SAPPORO...RAMEN YOKOCHO


SAPPORO…RAMEN YOKOCHO

ตรอกราเมน (Ramen Alley หรือ Raumen Yokocho) เป็นแหล่งรวบรวมร้านราเมนดังๆ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1951 สองข้างทางเป็นร้านราเมนเล็กๆ ที่มีที่นั่งเพียง 10 กว่าที่ รสชาติของราเมนมีความหลากหลาย ซึ่งซัปโปโรเป็นต้นกำเนิดของมิโซะราเมน (Miso Ramen) อีกด้วย

มิโซะ (MISO) หรือซุปเต้าเจี้ยวญี่ปุ่น ถือเป็นราเม็งที่มีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เนื่องจากมีการใช้เต้าเจี้ยวญี่ปุ่นเป็นส่วนผสมหลักของนํ้าซุปมิโซะราเม็งถ้วยแรกถือกำเนิดขึ้นที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่มิโซะราเม็งจะมีส่วนผสมของนํ้ามันหมูซึ่งช่วยทำให้ร่างกายของผู้ที่กินเข้าไปอบอุ่น เส้นราเม็งมีความหนาและเหนียวนุ่ม โดยปกติแล้วมิโซะราเม็งจะใช้ถั่วงอกและกะหลํ่าปลีเป็นส่วนประกอบเสริม ช่วยลดทอนความเข้มข้นของนํ้าซุปและทำให้รสชาติที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป

นอกจากในตรอกนี้แล้วยังมีร้านราเมนอื่นๆที่เปิดอยู่ในตรอกเยื้องกัน โดยทำเป็นที่เดินผ่านลอดตึก เรียกว่า “ตรอกราเมนใหม่” (New Ramen Alley หรือ Shin Ramen Yokocho)

ร้านราเมนที่ขึ้นชื่อมีด้วยกันหลายร้าน แต่ร้านที่จะแนะนำและพาไปชิม นั่นก็คือ ร้าน Kumakichi โดยร้านนี้มีจุดสะดุดตาครั้งแรกอยู่ที่ป้ายหน้าร้าน ที่ใช้รูปหมีสีดำ พอมองเข้าไปที่ป้ายเมนูก็มีสาหร่ายที่สกรีนเป็นรูปหมีอีก ซึ่งมีคนแวะมาลิ้มลองรสชาติราเมนร้านนี้อยู่ไม่ขาดสายทีเดียว เรียกได้ว่าคนกินกันแน่นร้านตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด ร้าน Kumakichi ตั้งอยู่ Susukino 3-chome ในตรอก Ramen yokocho เข้าไปด้านใน มองหาป้ายไฟสีเหลืองที่มีรูปหมีสีดำ และเขียนชื่อร้านว่า 熊吉 Kumakichi

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 666,541