JIGOKUDANI...HELL VALLEY


JIGOKUDANI…HELL VALLEY

หุบเขาจิโกคุดาหนิ (Jigokudani) หรือเรียกอีกอย่างว่า “หุบเขานรก”  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya เมือง Noboribetsu ที่เรียกว่าหุบเขานรกนั้นเพราะที่นี่มีทั้งบ่อโคลนและบ่อน้ำร้อนที่เดือดตามธรรมชาติกระจายไปทั่วบริเวณเสมือนนรกที่มีกระทะทองแดงที่มีควันร้อนๆอยู่ตลอดเวลา และถือเป็นแหล่งกำเนิดน้ำแร่และออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะฮอกไกโด

ทางเข้าหุบเขาโกคุดาหนิ จะมีสัญลักษณ์เป็นยักษ์สีแดงตัวใหญ่ถือตะบองคอยต้อนรับ หน้าตาอาจจะดูหน้ากลัว แต่นี่เป็นยักษ์ดีที่จะคอยคุ้มกันภัยให้ผู้มาเยือน ดังนั้นทุกบริเวณพื้นที่ของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของที่ระลึก ห้องน้ำจะมีป้ายต่างๆที่มีสัญลักษณ์รูปยักษ์ให้เห็นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

เส้นทางชมธรรมชาติในหุบเขาจิโกะคุดานิ มีลักษณะเป็นสะพานไม้ให้เดินข้าม ซึ่งสะพานจะเปิดในช่วง พฤษภาคม-ตุลาคม และจะปิดในช่วงฤดูหนาว

บริเวณนี้จะมีโรงแรมตั้งขึ้นจำนวนมาก เพราะใกล้กับแหล่งบ่อน้ำแร่จากธรรมชาติ ทำให้โรงแรมมีออนเซ็นให้บริการนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เมื่อเดินใกล้เข้าไปบริเวณหุบเขาจะมีไอกำมะถันพวยพุงออกมาตลอดเวลา บางบริเวณก็จะมีบ่อโคลนเดือด ซึ่งเกิดจากความร้อนใต้พิภพผุดขึ้นมาไม่ขาดสาย (แนะนำว่าถ้าใครเป็นภูมิแพ้หรือกลัวว่าจะเหม็นกลิ่นกำมะถัน ควรจะพกหน้ากากอนามัยหรือผ้าเช็ดหน้ามาปิดจมูกด้วย)

หากเดินไปทางด้านเหนือสุดของหุบเขาเดือดแห่งนี้ จะพบกับทะเลสาบ Oyunuma ทะเลสาบน้ำร้อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ข้างๆจะเป็นทะเลสาบ Oku no yo ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า

นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายน-สิงหาคม จะมีเทศกาล Onibi Michi ซึ่งแปลว่า ทางเดินแห่งไฟของปีศาจ จะมีการประดับประดาแสงไฟสวยงามตามทางเดินและมีการแสดงดอกไม้ไฟบริเวณรอบๆหุบเขาแห่งนี้

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 666,404