HARBIN...ICE&SNOW FESTIVAL


HARBIN…ICE&SNOW FESTIVAL

ฮาร์บิน (Harbin) มีสมญานามว่า ‘ไข่มุกบนคอหงส์’ เนื่องจากสัญฐานของมณฑลเหยหลงเจียง มีลักษณะคล้ายหงส์ ส่วนสมญานามอื่นๆ คือ ‘มอสโกแห่งตะวันออก’ หรือ ‘ปารีสแห่งตะวันออก’ เนื่องจากลักษณะสถาปัตยกรรมของอาคารบ้านเรือนในเมืองคล้ายกับในมอสโกหรือปารีส และ ยังเป็นที่รู้จักในชื่อ ‘เมืองแห่งน้ำแข็ง’ เพราะมีฤดูหนาวที่ยาวนานและหนาวเย็นมาก

ที่นี่เป็นเมืองหนึ่งที่มีวัฒนธรรมเกี่ยวกับหิมะและน้ำแข็ง โดยทางภูมิศาสตร์แล้ว ฮาร์บินตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ในจุดที่ได้รับอิทธิพลจากลมหนาวในฤดูหนาวจากไซบีเรียโดยตรง ในฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิเฉลี่ย 21.2 °C และในฤดูหนาวจะอยู่ที่ -16.8 °C บางครั้งอาจลดลงถึง -38.1 °C

งานเทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองฮาร์บิน คือ งานเทศกาลประติมากรรมหิมะและน้ำแข็ง (Harbin International Ice and Snow Sculpture Festival) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2528

การชมเทศกาลหิมะฮาร์บิน เป็นการเที่ยวชมในตอนกลางวัน เพราะเทศกาลหิมะที่เกาะพระอาทิตย์ มีพื้นที่กว้างใหญ่มาก มีการเอาหิมะมากองและตกแต่งเป็นรูปต่างๆ หลากหลายรูปแบบ ซึ่งถ้าเป็นรูปใหญ่ๆ จะต้องใช้เวลาในการแกะสลักนานเป็นเดือนเลยทีเดียว

ตอนกลางคืน เป็นการชมเทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง โดยประติมากรรมน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ถูกรังสรรค์เป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ปราสาทหอคอย,พระราชวังโบราณ และอื่นๆ อีกมากมาย ในบรรยากาศแสงสีตระการตายามค่ำคืน

กิจกรรมในช่วงเวลาเทศกาลมีทั้งการแข่งขันสกี Yabuli Alpine การแข่งขันว่ายน้ำในแม่น้ำซงหัว และนิทรรศการโคมน้ำแข็งในสวนเจ้าหลิน ซึ่งงานเทศกาลนี้นับว่าเป็นงานเทศกาลหิมะและน้ำแข็งที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 4 ของทั้งโลก ซึ่งสามารถดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาเยี่ยมชมงานนี้เป็นจำนวนมาก

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoilday

Visitors: 668,247