5 อันดับ ขนมขึ้นชื่อ ของเกาะฮอกไกโด


5 อันดับ ขนมขึ้นชื่อ ของเกาะฮอกไกโด

ฮอกไกโด (Hokkaido) เป็นอีกจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านเกษตรกรรม ที่นี่มีผลผลิตทางการเกษตรหลายชนิด ตั้งแต่นมโคสดที่นำมาแปรรูปเป็นเนยและชีสคุณภาพดี รวมไปถึงมันฝรั่ง แป้งสาลี และถั่วหลากชนิดที่สามารถปลูกได้ผลผลิตดีเช่นกัน บริษัทที่ผลิตขนมหวานนั้นก็มีมากมายหลายแห่ง แต่ละแห่งต่างก็เลือกนำเอาผลผลิตทางการเกษตรท้องถิ่นของจังหวัดไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต ทำให้ขนมหวานที่ได้มีรสชาติและคุณภาพดี จนหลายอย่างโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดเป็นอย่างมาก

ขนมแสนอร่อยของเกาะทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นอย่างเกาะฮอกไกโด มีมากมายหลายอย่าง แต่ละอย่างล้วนแล้วแต่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่ว่าหากใครได้ลิ้มลองแล้วจะต้องติดใจ และซื้อกลับไปเป็นของฝากให้กับคนที่ท่านรักด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งขนมที่ติด 5 อันดับ ขนมสุดขึ้นชื่อของฮอกไกโดจะมีอะไรบ้างนั้น เราได้จัดอันดับมาให้แล้ว

อันดับ 5 Marusei Butter Sandwich ขนมปังกรอบนุ่ม ประกบไวท์ครีมช็อกโกแลตหอมฉุย Marusei Butter Sandwich ไส้ตรงกลางมีรสหอมเนย Marusei Butter ซึ่งเป็นเนยที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในแถบตะวันออกของฮอกไกโดและแซมด้วยรสอมเปรี้ยวจากลูกเกด ประกบกันแบบแซนด์วิชอยู่ตรงกลางขนมปังนุ่ม ๆ เข้ากันได้ดีสุด ๆ ผลิตโดยบริษัท Rokkatei เมืองโอบิฮิโระ ฮอกไกโด

อันดับ 4 Baumkuchen (เค้กม้วน) หรีอ เค้กขอนไม้  เป็นเค้กสัญชาติยุโรป แต่เป็นสินค้ายอดฮิตของฮอกไกโดด้วยเช่นกัน ที่เรียกว่าเค้กขอนไม้นั้นเพราะรูปร่างมีลักษณะเป็นวงๆ คล้ายวงปีของขอนไม้ ในฮอกไกโดมี Baumkuchen หลายเจ้าดังๆ อย่าง Ryugetsu มีเค้กขอนไม้ชุบช็อกโกแลต Sanporoku ที่ทำจากช็อกโกแลตสองสี เกิดเป็นพื้นผิวเคลือบลายช็อกโกแลตขาวและช็อกโกแลตนมอันเป็นเอกลักษณ์ หรือเค้กยี่ห้อ Shiroi Baum “TSUMUGI” ผลิตโดยเจ้าเดียวกับ  Shiroi Koibito ทำจากช็อกโกแลตขาว เน้นหอมนม เนื้อนุ่ม อีกหนึ่งความอร่อยที่ไม่ควรพลาด

อันดับ 3 Cheese Omelette เป็น Soufflé ชนิดหนึ่ง ในตระกูล Catch Cake ซึ่งชื่อนี้ได้จากความตั้งใจของ Snaffle’s ร้านขนมชื่อดังแห่งจังหวัดฮาโกดาเตะ ที่อยากให้ขนมของร้านเป็นที่รู้จักและจับใจลูกค้าเหมือนกับชื่อของมันนั่นเอง เนื้อสัมผัสเบานุ่มจนแทบจะละลายในปากของชีสและเนื้อขนมทำให้ Cheese Omelette นี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากนักท่องเที่ยว โดยวัตถุดิบในการทำนั้นก็ได้มาจากผลิตผลท้องถิ่นคุณภาพดีบนเกาะ ขนมแต่ละชิ้นที่บรรจงทำขึ้นด้วยมืออย่างละเมียดละไมนั้นจะไม่ผ่านแช่แข็ง ทุกชิ้นทำขึ้นสดใหม่และจะกระจายไปยังร้านตัวแทนจำหน่ายแบบวันต่อวัน ไม่มีการเก็บสินค้าไว้ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้ทาน Cheese Omelette รสชาติดีจากต้นตำรับที่แท้จริง

อันดับ 2 Shiroi Koibito ขนมปังกรอบแผ่นบาง ผ่านขั้นตอนการอบจนแผ่นเป็นสีน้ำตาลอ่อน ประกบเข้ากับไส้ช็อกโกแลตขาว (White Chocolate) สูตรเฉพาะสำหรับ Shiroi Koibito เท่านั้น รสชาติก็จะหวานไม่มาก กรุบกรอบ และมีกลิ่นหอมๆ และด้วยความโด่งดังของขนมช็อกโกแลตยี่ห้อนี้ จึงทำให้บริษัท Ishiya ผู้ผลิตถึงกับเปิดสวนชื่อ Shiroi Koibito Park เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจในเมืองซัปโปโรเลยทีเดียว อีกทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมโรงงานช็อกโกแลตภายใน จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นแห่งหนึ่งของฮอกไกโดอีกด้วย

อันดับ 1 Jaga Pokkuru ขนมมันฝรั่งแท่งอบกรอบรสพิเศษจากคาลบี้ ที่คนไทยคุ้นเคยกันดีในฐานะ “ของฝากยอดฮิต” มันฝรั่งแท่ง Jaga Pokkuru นี้มีต้นกำเนิดจากที่ฮอกไกโด โดยมันฝรั่งที่ Jaga Pokkuru เลือกใช้นั้นปลูกอยู่ในฟาร์มที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งบนเกาะ ผ่านกรรมวิธีการผลิตจนกรอบได้ที่ ปรุงรสด้วยเกลือจากทะเลสาบ Saroma ทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม ชื่อ Jaga Pokkuru นั้นได้มาจากคนแคระชาวไอนุชื่อ Koropokkuru ที่อาศัยอยู่ใต้ใบของต้น Butterbur เขาเป็นคนขี้อายแต่ใจดี และมักจะแบ่งอาหารให้ชาวไอนุโดยการแอบนำไปวางไว้ใกล้บ้านพวกเขาในยามกลางคืน จนชาวบ้านต่างพากันเรียกเขาว่าเทพเจ้าแห่งความสุข มันฝรั่งแท่ง Jaga Pokkuru นั้นก็ได้รับความนิยมและโด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวว่าเป็นสุดยอด ของฝากจากฮอกไกโด จนต้องกระจายสินค้ามาจำหน่ายที่สนามบิน Narita เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้แวะซื้อก่อนกลับบ้าน

 

CR.www.chillchilljapan.com และ www.dplusguide.com

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,497