ชมพิงค์มอส...@สวนทาคิโนอูเอะ


ชมพิงค์มอส…@สวนทาคิโนอูเอะ

สวนทาคิโนอูเอะ (Takinoue Park) ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปลายเดือนพฤษภาคม-กลางเดือนมิถุนายนจะเต็มไปด้วยพิงค์มอส หรือดอกชิบะซากุระ(Shibazakura) หรือ Moss Phlox เป็นพืชคลุมดิน มีสีชมพูสดใส ซึ่งสวนแห่งนี้เริ่มปลูกต้นพิงค์มอสมาตั้งแต่ปี 1956 และปลูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเต็มพื้นที่ 100,000 ตารางเมตร

สวนทาคิโนะอูเอะ ตั้งอยู่ที่เมืองทาคิโนะอุเอะ ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ อยู่ทางตอนเหนือของฮอกไกโด อยู่ในเขตที่เรียกว่า มอนเบ็ทซสึที่ถูกเรียกว่า “หมู่บ้านแห่งเทพนิยาย” เนื่องจาก ผู้คนในเมืองนี้ต้องการสร้างเมืองให้เป็นเมืองที่มีความงดงามเรียบง่าย ให้คล้ายกับเป็นฉากฉากหนึ่งในเทพนิยาย ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของหมู่บ้านนั้น ได้รับการทะนุถนอมรักษาด้วยความรักของชาวบ้านเสมอมา ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกว่า ไม่ว่ามาเยือนกี่ครั้งก็รู้สึกได้ว่าเมืองงดงามขึ้นกว่าการมาเยือนครั้งก่อน

มอนเบ็ทสึ (Monbetsu) เป็นเมืองชายฝั่งทะเลทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอกไกโด และเป็นจุดตั้งต้นอีกแห่งในการออกเรือไปชมก้อนน้ำแข็งยักษ์ หรือ ice drift ที่ลอยมาจากขั้วโลก และชมทุ่งดอกไม้พิงค์มอสสีชมพูบานทั่วทั้งเนินเขา และสวนทิวลิปที่สวยงามเช่นกัน

สวนทาคิโนะอูเอะ เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองทาคิโนะอุเอะ เนื่องจากช่วงกลางเดือนพฤษภาคมจนถึงต้นเดือนมิถุนายน ดอกชิบะซากุระ(หรือที่คนไทยเรียกว่าพิงค์มอส)ภายในสวน จะพากันบานสะพรั่งสวยงามเปรียบเสมือนกับสวนนี้ถูกปูด้วยพรมสีชมพู สวนพิงค์มอสของที่นี่เริ่มต้นมาจากต้นกล้าพิงค์มอสที่มีปริมาณเพียง”ลังส้มหนึ่งลัง”เท่านั้น จากนั้นก็ค่อยๆขยายพันธุ์ต่อมาเรื่อยๆจนปัจจุบันมีพื้นพี่ขนาดใหญ่ถึง 100,000 ตารางเมตร ว่ากันว่าสวนทาคิโนะอุเอะแห่งนี้เป็นสวนพิงค์มอสมีขนาดใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

สวนทาคิโนะอูเอะ ถูกรายล้อมไปด้วยภูเขา น้ำตก และหุบเขา ทำให้ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงงานเทศกาลดอกไม้บาน ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายน สวนแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวท้องถิ่นและต่างชาติแวะมาเยี่ยมเยียนเป็นจำนวนมาก

  

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 667,913