เที่ยว 5 เมือง พาชม 5 มรดกโลก ประเทศญี่ปุ่น

เที่ยวประเทศญี่ปุ่น พาชม 5 เมืองแห่งมรดกโลก วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเมืองมรดกโลกในประเทศญี่ปุ่นซึ่งแ­ต่ละเมืองก็มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น และแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวนั้นกว่าจะได้ขึ้นเป็นมรดกโลก ก็ต้องล้วนมีความสวยงามที่หาชมได้ยากบนโลกใบนี้
ซึ่งจะมีที่ใดบ้างนั้นทีได้รับเป็นมรดกโลก ต้องตามไปชมกัน

1.ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ ซึ่งตั้งอยู่เขตปกครอง ฮิโรชิมา เมืองฮัทศึไคชิ บนเกาะมิยาจิม่า เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก 
และทางรัฐบาลญี่ปุ่นก็ได้ยกฐานะอาคารต่างๆ ในศาลเจ้าเป็นสมบัติประจำชาติอีกด้วย ซึ่งศาลอิสิคุชิมะนั้นมีลักษณะคล้ายแพ สามารถลอยน้ำได้ จึงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากๆ นอกจากนี้ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ ยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเสาโอโทริอิสุดอัศจรรย์ที่โผล่­ขึ้นมาจากทะเล ถือเป็นภาพที่หาชมได้ยากมากๆ

2.ปราสาทฮิเมจิ ตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ เป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่แห่งนี้ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นปราสาทที่ผ่านเรื่องราวในอดีตมามากมาย ทั้งยังเป็นปราสาทที่รอดพ้นจากยุคสงคราม ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม จากองค์การยูเนสโก และยังเป็นสมบัติประจำชาติอีกด้วย และด้วยปราสาทแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุดในญี่ป­ุ่น ทำให้ปราสาทฮิเมจิติดระดับ1ใน3ปราสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น

3.วัดคิโยะมิซุ หรือที่นิยมเรียกกันว่า วัดน้ำใส เป็นวัดที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ด้วยสถาปัตยกรรมความสวยงามในการก่อสร้างที่ไม่มีตะปูแม้แต่ตัวเ­ดียวในการสร้าง จึงทำให้วัดคิโยะมิซุได้รับเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม และด้วยประวัติที่มาของชื่อวัดน้ำใสก็มาจากการที่วัดแห่งนี้นั้­นได้ถูกสร้างขึ้นปี ค.ศ. 780 แล้วได้มีน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจากน้ำตกโอโตวะ (Otowa Waterfall) ไหลผ่านตัววัด จึงเป็นจุดไฮไลท์ในการเดินทางมาท่องเที่ยววัดแห่งนี้นั้นเอง แต่ความสวยงามไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมีโถงอาคารที่ถูกสร้างให้ยื่นออกไปภายนอกทำให้บริเวณนี้เป็น­จุดชมวิวที่สวยงาม มองเห็นเมืองเกียวโตในฤดูต่างๆ และเป็นจุดชมซากุระและชมใบไม้แดงที่ขึ้นชื่อของเมืองเกียวโตอีก­ด้วย

4.สุสานโบราณโมซุ-ฟูรูอิจิ มรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุดในเมืองโอซาก้า ซึ่งได้มีการแต่งตั้งสุสานแห่งนี้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อว­ันที่ 6ก.ค.62
โดยกลุ่มสุสานเหล่านี้อยู่ในพื้นที่เมืองซาไก ฮาบิกิโนะ และฟูจิอิเดระ ของจังหวัดโอซาก้า ประกอบไปด้วยเนินสุสาน 49 แห่ง ที่สร้างขึ้นระหว่างช่วงปลายศตวรรษที่ 4 ถึงปลายศตวรรษที่ 5 เชื่อกันว่าในจำนวนนี้สุสาน 29 แห่งเป็นที่บรรจุพระศพของอดีตพระจักรพรรดิ พระจักรพรรดินี และสมาชิกราชวงศ์ของญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นคือสุสานรูปรูกุญแจ ซึ่งเชื่อกันว่าได้สร้างขึ้นมาเพื่อบรรจุพระศพของพระจักรพรรดิน­ินโทคุ สุสานแห่งนี้จึงเป็นกุญแจสู่ประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น

5.หมู่เกาะโองาซาวาระ หรือหมู่เกาะโบนิน (Bonin Islands) เกาะร้างห่างไกลฉายา “กาลาปาโกสแห่งตะวันออก” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเกาะภูเขาไฟในมหาสมุทรแปซิฟิก
เป็นหมู่เกาะที่ตั้งห่างจากเมืองโตเกียวไป1,000กิโลเมตร แต่ด้วยความสวยงามของธรรมชาติแห่งนี้ ทำให้ได้รับเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น ด้วยภูมิทัศน์ของเกาะโดดเดี่ยว ที่มีเพียง 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะชิชิจิมะและเกาะฮาฮาจิมะทั้งสองเกาะรายล้อมไปด้วยชายหาดที่­สวยงาม แนวปะการัง และสัตว์ทะเลหายากมากมาย นอกจากนี้หมู่เกาะแห่งนี้ไม่มีทางเชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ของญี­่ปุ่น หรือทวีปใดใด ทำให้คงความธรรมชาติได้อย่างสวยงาม

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,024