The Great Wall 9 จุดเด่นกำแพงเมืองจีนในแต่ละด่าน

Elite Holiday นำท่านท่องเที่ยวกำแพงเมืองจีน กำแพงมรดกโลกที่มีความมโหฬารและความยิ่งใหญ่ เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งกำแพงเมืองจีนครอบคลุมพื้นที่ถึง 15 มณฑลของประเทศจีน และประกอบด้วยด่านถึง 9 ด่าน ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ด่านจวียงกวน (Juyongguan) เป็นด่านที่อยู่ใกล้กรุงปักกิ่งมากที่สุด ห่างออกไปเพียงแค่ 50 กม. ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามของทิวทัศน์ เป็นจุดที่มีวัด สวน และจารึกภาษาต่างๆ กระจายโดยรอบ เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน

ด่านปาต้าหลิ่ง (Badaling) เป็นด่านที่เดินทางสะดวก มีกระเช้าลอยฟ้าและรถราง รวมถึงร้านอาหารมากมาย โดยด่านนี้ตั้งอยู่บนภูเขาที่มีความคดโค้งไปตามสันเขาอย่างสวยงาม และใกล้กรุงปักกิ่งทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 82 กม.

ด่านมู่เถียนยวี่ (Mutianyu) เป็นด่านที่มีความสภาพสมบูรณ์ มีทิวทัศน์ที่สวยงามถูกล้อมด้วยภูเขาสูงใหญ่ มีกระเช้าในการเดินทางและสามารถสไลด์ตัวลงมาจากด้านบนกำแพงเพื่อลงมาข้างล่างได้ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งแค่ 70 กม.

 ด่านจินซานหลิ่ง (Jinshanling) เป็นด่านที่อยู่ไกลตัวเมืองปักกิ่ง สภาพของด่านนี้ค่อนข้างจะเก่า แต่ก็เป็นเสน่ห์ของกำแพงเมืองจีน มีกระเช้าให้นั่งขึ้นไปข้างบนได้ ช่วงที่น่าเที่ยวที่สุด คือ ฤดูใบไม้ร่วง จะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีทั่วบริเวณ

ด่านซือหม่าไถ (Simatai) เป็นด่านที่ขึ้นชื่อเรื่องของทิวทัศน์ที่สวยงาม ตั้งอยู่บนแนวเขาที่มีความสูงชัน โดยบริเวณรอบๆของด่านนี้จะมีชุมชนโบราณขนาดใหญ่ที่ภายในมีทั้งโรงแรมหกดาวร้านอาหาร และร้านขายของพื้นเมือง ตั้งอยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งถึง 140 กม.

ด่านเจี้ยนโค่ว (Jiankou) เป็นด่านที่อันตรายที่สุด เหมาะกับนักท่องเที่ยวชอบการผจญภัย เพราะว่าตั้งอยู่บนหน้าผาสูงชันมาก ยังไม่ได้รับการบูรณะซ่อมแซม และยังคงสภาพกำแพงเมืองจีนแบบโบราณเอาไว้ แต่ก็ถือว่ามีทัศนียภาพงดงาม

ด่านหวงฮวาเฉิง (Huanghuacheng) เป็นด่านที่อยู่ติดริมน้ำ โดยถูกสร้างขึ้นตามแนวภูเขา ที่โอบล้อมทะเลสาบขนาดใหญ่ สามารถชมความสวยงามของทะเลสาบและธรรมชาติ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงปักกิ่งโดยมีระยะห่างประมาณ 70 กม.

ด่านเจียยวี่กวน (Jiayuguan) เป็นด่านที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเมืองเจียยวี่กวน โดยมีเอกลักษณ์อยู่ที่ตัวกำแพงที่สร้างจากอิฐสีเหลืองนวลกลมกลืนกับทะเลทรายโกบีบริเวณล้อมรอบๆ ภายในด่านเจียยวี่กวน ประกอบไปด้วย วัดกวนยู พิพิธภัณฑ์กำแพงเมืองจีน โรงละครจีนโบราณ

ด่านซานไห่กวน (Shanhaiguan) เป็นด่านที่อยู่ติดทะเล โดยสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาสูงกับท้องทะเลบนกำแพง ด่านนี้เป็นกำแพงที่ทางเดินสะดวกไม่ค่อยลาดชันมาก เนื่องด้วยพื้นที่ด้านที่เป็นกำแพงตั้งอยู่ มีลักษณะเป็นชายหาด    

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,035