สุดยอดออนเซนแห่งเกาะฮอกไกโด

สุดยอดออนเซนแห่งเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

(Hokkaido Japan)

 

สุดยอดออนเซนแห่งเกาะฮอกไกโด..

สุดยอดออนเซนแห่งเกาะฮอกไกโด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “อาณาจักรแห่งน้ำพุร้อน” อันเลื่องชื่อที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยประเภทของน้ำแร่ที่มีให้เลือกหลากหลายกว่าสิบประเภท รวมไปถึงบ่อน้ำแร่-น้ำพุที่มีให้เลือกตอบสนองทุกความต้องการ ขณะเดียวกันด้วยอากาศเย็นๆของฮอกไกโดเอง ก็ยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่าง สร้างความสดชื่น และพิเศษไปกว่าออนเซนแห่งอื่นๆไม่น้อย

- โนโบริเบทสึ ออนเซน (Noboribetsu Onsen) ถูกจัดเป็นหนึ่งในออนเซน รีสอร์ทที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และถือเป็นแหล่งออนเซนที่เลื่องชื่อที่สุดบนเกาะฮอกไกโด น้ำแร่ของโนโบริเบทสึผุดขึ้นมาจากหุบนรกจิโกกุดานิ ที่เต็มไปด้วยบ่อโคลน บ่อน้ำพุร้อน น้ำแร่ของโนโบริเบทสึเป็นน้ำแร่ที่มีความเป็นกรด มีกลิ่นกำมะถันค่อนข้างแรง ส่วนอุณหภูมิน้ำก็ค่อนข้างสูง โดยน้ำแร่ชนิดนี้ขึ้นชื่อว่าช่วยบำบัดอาการปวดเท้าของนักกีฬา เหมาะสำหรับผู้ที่มีโรคผิวหนังเรื้อรัง ทั้งยังมีคุณสมบัติในการฆ่าแบคทีเรียด้วย

- โทยาโกะ ออนเซน (Toyako Onsen) เป็นเมืองน้ำพุร้อนที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลสาบโทยะ ตีนภูเขาไฟอุสุ ทางตอนกลางของเกาะฮอกไกโด โดยเมืองน้ำพุร้อนแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของทิวทัศน์ที่มองเห็นทะเลสาบโทยะ น้ำแร่ของโทยาโกะขึ้นชื่อว่ามีส่วนผสมของซัลเฟตสูง มีคุณสมบัติดีในการบรรเทาอาการบาดเจ็บของข้อต่อและกล้ามเนื้อ รวมไปถึงช่วยบำรุงผิวหนังนุ่มและลื่นขึ้น

- โจซังเก ออนเซน (Jozankei Onsen) อยู่ใกล้กับซัปโปโร เป็นเมืองออนเซนเล็กๆ ที่อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติชิโกสึ-โทยะ โจซังเกมีแหล่งน้ำแร่อยู่ 56 แห่ง อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 60-80 องศาเซลเซียส โดยส่วนใหญ่อุดมไปด้วยโซเดียม คลอไรด์ ที่ทั้งใสและไม่มีสี ด้วยความที่ในน้ำแร่มีส่วนผสมของเกลืออยู่เล็กน้อย ทำให้เวลาลงแช่ร่างกายของผู้แช่จะรู้สึกอบอุ่นสบาย เนื่องด้วยเกลือบางส่วนจะไปเกาะอยู่บนผิว ป้องกันมิให้ความร้อนในร่างกายที่ออกมากับเหงื่อระเหยออกไป

- โซอุนเคียว ออนเซน (Sounkyo Onsen) “โซอุนเคียว” เป็นหมู่บ้านน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในอุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัง ทางตอนเหนือของเกาะฮอกไกโด โดยมีแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติผุดขึ้นมากว่า 20 แห่ง ขณะที่น้ำพุร้อนที่ร้อนที่สุดมีอุณหภูมิสูงกว่า 70 องศาน้ำแร่ที่ผุดขึ้นมาที่โซอุนเคียวเป็นน้ำแร่ที่มีส่วนผสมของซัลเฟอร์ และมีกลิ่นของกรดกำมะถันสูง โดยคุณสมบัติของน้ำแร่ชนิดนี้คือหากถูสบู่จะไม่มีฟอง แต่หากแช่เป็นประจำแล้วจะช่วยให้ขยายหลอดเลือด ทำให้ขึ้นชื่อว่าเป็น “น้ำแร่ที่ดีต่อหัวใจ”

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 666,249