วังโปตาลาจำลอง...@เฉิงเต๋อ


วังโปตาลาจำลอง…@เฉิงเต๋อ

วังโปตาลาจำลอง ตั้งอยู่ที่เมืองเฉิงเต๋อ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีชื่อเรียกในภาษาจีนว่า “ผู่โถวจงเฉิงจรือเมี่ยว” เป็นวัดจำลองมาจากวังโปตาลากง ของท่านดาไลลามะ ในเมืองลาซา ของทิเบต วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิคังซี แห่งราชวงศ์ชิง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของจักรพรรดิ วัดแห่งนี้อยู่ทางทิศเหนือของพระราชวังฤดูร้อนของจักรพรรดิคังซี ซึ่งเป็นพระราชวังฤดูร้อนที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในประเทศจีน วัดแห่งนี้เป็นวัดในสไตล์ทิเบต และมีการผสมผสานกันระหว่างศิลปะของมองโกลและชาวฮั่นเข้ามาด้วยเล็กน้อย

วังโปตาลาจำลอง หรือ วัดโปตาลา หมู่วัดทั้ง 8 แห่ง ในเมืองเฉิงเต๋อ และพระราชวังฤดูร้อนเฉิงเต๋อ ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกที่ตั้งอยู่ในเมืองเฉิงเต๋อ มณฑลเห่อเป่ย์ ประเทศจีน จากองค์การยูเนสโก้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ค.ศ. 1994 โดยมีมติให้เป็นมรดกโลกจากการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามาัญ ครั้งที่ 18 ที่จัดขึ้น ณ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชมได้อย่างไม่ขาดสาย

สำหรับพระราชวังฤดูร้อนเฉิงเต๋อนั้น เป็นสถานที่พักร้อน หรือวังฤดูร้อนที่ตั้งอยู่บนเขา ของราชวงศ์ชิง ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1703 ซึ่งมีวัตถุประสงค์อีกสิ่งหนึ่ง คือ เป็นที่ประทับของพระราชวงศ์จีน ในคราเสด็จไปเมืองเฉิ่นหยาง เมืองหลวงเก่า

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,186