WANG FU JING CHINA ถนนคนเดิน หวังฟู่จิง

WANG FU JING CHINA

 

ปัจจุบันรู้จักกันในนาม ถนนคนเดินหวังฝูจิ่ง เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดได้ชื่อว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่น่าตื่นตาตื่นใจคู่กับเมืองปักกิ่งมาช้านาน ซึ่งนอกจากจะเป็นถนนที่รวบรวมเอาสินค้าอันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ เสื้อผ้า ยังมีอาหารที่มีทั้งของขึ้นชื่อยอดนิยมของชาวจีน ไปจนอาหารแปลกตาที่หารับประทานที่อื่นไม่ได้ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์และสีสันที่ควรค่าแห่งการมาเยือน

ถนนหวังฝูจิ่ง (Wang Fu Jing Street)

เป็นแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของกรุงปักกิ่งที่รวมร้านค้าและห้างดังอันทันสมัย กลมกลืนเข้ากับตึกเก่าแก่ที่มีอายุเป็นร้อยปี ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด 

ปัจจุบันถนนหวังฝูจิ่ง เป็นย่านเศรษฐกิจการค้า ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่เป็นศูนย์รวมของร้านค้าแบรนด์เนมและแฟชั่นสมัยใหม่ ร้านอาหารจีนและนานาชาติ ภัตตาคารหรู รวมไปถึงแผงขายอาหารกินเล่น หรืออาหารพิสดารก็สามารถหาทานได้ที่นี่และในละแวกยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมชื่อดังของปักกิ่งอยู่หลายที่ 

ร้านค้าและร้านอาหารบนถนนหวังฟูจิ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตอนสายๆ ในเวลากลางวัน และจะเริ่มคึกคักและมีสีสันเป็นพิเศษในช่วงเย็นถึงช่วงกลางคืน ซึ่จะสามารถพบเห็นวัยรุ่นจีนและนักท่องเที่ยวมากมาย เนื่องจากทำเลที่เป็นศูนย์กลางและเดินทางสะดวกเพราะติดกับรถใต้ดิน สถานี Wangfujing 

ตรอกขายอาหารแผงลอยจะอยู่ต้นๆ ของถนนหวังฟูจิ่ง สังเกตที่ซุ้มประตูจีนสวยงาม หากเดินเข้าไปก็จะพบซุ้มขายอาหารแบบแผงลอยมีตั้งแต่ เกาลัดคั่ว ซาลาเปา โยเกิร์ต ฯลฯ  ไปจนถึงอาหารแปลกพิสดารเช่น แมงป่อง งู ปลาดาว ม้านํ้า ฯลฯ แบบไม้เสียบ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 666,512