สถานที่ท่องเที่ยวปักกิ่ง ที่ไปแล้วจะหลงรัก ประเทศจีน

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ที่เป็นเมืองหลงของประเทศจีน คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของความโดดเด่นทางวัฒนธรรม แหล่งธรรมชาติที่งดงาม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ติดอันดับโลกมากมาย วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แห่งกรุงปักกิ่ง ที่หากได้มาท่องเที่ยวแล้วจะต้องหลงรัก ให้กับประเทศจีนอย่างแน่นอน

พระราชวังกู้กง (Forbidden City) หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อว่า พระราขวังต้องห้าม พระราชวังอันยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของประเทศจีน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปักกิ่ง แต่เดิมสถานที่แห่งนี้เคยเป็นพระราชวังหลวงของราชวงศ์ในสมัยก่อนของจีน ต่อมาได้มีการสั่งให้สร้างพระราชวังแห่งนี้ใหม่ในปี ค.ศ. 1406 ที่ใช้เวลาการสร้างถึง 14 ปี จนกลายมาเป็นพระราชวังกู้กงอันยิ่งใหญ่และสวยงามแห่งนี้ โดยพื้นที่ของพระราชวังจะถูกโอบล้อมด้วยกำแพงทั้ง 4 ด้านขนาดใหญ่และมีความสูงถึง 9 เมตร ซึ่งภายในของพระราชวังจะประกอบด้วย พระตำหนัก พระที่นั่ง ท้องพระโรง และสวนล้อมรอบบริเวณ โดยปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความยิ่งใหญ่และให้ได้ศึกษาประวัติความเป็นมาของพระราชวัง อีกด้วย

หอฟ้าเทียนถาน (Tian Tan Temple of Heaven Park) ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของกรุงปักกิ่ง ด้วยพื้นที่ที่กว้างใหญ่กว่า 2,700,000 ตารางเมตร ซึ่งหอฟ้าเทียนถานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1420 เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีบวงสรวงตามความเชื่อของชาวจีน ถือว่าเป็นพิธีสำคัญของชาวจีนอย่างมาก จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ถูกดูแลรักษามากตลอดจนถึงปัจจุบัน โดยสิ่งที่น่าอัศจรรย์คือ สิ่งปลูกสร้างในตัวหอคอยที่ทำด้วยไม้สลับกับหลังคากระเบื้องทั้งสามชั้นนั้น ไม่มีการใช้ตะปูในการก่อสร้างทั้งสิ้น  ปัจจุบันหอฟ้าเทียนถานเปิดให้เป็นสวนสาธารณะให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับความงดงามแห่งนี้ และที่สำคัญหอฟ้าเทียนถานถูกยกย่องให้เป็นสถานที่มรดกโลก อีกด้วย 

พระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace) หรือ อี๋เหอหยวน พระราชวังที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ตากอากาศของชนชั้นสูงในสมัยราชวังของจีน ด้วยสิ่งปลูกสร้างภายในพระราชวังฤดูร้อนที่โดดเด่นในด้านศิลปะ รวมไปถึงทัศนียภาพโดยรอบของตัวพระราชวังที่มีทั้ง ทะเลสาบคุนหมิง และ ภูเขาว่านโซ่วซาน ทำให้อีกถูกยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นสถานที่มรดกโลกอันมีคุณค่า อีกทั้งยังสามารถล่องเรือข้ามฟากของทะเลสาบเพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศของทะเลสาบคุนหมิงอันงดงาม แถมยังมีจุดไฮไลท์คือ เรือหินอ่อน ประติมากรรมด้านศิลปะอันงดงาม ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของพระราชวังฤดูร้อนไปแล้ว 

กำแพงเมืองจีนด่านจวีหยงกวน (The Great Wall Juyongguan) หนึ่งในด่านของกำแพงเมืองจีนที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนกันเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่เป็นด่านที่ใกล้เมืองปักกิ่งมากที่สุด และมีทัศนียภาพของกำแพงอันงดงามที่ตั้งตระการตาบนภูเขาลูกใหญ่ และเป็นด่านที่เดินทางเข้าชมสะดวกเพราะสามารถเดินจากจุดเริ่มต้นไปสิ้นสุดตรงที่เดิมได้เลย ถือว่าเป็นสถานที่ต้องห้ามพลาดหากได้มาเที่ยวปักกิ่ง ประเทศจีน และที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่านั้นคือกำแพงเมืองจีนถูกจัดให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แถมยังได้รับให้เป็นสถานที่มรดกโลก อีกด้วย

จัตุรัสเทียนอันเหมิน  (Tian an Men or Gate of Heavenly Peace) จัตุรัสที่เคยจัดให้เป็นจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเนื้อที่ประมาณ 275  ไร่ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง ถูกสร้างขึ้นในปีค.. 1651 ในสมัยก่อนจัตุรัสเทียนอันเหมินสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นปะตูทางเข้าแห่งหนึ่งของประราชวังกู้กง และได้มีการถูกบูรณะรักษามาจนถึงปัจจุบัน โดยสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาวจีน  ทั้งการประกาศจัดตั้งสาธารณรัฐ หรือการชุมนุมครั้งใหญ่ ทำให้จัตุรัสแห่งนี้เป็น สัญลักษณ์ของประเทศจีนไปแล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดหากมาเที่ยวปักกิ่ง ประเทศจีน 

 

 รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 666,537