแสที่มองข้ามไม่ได้ในปัจจุบัน เราจึงอยากจะเชิญชวนทุกท่านออกไปสัมผัสไต้หวัน ..เมืองน่าเที่ยวหลากหลายสไตล์ ในมุมต่างๆ แล้วรับรองว่าคุณจะตกหลุมรักดินแดนแห่งนี้ได้ไม่ยาก

  • วันนี้ Elite Holiday จะนำทุกท่านสู่ ร้าน Miyahara Ice cream ร้านไอศกรีมชื่อดังกลางเมืองไทจง ประเทศไต้หวัน ซึ่งภายในร้านมีตกแต่งเป็นเหมือนห้องสมุดขนาดใหญ่

  • หากได้มาท่องเที่ยวประเทศไต้หวัน หลายท่านคงนึกแต่เมืองไทเป แต่หารู้ไหมว่ายังมีอีกเมืองท่องเที่ยวที่ต้องมาสัมผัสไม่แพ้กันก็คือ “เกาสง” เมืองทางตอนใต้ของประเทศไต้หวัน และเป็นเมืองขนาดใหญ่รองมาจากไทเป ที่ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญติดไว้มากมายและติดอันดับโลก วัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงเรื่องของอาหารการกิน และแหล่งช้อปปิ้ง ที่ทำให้เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวของประเทศไต้หวัน วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านเปิดพิกัด 5 สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์เมื่อมาเที่ยว เกาสง ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง…

  • สดชื่นไปกับเทศกาลชมดอกไม้ทั่วเกาะไต้หวัน วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านเดินทางไปชมอีกหนึ่งไฮไลท์ในเกาะไต้หวัน ซึ่งถือเป็นดินแดนที่มีเทศกาลชมดอกไม้มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยภูมิประเทศกับอุณหภูมิในไต้หวันทำให้ผืนแผ่นดินแห่งนี้เหมาะแก่การเจริญเติบโตของพันธุ์ไม้นานาชนิด เราจึงได้รวบรวมเทศกาลชมดอกไม้ว่าในหนึ่งปีนั้น จะมีเทศกาลชมดอกไม้ชนิดใดบ้าง ?

  • สวนสนุกลีโอฟู Leofoo Village Theme Park “สวนสนุกที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน” วันนี้อิลิทฮอลิเดย์ ขอพามาทุกท่านมาทำตวามรู้จักกับอีกหนึ่งแลนมาร์คห้ามพลาดในไต้หวัน ซึ่งนอกจากกินเที่ยวช้อปแล้ว ต้องมาเยือนสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดมีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวันแห่งนี้ให้ได้ และภายในสวนสนุกลีโอฟูนั้นจะมีอะไรที่น่าสนใจ ต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • ชานมไข่มุก ( Pearl milk tea ) เครื่องดื่มประจำชาติของไต้หวัน ที่ก่อกำเนิดในปี ค.ศ. 1980 ซึ่งเจ้าเม็ดกลมๆที่ทำมาจากแป้งมันสำปะหลังนั้น ได้ถูกนำมาใส่ในเครื่องดื่มประเภทชานม หรือ ชารสผลไม้ จนได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เกิดเป็นกระแส "ชานมไข่มุกฟีเจอร์" เลยทีเดียว วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงจะพาทุกท่านไปยังไต้หวัน ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็น "ต้นกำเนิดชานมไข่มุก" พบกับ 10 ร้านชานมไข่มุกชื่อดัง ที่แนะนำว่าต้องไปชิมให้ได้!

  • ภัตตาคาร Hi Pa Wang เป็นภัตตาคารอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงอย่างมากของ ประเทศไต้หวัน เมื่อพูดถึงสไตล์อาหารของไต้หวัน คือการผสมผสานที่ไม่เหมือนใคร โดยได้รับอิทธิพลจาก จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่ผ่านเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ เช่น สงคารมโลก หรือการถูกยึดครองจากประเทศต่างๆ สิ่งเหล่านี้มีส่วนทำให้ในรากฐานของอาหารไต้หวันมีความหลากหลายจนถึงปัจจุบัน

  • ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อทั้งสถานที่ท่องเที่ยวของกินและยังเป็นเมืองที่เที่ยวไม่เบื่อ
    จึงขอแนะนำเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ที่ทางประเทศไต้หวันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นั้นคือเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จัดขึ้นหน้าบริเวณ Taipei City Hall Square หน้าตึก Taipei 101 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ซึ่งภายในงานมีทั้งคอนเสริต์จากศิลปินชื่อดังจากไต้หวัน และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้นั้นก็คือ ชมการจุดพลุสุดยิ่งใหญ่อลังการ โดยจะมีการจุดพลุจากด้านในตัวตึก Taipei101 ออกมาด้านนอกพร้อมจุดพลุขึ้นฟ้า ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมากๆ

  • ตลาดกลางคืน หรือ Night Market ในประเทศไต้หวันนั้นมีมากมาย แต่หากพูดถึงตลาดที่ติดอันดับหนึ่งในใจของชาวไต้หวัน ซึ่งก็เคยมีการจัดสำรวจความเห็นของชาวไต้หวันมาแล้วในปี 2015 ก็ได้ข้อสรุปว่า ตลาดฟ่งเจี่ยไนท์มาร์เก็ต ในเมืองไถจง ติดเป็นโผลอันดับหนึ่งในใจชาวไต้หวัน

  • วัดพระถังซัมจั๋ง ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบสุริยันจันทรา หรือเรียกอีกอย่างว่า วัดเสวียนจั้ง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่มาก ซึ่งสร้างมาเพื่อเป็นเกียรติ ให้พระถังซำจั๋ง วัดแห่งนี้มียังมีศาสนสถานที่สำคัญอีกคือ เจดีย์ หรือ ถะ

  • จุดชมซากุระในประเทศไต้หวัน โดยส่วนใหญ่นั้นอาจจะคิดว่าดอกซากุระมักจะพบเห็นได้เฉพาะประเทศญี่ปุ่นหรือเกาหลี แต่เชื่อไหมว่าประเทศไต้หวันก็มีชุดชมดอกซากุระที่สวยงามไม่แพ้ประเทศอื่นเลย ซึ่งช่วงที่เหมาะแก่การเที่ยวชมซากุระนั้นคือช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ เราจึงได้ร่วมรวมจุดชมซารุกะสวยๆในประเทศไต้หวันซึ่งแต่ละที่ก็มีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป

  • Elite Holiday ..ขอแนะนำพิกัดร้าน ชาบูหม่าล่า ประเทศไต้หวัน ซึ่งก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า“ชาบูหม้อไฟสไตล์ไต้หวัน” นั้นมักนิยมเรียกกันว่า หม่าล่า(Mala) ซึ่งทางเราได้คัดสรรร้านชาบูที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยม รวมทั้งเน้นความอร่อยและคุณภาพของวัตถุดิบเป็นหลักอีกด้วย

  • Elite Holiday ขอนำท่านสัมผัสฤดูกาลชมดอกซากุระบานของไต้หวันในปี 2020 ซึ่งในหนึ่งปีจะมีให้ชมเพียงหนึ่งครั้ง ทางเราจึงได้ทำการอัพเดตข้อมูลสำหรับพยากรณ์ซากุระเพื่อให้ทุกท่านไม่พลาดที่จะเดินทางไปสัมผัสความงดงามของซากุระในปีนี้

  • ไต้หวันประเทศที่เล็กแต่มากไปด้วยเสน่ห์ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และยังเป็นสวรรค์ของเหล่านักชิมอีกด้วย วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงขอแนะนำร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ซึ่งรสชาติอาหารนั้นถือได้ว่าพลาดไม่ได้แม้แต่ร้านเดียว

บทความประเทศเกาหลี


  • พาทุกท่านมาชมสถานที่ เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ หลายๆประเทศในเอเชียตะวันออกได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุด โดยเฉพาะสำหรับท่านที่ต้องการชมความงามของซากุระบานโดยไม่ใช่แค่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้นที่สามารถชมซากุระสวยๆได้ ยังมี "เกาหลีใต้" ที่เราขอแนะนำว่ามีความงดงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ วันหยุดท่องเที่ยวของไทย เราก็ตรงกับช่วงเวลาผลิบาน ของดอกซากุระพอดี และวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ชมซากุระบานสะพรั่งสวยๆในกรุงโซล ให้ทุกท่านได้ตามไปเก็บภาพประทับใจครั้งนี้กัน

  • ประเทศเกาหลีมีร้านอาหารประเภทบาร์บีคิวมากมาย แต่เราจะพาทุกท่านไปชมกับร้านที่เป็นอันดับต้นๆ ที่ควรแวะทาน นั่นคือ "Palsaik Sampgyeopsal" หรือ "หมูย่าง 8 สี" เป็นอาหารอันดับหนึ่งที่คนเกาหลีมักจะมาทานกันหลังเลิกงาน และเนื้อ 8 สี นั้นมีวิตามินบี, โปรตีน, โพแทสเซียม, ธาตุเหล็ก, และแร่ธาตุอื่นๆ ที่มากกว่าเนื้ออื่นๆ ที่ทุกท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับการทานเนื้อหมูที่ถูกรังสรรค์ออกมา แล้วทุกแบบนั้นดีต่อสุขภาพเช่นกัน

  • พามาแนะนำกับสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ของประเทศเกาหลีใต้ ณ เมืองโพชอน ที่ทุกท่านอาจจะคุ้นตามาจากฉากสุดโรแมนติคในซีรีย์ชื่อดัง เนื่องจากสะพานแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำซีรีย์เรื่อง WHAT’S WRONG WITH SECRETARY KIM? และสะพานแห่งนี้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 61 และถ้าหากใครแวะไปควรที่จะถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าเราเคยไปสะพานแห่งนี้มาแล้ว

  • ประเทศเกาหลี เป็นประเทศเกษตรกรรม ในปัจจุบันอาหารเกาหลีจะเป็นตำหรับที่ประกอบไปด้วย เนื้อสัตว์ ปลา พืช และผักต่างๆมากมาย และนำมาทำเป็นอาหารหมักดองมากมายจนอาหารขึ้นชื่อที่ดังที่สุด

  • อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park) หรือ สวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลี เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่มีเนื้อที่ ถึง 398 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมถึง 4 เมือง (เมืองซอคโช, เมืองอินเจ, เมืองโกซอง และเมืองยางยาง)

  • พระราชวังชางด๊อกกุง (Changdeokgung Palace) หนึ่งในสถานที่ประวัติศาสตร์หนึ่งของประเทศเกาหลีใต้พระราชวังชางด็อกกุงแห่งนี้เป็นพระราชวังอันดับที่สองที่สร้างต่อจากพระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbukgung Palace)

  • "seoullo 7017" สะพานลอยฟ้า แลนด์มาร์กแห่งใหม่กรุงโซล ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวใหม่ของเกาหลีใต้ ที่เกิดจากการปรับปรุงของทัศนียภาพ รื้อสะพานบางจุดแล้วปรับให้เป็นถนนลอยฟ้าแถวบริเวณสถานีรถไฟโซล (Seoul Station) ให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว

  • ข่าวเด่นประเด็นร้อนวันนี้ คือกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง 5 ราย ประกาศตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศกาตาร์ ผลกระทบต่อนักท่องเดินทางในช่วงนี้ย่อมหนีไม่พ้น Qatar Airways ที่ไม่สามารถบินไปยังประเทศเหล่านี้ได้ ใครที่ใช้บริการสายการบินเหล่านี้ ควรเช็คข้อมูลกับทางสายการบินก่อนเดินทาง

  • Nampodong Street นัมโพดง..ถนนช้อปปิ้งที่โด่งดังและคึกมากๆ เป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหล จนได้รับฉายาว่าเป็น ย่านเมียงดงแห่งเมืองปูซานเลยทีเดียว
    ที่นี่ไม่เพียงแต่จะเป็นย่านช้อปปิ้งเครื่องสำอาง และสินค้าแฟชั่นต่างๆแล้ว แต่ยังเต็มไปด้วย คลับบาร์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงภาพยนตร์มากมาย
    รวมไปสตรีทฟู้ดชื่อดัง ในถนนที่ใช้จัดงานภาพยนตร์ระดับโลก!

