ฮะมะมัตสึ พาร์ค...สวนดอกไม้สี่ฤดู


ฮะมะมัตสึ พาร์ค…สวนดอกไม้สี่ฤดู

สวนดอกไม้ฮะมะมัตสึ(Hamamatsu) สวนดอกไม้ หรือสวนพฤกษศาสตร์ที่บริเวณใกล้กับทะเลสาบฮามานะ สวนสาธารณะที่มีพื้นที่ประมาณ 30,000 ตารางเมตร

สวนดอกไม้แห่งนี้ประกอบด้วยพืชพันธ์ุต่างๆ มากมายถึง 3,000 ชนิด มีอยู่ประมาณ 100,000 ต้นในตามฤดูกาล เช่น ดอกซากุระ ดอกกุหลาบ ดอกไอริสญี่ปุ่น และอื่นๆ ที่แตกต่างกัน ซึ่งสวนดอกไม้แห่งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและดอกไม้ตามฤดูกาลสีสันสดใส รวมถึงต้นไม้อันเขียวขจีที่ที่แผ่กิ่งก้านต้อนรับผู้มาเยือนที่นี่กันตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีโรงเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่จัดแสดงดอกไม้ และต้นไม้ต่างๆ ตามฤดูกาล มีการแสดงน้ำพุเป็นที่นิยมในการดึงดูดผู้เข้าชม สวนนี้มีร้านค้า ร้านอาหาร และรถบัสวิ่งในสวนสำหรับการรับชมวิว จึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่จะมาเที่ยว และสนุกกับการเล่นในสวนแห่งนี้

สวนดอกไม้ฮะมะมัตสึจะเปิดไฟสว่างในเวลากลางคืน สำหรับผู้เข้าชมสวนตามฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว สวนดอกไม้แห่งนี้ จะจัดการแสดงแสงสียามค่ำคืนที่มีเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเท่านั้นด้วย คือ การประดับหลอดไฟทั้งหมด 600,000 ดวง ที่จะทำให้ท้องฟ้าในยามค่ำคืนเป็นประกาย การประดับตกแต่งแสงสีและดอกไม้ภายในเรือนกระจก Crystal Palace และการแสดงแสงสีของน้ำพุ ช่วยให้ยามค่ำคืนของสวนดอกไม้นี้มีความงดงามมากยิ่งขึ้น

 

ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก hamamatsu-daisuki.net และ ภาพสวยๆจาก flickr.com

 

 

 รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 667,866