ชิกิซากุระ...ท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี


ชิกิซากุระ…ท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี

ชมซากุระบานพร้อมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เมืองโอบาระ (Shikisukura In Autumn) ดอกซากุระปกตินั้นจะบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม แต่มีอยู่สถานที่หนึ่งที่มีดอกซากุระสายพันธุ์พิเศษ ออกดอกได้ปีละ 2 ครั้ง มีชื่อว่า ชิกิซากุระ (Shikizakura) หรือเรียกกันว่า ซากุระสี่ฤดู หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Winter Cherry Blossoms

 ซึ่งนอกจากในฤดูใบไม้ผลิแล้ว ชิกิซากุระจะบานในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม จึงทำให้สามารถชมดอกซากุระไปพร้อมกับใบไม้เปลี่ยนสีได้ในขณะเดียวกัน โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองโอบาระ จังหวัดไอจิ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากนาโกย่า ซึ่งที่บริเวณนี้จะมีดอกชิกิซากุระ ปลูกไว้มากถึง 10,000 ต้น 

นอกจากนั้นเรายังสามารถปีนขึ้นไปชมภูเขาซากุระ (Senmi Shikizakura No Sato) ซึ่งเป็นภูเขาที่มีซากุระบานปกคลุมทั้งลูก สลับกับใบไม้แดงสีสันสดใส พร้อมจุดชมวิวที่หลากหลาย โดยต้นกำเนิดของซากุระหน้าหนาวในโอบาระนี้ว่ากันว่า คุณหมอเกนซากิ ฟูจิโมโตะ (Genseki Fujimoto) ได้นำชิคิซากุระมาลองปลูกที่นี่ตั้งแต่ต้นยุค 1900 จนได้ต้นแม่พันธุ์และขยายพันธุ์ไปทั่วบริเวณ ซึ่งที่นี่ยังถูกยกให้เป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติอีกแห่งเลย

ดอกชิกิซากุระ จะเริ่มบานราวปลายเดือนตุลาคม และจะสวยที่สุดในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน และในทุกปีจะมี งานเทศกาลชมดอกซากุระสี่ฤดูที่โอบาระ (Obara Shikizakura Matsuri) โดยปี 2019 จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1-30 พฤศจิกายน เปิดให้เข้าชมเวลา 9.00-16.00 น.

ภายในงานมีการแสดงที่น่าสนใจมากมาย อย่างเช่น Obara Kabuki รวมไปถึงร้านอาหารญี่ปุ่นต่างๆที่มารวมตัวออกงานกันอย่างครื้นเครง ตลอดจนการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กระดาษญี่ปุ่น Japanese Paper Art Museum และ Art and Crafts Center และจุดที่เป็นไฮไลท์คือ ต้นชิกิซากุระ อายุกว่า 100 ปี และได้รับการรักษาเป็นสมบัติทางธรรมชาติของจังหวัดอีกด้วย

 

ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก jnto.or.th และ ภาพสวยๆจาก flickr.com

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,095