  • พาทุกท่านมารู้จักกับ ย่านช้อปชื่อดังใจกลางกรุงโซล ที่ใครๆก็ต้องรู้จัก ที่นี่มีครบทั้งสินค้าแบรนด์เนมและโลคอล แต่ย่านช้อปปิ้งสุดฮิตของเกาหลีแห่งนี้ ไม่ได้มีดีแค่สินค้าแฟชั่นแต่ยังขาดไม่ได้กับสตรีทฟู้ดที่สร้างความมีชีวิตชีวา ครึกครื้นให้กับย่านนี้ อาทิเช่น เครันปัง,กุ้งล็อบสเตอร์ย่างชีสเกาหลี,ครัวซองค์ปลา,ต๊อกโบกี,น้ำส้มค้นสด และอื่นๆอีกมากมายที่น่าลิ้มลอง

  • หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนเป็นหมู่บ้านทาสีพาสเทลน่ารักสดใสที่แยกตัวออกมาจากเมืองแห่งความเจริญ ตั้งอยู่บนเนินเขาเรียงตัวสลับกันไปมา จนถูกขนานนามว่า "ซานโตรินีเกาหลี" ซอยของหมู่บ้านจะทาสีสันสวยงาม และยังประดับตกแต่งด้วยรูปปั้นแบบต่างๆ อย่างเช่น รูปปั้นนกบนหลังคา หรือรูปปั้นฝูงปลาบนกำแพง และที่นี่ยังมี street food ที่มีชื่อเสียงของปูซาน เช่น ออมุก รวมถึงช้อปปิ้งของที่ระลึกกลับไปเป็นของฝากได้ด้วย


  • ถ้ำควังเมียง หรือ ถ้ำควางมยอง (Gwangmyeong Cave) อดีตเหมืองร้าง ที่ถูกปรับปรุงขึ้นใหม่ในปี 2011 ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเทียวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ปรับปรุงถ้ำอายุเป็นร้อยปีให้กลายเป็นมิวเซียม มีการจัดแสดงไฟอย่างงดงาม จนกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ ปัจจุบันปรับเปลี่ยนให้เป็นมิวเซียม และอาร์ตแกลเลอรี่


  • "เมืองปูซาน"
    พามารู้จักกับอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวน่าสนใจ ที่มีดีครบทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม รวมถึงอาหารทะเลแบบสดๆน่ารับประทาน ไปดูกันว่าสถานที่เที่ยวยอดฮิตของ"ปูซาน" นั้นจะมีอะไรกันบ้าง

  • หากท่านเป็นคนที่ชื่นชอบเที่ยวในเอเชีย ต้องนึกถึงสถานที่เหล่านี้ เพราะเป็นสถานที่สำคัญที่ได้ชื่อว่าเป็นเอกลักษณ์ของเอเชียที่ต้องไปเยือนกันเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเมือง ให้ท่านได้สัมผัสบรรยากาศของเมืองได้อย่างเต็มที่

  • Pocheon Herb Island
    เกาะที่เต็มไปด้วยสมุนไพร และสวนพฤกษศาสตร์ แห่งเมืองโพชอน จังหวัดคยองกีโด ตื่นตากับงานประดับไฟสวยๆ ที่บริเวณ Santa Village และ Flower Garden ณ สวนสมุนไพรในร่มที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ในแต่ละโซนของการจัดเทศกาลไฟประดับ ได้จำลองบรรยากาศในโซนต่างๆมากมาย


  • พาทุกท่านมารู้จักกับ "วัดโชเกซา" ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1910 เป็นพุทธนิกายเชนของประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในใจกลางของกรุงโซล เป็นสถานที่ยึดเหนียวจิตใจ ถึงแม้ว่าประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องจึงทำให้มีความนิยมเป็นอันดับต้นๆ จากการเข้าเที่ยวชมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวเกาหลี

  • พาทุกท่านมารู้จักแหล่งช้อปปิ้งที่ สร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์ ด้านล่างจะเป็นลานกิจกรรม พร้อมกับ Food Truck ถ้าไปวันเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงที่มีกิจกรรม ก็จะใช้พื้นที่บริเวณนี้จัดแสดงผลงาน Art อีกทั้งชั้นบนสุดยังมี MARKET HALL ที่ให้ได้เลือกชิมช้อปได้ตามสบาย ที่นี่จะเปิดบริการช่วงบ่ายๆ ไปถึงคํ่า ถ้าหากใครได้ไปก็อย่าลืมแวะมาที่นี้กันด้วยนะ

  • ซุปรวมมิตทะเล เมนูนี้คล้ายต้มยำทะเลของเมืองไทย แต่ความเข้มข้นน้อยกว่ามาก เป็นการนำอาหารทะเลสดๆ เช่น ปลาหมึก เนื้อปลา หอย ปู และผักชนิดต่างๆ เช่น ผักกาด กะหลํ่าปลี หัวไช้เท้า เห็ดเข็มทอง พร้อมทานคุ่กับนํ้าจิ้มกับเครื่องเคียงต่างๆ




  • เมืองปูซาน เมืองริมทะเลสุดชิคแห่งประเทศเกาหลีใต้ เมืองที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวมากมาย แต่อีกอย่างที่พลาดไม่ได้ก็คงจะเป็นอาหารอร่อยๆที่มีให้เลือกฟินไม่แพ้ในโซลเลยทีเดียว และที่นี่ยังเป็นเมืองชายทะเล แน่นอนว่าอาหารทะเลที่นี่จึงเป็นอะไรที่ห้ามพลาด เพราะปูซานยังเป็นที่ตั้งของ "ตลาดปลาจากัลชี" ตลาดปลาและอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และยังมี BIFF Square ถนนช้อปปิ้่งที่รายล้อมไปด้วยร้านอาหารรถเข็นริมทางเกือบ 100 ร้าน !! ไปดูกันเลยว่า ..หากได้ไปเยือนปูซานแล้ว มีเมนูเด็ดๆอะไรบ้างที่ อิลิท ฮอลิเดย์ขอแนะนำว่า
    ไม่ควรพลาด

  • ปูซาน หรือ พูซาน เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีรองจากกรุงโซล ห้อมล้อมไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงามกับเทือกเขาสูง และแม่น้ำต่างๆ อากาศจึงดีสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ที่นี่จึงเป็นอีกเมืองสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เข้ามาเยือน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่หนึ่งคงหนีไม่พ้น "วัดแฮดง ยงกุงซา" ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

  • ห้างสรรพสินค้า Shinsegae สาขา Centum City ได้ชื่อว่าเป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นห้างในเครือของ Shinsegae ที่เป็นต้นตำรับของห้างที่เกาหลี ภายในมีการออกแบบทั้งภายในและภายนอกที่สวยงาม มีทุกสิ่งอย่างให้เลือกซื้อเลือกหากัน ตั้งแต่สินค้าความงาม แฟชั่น เทคโนโลยี

  • นำท่านท่องเที่ยวไปกับสถานที่สุด HILIGHT ที่ไม่ว่าใครมาเยือนประเทศเกาหลีไม่ควรพลาด รวมครบทุกจุดเช็คอิน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกหรือกิจกรรมเก็บสตรอเบอร์รี่สุดชิครวมไปถึงให้ทุกท่านได้สวมชุดฮันบกถ่ายภาพกับบรรยากาศหมู่บ้านบุกชอนฮันอกเพื่อซึมซับวัฒธรรม ชิมอาหารสตรีทฟู๊ดและช้อปปิ้งย่านตลาดเมียงดง พร้อมทั้งบริการท่านด้วยที่พักและร้านอาหารในระดับพรีเมี่ยม

  • เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง เป็นเทศกาลประจำปีในช่วงเดือนมกราคมหรือ ช่วงฤดูหนาวของชาวเกาหลี โดยเทศกาลตกปลาน้ำแข็งเป็นงานเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานหนักตลอดทั้งปีได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้มากมาย และที่พลาดไม่ได้คือ เทศกาลตกปลาน้ำแข็งเพราะเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ชาวเกาหลีนิยมที่สุดในช่วงหน้าหนาว และยังได้เห็นการตกปลาที่แปลกใหม่อีกด้วย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาท่องเที่ยวซอรัคซาน ดินแดนแห่งธรรมชาติสุดโรแมนติก ของประเทศเกาหลีใต้ ที่เราได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์มากมายทั้งในอุทยานแห่ง­ชาติซอรัคซาน และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งบอกได้เลยว่าในแต่ละสถานที่นั้น มีความสวยงามที่ต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้งในชีวิต

  • เมื่อมาเที่ยวเกาหลีใต้ สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้อีกที่หนึ่งคือ สวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่สุดของเกาหลีใต้อย่างEverland ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจ เพราะที่นี่มีเครื่องเล่นมากมาย จะมีเครื่องเล่นสุดมันส์อะไรบ้างที่ต้องไปเล่นให้ได้ พร้อมแล้วไปตะลุยกันเลย...

  • เที่ยวเกาหลีใต้กับ 5 เหตุผลที่สาวๆต้องเดินทางไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต...วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเหตุผลที่สาวๆไม่ควรพลาดที่จะเดิน­ทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ด้วยความเป็นห่วงจากทางเรา อยากให้สาวๆอดใจรอสักนิด หากสถานการณ์โควิด19 ดีขึ้นเป็นปกติค่อยออกเดินทางไปสัมผัสโลกกว้างนี้พร้อมๆ กัน

บทความประเทศแอฟริกาใต้


  • ที่มาของชื่อ Devil’s Peak นั้นเล่าว่ามาจากนิทานพื้นบ้านเรื่องของชาวดัชท์ที่ชื่อ Jan van Hunks ที่ชอบสูบไปป์มาก เมื่อจะสูบเขาจะไล่ให้ภรรยาออกจากบ้านที่ตั้งอยู่ที่ตีนเขา...

  • หากจะกล่าวถึงความยิ่งใหญ่ของ Cape of Good Hope หรือ “แหลมแห่งความหวัง” นั้นต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1488 เมื่อนักเดินทางชาวโปรตุเกศนามว่า Bartolomeu Dias ได้ล่องเรือเสี่ยงตายฝ่าคลื่นพายุมาขึ้นฝั่งที่แหลมแห่งนี้ได้สำเร็จเป็นคนแรก เขาได้ตั้งชื่อให้กับแหลมที่มีภูมิอากาศแปรปรวนสุดขีดแห่งนี้ว่า Cape of Storm หรือ “แหลมแห่งพายุ” ซึ่งต่อมาได้ถูกเปลี่ยนชื่อใหม่ให้ดูสดใส และมองโลกในแง่ดีมากขึ้น

  • หลายคนคิดว่าเมื่อไปแอฟริกาใต้แล้ว พวกเขาจะเห็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ป่า เห็นสัตว์ป่าเดินตามถนน เห็นถนนที่สกปรก และที่อยู่อาศัยแบบชั่วคราว แต่จริงๆ แล้ว แอฟริกาใต้มีความหลากหลายมากกว่านั้น ซึ่งในวันนี้ทุกคนจะได้รู้จักประเทศนี้มากขึ้น เพื่อลบล้างความเข้าใจผิดบางอย่างที่ผ่านมา

  • ประเทศแอฟริกาใต้ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศใน Bucket List ของใครหลายๆ คน สาหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวมาแทบจะทั่วทั้งเอเชีย และยุโรป แต่ยังมีความหลงใหลในการท่องเที่ยวอยู่ ประเทศนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่พร้อมจะมอบประสบการณ์อันแปลกใหม่ และตื่นตาตื่นใจให้กับผู้มาเยือนนั้นได้ค้นหาอยู่เสมอ เราจะมาเล่าประสบการณ์อันน่าประทับใจกับกิจกรรมซิกเนเจอร์ของประเทศแอฟริกาใต้นั้นก็คือ Game Drive

  • ประสบการณ์การกินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้ "ภัตตาคาร คาร์นิวอร์" ถือเป็นร้านอาหารที่มอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้มาเยือน ไม่ว่าท่านใดที่มาเยือนเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ จะต้องไม่พลาดมาลิ้มลองร้านนี้เป็นอันขาด

  • สำหรับใครที่จะวางแผนไปเที่ยวแอฟริกาใต้ แน่นอนของฝากเป็นอีกหนึ่งอย่างที่คุณจะต้องมีติดไม้ติดมือกลับมาฝากคนทางบ้าน และยิ่งเป็นแอฟริกาใต้ด้วยแล้วยิ่งนึกไม่ออกเลยใช่มั้ยล่ะว่าประเทศนี้จะมีของฝากอะไที่น่าสนใจบ้าง เรารวบรวมขนมและของฝากจากแอฟริกาใต้เอาไว้ให้เลือกกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

  • SOUTH AFRICA สนุกและสวยกว่าที่คิด..
    "อุทยานแห่งชาติภูเขาโต๊ะ"การเข้าชมสามารถทำได้ 2 ทางคือการปีนเขาขึ้นไปและการนั่งกระเช้า ซึ่งจุผู้โดยสารได้ครั้งละ 65 คน และหมุมรอบแบบ 360 องศา เพื่อให้ผู้โดยสารได้ชมทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญ บนภูเขายังมีพันธุ์ดอกไม้หายากกว่า 1,400 ชนิด และหลายชนิดเป็นพืชถิ่นเดียวที่ไม่มีในที่อื่นของโลก มีภูมิประเทศที่งดงาม มีทรัพยากรด้านสัตว์ป่าที่น่าสนใจหลายชนิด เป็นภูเขาที่มีความเก่าแก่ สามารถมองเห็นได้จากแทบทุกมุมของเมืองเคปทาวน์

  • สถานที่เป็นสวนสัตว์สไตล์ซาฟารีที่ยกกองทัพสิงโตเจ้าป่ามาเป็นจุดขายหลัก การเดินทางภายในสวนสัตว์นั้นจะมีรถบรรทุก 1 คัน จะบรรจุนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 20 คน ซึ่'ทางซาฟารีก็จะปล่อยรถกันไปทีละคันๆ พร้อมกับคนขับพ่วงหน้าที่ไกด์ คอยบรรยายถึงสัตว์ป่าแต่ละชนิดไปอีกด้วย

  • ประเทศแอฟริกาใต้ ประเทศนี้อาจจะไม่ได้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของคนไทยโดยทั่วไป แต่ด้วยธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์และยังสดใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้ที่นี่กลายเป็นแผ่นดินเนื้อหอมที่นักท่องโลกต่างปรารถนาจะมาเยือนด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งจะมีเมืองไหนบ้างที่น่าสนใจ ตามมาดูกัน

  • ตั้งอยู่ในเมืองลับแลแห่งแสงตะวันชื่อ Sun City ที่ได้รับการก่อสร้างอยู่ท่ามกลางขุนเขา และธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ทางตอนเหนือของประเทศแอฟริกา เป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยวและพักผ่อนครบวงจร ประกอบไปด้วยโรงแรมหรู พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น ชายหาดคลื่นเทียม คาสิโน ร้านอาหารสุดหรู ฟาร์มจระเข้ เขาวงกต โรงละคร สนามกอล์ฟ บอลลูนลมร้อน และอุทยานซาฟารีสำหรับส่องสัตว์ป่านานาชนิด พร้อมให้ผู้เข้าพักและนักท่องเที่ยวเลือกพักผ่อนกันได้อย่างเต็มที่

  • ประสบการณ์กินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้ที่ "ภัตตาคาร คาร์นิวอร์" ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารที่มอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้มาเยือน รับรองได้ว่าจะต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลองร้านนี้อย่างแน่นอน

  • เดินทางสู่จุดหมายปลายทางอันตื่นเต้นท้าทายกับ "แอฟริกาใต้" ประเทศอิสระที่อยู่ตอนปลายทางใต้สุดของทวีปแอฟริกา เป็นทวีปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ และสัตว์ป่านานาพันธุ์ ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งผืนป่าของแอฟริกาใต้ ดินแดนซาฟารี...ที่คนรักสัตว์ต้องว้าว

  • ประเทศแอฟริกาใต้ ดินแดนแห่งซาฟารีที่ทุกครต่างขนานนามให้นั้น นอกจากจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่านานาพันธุ์และทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่แล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายแห่งที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดที่จะไปเยือนหากได้มาเที่ยวที่แอฟริกาใต้ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งที่มีสินค้าแบรนด์ต่างๆ ให้ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ

  • แอฟริกาใต้ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทายและชอบการเป็นนักผจญภัยในดินแดนแห่งทุ่งหญ้าซาฟารี ตั้งอยู่ในทวีปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกอย่างทวีปแอฟริกา ที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สัตว์ป่า และมนต์เสน่ห์ของวิถีชีวิตผู้คนท้องถิ่น ซึ่งที่นี่มีเมืองสำคัญอยู่ 2เมือง คือ เคปทาวน์ โจฮันเนสเบิร์ก จะมีความน่าตื่นเต้น ท้าทาย อะไรบ้างที่รอคุณอยู่ ไปเริ่มผจญภัยกันเลย...

