ตามรอยพี่เธียร น้องเมย เที่ยวพม่าบรรยากาศสุดโรแมนติก

ละครอกเกือบหักแอบรักคุณสามี ได้บินลัดฟ้าไปถ่ายทำฉากสุดโรแมนติกของพี่เธียรและน้องเมย ถึงประเทศพม่า ซึ่งเรียกได้ว่าแต่ละโลเคชั่นนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั้งสิ้น และด้วยการแสดงของพระ-นาง อย่าง หมาก ปริญ และมิว นิษฐา ที่มารับบทเป็นพี่เธียร และน้องเมย ได้อย่างมีเคมีที่ลงตัว ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกให้กับสถานที่เข้าไปอีก จะมีที่ไหนบ้าง เราจะพาทุกท่านไปตามรอยความโรแมนติกพี่เธียรกับน้องเมยกันเลย...

สัมผัสวิถีชาวประมง ทะเลสาบอินเล หรือไทใหญ่เรียกว่า หนองอางเล เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาในรัฐฉาน เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองของพม่า ทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของกลุ่มชนที่เรียกตนเองว่า ชาวอินทา โดยใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางการทำการเกษตรบนเกาะวัชพืชที่กลางลำน้ำ­ในทะเลสาบ และอีกอย่างที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คือวิธีการทำประมงหรือ­การหาปลา ซึ่งเรียกได้ว่าไม่มีชาวประมงที่ใดในโลกสามารถเลียนแบบได้

ชมวิวบอลลูน ทะเลเจดีย์ เมืองพุกาม เมืองเก่าแก่ตั้งแต่ สมัยศตวรรษที่ 11  เป็นเมืองที่ติดอันดับเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสต­ร์ ที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งของประเทศพม่า  โดยเฉพาะความยิ่งใหญ่ของเจดีย์จำนวนกว่า  5,000 องค์ จนได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองแห่งเจดีย์สี่พันองค์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาในป­ระเทศพม่า ซึ่งบรรยากาศของที่นี่ยิ่งในช่วงตอนเย็นใกล้ค่ำ ตอนที่พระอาทิตย์กำลังตกนั้น ยิ่งให้ภาพที่สวยงามอย่างยิ่ง กับวิวบอลลูนท่ามกลางทะเลเจดีย์อันงดงาม

ไหว้พระขอพร ชเวดากอง มหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศพม่า บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้น บนยอดสุดของพระเจดีย์ และมีเพชรอยู่ 5,448 เม็ด เจดีย์มีความสูงถึง 326 ฟุต สร้างโดยพระเจ้าโอกะลาปะ เมื่อกว่า 2,000 ปีก่อน มหาเจดีย์ชเวดากองมีทองคำโอบหุ้มอยู่เป็นน้ำหนักถึง1100 กิโลกรัม ซึ่งชาวมอญและชาวพม่า ถือการกราบไหว้บูชาเจดีย์ชเวดากอง จะนำมาซึ่งบุญกุศลอันเป็นหนทางสู่การหลุดพ้นทุกข์โศกโรคภัยทั้ง­มวล

สักการะ พระนอนตาหวาน เป็นพระนอนปางพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ มีความยาวกว่า 70 เมตร เป็นพระนอนที่ใหญ่ที่สุดและมีความงดงามที่สุดของประเทศพม่า ทั้งพระพักตร์และขนตาที่งดงาม ดวงตาของท่านเป็นแก้ว โดยเฉพาะรวมไปถึงพระจีวรที่มีความพริ้วไหวสมจริง ตรงที่พระบาทมีภาพวาดเป็นมิ่งมงคลสูงสุด เพราะประกอบด้วยลายลักษณธรรมจักร ในบริเวณใจกลางฝ่าพระบาทและล้อมด้วย รูปมงคล 108 ประการ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์พม่า คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 667,863