ดิสนีย์เซี่ยงไฮ้...ดินแดนแห่งโลกจินตนาการ


ดิสนีย์เซี่ยงไฮ้…ดินแดนแห่งโลกจินตนาการ

เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์ (Shanghai Disneyland) เปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มิถุนายน หลังจากเปิดตัวจะทำให้เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกแห่งที่ 6 ของดิสนีย์ฯ มีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากดิสนีย์แลนด์ในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 3 ในเอเชีย ตั้งอยู่ในเขตฉวนซา ใกล้กับแม่น้ำหวงผู่ และสนามบินผู่ตง

สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ มีขนาดใหญ่กว่าฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ถึง 3 เท่า ใช้เวลาร่วม 5 ปีในการก่อสร้าง โดยใช้งบทั้งสิ้นราว 5.5 พันล้านเหรียญ หรือราว 180,000 ล้านบาท สวนสนุกแห่งนี้เป็นทรัพย์สินของดิสนีย์ร้อยละ 43 ที่เหลือเป็นของ ซั่งไห่ เสิ่นตี้ กรุ๊ป กิจการรัฐวิสาหกิจจีน รวมถึงภาคส่วนต่างๆ ที่อัดฉีดเงินสนับสนุนเพื่อช่วยกันแสวงหาผลกำไรในอนาคต

ในสวนสนุกมีไฮไลท์ประกอบด้วย Enchanted Storybook Castle ปราสาทดิสนีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีทั้งหมด 6 ธีมพาร์คด้วยกัน ทั้ง Adventure Isle, Mickey Avenue, Gardens of Imagination, Tomorrowland, Treasure Cove และ Fantasyland มีสารพัดเครื่องเล่นหวาดเสียว และแหล่งรวมความบันเทิงที่น่าสนใจ

Disneytown เป็นส่วนที่รวบรวมแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งทานอาหาร และความบันเทิงต่างๆ อาทิ Walt Disney Grand Theatre โรงละครบรอดเวย์แห่งแรกของจีนที่เคยฉายเรื่อง Lion King

ด้านโซน วิชชิ่ง สตาร์ ปาร์ก (Wishing Star Park) ก็จะเป็นสวนพฤกษชาติสวยงามขนาด บนเนื้อที่ 2,440 ไร่ มีทางเดินเลียบทะเลสาบที่ส่องไฟกะพริบอย่างอลังการ เหมาะกับคนรักธรรมชาติ และสวนโมเสกอันน่าตื่นตา ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับ 12 นักษัตร ด้วยตัวละครของดิสนีย์

ในส่วนของโรงแรมจะมี The Shanghai Disneyland Hotel เป็นโรงแรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะสมัยใหม่ที่มีกลิ่นอายของมนตร์ขลังดิสนีย์

และอีกโรงแรมชื่อ Toy Story Hotel ตกแต่งด้วยของเล่นจากการ์ตูนดิสนีย์เรื่อง Toy Story ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกของตัวการ์ตูนจริงๆ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก chicministry.com และ ภาพสวยๆจาก flickr.com

Visitors: 668,521