  • นอกจากสัตว์ป่าหายากอย่างBIG 5 แอฟริกาใต้ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติมากมายที่สามารถดึงดูดความน่าสนใจกับเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลกได้มาสัมผัสความงดงามสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติ ฤดูชมดอกไม้ หรือหุบเขา อันน่าอัศจรรย์ ธรรมชาติสร้างความมหัศจรรย์ไว้ที่แอฟริกาใต้กันบ้างไปชมกันเลย...

  • ชาวแอฟริกาใต้มีวัฒนธรรมการรับประทานอาหารที่หลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายเมนูที่เป็นที่โปรดปราน และเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติความอร่อยในแบบฉบับเฉพาะตั­วของประเทศแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ยังเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวเองก็ไม่ควรพลาดลิ้มลองว่­า...นี่แหละคือเมนูโปรดของชาวแอฟริกาใต้

บทความประเทศรัสเซีย


  • หากกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวแถบยุโรปตอนเหนือ รัสเซียถือเป็นหนึ่งสถานที่ที่น่าเดินทาง ช่วงกลางเดือนกันยายน จนถึงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาที่น่าเดินทางเลยทีเดียวกับสถานที่ที่ห้ามพลาด อาทิเช่น จัตุรัสแดง , พระราชวังฤดูร้อน , พระราชวังแคทเธอรีน และสถานที่อื่นๆที่ไม่ควรพลาด

  • สถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโค (Moscow Metro Stations) ถือได้ว่ารถไฟฟ้าใต้ดินมอสโคเป็นระบบรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีความสวยงามมากที่สุดในโลก ด้วยความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรมการตกแต่งภายในสถานี

  • รัสเซียขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศของประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ และทาง Elite Holiday จะมาแนะนำ 4 พระราชวังที่เก่าแก่ ของประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่หากใครไปเยือนประเทศรัสเซียแล้วห้ามพลาด

  • ถ้าเอ่ยถึง “รัสเซีย” หลายๆท่านจะนึกถึงอะไร ?
    ..ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประเทศที่เคยยิ่งใหญ่ที่สุดในสหภาพโซเวียต
    พร้อมด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ
    บรรยากาศหนาวๆ แสงเหนือ วอดก้า และอีกมากมาย

  • หากพูดถึง พิพิธภัณฑ์เก่าแก่ที่สุดในรัสเซียต้องยกให้อาร์เมอรี่ตั้งอยู่ในเขตพระราชวังเครมลิน เป็นสถานที่เก็บสมบัติล้ำค่าของรัสเซียกว่า 4,000 ชิ้นโดยส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยศาสตราวุธต่างๆเครื่องป้องกันตัว หมวก เสื้อเกราะที่ใช้ในการรบรวมทั้งเครื่องเงิน ทอง เพชรพลอยเครื่องทรงของกษัตริย์พระเจ้าซาร์ ที่มาแล้วไม่ควรพลาดเมื่อมาชม

  • List of Russian dishes
    หากพูดถึงอาหารรัสเซีย หลายท่านน่าจะยังนึกภาพไม่ออกนัก หรืออาจจะนึกถึงแค่คาเวียร์ แต่แท้ที่จริงแล้ว รัสเซียยังมีเมนูท้องถิ่นอีกมากมาย ที่น่าสนใจและแฝงไปด้วยวัฒนธรรมอันน่าค้นหา วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงขอแนะนำ 6 เมนูจานเด็ดรัสเซีย ที่จะช่วยเพิ่มเติมรสชาติการท่องเที่ยวรัสเซียของท่านให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

  • เปิดตำนานและเรื่องราวของมหาวิหารแห่งประเทศรัสเซีย อันเป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญที่ห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็น มหาวิหารเซนต์ไอแซค, มหาวิหารเซน์ซาเวียร์ และมหาวิหารเซนต์บาซิล ที่ต่างมีเอกลักษณ์และความน่าสนใจ รวมถึงความวิจิตรงดงามของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเฉพาะตัว

  • การไปเที่ยวสวนสนุกเป็นกิจกรรมที่แสนจะผ่อนคลายและช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้สนิทสนมแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเพราะได้ใช้เวลาร่วมกันทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือแฟน เรียกได้ว่าสวนสนุกเป็นสถานที่พิเศษแต่นอกจากสวนสนุกในประเทศที่เคยไปกันมาแล้ว ยังมีสวนสนุกอีกมากมายในเอเชียที่น่าสนใจมากมาย

  • ชมการแสดงของละครสัตว์รัสเซีย การแสดงชื่อดังที่ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่น่าสนใจของการมาท่องเที่ยวรัสเซีย ซึ่งกิตติศัพท์ของ “ละครสัตว์รัสเซีย”นั้นโด่งดังมาก จนมีการพูดถึงกันไปทั่วโลก และว่ากันว่าเป็นการแสดงละครสัตว์ที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว

  • นิยามใหม่ของรีสอร์ทที่เป็นจุดหมายปลายทาง ด้วยสถานที่ตั้งบนเกาะปาล์มที่เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ที่พักแห่งนี้จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของดูไบอย่างรวดเร็ว และเป็นหนึ่งในจุดสังเกตที่ ‘ต้องชม’ ของเมือง ห้องสวีทใต้น้ำที่เห็นสัตว์ทะเลอย่างใกล้ชิด, เครื่องเล่นของ Aquaventure Waterpark, ความลี้ลับของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Lost Chambers Aquarium รวมทั้งบาร์และร้านอาหารที่ได้รับรางวัลหลายแห่ง อีกทั้งที่ตั้งของบูติกชั้นเลิศของโลกและร้านค้าซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการสำหรับวันพักผ่อน ล้วนสร้างสรรค์ช่วงเวลาที่พิเศษให้อยู่ในความทรงจำไปตลอด


  • อาบูดาบี เป็นเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดและประชากรมีรายได้ต่อหัวสูงที่สุดของประเทศ ซึ่งอาบูดาบีตั้งอยู่บนเกาะรูปตัวทีที่ยื่นเข้าไปในอ่าวเปอร์เซีย มีทัศนียภาพอันสวยงามทั้งชายฝั่งทะเลและทะเลทรายกว้างใหญ่ รวมถึงเป็นเมืองหนึ่งที่มีบ่อน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่สามารถผลิตส่งออก เราจะพาท่านยลโฉมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอาบูดาบี

  • หากท่านเป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในเอเชียแล้ว ก็ต้องนึกถึงสถานที่เหล่านี้ เพราะแต่ละสถานที่เป็นสถานที่สำคัญที่ได้ชื่อว่าเป็นเอกลักษณ์ของเอเชียที่ท่านต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง

  • นครดูไบ เมืองใหญ่แห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความร่ำรวย และความอลังการของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ที่ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ซึ่งอิลิม ฮอลิเดย์ ได้นำที่เที่ยวที่ไป "ดูไบ" แล้วห้ามพลาด มาให้ชมกัน

  • สุนัขสายพันธุ์คลาสสิกทางตอนเหนือ “ไซบีเรียนฮัสกี้” สุนัขพันธุ์นี้มีนิสัยขี้เล่นและเป็นมิตรกับมนุษย์ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อการวิ่ง และชอบอาศัยอยู่ในอากาศหนาวเป็นที่สุด

  • "รัสเซีย" จุดหมายปลายทางที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางไปสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะด้วยเหตุผลข้อดีมากมายในประเทศรัสเซีย วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงขอนำท่านไปทำความรู้จักกับดินแดนหมีขาวแห่งนี้ว่าจะมีข้อดีอะไรบ้าง?

  • หากพูดถึงประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)ทุกคนจะต้องนึงถึง “ดูไบ” เมืองสำคัญที่จักกันเป็นอย่างดีก็ เพราะเมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นมหานครแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย หรูหรา และทันสมัยแห่งหนึ่งของโลก และแน่นอนว่าจะต้องมีสิ่งสุดยอดของโลกที่น่าสนใจและถือว่าเป็นที่สุดของโลกที่ห้ามพลาดไปชมให้ได้ ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่ธรรมดาและน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง จะมีอะไรบ้างนั้น อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปชมกัน…

  • วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาท่านไปรู้จักกับ "คาซาน" เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐตาตาร์สถาน ของประเทศรัสเซีย ซึ่งตั้งอยู่บนจุดรวมแม่น้ำโวลกาและแม่น้ำคาซานคา เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และความผสมผสานทางวัฒนธรรม เสน่ห์ คือ ความสงบ เรียบง่ายกว่าเมืองหลักๆอย่างมอสโก หรือเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แต่ก็มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความสวยงามไม่แพ้เมืองอื่นๆ แถมผู้คนของเมืองคาซานยังยิ้มแย้มเป็นมิตรกับแขกที่มาเยือน ค่าครองชีพถูกกว่าเมืองหลัก และยังเคยเป็นเมืองที่ใช้จัดบอลโลก เมื่อปี 2018 อีกด้วย

  • สวนสนุกในร่มแห่งแรก ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง Ferrari Worldในอาบูดาบี สวนสนุกในเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสวนสนุกที่คนที่ชอบความท้าทายและรักความเร็วไม่ควรพลาด เพราะมีเครื่องเล่นสุดมันส์ ที่บรรดาสายซิ่งทั้งหลายจะต้องไปลองสัมผัสความตื่นเต้นให้ได้สักครั้ง ซึ่งจะมีเครื่องเล่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปดูกันเลย...

  • เที่ยวกรุงมอสโคว์ ห้ามพลาด 4 ภัตตาคารขึ้นชื่่อ วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับร้านอาหารขึ้นชื่อในกรุงมอสโคว์เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย ซึ่งถือเป็นประเทศที่กว้างใหญ่สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอลังการ แต่การมาเที่ยวรัสเซียก็ต้องมาทานอาหารอร่อยๆสัมผัสบรรยากาศอันหรูหรา ซึ่งทางเราได้รวบรวมร้านอาหารสุดพิเศษเพื่อรอให้ท่านเดินทางไปสัมผัสแล้ว แต่จะมีร้านไหนบ้างที่ควรอยู่ใน Listต้องตามไปชมกัน

  • หากพูดถึงประเทศแห่งความมั่งคั่ง ประเทศที่ขาดไม่ได้ก็คือUAE หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีความเป็นที่สุดของโลกในหลายๆด้าน หนึ่งในนั้นคือความหรูหรา อลังการ ของมัสยิดหลวง แห่งอาบูดาบีอย่างแกรนด์มอส ที่นับว่าเป็นขุมสมบัติอันล้ำค่าอีกแห่งหนึ่งของที่นี่ โดยจะมีความอลังการอย่างไรบ้าง อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปชมกันเลย...

  • ทุกท่านคงทราบกันดีว่าประเทศรัสเซียนั้น เป็นประเทศที่ใหญ่ติดอันดับต้นๆของโลก จึงทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายหลายรูปแบบ วันนี้อิลิทฮอลิเดย์จึงขอพาไปทำความรู้จักกับ 7มรดกโลกทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า งดงาม ยิ่งใหญ่ และควรค่าแก่การไปเที่ยวชม ซึ่งจะมีที่ใดบ้างนั้น ต้องตามไปชมกัน....

บทความกรุ๊ปเล็กส่วนตัว Small Group


  • สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ Beyond Feeling...ความรู้สึกที่มากกว่าการท่องเที่ยวกับการเดินทางแบบกรุ๊ปเล็กส่วนตัวที่จะพาท่านเดินทางไปพบความสุขในทั่วทุกมุมโลก

  • สัมผัสหลากหลายประสบการณ์ที่น่าจดจำกับการท่องเที่ยวใบแบบของท่าน ดูแล...กันและกัน ตลอดการเดินทางอันน่าประทับใจ ซึมซับความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ วัฒนธรรมท้องถิ่น และกิจกรรมมากมาย

  • เที่ยวตามลีลา...มี สัมผัสประสบการณ์อันแตกต่างอย่างมีระดับ กับความหรูหราที่จับต้องได้ เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยว และการทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการลิ้มลองอาหารขึ้นชื่อระดับมิชลิน ที่ล้วนแล้วแต่ไม่ควรพลาด

  • ทุกทริปที่ออกแบบอย่างตรงความต้องการที่สุด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เราจัดสรรทุกอย่างได้...พิเศษเฉพาะคุณ

  • การเดินทางแบบกรุ๊ปเล็กส่วนตัว ทุกเส้นทาง จะถูกรังสรรค์อย่างตรงตามความต้องการมากที่สุด ด้วยมาตรฐานการเดินทางที่เหนือระดับ

  • การเดินทางอันแสนประทับใจกับเสน่ห์แห่งการเดินทาง ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก นำท่านเดินทางค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามและโรแมนติกที่ไม่ควรพลาด

  • บริการพิเศษจาก ฮอลิเดย์ กรุ๊ป เราพร้อมดูแลเรื่องการแลกไมล์ พร้อมให้คำปรึกษาส่วนตัว และออกแบบเส้นทางให้ตรงกับความต้องการของท่านอย่างมืออาชีพ

  • "เพราะเวลามีค่าสำหรับเรา .. เงินอาจซื้อทุกอย่างได้ แต่ซื้อเวลาไม่ได้" ฮอลิเดย์กรุ๊ป เราตระหนักดีว่าเวลาของท่าน และครอบครัวมีค่าเสมอ ดังนั้นการหยุดงานเพื่อเดินท่องเที่ยวพักผ่อนจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะอะไรก็ได้อีกต่อไป

