XIHU LAKE...ทะเลสาบซีหู

เรื่องราวแห่งตำนาน "นางพญางูขาว" อันโด่งดัง

ณ "ทะเลสาบซีหู"

 

แหล่งท่องเที่ยวระดับชาติ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี 2011 คำว่า "ซีหู" คือทะเลสาบตะวันตก ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองหางโจว รอบด้านประกอบด้วยภูเขา 3 ลูก อีกทั้งน้ำมีความใสราวกับกระจก จึงเป็นที่ดึงดูดใจ ให้ทุกท่านต้องหลงใหลกับความงดงามเมื่อได้มาสัมผัส

 

 ทะเลสาบซีหู (Xihu Lake)

ตั้งอยู่ในเมืองหังโจว ที่นี่สามารถล่องเรือชมความงามของทะเลสาบซีหู มีความยาวโดยรอบประมาณ 15 กิโลเมตร น้ำลึกเฉลี่ย 1.5 เมตร ซีหูเป็นทะเลสาบสวยงามและมีชื่อเสียงของประเทศจีน เป็นบ่อเกิดของบทกวีและนิยายดังหลายเรื่อง กวีโบราณเคยบรรยายเปรียบเทียบซีหูเหมือนนางไซซีไซซีสวยทุกอิริยบถ

 

“ตัวอยู่ซีหู เสมือนนั่งอยู่บนสวรรค์” คำกล่าวของมาร์โค โปโล นักเดินทางชื่อดังชาวอิตาลีในช่วงคริสต์ศตวรรษที่13 เมื่อได้มาเยือน “ซีหู” ทะเลสาบที่มีชื่อเสียงแห่งเมืองหังโจว อันเป็นที่เลื่องลือจากเหล่าผู้มาเยือนว่ามีความงดงามประดุจสวรรค์มานับร้อยปี นอกจากทิวทัศน์อันงดงามแล้วทะเลสาบแห่งนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของ “นางพญางูขาว” ตำนานแห่งความรักสุดยิ่งใหญ่ที่ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์และละครเวทีที่โด่งดังไปทั่วโลก

 

ความงดงามของทะเลสาบซีหู สัมผัสได้ตั้งแต่มองมาจากชายฝั่งด้วยภาพทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ของทะเลสาบที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและเหล่าพฤกษานานาพรรณโดยเฉพาะต้นหลิ่วที่เรียงรายอยู่รอบๆทะเลสาบ ที่ถูกสะท้อนด้วยพื้นน้ำทะเลสาบที่ใสราวกับกระจก เป็นภาพความประทับใจยากที่จะลืมเลือนอย่างยิ่ง

 

เมื่อล่องเรือบนทะเลสาบซีหูนอกจากธรรมชาติอันงดงามของทะเลสาบแล้ว สิ่งที่สะดุดตาผู้มาเยือนทะเลสาบแห่งนี้คงหนีไม่พ้น “เจดีย์เหลยเฟิง” หรือ เจดีย์นางพญางูขาว เจดีย์แปดเหลี่ยมสไตล์จีน สูง 5 ชั้น ที่ตั้งสูงเด่นอยู่บนยอดเขาทางทิศใต้ของทะเลสาบซีหู เจดีย์แห่งนี้เป็นสถานที่แห่งตำนานความรักอันเลื่องชื่อระหว่างบัณฑิตหนุ่มรูปร่างงามนามว่า สวี่เซียน กับ ไป๋ซู่เจิน หญิงงามซึ่งเป็นปีศาจงูขาวแปลงกายมาเป็นมนุษย์

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 667,686