นี่แหละ...เมนูโปรดของชาวแอฟริกาใต้

ชาวแอฟริกาใต้มีวัฒนธรรมการรับประทานอาหารที่หลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายเมนูที่เป็นที่โปรดปราน และเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติความอร่อยในแบบฉบับเฉพาะตั­วของประเทศแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ยังเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวเองก็ไม่ควรพลาดลิ้มลองว่­า...นี่แหละคือเมนูโปรดของชาวแอฟริกาใต้

Beef Steak หรือ สเต็กเนื้อ หนึ่งในเมนูโปรดอันดับต้นๆ ของชาวแอฟริกาใต้ เพราะที่นี่มีร้านอาหารฝรั่งมากมายเนื่องจากแอฟริกาใต้เคยเป็นเ­มืองในปกครองของเนเธอร์แลนด์และอังกฤษมาก่อนนั้น จึงทำให้เมนูสเต็กเนื้อ เป็นเมนูท็อปฮิต ที่รับรองคุณภาพว่าไม่แพ้เนื้อจากออสเตรเลียหรือนิวซีแลนด์เลยท­ีเดียว ส่วนราคาก็สมเหตุสมผลอีกด้วย  

Vetkoek อ่านออกเสียงแบบภาษาแอฟริกาว่า เฟ้ทค้อก หรือจะเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Fat Cake หรือ Curry Bunniesเป็นแป้งทอดใส่ไส้เนื้อสัตว์ ซึ่งโดยส่วนมากจะเป็นหมูสับผัดกับมันฝรั่งและผงกระหรี่ ลักษณะคล้ายๆ เบอร์เกอร์ชิ้นเล็ก ถือเป็นเมนูที่ห้ามพลาดหากมีโอกาสไปเยือนแอฟริกาใต้

Calamariหรือปลาหมึกชุบแป้งทอด รับประทานคู่กับมันฝรั่งทอด เมนูง่ายๆ ที่เป็นที่โปรดปรานของชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งที่นี่มีร้านที่ขายปลาหมึดทอดมาหฃกมายหลายร้านให้เลือกลิ้ม­ลองความอร่อยในแบบต้นตำรับกัน

Katogoกล้วยนึ่งหรือต้มราดซอสเนื้อ อาหารเช้าแบบอูกานด้า มีลักษณะเป็นกล้วยนึ่งหรือต้มทุบแบน รับประทานเป็นจานหลักคู่กับมันสำปะหลังต้ม แกงเนื้อ หมู ไก่ หรือปลา ให้รสชาตอร่อยเข้ากันได้เป็นอย่างดี อย่างไม่น่าเชื่อ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์แอฟริกาใต้ คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,758