FUJI SHIBAZAKURA...MATSURI


FUJI SHIBAZAKURA…MATSURI

เทศกาล Fuji Shibazakura Matsuri ชมความงามของดอกชิบะซากุระในทุ่งกว้างเชิงภูเขาไฟฟูจิที่บานพร้อมกันกว่า 800,000 ดอก ในเขตปริมณฑลของกรุงโตเกียว เป็นเทศกาลดอกไม้ที่งดงาม สีสันที่ตัดกันอย่างลงตัว แต่งแต้มสีสันสดใสให้แก่ภูเขาไฟฟูจิ โดยมีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 16 เมษายน – 29 พฤษภาคม 2559
ช่วงเวลาตั้งแต่ 8.00 – 17.00 น. 

 

เทศกาล Fuji Shibazakura Matsuri มีทางเข้า 2 ทาง ต้องเดินเข้าไปให้ถึงด้านในสุด เพื่อที่จะได้มุมภาพแบบพาโนรามาของสวน Shibazakura และ ฟูจิซัง / มีมุมให้นั่งแช่เท้าชมวิว (ค่าบริการคนละ 100 เยน) / มีไปรษณีย์พิเศษที่เราสามารถซื้อโปสการ์ดส่งไปหาคนทางบ้านได้ด้วย / นอกจากนี้ด้านในยังมีซุ้มขายอาหารที่คัดสรรมาสำหรับงานนี้อย่างเป็นพิเศษ

Shibazakura หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Moss Phlox/Phlox Subulata คนไทยเรียกกันง่ายๆว่า “พิงค์มอส” เป็นดอกไม้พันธ์เล็กที่มีขนาดประมาณ 1.5 ซม. มีทั้งสีชมพู แดง ม่วง และ ขาว ชิบะซากุระ เป็นพันธุ์ที่มาจากอเมริกาเหนือ เรียกว่า Tweet มีลักษณะคล้ายกับดอกซากุระแต่บานและออกดอกบนพื้นดิน จึงเป็นที่มาของชื่อ Shiba (พื้นดิน) + Zakura (ซากุระ – ที่ต้องเขียนเป็นตัว Z เพราะเป็นการเปลี่ยนเสียงตามภาษาญี่ปุ่น) ดอกชิบะซากุระจะชอบอยู่บนดินที่ระบายน้ำได้ดีและมีแดดส่องอย่างทั่วถึง และนิยมปลูกบนกำแพงหินหรือที่ลาดชันเป็นลักษณะคล้าย slope จึงกลายเป็นเสน่ห์ของสวนที่ปลูกดอกชนิดนี้

McDaniel’s Cushion เป็นดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) ที่มีดอกขนาดใหญ่ กลีบดอกสีชมพูเข้มเด่นชัดตามที่ปรากฏให้เห็นในต้นไม้ประเภทที่ใช้จัดสวน มีต้นกำเนิดจากอเมริกาเหนือ และสามารถทนอากาศหนาวรุนแรงได้

Mont-Blanc ชิบะซากุระสายพันธุ์สีขาว ใบออกสีเขียวตองอ่อน โดดเด่นไม่ซ้ำสายพันธุ์อื่น สร้างความประทับใจและดูสดใสแม้ฤดูที่ไม่มีดอกบาน

Autumn Rose สีดอกเป็นสีชมพูดอกกุหลาบ โดยทั่วไปสีดอกชนิดนี้เรียกว่า ‘Pink Shibazakura’ มันย้ำเตือนเราให้นึกถึงกลุ่มเมฆสีชมพูที่เต็มไปด้วยความงดงามในเขตทามะ อ่อนโยนและสงบเยือกเย็นอย่างผู้หญิง เสมือนภาพที่มีส่วนขอบตกแต่งสีขาวรอบๆ แซมกับสายสีชมพู เป็นดอกที่มีรูปแบบลายอ่อนหวาน หากมองจากที่ไกลๆจะเห็นเหมือนทุ่งดอกไม้สีชมพูกุหลาบ (เหมือนสีผิวหญิงสาว)

Tama-no-Nagare ริมกลีบดอกเป็นวงสีขาวซึ่งทำให้ดอกสีชมพูมีแถบที่มีจุดสวยงาม เป็นการสะท้อนให้เห็นเหมือนมีกลุ่มนกกระสาสีชมพูเมื่อมองจากระยะไกล

Little Dot  สีดอกเป็นสีขาวบริสุทธิ์และใบมีสีเข้มมากกว่า Mont Blanc ต้น Little Dot เป็นพืชไม่ผลัดใบจึงมีใบชอุ่มตลอดทั้งปี หลังจากดอกบานร่วงไปมันกลายเป็นสีเขียวเหมือนกับพรม และมีอีกชื่อหนึ่งว่า Calvides White

Oakington Blue-Eyes ชื่อ Oakington มาจากดอกกล้วยไม้ที่กำลังอวดสีม่วงอ่อน สีดอกเป็นสีม่วงแดงซีดๆ ให้ความรู้สึกโรแมนติกมากๆ ซึ่งทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกอันหอมหวาน ในส่วนตรงกลางดอก จุดแต้มสีฟ้าเข้มทำให้เกิดลักษณะเด่นขึ้นทำให้คุณรู้สึกถึงความบริสุทธิ์ของมันเช่นกัน

ระหว่างที่มีการจัดเทศกาลชิบะซากุระภูเขาไฟฟูจิก็จะมีการจัด “Mt. Fuji Delicious Foods Festival” มีการออกร้านของอร่อยในแถบภูเขาไฟฟูจิมากมาย ซึ่งเป็นบริเวณในงานที่จะขายเครื่องดื่ม ของกินและอีกมากมาย ในเทศการอาหารแสนอร่อยของภูเขาไฟฟูจินี้ จะมีร้านอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงมาร่วมออกร้าน เช่น ร้านยากิโซบะของย่านฟูจิโนะมิยะ ร้านอุด้งของเมืองฟูจิโยชิดะ เครื่องในไก่ต้มที่เป็นสูตรลับเฉพาะของย่านโคชู (Koshu Torimotsu-ni) นอกจากนี้ยังมีการเตรียมเมนูพิเศษสุดๆ สำหรับผู้มาเยี่ยมชม เมนูนี้เป็นขนมปลา Tai ที่คนญี่ปุ่นนิยมให้กันในวันมงคลที่ผสมผสานระหว่างภูเขาไฟฟูจิและปลาไท ชื่อว่า “Fujiyama Taiyaki” และเมนูที่ใช้ Koshu Fuji Sakura Pork ซึ่งเป็นหมูที่เลี้ยงในจังหวัดยามะนะชิอันลือชื่อ “Phantom Pork” ชื่อว่า “Koshu Fuji Sakura Pork Tonjiru”

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 668,245