เรื่องเล่าผ่านความหอม.. ฮอกไกโด ฤดูลาเวนเดอร์


เรื่องเล่าผ่านความหอม.. ฮอกไกโด ฤดูลาเวนเดอร์

ลาเวนเดอร์ ดอกไม้ที่เปี่ยมเสน่ห์ทั้งด้วยสีสันที่สวยงาม และกลิ่นหอมเย็นชวนให้เคลิ้มฝัน ทั้งยังมีประโยชน์ทางการแพทย์สารพัดชนิด และฮอตฮิตในหมู่สปาแบรนด์ดัง เพราะกลิ่นของลาเวนเดอร์จะช่วยปลอบประโลมให้ผ่อนคลาย

เมื่อฤดูร้อนในแถบยุโรปมาถึง ก็เป็นเทศกาลดอกไม้บาน ที่ว่ากันว่าดอกลาเวนเดอร์สีม่วงจะแข่งกันชูช่อจนเต็มทุ่ง เสมือนเดินเข้าไปกลางพรมที่ปรุงแต่งกลิ่นหอมละมุน… แบบนี้คงต้องจัดทริปตระเวนชมลาเวนเดอร์ และเพื่อไม่ให้ทริป ของเราธรรมดาจนเกินไป เราจะไปเที่ยวชมทุ่งลาเวนเดอร์ ที่ฝั่งตะวันออกอย่าง ‘ฮอกไกโด’ ประเทศญี่ปุ่น ความงามฉบับน้องใหม่มาแรง

ได้เวลาของไฮไลท์ รถคันเล็กพาเราวิ่งมาถึงเมืองฟูราโน่ บ้านใกล้เรือนเคียงของโอตารุ พลันเหลือบไปเห็นทุ่งดอกไม้สีสันละลานตา พวกเราพุ่งตัวลงจากรถ รัวกล้องถ่ายกันแทบไม่ทัน ช่อดอกไม้สีม่วงเป็นพุ่มๆ วางตัวต่อเนื่องกันไปเป็นทิวสุดลูกหูลูกตา สีม่วงอร่ามตัดกับท้องฟ้า มันช่างเหมือนอยู่ในเทพนิยาย แต่ความอลังการยังไม่หมดแค่นี้ เพราะที่ฟาร์มโทมิตะ อันลือชื่อนี้ นอกจากจะโดดเด่นเรื่องการปลูกดอกลาเวนเดอร์แล้ว เขายังมีไอเดียในจัดสรรวางดอกไม้พันธุ์ต่างๆ ให้บานโชว์สีสันแปลกตาอย่างต่อเนื่องกันถึง 6 แปลง เช่น แปลง Spring Field ที่เต็มไปด้วยดอกป๊อปปี้ล้วนๆ แปลง Sakiwai Field แปลงลาเวนเดอร์ 4 สายพันธุ์ ที่เต็มไปด้วยสีม่วงหลากเฉด ดูแปลกตา หรือ Traditional Lavender Garden ที่เต็มไปด้วยลาเวนเดอร์สีม่วงสายพันธุ์ดั้งเดิม และที่โดดเด่นสุดๆ คือ Irodori Field แปลงดอกไม้สีรุ้งที่บรรจุดอกไม้หลากสีทั้งม่วง เหลือง ขาว เขียว แดง ฯลฯ จนเหมือนเดินอยู่บนพรมหนานุ่มที่ถักทอด้วยดอกไม้สดสารพัดสี เรียกว่าสวยจนลืมหายใจ ขอกระซิบบอกไว้สักนิดว่า ลาเวนเดอร์ในญี่ปุ่นนั้น เดิมทีนำเข้าจากฝรั่งเศส แต่มาปลูกแล้วออกดอกได้บานสะพรั่งมากที่สุดในซัปโปโร เกาะฮอกไกโดแห่งนี้ ลาเวนเดอร์จึงกลายเป็นตัวแทนของฮอกไกโดไป และจะออกดอกในฤดูร้อน ช่วงกรกฏาคม-สิงหาคมเท่านั้น พลาดแล้วหมด อดดู!

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,564