LAKE TOYA...HOKKAIDO


LAKE TOYA…HOKKAIDO

 

ทะเลสาบโทยะ  (Lake Toya) หรือ โทยะโกะ (Toyako) ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางของฮาโกดาเตะและซัปโปโร ภายในเขตอุทยานแห่งชาติค็อทสึ-โทยะ (Shikotsu Toya National Park) บริเวณเป็นพื้นที่ที่เป็นทะเลสาบที่อยู่บนภูเขา ซึ่งเกิดจากการระเบิดตัวของภูเขาไฟเมื่อหลายแสนปีมาแล้ว ซึ่งทะเลสาบที่เกิดจากระเบิดครั้งนั้นได้แก่ ทะเลสาบชิค็อทสึ (Lake Shikotsu) ทะเลสาบคัททะระ (Lake Kattara) ทะเลสาบฮังเง็ตสึ (Lake Hangetsu) และทะเลสาบโทยะ

ในบรรดาทะเลสาบที่เกิดขึ้นนั้น ทะเลสาบโทยะ ถือว่าเป็นทะเลสาบที่มีธรรมชาติที่สวยงามมากกว่าแห่งอื่นด้วยมีภูเขาไฟอยู่กลางทะเลสาบ รอบบริเวณทะเลสาบโทยะมีแหล่งอาบน้ำแร่ชั้นดีให้ได้แช่กันอีกด้วย จึงมีโรงแรมและรีสอร์ท กระจายโดยทั่ว ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งที่แห่งนี้ยังเคยเป็นที่จัดการประชุม G8 การประชุมของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมอีกด้วย

นอกจากนี้ใจกลางทะเลสาบโทยะยังมี เกาะนากาจิมะ (Nakajima island) เกาะขนาดเล็กที่สามารถลงไปเดินเล่นได้ (ยกเว้นฤดูหนาวห้ามขึ้นเกาะ)

ล่องเรือชมทะเลสาบโทยะ (Boat Cruise on Lake Toya) เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งในการชมทะเลสาบโทยะ(Lake Toya) ซึ่งจะนั่งเรือขนาดใหญ่ที่จุคนได้กว่า 100 คน ออกจากท่าเรือ Nakanoshima หลังโรงแรม Grand Toya ซึ่งเรือล่องชมนั้นจะออกจากท่าแล้ววนรอบเกาะนากาจิมะที่อยู่ใจกลางทะเลสาบ โดยจะแวะให้นักท่องเที่ยวลงไปเดินเล่นบนเกาะได้ด้วย(ยกเว้นฤดูหนาว) แต่หากใครต้องการเดินเล่นบนเกาะก็จะต้องรอเรือเที่ยวถัดไป(ประมาณ 30 นาที)  การล่องเรือ 1 รอบ ใช้เวลา 40-50 นาที บนเรือมีสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องกันลมและติดฮีทเตอร์สำหรับหน้าหนาวอีกด้วย

ภูเขาไฟอุสุ (Mt. Usu) เป็นภูเขาไฟที่ระเบิดบ่อยที่สุดในญี่ปุ่น สามารถเดินขึ้นไปชมวิวและชมปากปล่อยของภูเขาไฟได้ง่ายๆ ด้วยมีบริการกระเช้าไฟฟ้า ที่ใช้เวลาเพียง 6 นาทีก็ถึงยอดเขา บนนั้นมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นภูเขาโชวะชินซัง และวิวของทะเลสาบโทยะได้โดยทั่ว หากจะเดินจะเดินไปชมปล่องภูเขาไฟอุสุที่ยังมีควันลอยอยู่ก็เดินขึ้นไปอีก 5-10 นาทีเท่านั้น

ภูเขาโชวะชินซัง (Mt. Showa shinzan) ดันตัวขึ้นตรงบริเวณเชิงเขาอุสุ ก่อนการระเบิดครั้งใหญ่เมื่อปี พ.ศ.2486 โดยมีนายไปรษณีย์ชื่อมิมัตสึสังเกตุการเปลี่ยนแปลงนั้นได้ และได้จัดบันทึกเรื่องราวและถ่ายภาพของพัฒนาการของภูเขาโชวะไว้ได้ หากขึ้นไปบริเวณจุดชมวิวบนยอดเขาอุสุจะเห็นเป็นเนินดินสีแดงโดดเด่นอีกทั้งยังมีควันลอยออกมาอยู่ตลอด

ความพิเศษของทะเลสาบแห่งนี้ คือ ในฤดูหนาวน้ำในทะเลสาบจะไม่แข็งตัว น้ำในทะเลสาบจะยังคงความใสและสงบให้ชมทัศนียภาพอันสวยงามกันได้ ส่วนในหน้าร้อน (ช่วง High Season) อากาศที่นี่จะเย็นสบาย นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวบริเวณรอบ ๆ เพื่อเดินเล่น ปั่นจักยาน หรือนั่งเรือเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของทะเลสาบโทยะ

เทศกาลดอกไม้ไฟทะเลสาบโทยะจังหวัดฮอกไกโด (Toya,Hokkaido) ที่นี่ดอกไม้ไฟจะถูกจุดทุกค่ำคืนติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 เดือน (ช่วงปลายเดือนเมษายน – ปลายเดือนตุลาคม) การแสดงพลุไฟและแสงสีจะมีขึ้นในเวลา 20.45 น. ซึ่งเทศกาลนี้ถือเป็นเทศกาลดอกไม้ไฟที่ยาวนานที่สุดในญี่ปุ่น และเนื่องจากดอกไม้ไฟจะจุดจากบนเรือที่แล่นอยู่บนทะเลสาบ ดังนั้นเราจึงรับชมดอกไม้ไฟได้ไม่ว่าจะอยู่ที่มุมไหนของทะเลสาบ แม้ว่าจะอยู่ภายในรีสอร์ทหรือห้องอาบน้ำแบบเปิดโล่งก็ชมได้เช่นกัน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 667,723