EDO WONDERLAND...NIKKO


EDO WONDERLAND…NIKKO

เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland) ในนิกโก จังหวัดโทะชิงิ ยังคงหลงเหลือส่วนเสี้ยวของยุคเอโดะให้ได้ค้นพบ ผ่านด่านตรวจเซกิโชและเคลื่อนต่อไปตามถนนสายหลักซึ่งนำไปยังเอโดะ ระหว่างทางจะผ่านโรงแรมประจำเมืองชุคุบะที่เงียบสงบ ก่อนจะถึงเอโดะและย่านตลาดที่แสนคึกคักของเมืองในที่สุด นอกจากนี้ยังมีซามุไรผู้สูงศักดิ์มัดมวยผม นินจาลับๆ ล่อๆ บนยอดหลังคา เกอิชาผู้แต่งกายงดงาม และเด็กสาวชาวบ้านน่ารักในชุดกิโมโน ที่แห่งนี้จะได้พบกับตัวละครทั้งหมดนี้ในเอโดะระหว่างที่ท่องเที่ยวอยู่ในเมือง และพลาดไม่ได้กับการเยี่ยมชมทุกโรงละคร ลิ้มรสอาหารและทดลองทำอาชีพต่างๆ จากยุคเอโดะ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

เอโดะ วันเดอร์แลนด์ มีแนวคิดเกี่ยวกับการก้าวย้อนสู่อดีต ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนถูกห้อมล้อมด้วยความงดงามและความอัศจรรย์แห่งเอโดะ ที่กำลังรอให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับโลกแห่งความอัศจรรย์นี้

หมู่บ้านแบ่งออกเป็นห้าบริเวณไคโดะ (ถนนสู่เอโดะ), ชุคุบะ (โรงเตี๊ยมของเมือง),โชคะไง (ย่านตลาด), บุเคะ-ยะชิกิ (บริเวณพักอาศัยของซามูไร) และนินจา โนะ ซาโตะ (หมู่บ้านนินจา) ด้วยสถาปัตยกรรมที่ตรงกับยุคสมัย จึงทำให้สามารถเพลิดเพลินกับภูมิทัศน์ของเมืองอันเป็นเอกลักษณ์อย่างแน่นอน หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของเอโดะ วันเดอร์แลนด์คือการได้สัมผัสกับยุคเอโดะด้วยตัวเอง การแต่งกายด้วยชุดเสื้อผ้าตามแบบฉบับชาวเอโดะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีตัวละครพิเศษตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเอโดะ วันเดอร์แลนด์ ในชื่อเนี้ยน-มาเงะ
ร่างกายปุกปุยและมวยผมที่แสนเป็นเอกลักษณ์รวมกันกลายเป็นความน่ารัก เนี้ยน-มาเงะดูโดดเด่นแม้จะอยู่ไกลลิบ ดังนั้นอย่าพลาดโอกาสถ่ายรูปกับตัวละครยอดนิยมแสนน่ารักนี้โดยเด็ดขาด

แต่งกายแบบเอโดะ วิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในเอโดะ วันเดอร์แลนด์คือการแปลงร่างเป็นพลเมืองเอโดะ เดินไปตามถนนในชุดชาวเมือง ซามูไร หรือเกอิชา ยุคเอโดะจะทำให้รู้สึกราวกับที่นี่เป็นเมืองเกิดในไม่ช้า ตัวละครเอโดะมากมายให้ได้เลือกสวมบทบาท

เอโดะ วันเดอร์แลนด์ มีรายการกิจกรรมหลากหลายซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ยุคเอโดะอย่างแท้จริงให้แก่ผู้มาเยือน ตัวอย่างเช่น กิจกรรมสัมผัสการทำงานของชาวเอโดะสำหรับเด็ก หรือแม้แต่ประสบการณ์การเป็นนินจาสำหรับผู้ใหญ่ ด้วยความช่วยเหลือของชาวเมืองเอโดะผู้มีความสามารถ ซึ่งที่นี่ยังมีจุดที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมาย

นิทรรศการนักดับเพลงมาจิ-บิเคชิแห่งเอโดะ ในเมืองเอโดะมักเกิดเพลิงไหม้ขึ้นบ่อยครั้งจนเหลือคำพังเพยเอาไว้ว่า “ไฟและการต่อสู้คือบุปผาแห่งเอโดะ” และดังนั้นในยุคสมัยนี้หน่วยผจญเพลิงบ้านใกล้เรือนเคียงในชื่อมาจิ-บิเคชิจึงมีบทบาทสำคัญมาก นิทรรศการนี้นำเสนอสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่าจากหน่วยผจญเพลิงเซ็น-กุมิเพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเป็นจริงในชีวิตของคนเหล่านี้อย่างใกล้ชิด