  • เที่ยวตามลีลา...มี "ท่องเที่ยวไต้หวันในแบบที่เป็นตัวคุณ" พาท่านเปิดประสบการณ์กับการปั้นดินเผาฉบับคุณนิรุตติ์ และชมความสวยงามของวัดสำคัญติด 1 ใน 3 ของไต้หวัน ติดตามได้ในรายการลีลามีวันนี้ เวลา 12.00-13.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

  • ดึสเซลดอร์ฟ เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเยอรมนี เมืองแห่งมหาวิทยาลัยและศูนย์กลางของศิลปะและแฟชั่น มีกลางใจเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ทั้งย่านช้อปปิ้งเรียงรายไปด้วยร้านค้าที่หรูหรา พิพิธภัณฑ์และมีหอศิลป์อีกกว่า 100 แห่ง

  • เรารู้ว่าคุณก็อยากสัมผัส... Small group กรุ๊ปเล็ก คือการเดินทางที่ตอบโจทย์ด้านเวลาของคุณ ยืดหยุ่น และสามารถกำหนดวันเดินทางได้เอง ตอบโจทย์ด้านเส้นทางและกิจกรรมที่ท่านอยากสัมผัส ไม่ว่าจะเส้นใด กิจกรรมไหน การเดินทางแบบ Small group นำท่านออกเดินทางได้โดยความชำนาญ ตอบโจทย์ด้านเมนูอาหาร ที่เราคัดสรรให้คุณได้ลิ้มลองจากทั่วทุกมุมโลก

  • สนุกกับการเดินทาง ไม่ใช่แค่รับรู้ ... แต่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง เลือกวันที่ใช่ แบบ "ง่ายๆ" ไม่ต้องรอใคร เลือกเส้นทางโดนใจ ค้นหาที่ "เช็คอิน" ในแบบที่เป็นตัวคุณ

  • สมอลกรุ๊ป ... เดินทางกับเราตอบโจทย์ทุกการบริการ บริการครบทุกเรื่องท่องเที่ยว อาทิ บริการจองตั๋วเครื่องบิน เลือกสรรยานพาหนะที่เหมาะสม ดูแลด้านวีซ่า โดยเจ้าหน้าที่มืออาชีพ


  • เติมเต็มความสุขพร้อมคนสำคัญกับเทศกาลต่างๆ ทั่วโลก เดินทางในสไตล์ที่เป็นตัวคุณ เดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป สะดวกสบายตลอดการเดินทางอันแสนประทับใจ

  • เดินทางกรุ๊ปแบบกรุ๊ปเล็กส่วนตัวในบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ พร้อมดินเนอร์สุดหรู พร้อมความสะดวกสบายอันน่าประทับใจ

  • 5 STAR HOTEL "โรงแรมระดับ 5 ดาว" เอนกายพักผ่อนกับประสบการณ์ความหรูหราที่คุณต้องลองมาสัมผัสเพิ่มอรรถรสในการเดินทางให้พิเศษยิ่งขึ้น ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโรงแรมระดับ 5 ดาว ตามเส้นทางการท่องเที่ยวที่เราบรรจงคัดสรรมาเพื่อท่าน
    ใช้เวลาของท่านให้พิเศษกว่าที่เคยกับเรา Small Group by Holiday Group.

  • ท่องโลก...กับความสวยที่ตามหา ในรูปแบบ Small Group สัมผัสเส้นทางแปลกใหม่กับการท่องเที่ยวอันแสนประทับใจ สะดวกสบายตลอดการเดินทาง

  • จะมีอะไรดีไปกว่า "ความสุข" ที่เกิดจากทุกสิ่งที่คุณได้เลือกสรรเอง สำหรับ "สิ่งที่ดีที่สุด" และ "ตอบโจทย์ที่สุด" ในทุกความชอบ ทุกความรู้สึก เพื่อความสุขที่ลงตัวที่สุดสำหรับคุณ

  • นำท่านเดินทางอย่างมั่นใจ แม้มีเวลาน้อยก็เที่ยวได้ พร้อมอำนวยความสะดวกสบายตลอดการเดินทางอย่างไร้กังวล เดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป

  • อิลิท ฮอลิเดย์จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ "เมืองน่าเที่ยว" ที่หลายๆคนอาจมองข้าม เพราะโลกนี้ยังมีอะไรให้เราได้ออกไปค้นหาและสัมผัสอีกมากมาย ซึ่งทุกที่ก็ล้วนเต็มไปด้วยความงดงามและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป หากเราได้เปิดใจและออกไปลองสัมผัสด้วยตนเอง อาจจะหลงรักเมืองเหล่านี้ไปเลยก็ได้

  • สัมผัสประเทศแสนสงบในเทือกเขาหิมาลัยที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม อารยธรรม และสถาปัตยกรรมแบบทิเบตที่งดงาม พร้อมทั้งยังมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ สัมผัสความเรียบง่ายที่แท้จริง ในเมืองที่แม้ไม่มีตึกสูงระฟ้า ไม่มีห้างใหญ่โต หรือความพลุกพล่านใดๆให้ท่านหลงใหล แต่ท่านกลับจะได้พบ ความมีสเน่ห์ของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายและน่าประทับใจ เสมือนได้ไปผักผ่อนทั้งกายและจิตใจ ซึ่งรับรองว่าคุณจะหลงรักความเป็น “ภูฏาน” ได้ไม่ยาก

  • 6 ที่พัก สุดสวย จองยาก ที่ชีวิตนี้ต้องลองไปสักครั้ง การจะไปเที่ยวทั้งที ใครๆก็อยากจะพักในที่ๆดีที่สุด สบายที่สุด แต่บางครั้งก็ต้องอาศัยการวางแผน การจองที่ยากสักหน่อย เพราะโรงแรมดีๆเหล่านี้ที่มักมีกิมมิคเฉพาะตัว นอกจากราคาสูงแล้ว ไม่ใช่ว่าใครก็ไปพักได้จ่ายๆ แต่เพื่อประสบการณ์การพักผ่อนที่เหนือระดับและเติมพลังความสุขให้ชีวิตแล้ว ก็นับว่าคุ้มค่าไม่น้อย

  • เปิดโลกแห่งการเดินทาง สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ณ ดินแดนที่ประชากรมีความสุขที่สุดในโลก

  • เที่ยวได้ตามใจ กับ การท่องเที่ยวแบบ SMALL GROUP จัดเส้นทางการเดินทางได้เอง สนุกกับกิจกรรมสุดท้าทาย และทานอาหารท่ามกลางวิวสุดฮิต


  • บริการตั๋วเครื่องบิน ในเส้นทางที่ท่านต้องการเดินทาง บริการคัดเลือกรถและคนขับส่วนตัว ที่สะอาดปลอดภัยตลอดทริป และบริการคัดสรรโรงแรม และร้านอาหาร ที่มีมาตรฐานในการป้องกันไวรัสสูงสุด

  • เปิดโลกแห่งการเดินทาง สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ณ ดินแดนที่ประชากรมีความสุขที่สุดในโลก ตื่นเต้นกับโลกของการผจญภัย สัมผัสสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก

  • สนับสนุนให้ทุกท่าน อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แล้วรับชม รับฟัง เรื่องราวดีๆ ผ่าน 3 รายการแนะนำ จาก ฮอลิเดย์ กรุ๊ป ที่จะไม่ปล่อยให้คุณต้องเหงาในช่วงกักตัว

  • BEST HOTEL IN BHUTAN สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก ระดับ 5 ดาว ที่ต้องลองสักครั้ง!!!

  • เส้นทางในฝันรอวันเที่ยวได้
    แล้วคุณล่ะ คิดถึงที่ไหน .....

  • ที่สุดของความประทับใจในเอเชีย วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปค้นหาความประทับใจใน 3 เมือง 3 แบบที่มีความแตกต่างแต่ลงตัวไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว วัฒธรรม อาหารขึ้นชื่อ รวมทั้งผู้คน ซึ่่งไม่ว่าเมืองไหนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ความความประทับใจเหล่านี้คงบอกต่อผ่านรูปภาพไม่ได้แต่ต้องบอกต่อผ่านเรื่องเล่า และเราพร้อมจะเล่าเรื่องราวสุดประทับใจเหล่านี้ให้ทุกท่านฟังผ่านรายการเรื่องเล่าออนทวร์ FM106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00น.-10.30น. แล้วอย่าลืมไปรับฟังความประทับใจพร้อมๆกัน

  • ลีลา...มี รวบรวมแหล่งช้อปปิ้งจากทั่วโลก ที่น่าสนใจให้ทุกท่านได้ชมกัน กับความมีเอกลักษณ์ในแต่ละสถานที่ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร มากมาย ที่มีให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังได้สัมผัสถึงความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมของถนนช้อปปิ้งสายเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งท่านสามารถรับชมได้ผ่านทางรายการลีลามี ทุกวันอาทิตย์ ทางช่อง อมรินทร์ 34HD เวลา 12.00-13.00 น.

  • Top of record ...การเดินทางยิ่งสูงเท่าไหร่ ยิ่งมองโลกได้กว้างขึ้น หากได้มีโอกาสออกไปเดินทางท่องเที่ยวทั้งที ก็ควรเปลี่ยนบรรยากาศจากการชมวิวในมุมธรรมดาให้พิเศษมากยิ่งขึ้น เช่นการสัมผัสความสวยงามของสถานท่องเที่ยวในมุมสูงเพื่อชมวิวสวย เพราะถ้าหากเราได้ขึ้นไปสูงมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้เห็นโลกกว้างมากขึ้นเท่านั้น วันนี้ทางเราจึงรวบรวมจุดชมวิว Top of record จากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกมาให้ทุกท่านได้รับฟังกันผ่านรายการเรื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี ทาง FM106วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 น.-10.30 น.

  • เรื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี สัปดาห์นี้ เราจะพาทุกท่านไปชมหมู่บ้านแสนสวย world heritage ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ด้วยความโดดเด่นทางโครงสร้างความเก่าแก่ และความสวยงามในแบบฉบับที่หาชมไม่ได้ง่ายๆบนโลกใบนี้ ซึ่งจะมีหมู่บ้านใดบ้างที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกอันล่ำ­ค่า สามารถตามไปรับฟังกันสดๆได้ทาง FM106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 10.00 น.-10.30 น.

  • รายการรอบจาน รอบโลก พาท่านสัมผัสรสชาติเมนูแสนอร่อยกับ “ซาลาเปาอบโอ่ง” ในตำนานระดับมิชลินไกด์ ของมาเก๊า ที่หากมาเที่ยวที่นี่แล้วไม่ควรพลาดมาลิ้มลองความอร่อย ซึ่งซาลาเปาอบโอ่งของร้านนี้จะมีอะไรที่พิเศษและโดดเด่นจนเป็นท­ี่เลื่องลือ วันนี้รายการรอบจาน รอบโลก มีคำตอบให้ทุกท่านได้ไปชมกัน

  • เที่ยวตามลีลามีกับ 7 เมืองในฝันประเทศเยอรมนี ซึ่งในช่วงนี้ทุกท่านคงกักตัวอยู่บ้านรักษาสุขภาพ วันนี้อิลิทฮอลิเดย์ จึงขออาสาพาทุกท่านบิดลัดฟ้า ไปเที่ยวกับ 7 เมืองในฝันประเทศเยอรมนี โดยจะมีสองพิธีกร ผู้ชำนาญการท่องเที่ยวพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ 7 เมือง 7 คาแรคเตอร์ที่จะทำให้เราหลงรักสถาปัตยกรรม ศิลปะ แฟชั่น ธรรมชาติ สุขภาพ และอื่นๆอีกมากมายที่น่าสนใจ แต่ช่วงนี้คงต้องหยุดเที่ยวกันไว้ก่อน หากสถานการณ์โควิด19ดีขึ้นแล้วอย่าลืมออกไปสัมผัส 7 เมืองในฝันแห่งนี้กัน ซึ่งจะมีเมืองอะไรที่ต้อง List ไว้นั้นต้องตามไปชมกัน

  • เรื่องเล่าออนทัวร์ บาย ลีลามีสัปดาห์นี้ เราจะพาทุกท่านไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศพม่า ที่ชาวไทยส่วนใหญ่นิยมไปกราบไหว้ขอพรและสมหวังกันอย่างมาก นั้นก็คือ องค์เทพทันใจ แต่ในประเทศพม่าไม่ได้มีเพียงองค์เดียวเท่านั้น วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ได้รวบรวมพิกัดองค์เทพทันใจที่ว่ากันว่าถ้ามาพม่าแล้วไ­ม่ได้มากราบไหว้ขอพร ถือว่ามาไม่ถึง ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้างนั้น สามารถตามไปรับฟังกันได้ที่ FM 106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00-10.30 น.

  • เมื่อทุกอย่างผ่านไป ถึงเวลา "เอาใจคนสำคัญ" ฮอลิเดย์กรุ๊ปพร้อมดูแลท่านและครอบครัวในการเตรียมทริปพิเศษเอา ใจคนสำคัญ รอวันที่จะเที่ยวได้อีกครั้ง เพราะเราเชื่อว่าการออกเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวเป็นสิ่งเล ็กๆ ที่จะเติมเต็มความรัก และความสุขอันแสนยิ่งใหญ่ในใจของคนที่ท่านรัก

  • รื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี สัปดาห์นี้ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเมืองฉงชิ่ง เมืองมรดกโลกระดับ 5A ที่บอกได้เลยว่าสวยงามมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทางเรายินดีพาทุกท่านท่องเที่ยวผ่านเรื่องเล่าสนุกๆได้สาระ­ โดยสามารถเข้าไปรับฟังกันสดๆได้ที่ FM106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 น.-10.30 น.

  • ท่องโลกแห่งการเดินทางแบบออนไลน์ ท่านก็จะสามารถเก็บลิสต์ที่เที่ยว พร้อมปักหมุดจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกได้แบบง่ายๆ

  • เรื่องเล่าออนทัวร์ บาย ลีลามี วันนี้เราพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับภูเขาหิมะมังกรหยกที่มีควา­มสูงกว่าระดับน้ำทะเล 4,506 เมตร ให้ท่านได้สัมผัสความหนาวเย็นและยิ่งใหญ่ไปพร้อมๆกัน สามารถรับฟังกันสดๆ ได้ทาง FM 106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. - 10.30 น.

