HITACHI…SEASIDE PARK


HITACHI…SEASIDE PARK

สวนฮิตาชิ หรือที่มีชื่อเต็มคือ ฮิตาชิ ซีไซด์ พาร์ค (Hitachi Seaside Park) สวนดอกไม้ริมทะเลขนาดใหญ่ มีเนื้อที่กว้าง 190 เฮคเตอร์ (1,187.5 ไร่) และมีพื้นที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิค สถานที่ท่องเที่ยวรอบกรุงโตเกียว สวนแห่งนี้มีชื่อเสียงในแง่ดอกไม้ต้นไม้ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามฤดูกาล ซึ่งสวนฮิตาชิ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของเมืองฮิตาชินากะ จังหวัดอิบารากิ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของโตเกียว มีทั้งโซนที่เป็นสวนต้นไม้ และสวนสนุกขนาดย่อมๆ ให้ไปพักผ่อนหย่อนใจกันได้อย่างเพลิดเพลินใจ.

สวนฮิตาชิ เป็นสวรรค์ของคนรักดอกไม้เพราะเต็มไปด้วยไม้ดอกนานาชนิดที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันบานให้นักเที่ยวได้ชมตลอดทั้งปี หากไปเยือนในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่จะเต็มไปด้วยดอกแดฟโฟดิล (หรือนาร์ซิสซัส) และดอกทิวลิป 170 ชนิด แต่ถ้าไปก่อนเข้าสู่ฤดูร้อน ที่นี่จะเต็มไปด้วยดอกกุหลาบ และทุ่งดอกนีโมฟิลล่า (หรือเบบี้ บลูอายส์) พอเข้าสู่ฤดูร้อนดอกซินเนียก็จะเบ่งบาน ส่วนฤดูใบไม้ร่วงก็จะได้ชมทุ่งโคเชียหรือโคจิอะและดอกคอสมอส นอกจากนี้จะมีเส้นทางสำหรับปั่นจักรยานชมสวนด้วย

สวนแห่งนี้มีเส้นทางจักรยานระยะทาง 10 กม. สามารถชมวิวฝั่งทะเลและวิวสวยๆ ของสวนได้พร้อมกัน นักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานได้จากจุดบริการภายในสวน หรือหากอยากนั่งชมวิวทั่วสวนก็มีบริการรถนำเที่ยว Seaside Train วิ่งวนทั่วรอบละ 40 นาที รถจะแวะจอดทั้งหมด 10 จุด นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นและลงได้ตามจุดที่ต้องการแบบไม่จำกัดเที่ยวภายในหนึ่งวัน

ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ Flower Ring Ferris Wheel เป็นสัญลักษณ์ประจำสวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมวิว มองเห็นทัศนียภาพสวยงามโดยรอบทั่วทั้งสวน

ชมดอกโคจิอะ หรือที่มีชื่อเรียกอีกหลายชื่อว่า โฮกิงุสะ (Houkigusa) หรือ โฮกิงิ (Houkigi) หรือชื่อภาษาอังกกฤษว่า โคเชีย (Kochia) เป็นไม้พุ่ม มีต้นกำเนิดในยุโรปตอนใต้ แล้วแพร่พันธุ์สู่ประเทศจีน ต่อมาถึงญี่ปุ่น โดยดอกโคจิอะ เป็นพุ่มหญ้าประดับ มีความสูง ประมาณ 40-90 เซนติเมตร  และในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ดอกโคจิอะ ที่ปกติแล้วจะมีลักษณะเป็นสีเขียวจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงในช่วงเดือนกันยายน-เดือนตุลาคม ซึ่งในช่วงเดือนตุลาคมดอกโคจิอะจะเปลี่ยนเนินมิฮาราชิ (Miharashi) ให้เป็นสีแดงสด แซมด้วยสีสันของดอกคอสมอสทั้งขาว ชมพูและแดง อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลชมดอกไม้และงานอื่นๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วย

ส่วนฤดูใบไม้ผลิ ช่วงปลายเดือนเมษายน – กลางเดือนพฤษภาคม ของทุกปี บริเวณนี้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาล Nemophila Harmony ทั่วทั้งเนินเขาจะกลายเป็นท้องทุ่งสีฟ้าอ่อนที่เต็มไปด้วยดอกนีโมฟีลา (Nemophila) หรือ เบบี้บลูอายส์ (Baby Blue Eyes) กว่า 4 ล้านต้น โลกแห่งสีฟ้าที่รวมดอกนีโมฟีลา ท้องฟ้า และท้องทะเลเอาไว้ด้วยกัน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,686