ไหว้เทพทันใจ ขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำประเทศพม่า

เรื่องเล่าออนทัวร์ บาย ลีลามีสัปดาห์นี้ เราจะพาทุกท่านไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศพม่า ที่ชาวไทยส่วนใหญ่นิยมไปกราบไหว้ขอพรและสมหวังกันอย่างมาก นั้นก็คือ องค์เทพทันใจ แต่ในประเทศพม่าไม่ได้มีเพียงองค์เดียวเท่านั้น วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ได้รวบรวมพิกัดองค์เทพทันใจที่ว่ากันว่าถ้ามาพม่าแล้วไ­ม่ได้มากราบไหว้ขอพร ถือว่ามาไม่ถึง ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้างนั้น สามารถตามไปรับฟังกันได้ที่ FM 106 วิทยุครอบครัวข่าว ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00น.-10.30 น.

1. องค์เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์ ถือเป็นเทพทันใจที่ชาวไทยนิยมเดินทางมาขอพรมากที่สุด ซึ่งจะตั้งอยู่ทางด้านหน้าของเจดีย์โบตาทาวน์ ด้วยความเชื่อของชาวพม่าว่ากันว่า ถ้าหากจะสร้างเจดีย์ที่ใดก็ตาม ที่นั้น จะต้องมีเทพคอยคุ้มครองดูแลเจดีย์ และเทพทันใจองค์นี้จึงถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมเดิน­ทางมาขอพร ซึ่งก็ได้รับพรสมปรารถนาอย่างรวดเร็วทันใจ สมกับคำว่า เทพทันใจ นั่นเอง โดยวิธีขอพรนั้นสามารถขอพรได้เพียงข้อเดียวเท่านั้น  

2. เทพทันใจเจดีย์ซูเหล่ องค์เทพทันใจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศพม่า ซึ่งจะตั้งคู่กับเจดีย์ซูเหล่ หรือ ซูเหล่พญา เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นมากว่า 2,000 ปี และอยู่ใจกลางวงเวียนกรุงย่างกุ้ง ชาวพม่าส่วนใหญ่จึงมักเดินทางมาไหว้กราบขอพรกันเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีพระประจำวันเกิดให้สักการะบูชาตามธรรมเนียมอีกด้­วย แต่การมาขอพรเทพทันใจทุกๆองค์ในพม่านั้น สามารถขอพรได้เพียงข้อเดียวเท่านั้น

3. เทพทันใจไจ๊เข้า ว่ากันว่าเป็นองค์เทพทันใจที่เหล่าดาราผู้มีชื่อเสียงมักเดินทา­งมากราบไหว้กันอย่างมากมาย เทพทันใจเจดีย์ไจ๊เข้า ซึ่งอยู่คู่กับเจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของพม่า ถือได้ว่าเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียม และยังถือกันว่าเป็นหัวหน้าขององค์เทพทันใจทุกองค์ในประเทศพม่า­ เพราะถ้าหากที่ใดจะสร้างองค์เทพทันใจนั้น ต้องเดินมาบวงสรวงขออนุญาตก่อนนั้นเอง ซึ่งการขอพรก็จะเหมือนกับทุกๆที่ที่ขอพรได้เพียงแค่ข้อเดียว แต่ที่นี้มักนิยมขอพรเรื่องงาน เรื่องเงิน ถ้าหากมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวเมืองสิเรียม ประเทศพม่าแล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะมากราบไหว้ขอพรกัน

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 667,470