ISHIYA…CHOCOLATE FACTORY


ISHIYA…CHOCOLATE FACTORY

Ishiya Chocolate Factory โรงงานช็อคโกแลตแห่งเมืองซัปโปโร เป็นโรงงานเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการผลิตช็อคโกแลต ซึ่งที่นี่เป็นโรงงานผลิตช็อคโกแลตอันเลื่องชื่ออย่าง Shiroi Koibito คุกกี้สอดไส้ไวท์ช็อคโกแลต จากฮอกไกโดที่ว่ากันว่าอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น ตัวอาคารตกแต่งประดับประดาด้วยตุ๊กตา ของสะสมสวยงามต่างๆ นอกจากนี้ภายในบริเวณของโรงงานผลิตช็อคโกแลตยังมีส่วนของพิพิธภัณฑ์ สวนสำหรับนั่งเล่น มีร้านอาหารอร่อยๆ ให้ได้เลือกชิมกันอย่างจุใจ

ด้านหน้าทางเข้าทำเป็นสวนสไตล์ยุโรป โดยจัดทำเป็นสวนขนาดหย่อมๆ และมีแปลงดอกกุหลาบกว่า 120 ชนิด ให้ได้เพลิดเพลินตา อีกทั้งยังมีบริการรถไฟนำชมวิวโดยรอบของโรงงาน ซึ่งจะแต่ละขบวนจะออกทุกๆ 15 นาที และใช้เวลาในการชมเป็นเวลา 10 นาที นอกจากนี้ภายในโรงงานช็อคโกแลตแห่งนี้ยังจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แบ่งเป็นห้องจัดแสดงต่างๆที่น่าสนใจ

Aurora Fountain น้ำพุกลางห้องที่สร้างขึ้นโดย England’s Royal Doulton Company เมื่อช่วงปี ค.ศ. 1870 เป็นอีกโซนหนึ่งในส่วนของพิพิธภัณฑ์ของโรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ

Chocolate Cup Collection ห้องนี้จะจัดแสดงในส่วนของตู้โชว์ที่เป็นของสะสมหรูหรา จำพวกเครื่องเซรามิค ทั้งแก้ว กาน้ำชา จาน และถ้วยใส่ช็อคโกแลต นอกจากนี้ยังมีกระป๋องใส่ผงช็อคโกแลต กล่องกระดาษใส่ผลิตภัณฑ์จากช็อคโกแลต ซึ่งเก็บสะสมโดยเจ้าของโรงงานช็อคโกแลตแห่งนี้

Chocotime Tunnel เดินทางย้อนเวลาผ่านอุโมงค์ไปดูโรงงานช๊อคโกแลตของอังกฤษ ในสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งภายในห้องจัดแสดงจะมีการจำลองโรงงานช็อคโกแลตด้วยตุ๊กตาแสนน่ารัก

Shiroi Koibito Cookie Production Line เป็นบริเวณที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมวิธีการผลิตคุกกี้แผ่นบางไส้ไวท์ช็อคโกแลต อย่าง Shiroi Kobito  จากพื้นที่ที่ทางโรงงานได้กำหนดให้ ซึ่งจะสามารถเห็นกรรมวิธีในการผลิตได้อย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว

Cookiecraft Studio ห้องนี้เป็นห้องที่ให้ผู้เข้าชมทุกคนสามารถลงมือทำคุกกี้ของตัวเองได้ ตามแบบ และดีไซน์ที่ตัวเองชอบ ซึ่งจะจัดเป็นรอบในแต่ละวัน

Chocolate Lounge  อยู่บนชั้น 4 ของตึก ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ทั้งบริเวณล้อมรอบด้วยกระจก สามารถมองเห็นวิวรอบๆ โรงงานช๊อคโกแลตได้ได้อย่างสวยงาม ที่นี่ยังมีเค้กหลากหลายชนิด พร้อมทั้งเครื่องดื่มเอาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมโรงงานแห่งนี้ด้วย

.

อาคาร Tudor House เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเข้าเยี่ยมชม โดยอาคารนี้จะมีทางเชื่อมต่อเข้ามายังอาคาร โดยบริเวณส่วนห้องโถงของอาคารทำเป็นซุ้มประตูที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม ซึ่งอาคารนี้ยังแบ่งเป็นห้องจัดแสดงต่างๆ อีกหลายห้อง เช่น ห้องเก็บสะสมเครื่องเสียงในอดีต ห้องเก็บสะสมของเล่นเด็กสมัยก่อน และห้องที่จำลองบรรยากาศบ้านของคนญี่ปุ่นเมื่อ 50 ปีก่อน

อีกโซนหนึ่งที่สำคัญและพลาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนโรงงานช็อคโกแลตแห่งนี้ คือ โซนของฝากที่จัดจำหน่ายสินค้ามากมายหลากหลายชนิด ที่ผลิต ณ โรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ

Shiroi Kobito หรือ ช็อคโกแลตขาวแด่คนรัก คุกกี้ที่มีรอยไหม้สีน้ำตาลอันกรอบอร่อย และไวท์ช็อคโกแลตที่ถูกประกบด้วย Langue de chat ร้อน ๆ ซึ่งเป็นช็อคโกแลตสูตรเฉพาะที่คิดค้นขึ้นสำหรับ Shiroi Koibito โดยเฉพาะ เมื่อประกบด้วยช็อคโกแลตที่มีทั้งความหวานและความอ่อนนุ่มที่เข้ากันได้ดีกับคุกกี้   จึงทำให้ Shiroi Koibito ได้รับความนิยมมาเป็นเวลากว่า 30 ปี

Mifuyu Chocolate นำเอารสชาติความอร่อยและรสสัมผัสอันโดดเด่นของช็อคโกแลตทั้ง 3 ชนิดมาผสานรวมกัน สำหรับ “แบล็คช็อคโกแลต” กับ ”บลูเบอรี่”, กับ “ช็อคโกแลตนม” กับ “คาราเมล”, “ไวท์ช็อคโกแลต” กับ“เกาลัดหวาน” แต่ละคู่เกิดจากการทดลองผสมผสานกันกว่าหลายสิบครั้งจนก่อเกิดความลงตัว มีทั้งแบบบรรจุซอง 3 ชิ้น 6 ชิ้น และ 12 ชิ้น เป็น Full Course ที่อัดแน่นด้วยรสชาติความอร่อยทั้ง 3 แบบ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 666,464