กอลมาร์...ลิตเติ้ลเวนิสแห่งฝรั่งเศส


กอลมาร์…ลิตเติ้ลเวนิสแห่งฝรั่งเศส

เมืองกอลมาร์ (Colmar) เมืองท่องเที่ยวยุคกลางที่มีชื่อเสียงและยังเป็นเมืองหลวงของจังหวัดโอ-แร็ง (Haut-Rhin) ในแคว้นอาลซัส (Alsace) โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส

เมืองกอลมาร์ เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองหลวงแห่งไวน์แห่งอาลซัส” (Capitale des Vins d’Alsace) นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการอนุรักษ์เมืองให้ยังคงเป็นเมืองที่ มีลักษณะสถาปัตยกรรมและบรรยกาศของเมืองโบราณ โดยเฉพาะในตัวเมืองเก่าที่เรียงรายไปด้วยเรือนไม้โบราณ ร้านค้าโบราณ โบสถ์ พิพิธภัณฑ์ คริสต์ศาสนสถาน และร้านค้าและที่อยู่ อาศัยที่คงสภาพเหมือนเมืองในยุคกลาง

เมืองแห่งนี้ถูกจัดให้เป็นเมืองที่มีความโรแมนติก เมืองหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส และเป็นสถานที่ที่คู่รักมักจะให้คำสัญญาในความรักระหว่างกันและกัน สิ่งที่น่าประทับใจของเมืองกอลมาร์ ก็คือ ไร่องุ่นจำนวนมาก เคียงคู่ไปกับอุตสาหกรรมการผลิตไวน์ชั้นเยี่ยม และบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่แสนโรแมนติกในฝันของใครหลายคน

ความสวยงามของลำคลองและบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมสองฝั่งนั้น งดงามจนทำให้ที่นี่ได้รับฉายาว่าเป็น “เวนิสน้อย” ที่นี่สามารถนั่งเรือชมเมือง ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการที่จะได้เห็นมุมมองที่แปลกตาของเมืองแห่งนี้ ผสานกับมนต์เสน่ห์ของกอลมาร์ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมที่ยังคงสภาพเป็นเมืองโบราณเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น พิพิธภัณฑ์ โบสถ์ น้ำพุ รูปปั้น ห้องสมุด ต่างก็เป็นองค์ประกอบที่หล่อรวมให้เป็นเมืองที่น่าดึงดูดใจ

อาคารยุคเรเนอซองส์ที่มีความเก่าแก่ที่สุดของกอลมาร์ยังคงอวดโฉมของมันที่สร้างจากไม้และได้รับการตกแต่งที่สวยงาม Maison Pfister ที่มีอายุมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ประดับไปด้วยภาพวาดบนกำแพงที่สุดแสนอลังการ อีกทั้ง St. Martin Church โบสถ์ยุคกลางที่สร้างจากอิฐสีชมพูที่ดูสวยแปลกตา และสำหรับผู้ที่รักศิลปะของเก่า กอลมาร์ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกมากมาย

เมืองกอลมาร์ยังเป็นบ้านเกิดของจิตรกรและช่างแกะพิมพ์มาร์ติน โชนเกาเออร์ และประติมากรเฟรเดริก โอกุสต์ บาร์ตอลดี ผู้ออกแบบอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ที่ตั้งอวดโฉมความยิ่งใหญ่อยู่ที่มหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกานั่นเอง

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

 

 

Visitors: 666,904