NANJING...SHOPPING STREET


NANJING…SHOPPING STREET

ถนนนานจิง หรือ นานจิงลู่ เป็นย่านช้อปปิ้งเก่าแก่ที่สุดของเซี่ยงไฮ้ เป็นตลาดซื้อขายของกันคึกคักตั้งแต่่ทศวรรษ 1920 ตั้งอยู่ฝั่งผู่ซี กินพื้นที่ยาวตั้งแต่ฝั่งตะวันตกของ “เดอะ บันด์” ถึง “พีเพิลส์ สแควร์” เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลก

เดอะ บันด์ สัญลักษณ์เซี่ยงไฮ้ยุคเก่า หรือ “หาดไว่ทัน” เดอะบันด์ของเซี่ยงไฮ้ คือ ย่านถนนริมแม่น้ำที่มีความยาว 1.5 กม. ไปตามริมแม่น้ำหวงผู่ ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าของมหานคร  เป็นที่ถ่ายทำภาพยนต์เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ อีกทั้งเคยเป็นที่ตั้งของตึกที่ทำการบริษัทใหญ่ๆ ธนาคารชั้นนำ และสถานกงสุลประเทศต่างๆทั่วโลก ลักษณะของอาคารเป็นสไตล์ยุโรปโบราณ และยังคงอนุรักษ์ไว้อย่างดี บางแห่งดัดแปลงเป็นออฟฟิศและเรสเตอรองต์หรูๆ ใครมาเยือนเซี่ยงไฮ้ ต้องแวะชมความงามแบบคลาสสิกของ “เดอะ บันด์” จึงเรียกได้ว่ามาถึงเซี่ยงไฮ้

นานกิง หรือ หนานจิง (Nanjing) ซึ่งหมายถึง “นครหลวงทางใต้” ตั้งอยู่ช่วงกลางไปจนถึงปลายของแม่น้ำแยงซี ในมณฑลเจียงซู หนานจิง ถือเป็นจิ๊กซอชิ้นสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจีน

ในอดีต นานกิง เป็นเมืองหลวงเก่าแก่ถึง 10 ราชวงศ์ ที่นี่จึงเต็มไปด้วยโบราณสถานที่สะท้อนความเป็นมา และความรุ่งเรืองในอดีต ในฐานะเมืองหลวงในช่วงราชวงศ์หมิง และเมืองหลวงของสาธารณรัฐจีนช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ทุกตารางนิ้วของเมืองอัดแน่นไปด้วยเรื่องเล่าของรอยยิ้ม และคราบน้ำตา ซึ่งล้วนหล่อหลอมให้จีน เป็นชนชาติที่เข้มแข็งแต่แฝงด้วยความนุ่มนวล ทั้งด้านประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม

นานกิง ในวันนี้ มีการเปลี่ยนผ่านสู่ด้านที่มีความเป็นเมืองมากขึ้น แต่ยังคงมนต์ขลังของความยิ่งใหญ่และความร่มรื่นย์ เป็นศูนย์กลางด้านการศึกษา มีถนนใหญ่ 3 เลน คาเฟ่เก๋ๆ และพิพิธภัณฑ์เจ๋งๆ ที่โอบกอดด้วยความงดงามของทะเลสาบ วนอุทยาน และแม่น้ำแยงซี นานกิง จึงเป็นส่วนผสมที่เข้มข้นลงตัวระหว่างความสง่างามทางประวัติศาสตร์ และความงดงามทางธรรมชาติ คุ้มค่าแก่การเยี่ยมเยือนไม่แพ้ตัวเลือกยอดฮิตอย่าง เซี่ยงไฮ้ หรือ ปักกิ่ง เลยก็ว่าได้

โดยในช่วงเทศกาล ตรุษจีน ปีใหม่ และคริสต์มาส ชาวเซี่ยงไฮ้และนักท่องเที่ยวจะมารวมตัวกันฉลองความสุขสันต์บนถนนสายนี้ พื้นที่ด้านตะวันออกของนานจิงอนุรักษ์เป็นถนนคนเดิน ถือเป็นอีกย่านที่น่าเดินน่าช้อปที่สุดในเซี่ยงไฮ้ เพราะมีร้านจีนๆซุกซ่อนอยู่สลับกับห้างหรูตลอดสองข้างทาง

นอกจากนี้เรายังสามารถเดินไปชมความงดงามของ หอไข่มุก ยามค่ำคืนได้อีกด้วย หอไข่มุกเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในเอเชียและสูงเป็นอันดับ 3 รองจากแคนนาดาและรัสเซีย หอไข่มุก สูง 468 เมตร หนัก 120,000 ตัน ภายในหอไข่มุกเป็นเสาปล่องกลวงมีลิฟท์ความเร็ว 7 เมตร/ 1 วินาที

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday 

Visitors: 667,750