  • เรื่องเล่าออนทัวร์ บายลีลามี วันนี้เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวแบบสายมู นั้นก็คือเดินทางไปไหว้พระวัดดังทั่วโลกที่ว่ากันว่าขอพรวัดไหน­ก็สมหวังทั้งความรัก การงาน การเงิน ซึ่งจะมีที่ใดบ้างนั้น สามารถรับฟังประสบการณ์ท่องเที่ยวสดๆได้ทาง FM 106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00น.-10.30 น.

  • อิลิท รวบรวม 4 อีเว้นท์เคาท์ดาวน์ 4 ประเทศที่ไม่ควรพลาด
    เพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปี 2019 ต้อนรับปี 2020 ที่จะมาถึงนี้

  • โปรแกรมที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอากาศหนาว ขอแนะนำเป็นประเทศ 1.ดูไบ 2.จีน 3.ญี่ปุ่น 4.ไต้หวัน ซึ่งอากาศของแต่ละประเทศจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยที่แตกต่างกันออกไป และความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวก็มีความสวยงามต่างกัน โดยแต่ละประเทศจะมีอากาศและสถานที่ท่องเที่ยวไหนรูปแบบไหนต้องลองเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยตนเอง

  • ข้อดีของการไม่ต้องขอวีซ่าหรือฟรีวีซ่า คือ สะดวกสบายต่อการเดินทางท่องเที่ยว รวมทั้งยังประหยัดเวลาไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแค่ถือพาสปอร์ต ก็เข้า-ออก ประเทศนั้นได้ แต่ถ้าหากไม่มีเพลนจะเที่ยวที่ไหน ขอให้อิลิท ฮอลิเดย์ เป็นผู้ดูแลทุกท่าน

  • นำท่านสัมผัสความอบอุ่นท่ามกลางเมืองหนาว (รัสเซีย/ฮาร์บิ้น/ปักกิ่ง/สวิส) ซึ่งในแต่ละสถานที่มีความงดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถึงต่อให้หนาวเพียงไหนแต่คุ้มค่าต่อการได้ไปสัมผัส

  • เสริมความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2563 ด้วยการไหว้พระขอพรวัดดัง อาทิ วัดแฮดง ยงกุกซา ประเทศเกาหลีใต้, วัดลามะ ประเทศจีน และวัดเซกันโตจิ ประเทศญี่ปุ่น กับความขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ควรพลาดในการขอพรและสิ่งดๆ ให้กับคนที่คุณรัก

  • พบกับสถานที่ถ่ายทำของซีรีย์สุดโด่งดัง ทั้งยุโรปและเอเชีย ที่ไม่ควรพลาดแก่การตามรอยฉากสำคัญๆ ที่รับรองมาสวยงามไม่แพ้ในซีรี่ย์เลยทีเดียว

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาท่านตามรอย 5 สถานที่ถ่ายทำสุดโรแมนติกจาก “ดั่งดวงหฤทัย” ถือว่าเป็นละครที่กำลังมีกระแสโด่งดังอยู่ ณ ขณะนี้ เพราะได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และคิมเบอร์ลี่ ซึ่งนอกจากนักแสดงที่มากความสามารถ ฉากที่ใช้ถ่ายทำก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน รอให้ท่านไปได้สัมผัสด้วยตาตัวเอง...

  • ภูฏาน อีกหนึ่งประเทศเล็กๆ ในเทือกเขาหิมาลัยที่โดดเด่นในเรื่องวัฒนธรรม อารยธรรม และสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจ ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรมที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายของชาวภูฏาน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำเสนอ ข้อมูลควรรู้ เกี่ยวกับ "สัญญานที่บ่งบอกว่าคุณอาจมีความเสี่ยงได้รับเชื้อ Covid-19 เพื่อให้ท่านเฝ้าระวังสุขภาพ หมั่นดูแลตนเอง แต่อย่าวิตกกังวล จนเครียดนะคะ เพราะเรา..อิลิท ห่วงใยคุณ

  • ติดตามข่าวสารพอประมาณ เรียนรู้การรักษาใจให้เป็นปกติ ออกกำลังกาย ออกกำลังใจ ดูแลรักษาสุขภาพไปด้วยกัน ... เพราะ อิลิท ห่วงใยคุณ

  • อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านออกไปสำรวจแบบออนไลน์และให้ความรู้เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ผ่านแอป Google Arts & Culture ที่ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์กว่า 1,200 แห่งทั่วโลก ให้ท่านได้ท่องเที่ยวเสมือนอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ

  • ประเทศไทยถือเป็นประเทศแห่งความอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว และถือว่ามีของดีมากมาย ซึ่งหากพูดถึงของดีที่เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก คงจะหนีไม่พ้นอาหารไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เข้มข้น จัดจ้าน ซึ่งในหลายๆ เมนูมีส่วนประกอบเป็นสมุนไพร ที่มีสรรพคุณทางยาดีเยี่ยม สามารถช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าสมุนไพรแต่ละชนิดมีสรรพคุณต่างกัน และเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญในตอนนี้ พวกเราจึงควรหาวิธีป้องกันอีกทางหนึ่ง ซึ่งก็คือ การรับประทานอาหารไทย ทีมีสมุนไพร ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและต้านเชื้อไวรัส จะมีเมนูอะไรบ้างที่ช่วยต้านโควิด ไปดูกันเลย…

  • Elite holiday ขอพาทุกท่านเที่ยวสวนสัตว์แบบออนไลน์ เนื่องด้วยสถานการณ์ตอนนี้ทำให้สวนสัตว์หลายที่ทั่วโลกได้เริ่มออกมา “ไลฟ์สด” ผ่านเพจ Facebook ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีดีในช่วงกักตัวแบบนี้ที่จะทำให้ทุกท่านสามารถชมความน่ารักของสัตว์ต่างๆได้และยังเสริมความรู้ในกับน้องๆหนูๆอีกด้วย วันนี้ทางเราจึงได้รวบรวมเพจสวนสัตว์หลากหลายที่ทั่วโลกมาให้ชม ซึ่งพวกเขาจะน่ารักขนาดไหนต้องตามไปดูกัน

  • ถึงแม้ว่าสงกรานต์ปีนี้ ประเทศไทยจะไม่ได้จัดงานประเพณีที่ทำต่อเนื่องกันมาเหมือนในหลายปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญในขณะนี้ แต่วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ก็มีวิธีสร้างความสุข แม้จะต้องอยู่บ้านในช่วงกักตัวแบบนี้ มาให้ทุกคนได้ร่วมต้อนรับปีใหม่ในแบบไทยๆ ไปด้วยกัน

  • เปิดเมนูสไตล์ "เอเชีย" สุดฮิต ที่คัดสรรมาหลากหลายประเทศ พร้อมวิธีทำได้เองง่ายๆ เพื่อพาท่านท่องเที่ยวผ่านการกินอาหารแสนอร่อยที่บ้านเองได้ในช่วงกักตัวนี้

  • วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านเปลี่ยนบรรยากาศไปทำความรู้จักกับเมนูแปลกๆรอบโลก เมื่อต้องเดินทางไปเที่ยวต่างแดน แต่ความแปลกนี้อาจจะแปลกที่วัตถุดิบแต่รสชาติอาจจะอร่อยถูกปากหลายๆท่าน ซึ่งเมนูแปลกที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้างสามารถตามไปรับฟังผ่านรายการวิทยุ เรื่องเล่าออนทัวร์ เพื่อให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น

  • ในช่วงเวลาแห่งการกักตัว #หยุดเชื้อเพื่อชาติ เช่นนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับ การกักตัวแบบหรูๆ แสนสะดวกสบายกับบริการสุดพิเศษ "โรงแรมกักตัวแบบสุดหรู" จากโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว ที่ออกมาเปิดให้บริการใหม่ในรูปแบบต่างๆ เหมาะสำหรับท่านที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ท่านที่ไม่สะดวกกักตัวหรือทำงานที่บ้าน หรืออาจจะอยากเพิ่มความสุขในช่วงกักตัวให้มากยิ่งขึ้น

  • บริโภคอาหารกลุ่ม “A E C” รับมือไวรัส ในช่วงวิกฤตด้านสุขภาพที่ทุกท่านกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ หนทางที่เราจะรับมือให้ได้นั้น เราทุกคนจำเป็นต้องดูแลตัวเองอย่างที่ที่สุด นอกจากการป้องกันด้วยวิธีการพื้นฐานต่างๆ เช่น การใส่หน้ากาก ล้างมื้อ กินร้อน และไม่ใช้อุปกรณ์ร่วมกับคนอื่นๆแล้ว การใส่ใจเรื่องสารอาหารและการบริโภคก็สำคัญไม่น้อย วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ใส่ใจเรื่องการทานอาหารอย่างปลอดภัย และมีประโยชน์ โดย การบริโภคอาหารกลุ่ม “A E C” เพื่อรับมือเชื้อไวรัส เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ปลอดภัย ห่างไกลโรคไปพร้อมๆกัน

  • ในช่วงสถานการณ์ Covid 19 หลายท่านคงเก็บตัวอยู่แต่ที่บ้านเพื่อหนีห่างจากเชื่อไวรัส วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำแคมเปญดีๆจากการบินไทย โดยมีชื่อแคมเปญนี้ว่า “เก็บตัว เก็บไมล์ ช่วยชาติ” เพื่อที่มอบสิทธิประโยชน์สำหรับท่านที่อยู่บ้านช่วยชาติ ลดการแพร่ระบาดของไวรัส Covid 19 โดยจะมอบไมค์ สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส จำนวนรวม 1,000,000 ไมล์ สำหรับผู้เข้าร่วมแคมเปญ

  • ‘วันวิสาขบูชา’ วันสำคัญสูงสุดทางพุทธศาสนาและวันสำคัญสากลของโลก วันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในศาสนาพุทธ 3 เหตุการณ์ คือ การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถือเป็นเหตุการณ์ที่อัศจรรย์ยิ่ง โดย “วิสาขบูชา” แปลว่า “การบูชาในวันเพ็ญเดือนวิสาขะ” ตรงกับวันเพ็ญเดือน 6 ของทุกปี และชาวพุทธทั่วโลกต่างยึดถือและพร้อมใจกันน้อมระลึกถึงพระพุทธเ­จ้า พระธรรม และพระสงฆ์

  • ในยุคโควิด-19 ใครๆก็พูดถึง "นิว นอร์มอล” (New Normal) ศัพท์ที่ถูกใช้มากขึ้นในช่วงเวลานี้ ซึ่งแท้จริงแล้วนิว นอร์มอล นั้นคืออะไร แล้วชีวิตเราจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์มีคำตอบให้ทุกท่านได้เข้าใจกันแบบง่ายๆ

  • เชื่อว่าหลายๆท่านที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยวก็เพื่อต้องการเก็บ­ภาพที่ระลึกไว้ว่าครั้งหนึ่งเคยเดินทางมาที่แห่งนี้ วันนี้อิลิทฮอลิเดย์จึงรวม 7 เมืองสีสันสดใส ที่เอาใจผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ ซึ่งนอกจากสีสันอันเป็นสิ่งดึงดูดใจแล้ว สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ หรืองานศิลปะรวมไปถึงธรรมชาติที่เกิดขึ้นเองอย่างน่าอัศจรรย์ ทุกสิ่งถูกสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว และจะสวยงามมากแค่ไหนต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • ‘Rent a Finn’ ทัวร์ (ออนไลน์) สัมผัสการใช้ชีวิตแบบคนฟินแลนด์ ที่คนฟินแลนด์ตัวจริงจะมาพาเราไปทำสิ่งต่างๆ ผ่านกิจกรรมที่คนฟินแลนด์ทำในแต่ละวัน ไปใช้ชีวิตแบบชาวฟินด์เพื่อให้เราได้สัมผัสและเข้าใจ ว่าทำไม? คนฟินแลนด์จึงได้ชื่อว่าความสุขได้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก

  • แม้ตอนนี้โลกกำลังเผชิญกับโควิด-19 แต่ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบออกเดินทางไปทั่วโลก­ เพราะมีช่องทางการเที่ยวออนไลน์จากสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ร­อให้คุณได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ล่าสุดที่เปิดให้ได้ชมก็คือ เว็บไซต์ egymonuments.gov.eg/ ซึ่งดูแลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณคดีของประเทศอียิปต์ ที่เปิดการท่องเที่ยวเสมือนจริงผ่านเว็บไซต์ หรือ Virtual Tour สถานที่ทางประวัติศาสตร์ของอียิปต์ ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เข้าชมกันได้ฟรีอยู่ที่บ้าน ซึ่งจะมีอะไรให้ชมกันบ้าง อิลิท ฮอลิเดย์ อาสาพาไปชมกันเลย...

  • จากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้อาจทำให้ไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศได้ แต่เชื่อว่าทุกคนต่างรอคอยให้สถานการณ์ดีขึ้นและกลับมาท่องเที่ยวในโลกกว้างได้อีกครั้ง ซึ่งมีหลายเมืองที่เป็น Wish-listที่คนไทยอยากไปมากที่สุดหลังโควิดนี้ จะมีเมืองไหนกันบ้างที่เราเฝ้ารอโอกาสได้ไปเที่ยวอีกครั้ง

  • หลังสถานการณ์ COVID-19 บ้านเราดีขึ้นมาตามลำดับ การท่องเที่ยวหรือการเดินทางระหว่างประเทศ ได้เริ่มถูกวางแผนภายใต้เงื่อนไขเรื่องความปลอดภัยจาก COVID-19 จนเกิด คำศัพท์ที่เริ่มแพร่หลาย “ทราเวลบับเบิล” (Travel Bubble) ศัพท์ใหม่ที่ถูกบัญญัติขึ้นในช่วง COVID-19 เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

  • หลังสถานการณ์ โควิด 19 เทรนด์การเดินทางภายในประเทศมีแนวโน้มขึ้นสูง เพราะเราทุกคนก็ต่างอึดอัด เบื่อหน่ายจากการเก็บตัวอยู่ในบ้านนานๆ จนทำให้โหยหาการเดินทาง และด้วยความพร้อมพรั่งสำหรับการท่องเที่ยว ทั้งทะเล ป่าเขา วิถีชีวิตผู้คน สถานที่ทางประวัติศาสตร์ และโบราณสถาน ของประเทศไทยเรา แน่นอนว่าการเที่ยวในประเทศนั้น จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่สะดวกสบาย และปลอดภัยที่สุด วันนี้เราจะพาไป "ปลดล็อคความสุข" กับ 6 จังหวัด ในเมืองไทยที่น่าเที่ยวก่อนใคร ไปดูกันเลยว่า มีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาท่านเดินทางไปช้อปปิ้งที่ “ฟุกุโอะกะ” เมืองท่องเที่ยวที่โด่งดัง แห่งเกาะคิวชู ที่เราได้รวบรวมแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยม ที่สำหรับสายช้อปปิ้งต้องไม่ควรพลาด ซึ้งในแต่ละสถานที่นั้นเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์ก แห่งฟุกุโอะกะ ไปแล้ว

  • 5 ศาลเจ้าห้ามพลาด...ขอพรความรักที่โตเกียว ที่จะทำให้คนโสดมีคู่ และคนมีคู่มีบุตรแบบสมหวัง วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จะขอพาทุกท่านไปไหว้พระขอพรความรักที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่นอกจากเรื่องความรักแล้วเรื่องสุขภาพการงานการเงินก็สมหวัง ว่าแต่จะมีศาลเจ้าชื่อดังที่ใดบ้างในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นที่คนโสดห้ามพลาด ต้องตามไปชมกัน

  • เที่ยวโอซาก้า ห้ามพลาดเมนูสตรีทฟู๊ดจานเด็ดสุดขึ้นชื่อ...วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปลัดเลาะรอบเมืองโอซาก้า ว่ามีเมนูเด็ดเมนูดีไหนบ้างที่ต้องลอง เพราะเมืองโอซาก้าแห่งนี้คือห้องครัวของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าไ­ด้ แต่เมนูสตรีทฟู๊ดเมนูไหนบ้างที่ต้องไปลองถึงที่ ต้องไปตามไปชมกัน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านเที่ยวคิวชู สัมผัสกับ 5 สุดยอด เมืองออนเซ็น ที่ต้องไปหากได้มาท่องเที่ยวที่ภูมิภาคแห่งนี้แล้ว ซึ่งที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่า ณ เกาะคิวชู มีความโดดเด่นของแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติกระจายอยู่ทั่วเกาะ เรียกได้ว่าเมืองออนเซ็นในแต่ละที่นั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันอ­อกไปและได้รวบรวมไฮไลท์ต่างๆไว้มากมาย ควรค่าแกการได้มาสัมผัส

  • วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปเที่ยวเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น เมืองที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่วันนี้เราจะพาไปชิม ช้อป ชม กับ 5 สิ่งนี้ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนเมืองเซนได ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ต้องตามไปชมกัน....

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปเช็คอินกับสถานที่สุดขึ้นชื่อในเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมืองนาโกย่านั้นเป็นเมืองที่คุ้นหูคนทั่วโลก แต่แหล่งท่องเที่ยวอาจจะยังไม่แพร่หลายมากนัก ซึ่งทางเราขออาสาพาทุกท่านไปเปิดมุมมองใหม่ๆในเมืองนาโกย่า เมืองที่มีเทคโนโลยีก้าวไกลแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นและสวยงามไ­ม่ซ้ำเมืองอื่นๆอย่างแน่นอน และจะมีที่ไหนบ้างนั้น ต้องตามไปชมกัน

  • หากได้ไปท่องเที่ยวประเทศไหนซักที่หนึ่ง หลายท่านคงอยากจะสัมผัสกับความดั้งเดิม หรือ สถานที่ที่บงบอกความเป็นท้องถิ่นในประเทศนั้น และอีกหนึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไม่แพ้กันก็คือ อาหารท้องถิ่น ในวันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม มาลิ้มรสกับเมนูท้องถิ่นเวียดนาม ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปถึง…

  • คาเฟ่สุดชิคในญาจาง ที่สายกินห้ามพลาด การได้ไปจิบกาแฟกินของหวานในคาเฟ่มันดีจริงๆนะ ยิ่งถ้าบรรยากาศร้านสวย มีมุมชิคๆแล้วก็ยิ่งได้ใจวัยรุ่นสายคาเฟ่อย่างแน่นอน วันนี้อิลิทฮอลิเดย์จึงพาทุกท่านไปชมคาเฟ่ในเมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม ซึ่งจะมีคาเฟ่ร้านไหนบ้างที่ถูกพูดถึงอย่างมากมาย ต้องตามไปชมกัน

  • เวียดนามมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจมากมาย ซึ่งอิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านพกกล้องตัวโปรดไปเยือน 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่หากไปเวียดนามแล้วห้ามพลาด แต่ละที่จะมีที่ไหนกันบ้าง เตรียมโฟกัสเลนส์กล้องให้พร้อมแล้วไปกันเลย...

  • ประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซียนของเราอย่างเวียดนาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการท่องเที่ยวที่ดี เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีมรดกโลกอันน่าสนใจหลายสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้ที่­อื่น ทั้งยังมีเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำทุกท่านไปท่องเที่ยว แบบ One day trip 1 วัน ในเฮลซิงกิ เมืองหลวงของประเทศฟินแลนด์ ที่ท่านสามารถเดินเล่นชิวๆ ชมสถานที่สวยๆต่างๆ ลัดเลาะไปตามถนนช้อปปิ้ง หรือจะดื่มด่ำบรรยากาศภายในตัวเมือง โดยการนั่งรถราง tram สีเขียวเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองก็น่าสนใจไปน้อย ไปดูกันว่า ใน 1 วัน เราไปไหนกันได้บ้าง

  • แม่น้ำคริสตัล หรือ Verzasca River หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม แห่งสวิตเซอร์แลนด์ ชมความงามของแม่น้ำสีเทอร์ควอยซ์ ใจกลางหุบเขาสวิสแอลป์ (Swiss Alps) โดยแม่น้ำสายนี้มีต้นกำเนิดจากเทือกเขา Pizzo Barone และไหลลงสู่ทะเลสาบ Lake Maggiore

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำ 4 เมนูความอร่อย จาก 4 ประเทศ ในสไตล์สแกนดิเนเวีย ดินแดนทางตอนเหนือของทวีปยุโรป ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และเต็มไปด้วยอาหารที่มีความเฉพาะตัว เช่น ปลาแซลม่อนคุณภาพเยี่ยม เนื้อสัตว์ที่เราไม่คุ้นเคยอย่าง เมนูจากกวางเรนเดียร์ หรือแม้แต่ขนมปังสูตรต่างๆพร้อมด้วยแยมผลไม้ป่าที่มีชื่อเสียงม­ากมาย ไปดูกันว่ามีเมนูใดบ้างที่เราคัดสรร แนะนำว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดและชวนไปลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำร­ับกัน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาท่านท่องเที่ยวประเทศเยอรมนี กับจุดเช็ดอินในการชมวิวทิวทัศน์ โดยเราได้คัดสรรมา 5 สถานที่แสนสวย ที่ท่านจะได้สัมผัสกับวิวทางธรรมชาติ และ สิ่งปลูกสร้างทางประวัติศาสตร์ที่สุดแสนจะงดงาม เป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัวหากได้มาท่องเที่ยวที่เยอรมันแล้ว ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต

  • ฟลอเรนซ์ เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี ร่ำรวยไปด้วยศิลปะ และหลากหลายไฮไลท์ที่ควรค่าแก่การมาสัมผัส ถือได้ว่าที่นี่ได้รวบรวมเอาไว้อย่างครบครัน ทั้งศิลปะ แฟชั่น แหล่งช้อปปิ้ง และไวน์ดัง ถือได้ว่าถ้าท่านได้มายังเมืองฟลอเรนซ์แล้ว ท่านจะได้สัมผัสทุกรูปแบบกิจกรรมที่คุ้มค่า และวันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จะขอแนะนำกิจกรรมดีๆที่ไม่ควรพลาด ไปชมกันเลย

  • ชาวอังกฤษมีวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ การจิบชายามบ่าย ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อกันมายาวนานตั้งแต่ประมาณยุค 1840 ซึ่งแน่นอนว่าการดื่มชานั้น จะต้องมีขนมหวานที่รับประทานคู่กัน เพื่อเพิ่มรสชาติที่เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดี โดยขนมที่ชาวอังกฤษมักจะรับประทานพร้อมจิบชาจะมีอะไรบ้างไปชมกั­นเลย...

  • ขนมยอดฮิตของเด็กๆ วัยรุ่น หรือแม้แต่ที่ผู้ใหญ่ชื่นชอบหรือที่เรียกว่าถูกใจคนทุกเพศทุกวั­ยก็คือ เยลลี่ ซึ่งหนึ่งในยี่ห้อที่โด่งดังและรู้จักกันดีคือ ฮาริโบ้ เยลลี่แบรนด์ดังจากเยอรมนี แต่กว่าจะกลายเป็นที่รู้จักจนมียอดขายถล่มทลายขนาดนี้ เยลลี่สุดอร่อยนี้มีที่มาและมีอะไรน่าสนใจบ้าง อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปรู้จักกันเลย...

  • ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ดินแดนในฝันของหลายๆท่าน เพราะเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงาม วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงขออาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยว­สุดขึ้นชื่อ ซึ่งการท่องเที่ยวนั้นไม่ใช่แค่ถึงแต่คือการได้สัมผัสกับสถานที­่แห่งนั้นอย่างแท้จริงในแบบฉบับ Elite holiday ซึ่งแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวนั้นจะสวยงามแค่ไหน ต้องเดินทางไปพร้อมกับเรา...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านไปเปิดพิกัด 5 หมู่บ้านสุดโรแมนติก ของประเทศอังกฤษ ด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรม สิ่งปลูกสร้างแบบอังกฤษขนานแท้ๆ ที่หาจากที่ไหนไม่ได้นอกจากประเทศแห่งนี้ ซึ่งในแต่ละสถานที่ที่เราได้คัคสรรมานั้น เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์น่าหลงใหล ควรค่าแก่การได้ไปสัมผัส

  • ปักกิ่ง แม้จะเป็นเมืองหลวงอันเก่าแก่ของดินแดนมังกรประเทศจีน แต่ที่นี่ก็มีคาเฟ่ชิคๆ ที่น่าจะเป็นที่ถูกใจอกถูกใจนักท่องเที่ยวสายที่ชอบถ่ายภาพเก๋ๆ­ และชอบดื่มกาแฟและทานขนมอร่อยๆ อยู่หลายแห่งที่จะต้องไปปักหมุดเช็คอินกัน ซึ่งแต่ละคาเฟ่ต่างมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นในแบบของตัวเอง จะมีร้านไหนบ้านไปชมกันเลย...

  • 6 ร้านสตาร์บัคสไตล์จีนที่ห้ามพลาด วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปจิบกาแฟชื่อดังอย่างร้านสตาร์บัคที่รู้จักกันเป็น­อย่างดี แต่ความพิเศษไปกว่านั้นก็คือการไปนั่งจิบกาแฟในประเทศจีนที่แต่­ละร้านก็ได้ถูกออกแบบมาให้กลมกลืนกับเมืองนั้นๆ ซึ่งบอกได้เลยว่ามากกว่าการดื่มกาแฟทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับบรรย­ากาศสุดคลาสสิค ทั้งโครงสร้าง ศิลปะ และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ทุกอย่างถูกสร้างได้อย่างลงตัวจึงไม่ควรพลาดที่จะเดินทางไปสัมผ­ัส

  • เที่ยวเซี่ยงไฮ้ "ต้องลอง 7 เมนูสูตรต้นตำรับ" ที่พลาดไม่ได้ วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับอาหารสุดขึ้นชื่อในเมืองเ­ซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่นอกจากเอกลักษณ์วัฒนธรรมที่โดดเด่นแล้ว อาหารก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของประเทศนั้­นๆได้ดีที่สุด ซึ่งเมนูที่หากเดินทางไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้แล้วต้องลองนั้นจะมีอะไ­รบ้าง ต้องตามไปชมกัน...

  • สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คงจะต้องมีชื่อ พระราชวังต้องห้าม หรือ กู้กง ติดลำดับเข้ามา เพราะถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศา­สตร์ชาติจีนอันน่าสนใจ รวมถึงความงดงามอลังการ ที่เปรียบเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ โดยพระราชวังห้องห้ามแห่งนี้ สร้างขึ้นในรัชกาลหย่งเล่อ ตัวพระราชวังใช้เวลาสร้างนานกว่า 14 ปี ภายในมีไฮไลท์สำคัญมากมายที่ อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปชมกัน

  • ฮ่องกง ดินแดนที่ได้มากกว่าการได้มาท่องเที่ยวสถานที่สวยๆ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการได้มสัมผัสกับสถานที่ศักดิ์­สิทธิ์ ที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความนิยมกันมาสักการะบูชา เสริมดวงชะตา ณ ดินแดนแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งฮ่องกง ซึ่งในแต่ละที่นั้นมีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ท่านจะได้ท่องเที่ยวแล้ว ท่านยังได้บุญกลับไปอีกด้วย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านมาเที่ยวฮ่องกง มหานครที่ไม่เคยหลับใหล ดินแดนของนักช้อปปิ้ง และในวันนี้เราขอแนะนำ 4 สถานที่ช้อปปิ้งสุดฮิต บนเกาะฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด ซึ่งในแต่ละที่นั้นได้รวบรวนสินค้าไว้มากมาย ทั้งเป็นสินค้าพื้นเมือง จนไปถึงสินค้าระดับโลก ที่เอาใจสายช้อปปิ้งโดยเฉพาะ

  • ไต้หวัน เป็นประเทศเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปชมก็คือ Cingjing Farmหรือ ฟาร์มแกะชิงจิ้ง สวิตเซอร์แลนด์แดนไต้หวัน ที่ใครต่อใครกล่าวขานที่นี่ไว้ ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างไปชมกันเลย...

