WISTERIA...@KYUSHU


WISTERIA…@KYUSHU

อุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่สวนคาวาชิฟูจิ (Kawachi Fuji Garden) เป็นที่รู้จักกันดีและเป็นจุดชมและถ่ายภาพดอกวิสทีเรีย(Wisteria) ที่นิยมมากของเมืองคิตะคิวชู ช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งพีคที่สุดคือช่วงปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคม (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วย) โดยมีวิสทีเรียในเฉดสีที่แตกต่างถึง 22 สายพันธุ์ ออกดอกสะพรั่งยาวไปตลอดอุโมงค์ดอกไม้ สวยงามดุจภาพฝัน บางช่อห้อยระย้าระดับสายตา พร้อมส่งกลิ่นหอมขจรขจายดั่งต้องมนต์สะกด นี่คือเสน่ห์ของสวนดอกไม้ที่โด่งดังได้เพราะความประทับใจแบบปากต่อปาก จนได้รับการจัดลำดับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่นโดย CNN

จุดเด่นภายในสวนแห่งนี้ คืออุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่ทิ้งกิ่งก้านพร้อมดอกสีม่วงเข้ม ม่วงอ่อน ขาว และชมพูไล่เฉดสีห้อยลงมาจากอุโมงค์ไม้ที่คลุมทางเดินยาวประมาณ 100 เมตร ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเทพนิยายหรือความฝันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีจุดชมดอกไม้ที่เป็นซุ้มโค้งครึ่งวงกลม และซุ้มสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง เมื่อมองจากระยะไกลจะเหมือนพู่ประดับเต็มลาน รอบๆจะมีม้านั่งให้นั่งชมดอกไม้อยู่หลายจุดทั่วบริเวณ  แต่ถ้าหากมาในช่วงอื่นๆ ก็เป็นเพียงแค่สวนดอกไม้ธรรมดาๆ เท่านั้น

Kawachi Fuji Garden เปิดให้บริการครั้งแรกในปี ค.ศ.1977 ไฮไลต์เด็ดอยู่ตรงบริเวณตัวอุโมงค์ดอกไม้ที่เป็นทางเดินยาว 80 เมตร และ 220 เมตร บริเวณนี้เองที่ทำเอาหลายคนตะลึงงัน กับความงดงามดั่งภาพวาดของดอกวิสทีเรีย (Wisteria) ในเฉดสีที่แตกต่าง 22 สายพันธุ์รวมทั้งสิ้น 150 ต้น ส่งกลิ่นหอมขจรขจายไปทั่วบริเวณ กำลังออกดอกบานสะพรั่งห้อยระย้าไปจนสุดทางของอุโมงค์ บางดอกห้อยระย้าให้เห็นชัดได้ในระดับสายตา เดินทางเที่ยวเล่นอยู่ในอุโมงค์แห่งความฝัน ก่อนที่จะตื่นตาตื่นใจไปกับต้นวิสทีเรียอายุกว่า 100 ปีตรงสุดทางเดิน

ดอกวิสทีเรีย เบ่งบานประมาณ 1-2 สัปดาห์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะบานในช่วงประมาณปลายเดือนเมษายนไปจนถึงช่วงประมาณกลางเดือนพฤษภาคม แต่อาจคลาดเคลื่อนไปบ้างตามสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี ส่วนอีกฤดูที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมได้ คือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี กับความงดงามของต้นคาเอเดะ (Kaede) มากกว่า 700 ต้น

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 687,027