คุกโคเด็มมะ-โช ตั้งอยู่ด้านหลังที่ว่าการผู้พิพากษาประจำคิตะ-มาจิ สิ่งปลูกสร้างนี้ทำหน้าที่ศูนย์กลางการกักขังและลงโทษเหล่าอาชญากรระหว่างยุคเอโดะ การนำเสนอแบบสามมิติเกี่ยวกับการลงโทษในแต่ละวันจะจัดแสดงอยู่ที่นี่ โดยแสดงถึงรายละเอียดอันน่าสยดสยอง

การแสดง โรงละครเป็นความบันเทิงพิเศษสำหรับชาวเมืองยุคเอโดะ และที่เอโดะ วันเดอร์แลนด์มีการแสดงละครหลากหลายเรื่องที่อาจจะไม่เคยชมมาก่อนจากที่อื่น ตั้งแต่การต่อสู้ของนินจาที่ปะทุขึ้นต่อหน้า ไปจนถึงละครตลกขำขันและศิลปะการแสดงแบบเอโดะโบราณอันไม่อาจประเมินค่าได้

การแสดงนินจาในโรงละครใหญ่ การแสดงอันน่าตื่นเต้นของเหล่านินจา อัดแน่นไปด้วยแสงสีเสียง ชมเหล่านินจาต่อสู้ด้วยทักษะและอาวุธหลากหลายระหว่างพุ่งตัวไปมาภายในโรงละครมืดสลัว เพื่อความสมจริงและอรรถรสในการรับชมการแสดง

ขบวนแห่หญิงคณิกาโออิรัน แสดงถึงความหรูหราสง่างามผ่านถนนสายต่างๆ ของเอโดะในเครื่องแต่งกายเต็มยศ จังหวะเดินเป็นเอกลักษณ์และท่าเยื้องย่างอันงามสง่าเป็นแม่เหล็กดึงดูดเหล่าตากล้อง ห้ามพลาดโอกาสรับชมวัฒนธรรมเอโดะที่ไม่มีสิ่งใดเสมอเหมือนซึ่งเปิดเผยต่อสังคมชั้นสูงของเอโดะบางส่วนเฉพาะที่ผ่านการคัดเลือกแล้วเท่านั้น

อาหาร วัฒนธรรมด้านอาหารเฟื่องฟูขึ้นในยุคเอโดะ ที่สามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารรสเลิศอันหลากหลายของเอโดะได้ที่เอโดะ วันเดอร์แลนด์ ตั้งแต่ชื่อร้านไปจนถึงอาหารที่มีบริการ แฝงไว้ซึ่งเรื่องราวและเกร็ดประวัติให้ค้นหา รับรองว่านี่จะเป็นมื้ออาหารที่มีส่วนผสมของเอโดะอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

ยะบุ โซบะ คือจุดนัดพบของบรรดาช่างฝีมือชาวเอโดะ ด้วยชื่อที่มีนัยยะถึงการแอบซ่อนหลังพุ่มไม้หนา (ยะบุ) ภายในร้านอาหารนี้จึงตกแต่งด้วยรองเท้าฟางขาดรุ่งริ่งและพุ่มไม้จัดอยู่ในโหลขนาดใหญ่ โหลนี้เจ้าของร้านใช้สำหรับขนย้ายน้ำแกงโซบะ อาหารขึ้นชื่อที่สุดคือคาคิโซบะ คาคิอาเงะ (เทมปุระผักกับของทะเล) ขนาดใหญ่เท่าจานรับประทานกับเส้นโซบะเย็น คือเมนูแนะนำ

ยามะ คุจิระ การกินเนื้อเป็นข้อห้ามในยุคเอโดะ แต่อันที่จริงแล้วรหัสลับสำหรับเนื้อหมูป่าก็คือยามะ-คุจิระ (วาฬภูเขา) ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน ปืนและเสื้อฟางกันฝนที่ประดับประดาอยู่ภายในคือร่องรอยของช่วงเวลานั้น ร้านอาหารร้านนี้เชี่ยวชาญเรื่องไก่ เนื้อวัว หมู และเป็ดเสียบไม้ย่างรสเยี่ยม และยังมี ด้ง (ข้าวหน้าต่างๆ) อันหลากหลายที่มาพร้อมข้าวร้อนๆ ควันฉุยเป็นอีกหนึ่งรสชาติที่ไม่ควรพลาด

เทศกาลต่างๆ ความบันเทิงที่มีขึ้นตลอดทั้งปีในเอโดะ เริ่มตั้งแต่การฉลองวันขึ้นปีใหม่ ไปจนถึงเทศกาลฮินะมัตสึริ (วันเด็กผู้หญิง) และทานะบาตะ ที่นี่มีพิธีกรรมสำหรับทุกฤดูกาล ทุกปีจะมีการจัดเทศกาลพิเศษสำหรับวันหยุดในเดือนพฤษภาคมและวันหยุดฤดูร้อน ยิ่งไปกว่านั้นก็ยังมีประสบการณ์พิเศษอีกมากมายอย่างค่ำคืนมหัศจรรย์แห่งเอโดะ ชาวเมืองเอโดะเฝ้ารอช่วงเวลาสุดพิเศษเหล่านี้เสมอ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,268