NARUTO WHIRLPOOLS


NARUTO WHIRLPOOLS

 

เมืองนารุโตะ ในจังหวัดโทคุชิมะเป็นที่รู้จักในนามของ “เมืองน้ำวน”เพราะจะได้เห็นน้ำวนทั้งเล็กและใหญ่จำนวนนับไม่ถ้วนบนผิวน้ำบริเวณช่องแคบ ชื่อ“นารุโตะ” นี้อาจจะทำให้นึกถึงการ์ตูนชื่อดังเรื่อง“นารุโตะ” นอกจากนี้นารุโตะยังเป็นเมืองประวัติศาสตร์ มีอาหารและงานหัตถกรรมพื้นเมืองที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชม

เมืองนารุโตะ ตั้งอยู่ในตอนเหนือของจังหวัดโทคุชิมะซึ่งเป็นเมืองในภูมิภาคชิโกกุ ตั้องอยู่ใกล้โอซาก้าและโกเบมากที่สุด ในอดีตเมืองนี้เคยเฟื่องฟูเพราะเป็นประตูสู่ภูมิภาคชิโกกุ  เมืองนารุโตะอยู่ติดกับช่องแคบนารุโตะซึ่งเชื่อมต่อมาจากเกาะ Awaji ในทะเลเซโตไนไค โดยช่องแคบมีความกว้างเพียงประมาณ 1.4 กิโลเมตร

“น้ำวนนารุโตะ” เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวขึ้นลงอย่างรุนแรงบนผิวน้ำ  กระแสน้ำขึ้นน้ำลงของช่องแคบนารุโตะนั้นรวดเร็วติด 3 อันดับแรกของกระแสน้ำขึ้นน้ำลงโลก  การไหลของกระแสน้ำลงไปในช่องแคบๆระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลเซโตไนไคคือสาเหตุของการเกิดของน้ำวน  กระแสน้ำขึ้นน้ำลงนี้จะเร็วที่สุดช่วงระหว่างพระจันทร์เต็มดวงและคืนเดือนมืดของทุกเดือน  และน้ำวนจะส่งเสียงคำรามกึกก้องมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง  ภาพน้ำวนถูกนำมาวาดลงบน Ukiyoe(ภาพพิมพ์ญี่ปุ่น)มากว่า 150 ปี  น้ำวนที่นารุโตะมีศูนย์กลางที่เคยวัดได้ยาวถึงประมาณ 20 เมตรซึ่งเป็นสถิติน้ำวนที่ใหญ่ที่สุดของโลก

หากต้องการจะดูน้ำวนในระยะใกล้ ที่นี่ยังมี “Kanchosen” เรือชมวิวขนาดเล็ก ที่สามารถเข้าใกล้น้ำวนได้ในระยะประชิด มีทั้งเรือขนาดใหญ่สำหรับชมแบบผ่อนคลายสบายๆบนน้ำนิ่ง และเรือขนาดเล็กที่สามารถเข้าใกล้น้ำวนมากจนอยู่ตรงหน้าและได้ยินเสียงร้องคำรามของมัน

เรือ Kanchosen ให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 – 16:00 น.ของทุกวัน มีเรือออกทุกๆ 30-40 นาที ยกเว้นวันที่สภาพอากาศไม่อำนวยหรือเป็นวันหยุดพิเศษ  ไม่จำเป็นต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้า  เรือจะแล่นชมประมาณ 20-30 นาที

น้ำวนเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติขึ้นอยู่กับน้ำขึ้นน้ำลงซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน  ดังนั้น หากต้องการชมน้ำวนต้องตรวจสอบตารางเวลาเรือออกและช่วงเวลาที่เหมาะสมก่อนล่วงหน้า

สะพาน Ohnaruto(โอนารุโตะ) เป็นอีกแห่งที่เหมาะสำหรับการชมน้ำวน จาก “Uzu-no-michi” ทางเดินทอดอยู่ก้นสะพาน นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวเหนือมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลในของญี่ปุ่น  บางส่วนของทางเดินนี้ทำเป็นพื้นกระจกใสที่สามารถมองเห็นกระแสน้ำขึ้นน้ำลงที่รุนแรงจากความสูง 45 เมตรเหนือมหาสมุทร

จุดชมวิว “Senjojiki” ซึ่งอยู่ติดกับ Uzu-no-michi เป็นจุดถ่ายภาพสะพาน Ohnaruto ที่ดีที่สุด เพราะจะได้ภาพวิวสะพาน Ohnaruto ในระยะใกล้  รวมทั้งมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกของฝากของเมืองนารุโตะและภาพถ่ายสวยๆสำหรับเป็นที่ระลึกวางขายด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 665,872