เกาะไข่มุกมิกิโมโตะ เมืองอิเสะ ประเทศญี่ปุ่น

Mikimoto Pearl Island

- เกาะไข่มุกมิกิโมโตะ (Mikimoto Pearl Island) ตั้งอยู่ในอิเซะชิมะอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดมิเอะ นับว่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านไข่มุกระดับเกรดพรีเมี่ยมจนถือได้ว่าไข่มุกของที่นี่เป็นราชาของไข่มุกทั้งมวลเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นที่แรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตมุกเลี้ยงเป็นเจ้าแรกของโลก โดยผู้ที่ริเริ่มต้นการเพาะไข่มุกเลี้ยงคนแรกอย่างโคคิชิ มิกิโมโตะ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกิจการฟาร์มหอยมุกขึ้นในปี ค.ศ.1888

- ไฮไลท์ที่สำคัญอีกอย่างของเกาะแห่งนี้นั่นก็คือ อามะ หรือหญิงสาวนักดำน้ำซึ่งที่ทำหน้าที่ดำลงไปใต้ทะเลเพื่อที่จะเก็บหอยมุก ซึ่งการจะดำน้ำได้อย่างนี้ต้องผ่านการฝึกฝนจนชำนาญและจะต้องมีความคุ้นเคยกับทะเลเป็นอย่างดี ถึงจะเป็นนักดำน้ำหญิงแบบนี้ได้

- ล็อบสเตอร์อิเสะเอบิ หรือ กุ้งมังกรญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นราชันย์กุ้งแห่งท้องทะเลญี่ปุ่น ถือได้ว่าเป็นวัตถุดิบคุณภาพชั้นเลิศของเมืองอิเสะ ที่มีราคาสูงที่สุดในบรรดากุ้งทั้งหมด และเป็นที่นิยมสำหรับเมนูอาหารชั้นสูง แม้กระทั่งในประเทศญี่ปุ่นเองก็หาทานได้ยากมาก เนื่องจากกุ้งชนิดนี้มีปริมาณไม่มากและมีการจำกัดจำนวนการจับ

จังหวัดมิเอะ ที่นี่เป็นต้นกำเนิดของไข่มุกเลี้ยงและในปัจจุบันเป็นจุดหมายของนักเดินทาง ท่านยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของมิกิโมโตะ เช่นเดียวกับประวัติศาสตร์ของไข่มุก ที่นี่มีองค์ความรู้มากมายเกี่ยวกับไข่มุกเช่น ความแตกต่างระหว่างไข่มุกเลี้ยงและไข่มุกธรรมชาติ ความแตกต่างของสีไข่มุกและอื่นๆอีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 667,688