PURA TANA LOT...วิหารทานาห์ลอต


PURA TANA LOT…วิหารทานาห์ลอต

วัดทานาห์ลอต หรือ วัดปุรา ตานะห์ ลอต คำว่า “ทานา” หมายถึง โลก ส่วนคำว่า “ลอต” แปลว่า ทะเล จึงมีความเชื่อว่าวัดแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของการบรรจบของธรรมชาติและจักรวาล วัดทานาห์ลอตทตั้งอยู่บนชายหาดริมทะเล 1 ใน 7 ของเกาะบาหลี สร้างโดยนักบวชฮินดู ชื่อว่า ดัง ฮยัง นิราร์ธา ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 11

วัดทานาห์ลอต มีลักษณะการสร้างบนโขดหินคล้ายเกาะเล็ก ๆ เวลาน้ำขึ้น จึงดูเหมือนวัดอยู่กลางทะเล เวลาน้ำลง ผู้คนสามารถเดินข้ามทางเดินไปยังตัววัดได้ เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวบาหลีให้ความเคารพบูชาอย่างมาก มีทิวทัศน์และบรรยากาศที่สวยงาม 

วัดทานาห์ลอต เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและถูกถ่ายรูปมากที่สุดในบาหลี และยังเป็น 1 ใน 7 วัดที่ถูกสร้างริมชายฝั่งทะเลของเกาะบาหลีอีกด้วย สำหรับการเข้าชมวัดนั้นอนุญาตให้เข้าไปข้างในได้เฉพาะผู้มาสักการะเท่านั้น หากนักท่องเที่ยวต้องการมาชมความงดงามของพระอาทิตย์ตกสามารถชมได้จากเนินหินที่อยู่ใกล้ๆกัน

วิหารทานาห์ลอต (Pura Tanah Lot) สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่เทพเจ้าและปีศาจแห่งท้องทะเล เป็นวิหารที่ตั้งอยู่บนผาหินนอกชายฝั่ง ที่เกิดจากการกัดเซาะของเกลียวคลื่น โดยในช่วงน้ำขึ้นวัดจะถูกโอบล้อมไปด้วยน้ำเหมือนเกาะเล็กๆ ริมชายฝั่ง พอน้ำลดจะพบกับเนินหินและลานหินยื่นออกไปในทะเล สามารถเดินเท้าไปยังวัดได้อย่างสบายๆ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก

 

รับชมโปรแกรมทัวร์อินโดนิเซีย คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,261