  • 4 โรงแรมในไต้หวัน สุดluxury ถ้าหากได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวไต้หวันแล้ว ทุกท่านคงต้องมองหาที่พักเป็นอันดับต้นๆอยู่แล้ว วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงขอแนะนำ 4 โรงแรมในไต้หวัน ที่จะทำให้ทุกท่านได้พักผ่อนอย่างสบายใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสุด­ฮิต ซึ่งจะมีที่ใดบ้างนั้น ต้องตามไปชมกัน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านมาเปิดพิกัดกับ 5 ร้านขนมหวานสุดเก๋ ต้องไปชิมที่ไต้หวัน ซึ่งแต่ละร้านที่เราคัดสรรมานั้นไม่ได้มีดีแค่ของกินที่อร่อยอย­่างเดียว เรื่องของการดีไซน์ร้านก็ไม่แพ้กัน โดยในแต่ละร้านจะมีการออกแบบร้านที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากใครได้มาท่องเที่ยวที่นี้แล้วต้องไม่พลาดที่จะไปสัมผัสด้วยต­าตัวเอง

  • ละครอกเกือบหักแอบรักคุณสามี ได้บินลัดฟ้าไปถ่ายทำฉากสุดโรแมนติกของพี่เธียรและน้องเมย ถึงประเทศพม่า ซึ่งเรียกได้ว่าแต่ละโลเคชั่นนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั้งสิ้น และด้วยการแสดงของพระ-นาง อย่าง หมาก ปริญ และมิว นิษฐา ที่มารับบทเป็นพี่เธียร และน้องเมย ได้อย่างมีเคมีที่ลงตัว ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกให้กับสถานที่เข้าไปอีก จะมีที่ไหนบ้าง เราจะพาทุกท่านไปตามรอยความโรแมนติกพี่เธียรกับน้องเมยกันเลย...

  • หากพูดการแสดงบัลเลต์แล้ว แน่นอนหลายท่านจะต้องนึกถึงประเทศรัสเซียเป็นอันดับแรกๆ ซึ่ง "การแสดงบัลเลต์ รัสเซีย" ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกนั้น ถือเป็นวัฒนธรรม อุตสาหกรรม รวมถึงสินค้าส่งออกสำคัญของรัสเซียเลยทีเดียว แนะนำว่าหากท่านใดได้มีโอกาสเดินทางไปรัสเซีย ต้องไม่พลาดไปดื่มด่ำกับความบันเทิงและศิลปะแห่งการแสดงสุดคลาส­สิคระดับโลกนี้

  • อิลิท ออลิเดย์ พาทุกท่านไปช้อปปิ้งในดินแดนแห่งทะเลทรายและความมั่งคั่ง “ดูไบ” กับ 5 ของฝากสุดพิเศษ ที่ต้องห้ามพลาด โดยเราได้คัดสรรของฝากสุดฮิตที่หากได้มาท่องเที่ยวที่ดูไบแล้วจ­ะต้องหาซื้อกลับไปฝากให้กับคนพิเศษหรือคนที่คุณรัก…

  • “Vodka วอดก้า” เครื่องดื่มสุดขึ้นชื่อในประเทศรัสเซีย ถ้าหากพูดถึงเครื่องดื่มประเทศอื่นๆก็อาจจะมีการชื่นชอบเครื่อง­ดื่มที่แตกต่างกันออกไป อย่างชาวอเมริกามีคอฟฟี่ช็อปให้ผู้คนได้พบปะกัน แต่เครื่องดื่มที่ชาวรัสเซียนั้นโปรดปรานคือวอดก้า และวันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับแบรนด์เครื่องดื่มวอดก้าท­ี่ครองใจชาวรัสเซีย และยังซื้อติดไม้ติดมือมาเป็นของฝากได้ด้วยนะ ซึ่งแต่ละแบรนด์จะมี gimmick อะไรที่น่าลิ้มลองต้องไปชมกัน

บทความท่องเที่ยวไทย


  • ที่เที่ยวทั่วไทย สวยเหมือนได้ไปเมืองนอก… วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง­ไทยที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้บินไกลไปเที่ยวเมืองนอก ซึ่งแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวนั้นงดงามและมีหลากหลายจึงอยากให้ลอ­งไปสัมผัส บรรยากาศ ธรรมชาติ ไลฟ์สไตลล์ที่จะทำให้เราหลงรักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และจะมีที่ไหนที่น่าสนใจต้องตามไปชมกัน....

  • "ที่เที่ยวทั่วไทย ครองใจคนทั่วโลก" วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่ครอบใจคนทั่วโลกตามวลีเด็ด­ที่ว่ากันว่า “ที่เที่ยวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” ซึ่งจะมีสถานที่ใดบ้างที่สวยงามจนนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมกันแ­บบไม่ขาดสาย ต้องตามไปชมกัน...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปพักผ่อนกายและใจกับที่พักหรูสไตล์วิลล่า ที่แค่สถานที่ท่องเที่ยวคงไม่พอให้หายเหนื่อยได้ แต่การได้พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติพร้อมชมทัศนียภาพส­ุ­ดโรแมนติก ซึ่งจะมีที่พักหรูสไตล์วิลล่าที่ใดบ้างที่ต้องเดินทางไปสักครั้­­งหนึ่งในชีวิต ต้องตามไปชมกัน...

  • เพราะเราทุกคนก็ต่างอึดอัด เบื่อหน่ายจากการเก็บตัวอยู่ในบ้านนานๆ จนทำให้โหยหาการเดินทาง และด้วยความพร้อมพรั่งสำหรับการท่องเที่ยว ทั้งทะเล ป่าเขา วิถีชีวิตผู้คน สถานที่ทางประวัติศาสตร์ และโบราณสถาน ของประเทศไทยเรา แน่นอนว่าการเที่ยวในประเทศนั้น จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่สะดวกสบาย และปลอดภัยที่สุด วันนี้เราจะพาไป "ปลดล็อคความสุข" กับ 6 จังหวัด ในเมืองไทยที่น่าเที่ยวก่อนใคร ไปดูกันเลยว่า มีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง

  • วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปค้นหาร้านอร่อยทางภาคใต้ ที่อร่อยจนต้องเดินทางไปทานให้ถึงที่ ซึ่งร้านดังร้านเด็ดนั้นจะมีที่ไหนบ้าง ต้องตามไปชมกัน...

  • วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขออาสาพาทุกท่านไปพักผ่อนพร้อมกับดื่มด่ำกับบรรยากาศในร้านคาเฟ­่ทางภาคใต้บ้านเรา ซึ่งแต่ละร้านทางเราก็ได้คัดสรรมาแล้วว่า อาหารดี เครื่องดื่มอร่อย รวมทั้งบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น ต้องตามไปชมกัน...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ขออาสาพาทุกท่านเที่ยวใต้ไปด้วยกัน โดยเราจะพาไปชม Unseen ในเกาะสมุยที่หากได้มีโอกาสไปเยือนแล้ว ต้องไม่พลาดกับสถานที่เหล่านี้ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น ที่จะทำให้คุณหลงรักเกาะสมุย ต้องตามไปชมกัน

  • ภาคใต้ เป็นภาคที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะทะเล และเกาะต่างๆ ที่กระจายอยู่ทั่วทั้งภาค และมีทั้งอาหาร รวมไปถึงขนมอร่อยๆ มากมาย ที่ไม่ควรพลาดลิ้มลองหรือซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย จะมีอะไรที่ขึ้นชื่อบ้างไปดูชมกันเลย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำทุกท่านเปิดประสบกา่รณ์ล่องเรือชมชายหาดสุดขึ้นชื่อในจังหว­ัดภูเก็ต อาทิ ชายหาดกะตะ,ชายหาดกะตะน้อย,ชายหาดกะรนและชายหาดป่าตอง ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็น­อันดับต้นๆของประเทศไทย ที่ไม่มีใครไม่รู้กับความงดงามของดินแดนสวรรค์ทางภาคใต้แห่งนี้­ ที่รอให้ทุกท่านได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง

  • จังหวัดทางภาคใต้ มีขนมพื้นเมืองอร่อยๆ มากมาย ที่ควรลิ้มลอง ซึ่งแต่ละถิ่นก็ต่างมีขนมขึ้นชื่อที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นขนมโบราณที่ได้รับความนิยม บางชนิดจะทำกันเฉพาะช่วงที่มีเทศกาลสำคัญเท่านั้น โดยขนมใต้มีการสืบทอดต่อกันมาหลายชั่วอายุคน จะมีขนมอะไรที่น่าสนใจ ซื้อกลับมาเป็นของฝากที่บ้านกันบ้างไปชมกันเลย...

  • เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศอย่างมีระดับในแบบที่เป็นตัวค­ุณ ซึ่งสามารถเดินทางแบบส่วนตัวได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป พร้อมคัดสรรเส้นทางสุดพิเศษ และอำนวยความสะดวกสบาย ด้วยโรงแรมสุดหรู กิจกรรมสุด Exclusive เก็บภาพความประทับใจด้วยช่างภาพมืออาชีพ บริการด้วยรถ Alphard พร้อมดูแลตลอดการเดินทางในระดับพรีเมี่ยม

  • อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านเที่ยวไทย พร้อมทำกิจกรรมสุดพิเศษ กับการล่องเรือยอร์ช สุดหรูบนสวรรค์แห่งเกาะสมุย ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะทำให้การท่องเที่ยวของ­ท่านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และกิจกรรมปาร์ตี้ ชิมซาซิมิกลางทะเล จากเชฟมากประสบการณ์ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่จะสร้างความประทับใจที่แตกต่างใน กา­รเดินทางให้กับคุณ

  • นำท่านท่องเที่ยวไทยในรูปแบบใหม่สไตล์Local ณ จังหวัดอุดรธานี พร้อมชื่นชมธรรมชาติและเรียนรู้วิถีชาวบ้านที่อยากแนะนำให้ทุกท­่านเดินทางไปสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต...

  • นำทุกท่านทำความรู้จักกับจังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนึ่งในภาคอีสานที่อุดมสมบูณ์ไปด้วยธรรมชาติ พร้อมเรียนรู้วิถีชุมชนที่หาชมได้ยาก โดยพร้อมเดินทางท่องเที่ยวไทยแบบ New Normal ที่เดินทางเป็นกรุ๊ปส่วนตัว ได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป และคัดสรรเส้นทางในแบบที่เป็นตัวคุณ รวมทั้งดูแลความสะดวกสบายในระดับ พรีเมี่ยม

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านเยือนคาเฟ่สุดชิค หนึ่งเดียวของจังหวัดภูเก็ต “มา ดู บัว” คาเฟ่สระบัวที่มีชื่อเสียงอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่สไตล์ไทยร่วมสมัยแนวใหม่ พร้อมให้ทุกท่านมาสัมผัสความอลังการของสระบัวและของกินแสนอร่อย­ ที่วันหยุดนี้ไม่ควรพลาด

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอทำท่านท่องเที่ยว "มัลดีฟส์เมืองไทย" ณ เกาะหลีเป๊ะ ท้องทะเลไทยอ่าวอันดามันที่มีความสวยงามอันดับต้นๆของประเทศไทย­ ที่ให้อารมณ์เหมือนได้ไปเยือน เกาะมัลดีส์ฟ ซึ่งจะมีความสวยงามมากแค่ไหนนั้นต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่า­นเอง

  • นำท่านพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางมัลดีฟส์เมืองไทย หรือเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล กับที่พักที่เหมือนสวรรค์บนเกาะหลีเป๊ะอย่าง Idyllic Concept Resort ที่นี่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันเลย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำท่านสัมผัสน้ำทะเลสวยฟ้าใส ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในเมืองไทย ตั้งอยู่ที่จังหวัดสตูล โดยจุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของแนวปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีหาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง จนได้รับสมญานามว่า "มัลดีฟส์เมืองไทย"

  • จังหวัดสตูลเป็นจังหวัดทางภาคใต้อีกหนึ่งจังหวัดที่มีทะเลที่สว­ยงามอย่างหลีเป๊ะ จึงทำมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลมาเที่ยวที่นี่ นอกจากทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีของผาก ของดี ประจำจังหวัด ที่ไม่ควรพลาด ดังที่อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาไปดูกันในวันนี้

  • เทศกาลลอยกระทง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของไทย ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย เทศกาลลอยกระทงก็มักจะตรงกับเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ในของบางจังหวัด ซึ่งแต่ละจังหวัดจะจัดงานเพื่อสืบสานประเพณีนี้ที่มีประวัติมาอ­ย่างยาวนานอย่างยิ่งใหญ่และสวยงามตามเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น ทั้งนี้เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอมอบช่วงเวลาอันแสนพิเศษ "Private dinner" กับการรับประทานอาหารในบรรยากาศส่วนตัวและแสนโรแมนติก ท่ามกลางริมทะเลจังหวัดภูเก็ต พร้อมเก็บภาพความประทับใจ ที่จะทำให้การพักผ่อนของท่านมีความสุขอย่างแท้จริง

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปนั่งชิลริมทะเลเกาะสมุย กับสถานที่ที่ได้รับความนิยมอย่าง "CoCo Tam's"คาเฟ่สุดขึ้นชื่อที่ไม่ว่าใครที่ไปเกาะสมุย ก็ต้องแวะเพราะนอกจากวิวแล้ว ยังได้ดื่มด่ำกับอาหารและบรรยากาศสุดชิล ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจ ต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

  • Floating Breakfast เทรนด์การรับประทานอาหารเช้าสุดเก๋ เอาใจสายโซเชียลที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ นอกจากจะได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารเช้าต่างๆ แล้ว ยังได้รูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนได้อีกด้วย อิลิท ฮอลิเดย์ จึงไม่พลาดที่จะพาทุกท่านตามเทรนด์สุดฮอตนี้อย่างแน่นอน

  • เช็คอิน 5 จังหวัด หนาวนี้ไม่ควรพลาด วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอพาทุกท่านไปแอ่วเหนือในช่วงฤดูหนาว และได้คัดสรร 5 จังหวัดที่ติดเทรนอากาศดีที่สุดในประเทศไทย อาทิ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ และแม่ฮ่องสอน นอกจากนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นและสวยงาม ที่อยากให้ทุกท่านเดินทางไปสัมผัสด้วยกัน...

