จิบชายามบ่ายกับขนมหวานสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

ชาวอังกฤษมีวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ การจิบชายามบ่าย ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อกันมายาวนานตั้งแต่ประมาณยุค 1840 ซึ่งแน่นอนว่าการดื่มชานั้น จะต้องมีขนมหวานที่รับประทานคู่กัน เพื่อเพิ่มรสชาติที่เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดี โดยขนมที่ชาวอังกฤษมักจะรับประทานพร้อมจิบชาจะมีอะไรบ้างไปชมกั­นเลย...

Fruit cake เค้กผลไม้รวมสุดคลาสสิคที่สุดอีกชนิดของประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นต้นตำรับของเค้กชนิดนี้ ด้วยรสชาติของเนื้อเค้กที่อร่อยหอมกลิ่นนมเนยและรสชาติหวานอมเป­รี้ยวของผลไม้แห้งชิ้นเล็กๆ ที่อยู่ในเนื้อเค้ก ทำให้เป็นขนมหวานที่คนอังกฤษต่างชื่นชอบ

Scone หรือ สโคน เป็นขนมชนิดหนึ่งที่ชาวอังกฤษมักจะรับประทานคู่กับชาร้อนๆ ยามบ่าย ด้วยลักษณะที่คล้ายกับบิสกิตที่ผสมผสานกับขนมปัง ทำให้สโคนมีลักษณะผิวนอกกรอบ แต่ผิวในนุ่มร่วน มักจะทานคู่กับวิปครีม แยมรสผลไม้และชีส เพื่อให้รสชาติของสโคนดีขึ้นกว่าเดิม

Trifle ขนมสัญชาติอังกฤษ ที่มีประวัติมายาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 นอกจากทานคู่กับชายามบ่ายแล้ว ยังนิยมนำมาเสิร์ฟในงานเลี้ยงที่หรูหรา หรือเป็นขนมหวานปิดท้ายมื้อเย็นอันสุดพิเศษกับครอบครัว มีส่วนประกอบประมาณ 3-4 ชั้น ทำจากคัสตาร์ด ผลไม้ สปอนจ์เค้ก เยลลี่ และวิปครีม โดยผลไม้ และเค้ก จะอยู่ที่ส่วนล่าง แล้วราดด้านบนด้วยคัสตาร์ดและครีม บางชนิดอาจผสมเหล้าเล็กน้อย หรือน้ำผลไม้แทน เพื่อให้เนื้อเค้กมีความนุ่มมากขึ้น

Sticky Toffee Pudding เป็นเมนูตั้งแต่สมัยยุควิคตอเรียที่สืบทอดกันมาถึงปัจจุ­บันในประเทศอังกฤษ พุดดิ้งคลาสลิกเนื้อหนึบหนับที่มีรสหวานเหมือนทอฟฟี่จาก.       ผลอินทผ­าลัม เสิร์ฟรับประทานกับซอสคาราเมลที่มีรสชาติของกล้วยหอม และไอศกรีมวานิลลา หรือวิปครีมสักเล็กน้อย

Spotted Dick เมนูขนมหวานดั้งเดิมของชาวอังกฤษ ทำมาจากไขมันแข็งของแกะหรือวัว ผสมกับแป้งขนมปัง และผลไม้แห้งอย่างลูกเกด นำไปนึ่งหรือต้ม แล้วปั้นให้เท่าขนาดพุดดิ้ง เสิร์ฟพร้อมกับซอสคัสตาร์ดนุ่มๆ  

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,044