CHANGDEOKGUNG PALACE


CHANGDEOKGUNG PALACE

พระราชวังชางด๊อกกุง (Changdeokgung Palace) หนึ่งในสถานที่ประวัติศาสตร์หนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ที่ทางอิลลิท ฮอลิเดย์ คัดสรรเส้นทางอันแสนประทับใจให้แก่ท่าน วันนี้เราจึงขอนำเสนอเรื่องราวหน้าประวัติศาสตร์ของพระราชวังแห่งนี้โดยได้จารึกว่า พระราชวังชางด็อกกุงแห่งนี้เป็นพระราชวังอันดับที่สองที่สร้างต่อจากพระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbukgung Palace) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1405 โดยเป็นสถานที่ประทับและพำนักของพระมหากษัตริย์หลายพระองค์ในราวงศ์โซซอล (Joseon) และยังเป็น 1 ใน 5 ของพระราชวังที่รัฐบาลประเทศเกาหลีอนุรักษ์รักษาไว้

ภายในพระราชวังชางด็อกกุงแห่งนี้ประกอบไปด้วย เขตพระราชฐานชั้นใน เขตพระราชฐานชั้นนอก และมีส่วนด้านหลังของพระราชวังเป็นที่พักผ่อนของพระมหากษัตริย์ มีต้นไม้ยักษ์ที่ให้ความร่มรื่นกว่า 300 ปี รวมถึงศาลาริมน้ำ โดยจะเห็นว่าภายในพระราชวังชางด๊อกกุงมีการวางแผนผังของพระราชวัง ได้ดังนี้ 1.ส่วนบริหาร (Administrative Quarter) เช่น พระตำหนักอินจองจอน  2.ส่วนที่พัก (Residential Quarter) เช่น พระตำหนัก นักซอนแจ พระตำหนักแทโจจอน  3.สวนลับ (Rear Garden)

ในปี พ.ศ. 2135 (ค.ศ. 1592) ขุนศึกญี่ปุ่น โทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิได้เข้ารุกรานเกาหลี กินเวลายาวนานถึง 7 ปี อีกทั้งได้ทำลายพระราชวัง ซึ่งในปีนี้เองเป็นปีที่ฉลองครบรอบ 200 ปีแห่งการสถาปนาราชวงศ์  หลังจากผ่านสงคราม 7 ปี พระราชวังแห่งนี้ก็ได้รับการบูรณะขึ้นอีกครั้งในปี พ.ศ. 2152 (ค.ศ. 1619) โดยพระเจ้าซอนโจ และองค์ชายควางแฮกุน  อีก 4 ปีต่อมา พระราชวังกลับเกิดเพลิงเผาวอดอีกครั้งในเหตุจลาจลที่ขุนนางไม่พอใจองค์ชายควางแฮและก่อการยึดอำนาจ สถาปนาองค์ชายนึงยางขึ้นเป็นพระเจ้าอินโจ พร้อมกับเนรเทศองค์ชายควางแฮไปเกาะคังฮวา จนพระราชวังถูกโจมตีอีกครั้งจากจักรวรรดิชิง (ประเทศจีน) แต่หลังจากนั้นพระราชวังก็ได้รับการสร้างใหม่ให้อยู่ในสภาพดั้งเดิม

ความสำคัญของพระราชวังชางด๊อกกุงพระราชวังชังด็อกเป็นที่ประทับขององค์กษัตริย์ ที่ว่าราชการ และที่ทำงานของขุนนาง และพระราชวังแห่งนี้เป็นสถานที่ใช้ในการประกอบพิธีบรมราชาภิเษกเพื่อการขึ้นเสวยราชย์ของสมเด็จพระจักรพรรดิ รวมถึงได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ว่าเป็น มรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปี 1997

ในการเข้าชมพระราชวังชางด็อกกุงเป็นการเข้าชมแต่ละรอบ พร้อมไกด์ที่จะแนะนำสถานที่ให้อย่างละเอียดโดยหากท่านที่จะเข้าไปในสวนลับอาจจะต้องเสียค่าเข้าชมเพิ่มอีก หากเมื่อท่านมาเยือนประเทศเกาหลีใต้อย่าลืมแวะชมความงามด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ ณ พระราชวังชางด็อกกุงแห่งนี้

 

รับชมโปรแกรมทัวร์เกาหลี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,725