MATSUMOTO CASTLE...ปราสาทอีกา เมืองมัตสึโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น


 

MATSUMOTO CASTLE...ปราสาทอีกา เมืองมัตสึโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น

 

ปราสาทมัตสึโมโต้ (Matsumoto Castle) หรือที่เรียกกันว่า ปราสาทอีกา เพราะตัวปราสาทเป็นสีดำ และรอบๆ ปราสาทก็มีอีกาบินไปบินมา ปราสาท Matsumoto เป็นปราสาทดั้งเดิมมีอายุกว่า 400 ปี ซึ่งถูกสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1592 ได้รับการแต่งตั้งเป็นทั้งโบราณสถานแห่งชาติ และสมบัติของชาติ ปราสาทอยู่บริเวณพื้นราบ โดยมีแนวกำแพงและคูน้ำล้อมรอบปราสาทไว้ ตัวปราสาทไม่ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ เพราะไม่โดนทำลายด้วยภัยสงครามในอดีต ทำให้ยังคงสภาพเดิมเอาไว้จนถึงปัจจุบัน

อาคารหลัก Donjon เป็นอาคารดั้งเดิม อยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ ภายนอกดูเหมือนว่ามี 5 ชั้น แต่ถ้าได้เข้าไปด้านในจะรู้ว่ามีอีก 1 ชั้นที่ซ่อนอยู่ โครงสร้างภายในเป็นไม้เกือบทั้งหมด ให้บรรยากาศแบบเก่าแก่ ชั้นบนสุดสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองได้ และบริเวณชั้นสองจะมีระเบียงที่ยื่นออกมา เป็นหอชมจันทร์ ที่จะมีแค่ 2 ปราสาทในญี่ปุ่นเท่านั้น คือปราสาทแห่งนี้กับปราสาทโอคายาม่า ยามเย็น ภาพของปราสาทที่สะท้อนกับน้ำสวยงามมาก เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดมาชม

การเดิมชมในตัวปราสาทต้องเดินขึ้นบันไดที่ค่อนข้างเล็กและชันขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงชั้นบนสุดของปราสาท ไม่มีลิฟต์เหมือนปราสาทในเมืองใหญ่อื่นๆ (ปราสาทส่วนใหญ่ของญี่ปุ่น เช่น ปราสาทนาโกย่า หรือ ปราสาทโอซาก้า นั้นล้วนแล้วแต่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ โดยคงสภาพภายนอกให้เหมือนในอดีตเท่านั้น ด้านในเป็นของที่สร้างใหม่ทั้งหมด) ตามชั้นต่างๆ ก็จะโชว์อาวุธในสมัยก่อน ชุดเกราะของซามุไร อุปกรณ์ต่างๆ ในอดีต พอเดินขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด (ชั้น 6) ได้มองเห็นวิวทั้งหมดของเมืองมัตสึโมโต้ได้

นอกจากนี้ชั้นบนยังมีจัดแสดงกระบวนการทำกระสุนปืนในสมัยก่อน เริ่มตั้งแต่ผสมดินปืนเองไปจนถึงการอัดบล๊อกลูกกระสุน

ระเบียงชมจันทร์ Moon-Viewing Wing ระเบียงตรงนี้ว่ากันว่าผู้ที่มานั่งชมจันทร์ที่บริเวณนี้ จะสามารถชมความงามของดวงจันทร์ได้พร้อมกันถึงสามดวง ดวงแรกคือ ดวงจันทร์บนท้องฟ้า ดวงที่สองคือ ดวงจันทร์บนผิวน้ำ และดวงที่สามคือ ดวงจันทร์ดวงน้อยในถ้วยสาเกที่ถืออยู่ในมือของผู้ชมจันทร์นั่นเอง

เมื่อออกจากตัวปราสาทมา เป็นเวลาที่นักรบซามูไร (นักแสดง) ออกมาปรากฏกายพอดี ซึ่งสามารถไปต่อแถวถ่ายรูปคู่กับนักรบแห่งมัตสึโมโต้ได้แบบเป็นกันเอง เก็บไว้เป็นที่ระลึกแห่งความประทับใจในการมาเยือนปราสาทมัตสึโมโต้แห่งนี้

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

 

สมัครรับข่าวสาร อัพเดทข้อมูลการท่องเที่ยว

ไม่พลาดทุกเรื่องเที่ยว ข่าวสารข้อมูลใหม่ๆ เพื่อแรงบันดาลของทุกการเดินทาง
Visitors: 666,686