  • ปักหมุดล่องใต้ กับ 5 จังหวัด ที่ต้องห้ามพลาด อิลิท ฮอลิเดย์ขอนำท่านล่องใต้ดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ที่เต็มเปี่ยมไปด้­วยบรรยากาศสุดประทับใจ ที่จะนำให้การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของท่านพิเศษมากขึ้นกว่­าเดิม และใน 5 จังหวัดภาคใต้แห่งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจ ต้องปักหมุดเช็คอินไปพร้อมๆ กัน

  • เชียงใหม่ จุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวยอดฮิต โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ปลายปีที่ทุกคนต่างรอคอยที่จะได้ไปสัมผัสความหนาวเย็นยังจังหวั­ดทางภาคเหนือ ที่เรียกได้ว่ามว่าจะเมื่อไหร่ก็เป็นจุดหมายที่หลายคนมักนึกถึง­เสมอ ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่จะต้องมีอะไรดีๆ ซ้อนอยู่ในทุกคนไปค้นหา วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน

  • เที่ยวปีใหม่นี้ ที่เชียงใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะหลงรัก...ใกล้ถึงช่วงปีใหม่แล้ว อิลิท ฮอลิเดย์ อยากพาทุกท่านไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องไปให้ถึงใ­นช่วงฤดูหนาว นั้นก็คือจังหวัดเชียงใหม่ จุดหมายที่หลายๆท่านต้องนึกถึงเป็นจังหวัดแรกๆ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวจะมีอะไรที่น่าสนใจจนคุณจะต้องหลงรักนั้น­ ต้องเดินทางไปพร้อมๆ กับเรา

  • อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หรือชื่อเดิม สวนเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 468 ไร่ ตั้งอยู่ ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกที่หนึ่งของขังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมความสวยงามของเหล่าดอกไม้หลากสีสัน ยิ่งท่ามกลางสายลมหนาวยิ่งทำให้ที่นี่คร่าคร่ำไปด้วยนักท่องเที­่ยว ซึ่งที่นี่มีหลายโซนที่น่าสนใจ อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านเที่ยวชมไฮไลท์ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์แห่งนี้พร้อมๆ กันเลย...

  • แอ่วเชียงราย จังหวัดเหนือสุดแดนสยามท่ามกลางสายลมหนาวในช่วงปลายปี ถึงจะถือเป็นเมืองรอง แต่ก็เป็นอีกจังหวัดทางภาคเหนือที่ไม่ควรพลาด หากมีโอกาสไปเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย หลากหลายแบบให้เลือกเที่ยวกัน ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิตแบบท้องถิ่น ซึ่งอิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปชมสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์พร้อมๆ กัน

  • สุรชัยฟาร์ม สายรุ้งแห่งเชียงใหม่ หากพูดถึงเทรนการท่องเที่ยวทางภาคเหนือของบ้านเรา ณ ตอนนี้ ก็คงหนีไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงยกสวนดอกไม้ที่ได้รับความนิยมติดอันดับต้นๆมาให้ทุก­ท่านได้ชมจนต้องเดินทางไปเช็คอินให้ได้ถึงที่ และความพิเศษของสวนดอกไม้แห่งนี้จะมีอะไรน่าสนใจ ต้องเดินทางไปชมพร้อมๆกับเรา...

  • เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหลากหลาย ซึ่งสำหรับเรื่องอาหารแล้วทีนี่ก็มีให้เลือกรับประทานมากมาย โดยแต่ละร้านต่างมีเอกลักษณ์ รวมถึงรสชาติความอร่อยที่แตกต่างกัน อย่างเช่นร้าน Ginger Farm Kitchen ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีชื่อเสียง ที่หากไปถึงเชียงใหม่ไม่ควรพลาดไปลิ้มลองคว่มอร่อยกัน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำเสนอคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น ซึ่งขอบอกเลยว่าแต่ละร้านคาเฟ่มีความน่ารักและมีกิมมิคเฉพาะตัว­ ไม่ว่าจะเป็นสูตรเบเกอรี่โฮมเมด สถานที่ รวมถึงบรรยากาศภายในร้าน ที่ทำให้ทุกท่านสามารถหลบมาผ่อนคลายกับของหวานสุดอร่อยได้ และจะมีร้านไหนที่ต้องไปเช็คอินให้ถึงที่ ต้องตามไปชมกัน...

  • สวนบ้านนาฟลาวเวอร์ สวนดอกไม้สีสันสดใสที่เบ่งบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไห­ลเข้าไปชมความสวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งสวนดอกไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ที่กำลังได้รับควา­มนิยมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหนาวนี้จึงไม่ควรพลาดที่จะไปเยือน ถ่ายรูปชิคๆ พร้อมเช็คอินลงโซเชียลให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ พาท่านติดเกาะกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนบนเกาะสมุย ที่จะทำให้การท่องเที่ยวในครั้งนี้พิเศษยิ่งกว่าเดิมกับที่พักส­ุดเอ็กซ์คลูซีฟ The Lamai Samui ที่รับรองว่าใครได้ไปพักจะต้องติดใจอย่างแน่นอน เพราะนอกจะได้ถูกล้อมรอบด้วยธรรมชาติ และน้ำทะเลใสๆ แล้ว ยังครบครั้นไปด้วยความสะดวกสบาย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ณ เกาะสมุย ซึ่งก็ไม่ได้มีแต่ท้องทะเล แต่ถือเป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ทั้งภูเขา และน้ำตกที่เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก ซึ่งจะสวยงามแค่ไหนต้องเดินทางไปพร้อมๆกับเรา

  • เที่ยวได้ในแบบที่เป็นตัวคุณ กับเส้นทางท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่รอให้คุณไปสัมผัส เดินทางท่องเที่ยวเป็นคณะส่วนตัว ในรูปแบบกรุ๊ปครอบครัว หรือกรุ๊ปบริษัท เพื่อให้การเดินทางของท่านไม่น่าอีกต่อไป กับเส้นทางใกล้กรุง ในจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจ ที่รอให้ท่านเข้าไปสัมผัสและค้นหาประสบการณ์แห่งการท่องเที่ยว อ­ย่างจุใจ

  • ปีใหม่นี้...ไม่เหงาแน่ แม้อยู่บ้านเคาท์ดาวน์ ด้วยความเป็นห่วงจากอิลิท ฮอลิเดย์ ในช่วงวันหยุดปีใหม่นี้หากท่านใดไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน ขอแนะนำกิจกรรมที่สามารถทำได้ที่บ้านง่ายๆ ซึ่งจะมีอะไรบ้างที่ทำให้ปีใหม่นี้ไม่เหงา ต้องตามไปชมกัน

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวในประเทศ แบบกรุ๊ปเหมาส่วนตัวที่ไม่ได้มีดีแค่ไฮไลท์ของสถานที่ท่องเที่ย­วเท่านั้น แต่เรายังคัดสรรกิจกรรมพิเศษระหว่างการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Party ,กิจกรรม CSR และอีกมากมาย เน้นส่งเสริมความสัมพันธ์ในระหว่างการท่องเที่ยว


  • อิลิท ฮอลิเดย์ ดูแลกันและกัน ใส่ใจทุกไลฟ์สไตล์ในการเดินทาง ซึ่งสามารถเลือกกรุ๊ปท่องเที่ยวได้ตามใจคุณ ไม่ว่าจะล่องเรือชมทะเล ผ่อนคลายกับธรรมชาติ เดินทางไหว้พระเสริมสิริมงคล หรือจัดปาร์ตี้ส่วนตัว เราก็พร้อมดูแลคุณในทุกการเดินทางเพื่อให้กรุ๊ปท่องเที่ยวส่วนต­­ัวของคุณ...ครั้งนี้พิเศษมากยิ่งขึ้น

  • อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี สัมผัสความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ พร้อมกับกิจกรรมระหว่างการเดินทางที่ทางเราคัดสรรอย่างสุดพิเศษ­ ที่จะทำให้ท่านได้เรียนรู้กับประสบการณ์ที่อาจไม่เคยสัมผัสมาก่­อน และการบริการที่ดูแลตลอดทุกการเดินทางอย่างเหนือระดับ

  • ปีใหม่นี้ อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านแอ๋วเมืองเหนือ ไหว้พระธาตุ เสริมสร้างสิริมงคลต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่ที่มาเยือน ซึ่งทางภาคเหนือของประเทศไทย ก็มีสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งที่จะเดินทางไปสักการะ ขอพร หรือแก้ปีชง คือการมาไหว้พระธาตุ โดยพระธาตุบางแห่งยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของใครหลายคน อีกด้ว­ย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ยินดีให้บริการ แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวส่วนตัวในแบบที่เป็นตัวคุณ อาทิ จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัวส่วนตัว ไม่ว่าจะเดินทางไหว้พระส่วนตัว ท่องเที่ยวธรรมชาติส่วนตัว พร้อมจัดเส้นทางตามใจคุณเพื่อให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษมากขึ้­น

  • ท่องโลกกว้าง เที่ยวรอบเกาะภูเก็ต กับ เรือPASSION CATAMARAN สุดพิเศษเฉพาะกรุ๊ปคุณ เพิ่มประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษ กระชับความสัมพันธ์กับคนรู้ใจ เพื่อนสนิท หรือทีมของคุณ พร้อม PARTY PRIVATE บนเรือสนุกสุดมันส์ ที่จะทำให้การเดินทางครั้งนี้ของคุณน่าจดจำมากขึ้น

  • เริ่มต้นเดือนแห่งความรัก อิลิท ฮอลิเดย์ ขอนำเที่ยวเกาะสมุยสวรรค์แดนใต้ สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับเดินทางในรูปแบบ Family trip ที่สามารถชวนคนรักหรือครอบครัวไปพักผ่อน ซึ่งปลอดภัยเพราะเรามีบริการส่วนตัวที่หลากหลาย อาทิ จัดเส้นทางรูปแบบกรุ๊ปส่วนตัว,บริการรถส่วนตัว,ที่พักพร้อมสระน้ำส่วนตัว และPrivate Dinnerส่วนตัว ซึ่งยินดีพร้อมให้บริการทุกท่านตลอดการเดินทาง...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ลัดเลาะเมืองเก่า ที่อัดแน่นทั้งที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติครบรส และสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านแบบสโลว์ไลฟ์ ซึ่งรับรองว่าใครมาก็ต้องตกหลุมรัก อีกทั้งยังหมดแก่การมาเที่ยวกับครอบครัว เพราะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้ทุกคนได้เรียนรู้ และร่วมกันทำ ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอีกด้วย

  • Destination ในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง อิลิท ฮอลิเดย์ อยากแนะนำ เส้นทางภาคใต้ที่สุด Exclusive และ Private ไม่ว่าจะเส้นทางไหนก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวคุณได้ ซึ่งถ้าชอบล่องเรือส่วนตัวเราก็มีบริการ หรือจะ Dinner แสนอบอุ่นก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเส้นทางท่องเที่ยวได้ตามความต้องการ เพื่อให้ Family Trip ของคุณมีความสุขในช่วงวันหยุดยาว.....

  • อิลิท ฮอลิเดย์ นำท่านสัมผัสบรรยากาศ ณ หมู่บ้านเล็กๆ แสนน่ารักท่ามกลางหุบเขา และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ “หมู่บ้านแม่กำปอง” ที่จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางตรงช่วงวันหยุดสุดพิเศษในเทศกาลปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์ เวลาแห่งการพักผ่อนร่วมกับคนที่คุณรัก...


  • ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ อิลิทฮอลิเดย์ ขอนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสุดพิเศษ ที่เหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวแบบครอบครัว กับเส้นทาง"เกาะสมุย"สุด Exclusive พร้อมตั๋วเครื่องบินที่สามารถออกเดินทางได้ในช่วงวันที่ 13-15 เม.ย 64 บริการอาหารที่พักและกิจกรรมท่องเที่ยวสุดไฮไลท์ ที่จะทำให้การพักผ่อนครั้งนี้น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

  • เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย นำท่านบินตรงสู่จังหวัดเชียงใหม่ สรงน้ำ “พระพุทธสิหิงค์” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาเป็นอย่างมากของชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเ­ทศ สะดวกสบายกับการเดินทางในรูปแบบกรุ๊ปส่วนตัว ในสไตล์ที่เป็นคุณ

  • อิลิท ฮอลิเดย์ เชิญชวนท่านท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ในรูปแบบเสมือนจริง (Virtual Tours) ผ่านเว็บไซต์ที่ท่านจะสามารถมองเห็นแบบ 360 องศา และพร้อมข้อมูลประวัติของสถานที่ที่สำคัญมากมาย ซึ่งเราขอยกสถานที่ท่องเที่ยวมา 3 แห่ง เป็นสถานที่เชิงประวัติศาสตร์ ชวนให้ไปสัมผัสเพื่อเป็นการวางแผนล่วงหน้า และพร้อมท่องเที่ยวไปด้วยกันหลังจากสถานการณ์ดีขึ้น

  • เที่ยวยุคใหม่ แบบห่างไกลโควิดง่ายๆ ได้ที่บ้านกับการเที่ยวออนไลน์ ที่ได้สัมผัสบรรยากาศ และประสบการณ์ท่องเที่ยวเสมือนจริง Virtual Tours ซึ่งวันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จะนำทุกท่านไปเที่ยวกันที่วัดศรีชุม จังหวัดสุโขทัย ตามไปเที่ยวกันเลย

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ชวนท่านท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่รวบรวมสถานที่เที่ยวไฮไลท์และสำคัญมากมา­ย ชวนให้ไปสัมผัส ซึ่งวันนี้เราจะพาทานไปชมสถานที่เที่ยวดังกว่าแบบ 360 องศา จะมีที่ไหนกันบ้างต้องไปดูกัน...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ รอวันพาท่านเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใหม่เมืองไทย ที่รอให้คุณไปเยือน อัพเดทหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจที่ไม่ควรพลาด ร่วมวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อไม่ให้พลาดช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกท่านต่างรอคอย...

  • อิลิท ฮอลิเดย์ ชวนท่านท่องเที่ยวแบบเสมือนจริง (Virtual Tourism) ที่อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และเป็นสถานที่ศึกษาระบบนิเวศในป่าชายเลน พร้อมจุดชมวิวไฮไลท์ ที่สามารถมองเห็นนกมากกว่า 120 ชนิด และพรรณไม้ ที่สวยงามหลากหลายชนิด
Visitors: 666,775