ทาโรโกะ...อุทยานหินอ่อนแห่งไต้หวัน


 

ทาโรโกะ...อุทยานหินอ่อนแห่งไต้หวัน

อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ หรือ ไทหลู่เก๋อ (Taroko National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไต้หวัน อุทยานแห่งนี้มีอาณาเขตครอบคลุม พื้นที่ 3 เมือง ได้แก่ ฮัวเหลียน หนานโถว และ ไถจง อุทยานแห่งนี้มีทัศนียภาพของหุบเขา และเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงาม และยังมีวัฒนธรรม ประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ไต้หวันมีวนอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ซึ่งอุทยานแห่งนี้เป็นหนึ่งในอุทยานที่งดงามไม่แตกต่างกับแกรนด์แคนยอนของประเทศอเมริกา ถึงขนาดที่ชาวไต้หวันเปรียบว่าเป็นเสมือนสวรรค์บนดิน คำว่า ทาโระโกะ (Taroko) มาจากภาษาของชาวพื้นเมือง ซึ่งหมายถึง ภูเขาที่ยิ่งใหญ่ ภายในอุทยานประกอบด้วยภูเขาหินแกรนิตจำนวนมาก และหน้าผาสูงชันที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำเป็นเวลานานนับล้านปี ก่อเกิดวิวธรรมชาติที่งดงาม อุทยานทาโรโกะ ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ที่มีทัศนียภาพของภูเขาและแก่งหินอ่อนที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ และเต็มไปด้วยพรรณพืชและสัตว์นานาชนิด ทัศนียภาพของพื้นที่นี้เป็นหน้าผาสูงชัน ประกอบไปด้วยช่องเขา หุบเขาลึก มีลำธารและน้ำตก ก้อนหิน ที่ถูกน้ำในลำธารกัดกร่อนจนกลมมน มีลักษณะที่สวยงามและคลาสสิคดุจภาพวาดจีน เป็นทัศนียภาพที่มีความงดงามเป็นพิเศษแห่งหนึ่งของโลก จุดชมวิวที่น่าสนใจในเขตอุทยานได้แก่ ผานกนางแอ่น อุโมงค์เก้าโค้ง หอที่รำลึกฉางชุน น้ำตกหลูซุ่ย สะพานหินอ่อน ทัศนียภาพของที่นี่จัดว่างดงามเป็นพิเศษแห่งหนึ่งของโลก

Changchun Shrine หรือ Eternal Spring Shrine ได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ผู้ที่สร้างทางหลวงข้ามเกาะกลาง ตัดผ่านอุทยานแห่งชาติทาโรโกะ โดยจะมีศาลเจ้าตั้งอยู่เหนือน้ำตกริมหน้าผา ซึ่งถือเป็นทัศนีภาพที่สวยงามมากๆ

เส้นทางเดินชมธรรมชาติ Xiaozhuilu เส้นทางลาดชันไปสู่ที่ต่ำเพื่อเดินไปยังแม่น้ำหลี่วู่ที่อยู่นอกอุโมงค์ Shakadang ทิวทัศน์โดยรอบเป็นต้นไม้สูงใหญ่ สะพาน Jinwen ถือเป็นไฮไลท์เด่นของอุทยานแห่งชาติทาโรโกะ

เส้นทางเดินในหุบเขา Shakadang หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “Mysterious Valley Trail” มีความหมายว่า “ตามหุบเขาลึกลับ” ภายหลังในปี2001ได้เปลี่ยนชื่อเป็น  “Shakadang Trail” ซึ่งสามารเดินชมระบบนิเวศต่างๆข้างในแม่น้ำ และในเดือนพฤาภาคมนั้นจะเป็นช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งสวยงาม

 Buluowan เป็นจุดพักผ่อนบนเนินเขาขนาดใหญ่ อ้อมล้อมไปด้วยขุนเขาและทุ่งหญ้าสีเขียว ซึ่งจะมีส่วนที่จัดเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมอะบอริจิน และยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพืชพันธุ์ต่างๆของทาโรโกะอีกด้วย

อุโมงค์เก้าโค้ง (Tunnel of Nine Turns) หรือ Jiuqudong เส้นทางคดเคี้ยวผ่านหุบเขา ซึ่งถ้าหากเดินผ่านจะพบเห็นภูเขาหินอ่อนขนาดใหญ่ และยังมีจุดชมวิวแม่น้ำหลี่วู่ ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย

หน้าผาชิงสุ่ย (Qingshui Cliff) เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติทาโรโกะ ซึ่งอาจจะใช้เวลาในการเดินมาถึงจุดนี้นานพอสมควร แต่วิวที่ท่านจะได้ชมถือว่าคุ้มค่าเพราะความงามของหน้าผาสูงและน้ำทะเลสีฟ้าที่อยู่คู่กัน เป็นทัศนีภาพที่งดงามมากๆ

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Elitehoilday

Visitors: 666,459