GINZAN...ONSEN

GINZAN…ONSEN

กินซัน ออนเซ็น (Ginzan Hotspring, Ginzan Onsen) ตั้งอยู่ขอบเขตทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดยะมะกะตะ และจังหวัดมิยางิ ทางทิศตะวันตกของภูมิภาคโทโฮขุ  ซึ่งมีพื้นที่ส่วนมากเป็นภูเขาและแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ และยังมีชื่อเสียงว่าเป็นเมืองออนเซ็นที่สวยเป็นอันดับต้นๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

กินซัน หมายถึง ภูเขาเงิน ในอดีตเมื่อ 500 ปีก่อนเคยเป็นเหมืองแร่เงิน และยังมีแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติที่ใสราวแก้วผลึก ทำให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจมาแต่โบราณกาล จึงยังคงมีอาคารไม้ที่เก่าแก่สูง 3 – 4 ชั้นตั้งอยู่สองฝั่งแม่น้ำกินซัน ในเขตโอบะนะซะวะ

เมื่อเดินไปถึงปลายถนนมีสวนป่าชิโรงะเนะ ลึกเข้าไปด้านในมีน้ำตก Shirogane Fall ที่สูง 22 เมตร ยังมีหุบเขาเซนชิน (Senshin Valley) ถ้ำและเหมืองเงิน Ginkodo คอยรับนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยในอุโมงค์หลายแห่งด้วย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่มีชื่อ Kaminohata Yaki Pottery ด้วยเอกลักษณ์ของกินซัน ที่ผลิตเป็นสีน้ำเงินเข้ม

สำหรับใครที่เดินทั่วหมู่บ้านกินซัน ออนเซ็น จนเมื่อยล้า และอยากที่จะผ่อนคลาย ก็สามารถเดินมายังบ่อแช่เท้า ซึ่งเป็นน้ำจากแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติสีขาวข้นเหมือนนํ้ำนม ที่อยู่ภายในบริเวณของหมู่บ้านได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือสำหรับท่านใดอยากผ่อนคลายร่างกายก็มีห้องอาบน้ำสาธารณะไว้คอยบริการเช่นกัน

โดยนอกจากนี้ภายในหมู่บ้านกินซัน ออนเซ็น ถูกจัดให้เป็นเขตเดินเท้า เนื่องจากถนนที่ค่อนข้างแคบ และไม่มีที่จอดรถ ฉะนั้นนักท่องเที่ยวจึงไม่ต้องพะวงในการเดินเที่ยวชมภายในหมู่บ้านแห่งนี้ให้เสียบรรยากาศกันเลยทีเดียว

ภายในหมู่บ้านกินซัน ออนเซ็น ยังมีร้านขายของฝาก และของที่ระลึกน่ารักๆ รวมไปจนถึงของตกแต่ง โดยสามารถซื้อเป็นของฝากกลับไปให้กับคนในครอบครัว เพื่อนสนิท หรือคนรู้ใจ ก็ล้วนแล้วแต่ถูกใจทั้งสิ้น  เช่น ตุ๊กตาดินเผา ตุ๊กตาผ้ารูปทรงต่างๆ เป็นต้น

รวมไปจนถึงขนมคิทแคท รสชาติเฉพาะแถบภูมิภาคโทโฮขุ เช่น รส Zunda Fumi โดยซุนดะ เป็นอาหารท้องถิ่นที่ปรุงขึ้นโดยการนำถั่วแระญี่ปุ่นที่ต้มแล้วไปบดและเติมน้ำตาล “โมจิซุนดะ” ทึ่นำโมจิมาคลุกเคล้า ให้รสชาติความหวานละเมียดและมีกลิ่นหอมของถั่วแระจึงเป็นที่นิยมอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีรสเชอร์รี่ ให้ได้ลิ้มลองความอร่อยกันอีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,173