Zermatt@SWISS


ZERMATT…@SWISS

เซอร์แมท (Zermatt) เป็นเขตการปกครองเล็กๆ

 ในเขต Visp ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพันธรัฐ Valais เป็นสถานีรถไฟสุดท้ายทางตะวันตกของรถไฟด่วนพิเศษ Glacier Express ซึ่งเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟจนถึงเมือง        St. Moritz ทางตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์

เมืองเซอร์แมท หรือหมู่บ้านเซอร์แมท ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาแอลป์ รายล้อมด้วยยอดเขาสูงของเทือกเขา Pennine Alps เกือบทั้งหมด Pennine Alps มียอดเขา Monte Rosa หรือ Dufourspitze ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์มีความสูงถึง 4,634 เมตรจากระดับน้ำทะเล Zermatt จึงเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักปีนเขาและมีสกีรีสอร์ทระดับเวิลด์คลาสอยู่มากมาย

ในบริเวณเมืองเซอร์แมท เป็น car-free zone รถแทบทั้งหมดใช้แบตเตอรี่ ไม่มีการใช้น้ำมัน เพื่อป้องกันปัญหามลภาวะ มี electro-buses หรือแท็กซี่เป็นรถบริการสาธารณะและมีการใช้รถม้าเป็นพาหนะด้วย

นอกจากนี้เมืองแห่งนี้ยังมีลำธารเล็กๆไหลผ่าน มีโบสถ์ตั้งอยู่กลางเมือง มีโรงเรียน มีธนาคาร มีร้านอาหาร(และผับ) และจุดสำคัญที่สุดก็คือ มียอดเขาที่สวยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ นั่นก็คือ ยอดมัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) นั่นเอง

สำหรับการเดินทางมายังเมืองเซอร์แมท สามารถเดินทางมาด้วย รถไฟสายกลาเซียร์เอ็กซ์เพรส (Glacier Express) รถไฟด่วนที่วิ่งช้าที่สุดในโลก ซึ่งจะวิ่งผ่านภูมิประเทศที่งดงามของเทือกเขาแอลป์ ผ่านชมอุโมงค์ สะพาน หุบเหว ผ่านสวิสแกรนด์แคนยอน และหุบเขาที่สูง 2,000 กว่าเมตร ตลอดเส้นทางท่านสามารถชมยอดเขาที่ปกคลุมด้วยธารน้ำแข็งเจ้าของเส้นทาง Furka-Oberralp Bahn เป็นเส้นทางที่เชื่อต่อกันระหว่างจุดเริ่มต้นที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกบริเวณซังต์มอริตซ์ (St. Moritz) ถึงจุดหมายปลายทางซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางอย่างเมืองเซอร์แมท (Zermatt) ที่อยู่บริเวณตีนเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

ซึ่งขบวนรถไฟสาย Glacier Express มีลักษณะเฉพาะตัว ที่ประกอบไปด้วยขบวนตู้โดยสารปรับอากาศที่ถูกออกแบบให้เป็นแบบพาโนรามา ซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์ภายนอกได้รอบทิศทางขณะวิ่งผ่านป่าบนเทือกเขาอันเขียวชอุ่ม แล่นผ่านสะพานถึง 291 แห่ง นอกจากนี้ หากมองผ่านกระจกออกไปจากขบวนรถไฟ ก็จะได้พบกับเทือกเขามากมายเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง อีกทั้งยังมีบริการอาหารกลางวันบนขบวนรถไฟ เพราะคุณไม่สามารถที่จะรับประทานอาหารที่ห้องอาหารใดๆ ก็ตามที่มีฉากหลังของทิวทัศน์แบบพาโนรามาของเทือกเขาแอลป์ (Alpine)

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 666,243