3 MORNING MARKET...ที่ไม่ควรพลาด


3 MORNING MARKET…ที่ไม่ควรพลาด!!

1. ตลาดโจไก อิจิบะ (Jogai Ichiba Market) ศูนย์กลางตลาดขายส่งเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ที่รวบรวมเอารสชาติความสดของฮอกไกโดไว้มากมาย ทุกเช้าจะมีผัก ผลไม้เก็บมาสดๆ จากหลากหลายแหล่งทั่วฮอกไกโด และปลาที่จับมาสดๆ จะถูกนำมายังศูนย์กลางตลาดขายส่งเมืองซัปโปโร ตลาดที่ผู้กระจายสินค้าไปซื้ออยู่ถัดไป ส่วนตลาดที่เปิดสำหรับประชาชนทั่วไปคือที่นี่

ส่วนตลาดที่เปิดสำหรับประชาชนทั่วไปคือที่นี่ ตั้งแต่ร้านขายปลาสดๆ ร้านผลไม้ ร้านอาหารแห้ง ร้านปลาตากแห้งเค็ม และอื่นๆ เรียงรายกว่า 60 ร้าน มีวัตถุดิบสดใหม่คัดสรรมาอย่างดีให้เลือกหาตั้งแต่ 6 โมงเช้า นอกจากนี้ ยังพรั่งพร้อมไปด้วยร้านอาหารทั้งร้านซูชิและร้านอาหารชุดที่ใช้วัตถุดิบจากตลาด ได้ลิ้มรสอาหารของฤดูกาลนั้นๆ ในราคาย่อมเยาว์

2. ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market) มีอีกชื่อเรียกว่า Addiction Aquatic Development (ADD) ซึ่งถูกสร้างขึ้นใหม่โดยบริษัท Mitsui Food & Beverage Enterprise Group ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอาหารและร้านอาหาร ตลาดแห่งนี้เปิดทำการ เวลา 06.00 – 24.00 น.

Taipei Fish Market แบ่งออกเป็น 10 โซนใหญ่ๆดังนี้

1. โซนบ่อปลา มีปลาสดๆเป็นๆให้เลือกมากมาย
2. โซนอาหารญี่ปุ่น
3. โซน Seafood Bar
4. โซน HOT POT
5. โซนปิ้งย่าง บาร์บีคิว
6. โซนขายของสด Super Market
7.  โซนขายอาหารสำเร็จรูป
8. โซนขายของ Life Style
9. โซนขายผลไม้สด
10. โซนขายดอกไม้

3. ตลาดเช้าโยบูโกะ (Yobuko Morning Market) ตั้งอยู่ที่เมืองคะระซุ (Karatsu) เมืองแห่งทิวทัศน์ที่สวยงามของจังหวัดซากะ ตลาดเช้าสุดแสนขึ้นชื่อของฟุกุโอกะ มีชื่อเสียงในเรื่องของปลาหมึกรสเด็ดที่ไม่ควรพลาดที่จะได้ลิ้มลองรสชาติกัน

ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีมานานตั้งแต่ในช่วงปี ค.ศ. 1912 เป็นหนึ่งในตลาดเช้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยมีความยาวถึง 200 เมตร และคับคั่งไปด้วยแผงขายอาหารทะเลสด ๆ อาหารแปรรูป ผัก และดอกไม้สวยๆ ที่มีขายให้เลือกซื้อกันได้อย่างเพลิดเพลิน

อาหารทะเลสดที่ชาวญี่ปุ่นการันตีว่าขึ้นชื่อและรสชาติดีสุดๆ ในตลาดแห่งนี้ก็มีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น หอยเม่นสด หอยอาวาบิ เกี้ยวซ่าไส้ปลาหมึกหรือแม้แต่เนื้อวาฬที่ตลาดนี้ก็เด่นดังเช่นกัน

แต่ที่มาถึงแล้วต้องลองชิมให้ได้ก็คือ ปลาหมึก ‘อิกะอิคิสึคุริ’ ของดีของเด็ดของเมืองนี้ อิกะอิคิสึคุริ เป็นปลาหมึกนี้ที่มีเนื้อสีใสให้ความรู้สึกเหมือนละลายในปากและมีรสชาติหวานในตัว โดยจะต้องกินแบบซาชิมิ ซึ่งให้รสชาติของปลาหมึกที่ทั้งหวานทั้งสดใหม่เหมือนเพิ่งขึ้นมาจากทะเลเลยทีเดียว

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,911