สีสันแห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสี...ณ มหาวิทยาลัยโตเกียว


สีสันแห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสี…ณ มหาวิทยาลัยโตเกียว

มหาวิทยาลัยโตเกียว (Tōkyō daigaku โทเกียวไดงะกุ) หรือย่อว่า โทได (Tōdai) : คำว่า Daigaku ภาษาญี่ปุ่น แปลว่า มหาวิทยาลัย ในมหาวิทยาลัยโตเกียวจะมีต้นแปะก๊วยที่ปลูกเรียงกัน และจะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองพร้อมกัน ซึ่งยังถือเป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมใบแปะก๊วยในโตเกียวอีกด้วย

ช่วงใบแปะก๊วยเปลี่ยนสี สำหรับการชมใบแปะก๊วยเปลี่ยนสีที่มหาวิทยาลัยโตเกียวนั้น สามารถชมได้ตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม แต่หากไปช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน–ต้นเดือนธันวาคม จะเป็นช่วงที่ใบแปะก๊วยเป็นสีเหลืองอร่ามทั้งมหาวิทยาลัย การเข้าไปชมในมหาวิทยาลัย ไม่เสียค่าเข้า ไม่ต้องแลกบัตรใดๆ ทั้งสิ้น เดินเข้าไปได้เลย อุณหภูมิช่วงนี้ประมาณ 8-10 องศาเซลเซียส สามารถใส่เสื้อผ้าแบบสบายๆ เดินเล่นเพลิดเพลินกับดื่มด่ำบรรยากาศโดยรอบมหาวิทยาลัยได้อย่างไม่รู้เบื่อ

มุมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปชมใบแปะก๊วยเปลี่ยนสี จะอยู่ที่ทางเดินไปหอนาฬิกา ถนนเส้นนี้จะปลูกต้นแปะก๊วยทั้งสองฝั่ง ใบไม้จะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองพร้อมกัน ใบแป๊ะก๊วยที่ร่วงลงสู่พื้นทำให้พื้นถนนกลายเป็นสีเหลือง จากความสวยงามของใบแปะก๊วย และอาคารเรียนสวยๆ ทำให้ที่นี่เหมาะกับคู่รักที่ต้องการหาสถานที่ถ่ายรูป Prewedding อีกสถานที่หนึ่ง

มหาวิทยาลัยโตเกียว มีชื่อย่อว่า โทได เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของญี่ปุ่น สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเมจิ ปี ค.ศ.1877 ในตอนแรกนั้นเปิดเป็นโรงเรียนแพทย์ ต่อมาก็เริ่มมีคณะอื่นเปิดตามมา เช่น วิศวกรรมศาสตร์, วิทยาศาสตร์, เศรษฐศาสตร์, เภสัชศาสตร์ เป็นต้น

มหาวิทยาลัยโตเกียว เป็นเหมือนมหาวิทยาลัยในฝันของเด็กญี่ปุ่นทุกคน เพราะเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงมากมาย ได้รับรางวัลโนเบลในสาขาต่างๆ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นก็จบจากมหาวิทยาลัยนี้ถึง 6 คน ปัจจุบันมหาวิทยาลัยโตเกียวมีนักศึกษาถึง 30,000 กว่าคน

รูปแบบสถาปัตยกรรม อาคารเรียน จะมีความเป็นตะวันตกผสมผสานอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นหอนาฬิกา ส่วนโค้งตามเสาแบบโรมัน ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความสวยงามมาก สัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยโตเกียวจะเป็นรูปใบแปะก๊วย 2 ใบซ้อนกันอยู่ ด้วยเหตุนี้จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมต้องมาชมชมใบแปะก๊วยเปลี่ยนสีที่โทได

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก emagtravel.com และ ภาพสวยๆจาก flickr.com

Visitors: 666,637