KACHI KACHI ROPEWAY ...


KACHI KACHI ROPEWAY ...

KACHIKACHI ROPEWAY……กระเช้าลอยฟ้าคาชิคาชิ โรปเวย์

กระเช้าลอยฟ้าคาชิคาชิ โรปเวย์ เป็นกระเช้าลอยฟ้ายอดนิยมอีกหนึ่งแห่งที่จะนำนักท่องเที่ยวขึ้นสู่จุดชมวิวของบนเขาเทนโจ(Mt.Tenjo) ซึ่งมีความสูง 400 เมตรเหนือทะเลสาบคาวากูจิโกะ เป็นจุดที่ท่านสามารถชมความงามของภูเขาไฟฟูจิ เมืองฟูจิโยดะ ทะเลสาบคาวากูจิโกะแบบ 360 องศา และอาโอกิกาฮาระ ป่าลึกลับที่อยู่ใกล้กับทะเลสาบไซ นอกจากความสวยงามของวิวที่จะได้ชมบนยอดเขานี้แล้ว ท่านยังสามารถพบกับรูปปั้นทานูกิและกระต่าย จากนิทานพื้นเมือง KachiKachi Yama จนมากลายเป็นที่มาของชื่อกระเช้า

นิทาน Kachi kachi Yama (かちかち山) ที่มาของชื่อกระเช้าลอยฟ้าคาชิคาชิ โรปเวย์

ตัวการ์ตูนกระต่ายและทานุกิที่ถูกนำมาตกแต่งเหล่านี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่นเรื่อง คะชิคะชิยามะ โดยมีเนื้อเรื่องมีอยู่ว่า คุณตาคนหนึ่งจับทานุกิเจ้าเล่ห์ที่มาขโมยพืชผักในสวนบ่อยๆได้ จึงนำมาแขวนไว้ในบ้านและบอกกับคุณยายว่าให้ช่วยทำซุปทานุกิให้ เมื่อคุณตาออกจากบ้านไปเจ้าทานุกิก็บอกกับคุณยายว่าหากคุณยายช่วยปล่อยมันให้เป็นอิสระมันจะช่วยคุณยายตำข้าวและไม่รบกวนคุณยายอีก ด้วยความสงสารคุณยายจึงปล่อยมันลงมา แต่ปรากฏว่ามันกลับใช้ที่ตำข้าวตีหัวคุณยายจนเสียชีวิตและเอาคุณยายมาทำซุปให้ตากินแทน เมื่อตาทราบความจริงก็เสียใจมาก บังเอิญมีกระต่ายผู้รักความยุติธรรมตัวหนึ่งมาได้ยินเรื่องที่เกิดขึ้น จึงอาสาช่วยแก้แค้นให้คุณตา ด้วยการทำทีขอให้ทานุกิช่วยแบกฝืนแลกกับเมล็ดถั่วเดินข้ามเขา แต่ระหว่างที่ทานุกิกำลังแบกฟืนนั้น กระต่ายก็แอบใช้หินจุดไฟจนเป็นเสียงดัง “คะชิ คะชิ” (ถ้าบ้านเราคงเป็นเสียงดัง คลิก คลิก) และปล่อยให้ไฟไหม้หลังเจ้าทานุกิ วันต่อมาเจ้ากระต่ายทำทีมาเป็นขอโทษเจ้าทานุกิโดยนำพริกเกลือมาให้แล้วบอกทานุกิว่าหากทาหลังจะทำให้แผลไฟไหม้หาย ทานุกิเชื่อจึงให้กระต่ายทาให้ ทำให้ทานุกิปวดแสบปวดร้อนจนทนไม่ไหวน้ำตาไหล เมื่อแผลของเจ้าทานุกิหายดี กระต่ายก็ทำทีชวนมันไปพายเรือเล่นที่ทะเลสาบ โดยกระต่ายต่อเรือของตนเองด้วยไม้ และให้ทานุกิต่อเรือตัวเองด้วยดินเหนียว แล้วก็ชวนกันพายเรือออกจากฝั่ง พายได้สักพักเรือของทานุกิก็ค่อยๆอ่อนตัวและจมลง ทานุกิขอความช่วยเหลือจากกระต่าย แต่กระต่ายไม่ยอมช่วยและบอกกับทานุกิว่า นี่เป็นสิ่งที่มันควรได้รับเมื่อเทียบกับสิ่งที่ทำกับคุณยาย ทานุกิจึงค่อยๆ จมน้ำลงพร้อมกับเรือดินเหนียว ท่ามกลางสายตาของกระต่ายที่มองดูเหตุการณ์เกิดขึ้นทั้งหมดบนเรือของตนเองเพียงลำพัง

ของฝากของที่สามารถหาซื้อได้จากบริเวณ ภูเขาไฟฟูจิ และภูเขาเทนโจ นั้นมีมากมายที่จะให้ท่านเลือกซื้อเป็นของฝาก เช่น โมจิไส้ถั่วแดงชื่อดังที่ใครๆมาถึงต้องลองชิม Kitkat รสบลูเบอรี่ชีสเค้กที่บรรจุในกล่องรูปทรงเขาฟูจิ ขนมคุกกี้ไข่ที่ทำเป็นรูปทรงเขาฟูจิ นอกจากของฝากที่เป็นพวกขนมหวานแล้วยังมีตุ๊กตามาสคอตที่เป็นสัญลักษณ์ของภูเขาฟูจิ มีลักษณะคล้ายภูเขาฟูจิสีฟ้าขาว น่ารักๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อเป็นของฝาก

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 666,788