Minau Island...เกาะดอกไม้


MINAU ISLAND…เกาะดอกไม้

เกาะไมเนา (Mainau) หรือ เกาะพฤกษชาติไมเนา หรือ เกาะดอกไม้ ไมเนา (Blumeninsel Mainau) อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศเยอรมนี โดยเกาะตั้งอยู่ในทะเลสาบคอนสแตนซ์ (Lake Constance) หรือ ทะเลสาบโบเดนเซ (Bodensee) ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับที่สามของ ยุโรป โดยทะเลสาบตั้งบนความสูงที่ 400 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง มีขนาดประมาณ 539 ตารางกิโลเมตร เป็นจุดบรรจบกันของประเทศเยอรมันนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์

เกาะไมเนา เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ในทะเลสาบคอนสแตนซ์ โดยเกาะนั้นตั้งอยู่ใกล้ๆกับเมืองคอนสแตนซ์ (Konstanz) เมืองในเขตรัฐบาเดน-เวือร์ทเทมแบร์ก (Baden-Wurttemberg) รัฐที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศโดยเกาะนั้นที่มีเนื้อที่กว่า 45 เฮกเตอร์ หรือ 281.25 ไร่ เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นเกาะแห่ง พฤกษชาติ ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะนั้นได้รับการตกแต่งอย่างงดงามด้วยไม้ดอกและไม้เมืองร้อนที่มีมากกว่า 500 ชนิด

เกาะไมเนา แต่เดิมนั้นเป็นของ Grand Duke Frederick I แห่ง Baden ซึ่งได้ซื้อเกาะนี้มาเป็นสมบัติส่วนตัวตั้งแต่ปีค.ศ. 1853 ได้สร้างพระราชวังฤดูร้อนไว้บนเกาะนี้ ต่อมาหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เกาะนี้ได้ตกเป็นของพระโอรส Grand Duke Frederick II ซึ่งได้สิ้นพระชนม์เมื่อค.ศ. 1928 ด้วยเหตุที่ไม่มีพระโอรสและพระธิดา ทำให้เกาะ Mainau ตกเป็นของพระกนิษฐภคินี คือ พระนาง Victoria of Baden ซี่งเป็นพระมเหสีของกษัตริย์ King Gustaf V of Sweden 2 ปีต่อมา พระนางวิคทอเรียสวรรคต พระราชโอรสองค์ที่สองของพระองค์ คือ Prince Vilhelm, Duke of Södermanland ก็ได้เป็นเจ้าของเกาะ Mainau

ต่อมาในปีค.ศ. 1932 เจ้าชาย Vilhelm ก็ยกเกาะนี้ให้แก่ พระโอรส Count Lennart Bernadotte ซึ่งได้ครอบครองเกาะไมเนาจนถึงปี ค.ศ. 1974 และได้โอนกรรมสิทธิ์เกาะแห่งนี้ให้เป็นของมูลนิธิ Lennart Bernadotte โดย Count Lennart Bernadotte ได้ก่อตั้งบริษัท Enterprise Mainau GmbH เมื่อปี 1991 เพื่อบริหารกิจการให้แก่มูลนิธิ Lennart Bernadotte Stiftung จนถึงปีค.ศ. 2004 ก็สิ้นพระชนม์ โดยมีพระชายาเป็นผู้บริหารงานต่อ ปัจจุบัน Sonja Countess Bernadotte af Wisborg และบุตรธิดาช่วยกันบริหารงานของมูลนิธิ

สวนพระราชวัง (Palace Gardens) ที่สร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1853 โดย Frederick I, Grand Duke of Baden ปัจจุบันเกาะไมเนาอยู่ ในความดูแลของ Countess Bettina Bernadotte ในนามของมูลนิธิ Lennart Bernadotte นั่นเอง

 

รับชมโปรแกรมทัวร์เยอรมนี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 667,721