ANGLE ROAD...SHIMANAMI KAIDO


ANGLE ROAD…SHIMANAMI KAIDO

เส้นทางจักรยานข้ามภูมิภาค (Shimanami Kaido) เป็นเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากเส้นทางหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยเส้นทางจะเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคชูโกกุ (Shukoku) กับเกาะภูมิภาคชิโกกุ (Shikoku) ข้ามทะเลเซโตะ (Seto) เป็นระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร (60 กิโลเมตรสำหรับรถยนตร์) ตัดผ่านหมู่เกาะเล็กๆมากมายกลางทะเลทำให้ได้วิวที่สวยงามมากตลอดเส้นทาง บางคนเรียกว่า “นิชิเซโตะ เอ็กเพรส” เส้นทางเชื่อมต่อภูมิภาคทั้ง 2 จะมีทั้งหมด 3 เส้นทาง แต่จะมีแค่เส้นทางชิมานามิ ไคโดะ(Shimanami Kaido) นี้เท่านั้นที่สามารถเดินทางด้วยจักรยานหรือทางเท้าได้

เส้นทางชิมานามิ ไคโดะ (Shimanami Kaido) จะเริ่มต้นที่ชูโกกุ เมืองโอโนมิชิ (Onimichi) แล้วจะไปตามเส้นทางที่จะผ่านเกาะเล็กๆ 6 เกาะคือ Mukaishima, Innoshima, Ikuchijima, Omishima, Hakatajima และ Oshima แล้วจึงไปสิ้นสุดที่เมืองอิมาบาริ (Imabari) ของภูมิภาคชิโกกุตลอดเส้นทางจะได้ชมความงามของทะเลเซโตะ เกาะ และเมืองเล็กๆ รวมไปถึงพื้นที่ตั้งแคมป์สำหรับใครที่อยากอยู่ต่อหลายๆวันก็ได้ และที่สำคัญเส้นทางนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้การปั่นจักรยานเป็นไปได้สะดวกและง่ายที่สุด ตลอดเส้นทางจะได้รับการดูแลอย่างดี แทบไม่มีทางลาดชันเลย จึงเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างง่าย สำหรับมือใหม่ก็สามารถปั่นไปเรื่อยๆจนเสร็จภายใน 1 วันได้

สำหรับเส้นทางจักรยาน Hiroshima’s Shimanami Kaido ถูกสร้างขึ้นอย่างทันสมัยและตั้งใจจะให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับนักปั่น จากฝั่งฮอนชูไปฝั่งชิโกกุ เพื่อให้ได้เห็นความสวยงามของชายฝั่งทะเลเซโตะ และหมู่เกาะต่างๆ โดยเปิดให้ใช้งานได้ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา

ร้านให้เช่าจักรยานขนาดเล็กจะมีกระจายตัวอยู่ที่เมืองโอโนมิชิ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเช่าแล้วนำไปคืนที่จุดบริการอื่นๆที่กระจายระหว่างทางตามเกาะต่างๆของเครือเดียวกันได้ด้วย ทำให้ถ้าใครปั่นไปแล้วเหนื่อยก็สามารถยกเลิกทริปโดยการคืนจักรยานแล้วนั่งรถบัสหรือเรือกลับแทนได้เลย และในการข้ามสะพานแต่ละแห่งจะมีการเก็บค่าผ่านทางอีกเล็กน้อย แต่จะไม่รวมสะพานที่ใช้ข้ามเกาะแรก คือจากเมืองโอโนมิชิไปที่เกาะมูไคชิมา (Mukaishima) ซึ่งโดยทั่วไปนักท่องเที่ยวนิยมใช้เรือเฟอรรี่ข้ามไปพร้อมกับจักรยานแล้วค่อยเริ่มต้นเส้นทางที่เกาะนี้ หรือจะลัดไปเกาะอื่นๆเพิ่มย่นระยะทางลดอีกก็ได้เช่นกัน

สะพานทาทาระ (Tatara Bridge) สะพานแห่งนี้เป็นหนึ่งในสะพานที่ขึงด้วยเคเบิ้ลที่ได้ชื่อว่าเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในโลก ขึงกับหอเหล็กซึ่งมีความสูงถึง 220 เมตร บนสะพานนี้จะเป็นถนนแบบ 4 เลน ที่มีทางจักรยานและทางเดินด้วย ความยาวของสะพานนี้ทั้งหมดราว 1,480 เมตร

สะพานคุรุชิมะ (Kurushima Kaikyo Bridge) เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาวถึง 4,015 เมตร เป็นสะพานแขวนที่มีช่องจราจร 4 เลน และมีช่องทางสำหรับจักรยานด้วย  นอกจากสะพานอันเป็นที่สุดทั้งสองแห่งนี้แล้วยังมีสะพานอื่นๆ อีกหลายสะพานที่อยู่บนเส้นทางนี้ด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,884