แนะนำของอร่อยห้ามพลาด...ช่วงเทศกาลซากุระ IN JAPAN

ถ้าหากพูดถึงเทศกาลชมดอกซากุระ ทุกท่านต้องนึกถึงประเทศญี่ปุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระนั้น ญี่ปุ่นมักจะมีเมนูพิเศษๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลอยู่เสมอ อิลิทฮอลิเดย์ จึงขอนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับของกินจากดอกซากุระประจำฤดูใบไม้ผลิ ว่าจะมีของกินอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจ?
 

เริ่มกันที่ของกินประจำชาติ นั้นก็คือ "ซากุระโมจิ" ซึ่งถือเป็นของกินที่มีเฉพาะในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ และเมื่อเข้าถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ชาวญี่ปุ่นมักจะนำข้าวเหนียวที่ใช้สำหรับทำโมจิ มาผสมกับกลีบซากุระ ปั้นเป็นก้อนกลมๆ ปรุงแต่งรสชาติ และห่อด้วยใบซากุระ สอดไส้ด้วยถั่วแดง พร้อมทานคู่กับชาร้อนๆ



อีกหนึ่งเมนูที่ขาดไม่ได้ในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ นั้นก็คือ "ฮานามิ ดังโงะ" ซึ่งเป็นโมจิลูกกลมๆเสียบไม้ และเอกลักษณ์ของขนมฮานามิ ดังโงะ นั้นอยู่ที่ 3 สี 3 รสชาติ ได้แก่ สีชมพูรสซากุระ สีขาวรสดั้งเดิม และสีเขียวรสชาเขียว ทานพร้อมกับชาเขียวร้อนๆ บอกเลยว่าเป็นเมนูที่อร่อยและหาทานได้ง่าย



เมนู "ซากุระ คุซึโมจิ" หรือที่หลายๆคนเรียกว่า เยลลี่ญี่ปุ่น เนื่องจากมีลักษณะเป็นวุ้นสีขาวขุ่นๆ เนื้อหนึบคล้ายเยลลี่ ซึ่งทำมาจากแป้งคุซึ เป็นหนึ่งในขนมญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมมาก นิยมเสิร์ฟแบบเย็นๆ คู่กับผงถั่วเหลืองคินาโกะ น้ำผึ้งดำ หรือถั่วแดงกวน และถ้าหากเป็นร้านขนมที่ทันสมัยหน่อยก็จะทำเป็นเมนูเสิร์ฟคู่กับไอศกรีม



เมนูเอาใจผู้ที่ชอบทานของหวาน นั้นก็คือ "ซากุระมาการอง" ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส ในญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นขนมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ร้านขนมหวานต่างๆมักจะทำขนมมาการองออกมาหลายรสชาติ แต่ในช่วงเทศกาลพิเศษอย่างเทศกาลชมดอกซากุระ ก็จะมีมาการองรสซากุระ สีชมพูหวานๆ มีกลิ่นซากุระและตกแต่งด้านบนด้วยดอกซากุระจริงๆ ซึ่งสามารถทานได้แล้วยังอร่อยอีกด้วย



เมนูเครื่องดื่มจากดอกซากุระ ที่เรียกว่า "ซากุระยุ" เป็นน้ำอุ่นใส ที่มีดอกซากุระหมักเกลือ ซึ่งมีกลิ่นหอมและช่วยผ่อนคลายได้ดี นอกจากจะหาทานได้ในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระแล้ว ชาวญี่ปุ่นมักจะนิยมดื่มกันในงานเฉลิมฉลองต่างๆอีกด้วย



McDonald Japan มักจะคิดเมนูพิเศษๆขึ้นในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระอยู่เสมอ เช่น ไอศกรีมรสซากุระ (McFlurry Crunchy Sakura) ที่จะหาทานได้แค่ช่วงนี้เท่านั้น โดยมีสีสันสดใสน่าทานและยังใส่ดอกซากุระลงไปเป็นส่วนผสมหลักอีกด้วย



ขนมที่สามารถทานเพลินๆได้ นั้นก็คือ "ป๊อปคอร์น" โดยแบรนด์ป๊อบคอร์นชื่อดังจากเมืองชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง Garrett Popcorn ได้เผยโฉมกระป๋องป๊อบคอร์น“SAKURA 2020”ดีไซน์ลิมิตเต็ดสีพาสเทลสุดน่ารัก ให้ความรู้สึกดูเหมือนดอกซากุระบานเล็กๆ  ซึ่งทำเป็นรสชาติแบล็กเบอร์รีไวท์ช็อคโกแลต สำหรับช่วงฤดูชมดอกซากุระ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่จาก15 กุมภาพันธ์ - 15 เมษายน 2563 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด โดยมีวางจำหน่ายเฉพาะในสาขาประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 666,499