10 ชานมไข่มุกร้านดัง ต้องไปชิมให้ได้ ของไต้หวัน

ชานมไข่มุก ( Pearl milk tea ) เครื่องดื่มประจำชาติของไต้หวัน ที่ก่อกำเนิดในปี ค.ศ. 1980    ซึ่งเจ้าเม็ดกลมๆที่ทำมาจากแป้งมันสำปะหลังนั้น ได้ถูกนำมาใส่ในเครื่องดื่มประเภทชานม หรือ ชารสผลไม้ จนได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เกิดเป็นกระแส "ชานมไข่มุกฟีเจอร์" เลยทีเดียว วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ จึงจะพาทุกท่านไปยังไต้หวัน ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็น "ต้นกำเนิดชานมไข่มุก" พบกับ 10 ร้านชานมไข่มุกชื่อดัง ที่แนะนำว่าต้องไปชิมให้ได้!

1. Chun shui tang ร้านชานมไข่มุกที่ได้รับความนิยมและรีวิวมากมาย อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดในการคิดค้นเมนูชานมไข่มุกเป็นเจ้าแรกของโลกอีกด้วย ซึ่งไฮไลท์จะอยู่ที่รสชาติของชานมและไข่มุกที่หวานกำลังดี  โดยมีเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน คือ "Pearl milk tea" นั่นเอง

2. 50 Lan ร้านชานมไข่มุกที่มีมากมายหลายสาขาในไต้หวัน จึงทำให้ลูกหลานเจ้าของธุรกิจนำมาต่อยอดเปิดร้านชานมไข่มุกชื่อดังอย่าง (KOI Thé) ที่กำลังได่รับความนิยมมากจากการรีวิว  นอกจากนี้ทางร้านยังมีท็อปปิ้งให้เลือกมากมาย  เมนูขึ้นชื่อของร้าน คือ "ชานมข้าวโอ๊ต"

3. Jen ju dan ร้านชานมไข่มุกที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวหรือชาวไต้หวันก็ต้องต่อแถวซื้อ  เนื่องจากจุดเด่นของร้านคือความหอมของชา และเมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือ "ชานมสดไข่มุกน้ำตาลทรายแดง"



4. Xing fu tang ร้านชานมไข่มุกที่มาแรงติดอันดับในกรุงไทเป นอกจากนี้ยังมีกรรมวิธีในการทำที่มากมาย ซึ่ง Signature ของทางร้านก็คือ "Brown sugar boba milk"

5. Ten ren's tea ร้านชานมไข่มุกสูตรดั้งเดิม ที่จุดเด่นจะอยู่ที่รสชาติของชานมที่หวานกำลังดีและความเข้มข้นในครีมชานม 

6. Wang tea egg ร้านชานมไข่มุกที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งจุดเด่นคือการทานชานมไข่มุกคู่กับไข่ต้มจากน้ำชา ทำให้เป็นจุดไฮไลท์ของร้านนี้

7. Soma ร้านชานมไข่มุกเจ้าใหม่ที่เพิ่งเปิดในไต้หวัน จุดเด่นและความแปลกใหม่อยู่ที่ชานมที่มีรสชาติจากม็อคเทล และเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพเนื่องจากทางร้านสามารถสั่งทำชานมจากนมขาดมันเนยหรือจากนมอัลมอนด์ได้

8. Kebuke ร้านชานมไข่มุกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่ชอบช้อปปิ้งรองเท้าบริเวณสถานีรถไฟ Gongguan Station จุดเด่นของรสชาติชานมที่หวานเข้มกำลังดี

9. Rabbit rabbit tea ร้านชานมไข่มุกขวัญใจวัยรุ่นไต้หวัน เนื่องจากเป็นร้านที่มี Package ที่น่ารัก ตั้งแต่ Logo หลอดที่แถมกระดาษเป็นรูปจมูกกระต่าย ซึ่งบวกกับรสชาติที่ละมุนทำให้ลงตัวสุดๆ

10. Share ted ร้านชานมไข่มุกที่ท่านใดทานแล้วอยากทราบแคลอรี่ ขอแนะนำร้านนี้เนื่องจากในทุกเมนูจะระบุแคลอรี่ บวกกับกลิ่นชาที่หอมทานพร้อมกับวิปครีมที่หวานเข้ากันมาก

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 669,266