China town Nagasaki

china Town Nagasaki

 

ไชน่าทาวน์ในนางาซากิ ภูมิภาคคิวชู เป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในญี่ปุ่น ว่ากันว่าที่นั่นมีร้านอาหารจีนมากกว่า 50 ร้าน  ที่ญี่ปุ่นเมืองนางาซากิ (Nagasaki) แล้วท่านใดอยากจะเดินเที่ยวเล่น ชมบรรยากาศแบบจีนแท้ก็มาย่านนี้ได้เลย ถ้ามีโอกาสอย่าลืมลองชิมอาหารประจำถิ่น ที่นี้มีหลากหลายมากมายที่ไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน

 ไชน่าทาวน์นางาซากิ หรือที่คนส่วนมากเรียกกันว่า “ชินชิไชน่าทาวน์” เป็นย่านการค้าชื่อดังที่ตั้งอยู่ภายในตัวเมืองนางาซากิในจังหวัดนางาซากิ นับเป็น1 ใน 3 ไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งอีกสองแห่งนั่นก็อยู่ที่โยโกฮาม่า และโกเบ

ชินชิไชน่าทาวน์ แห่งนี้เป็นไชน่าทาวน์ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยถูกสร้างขึ้นช่วงต้นของศตวรรษที่ 17 ซึ่งในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ญี่ปุ่นกำลังใช้นโยบายปิดประเทศมีเพียงเมืองนางาซากิเมืองเดียวเท่านั้นที่อนุญาตให้ทำการค้าได้

ที่นี่มีกลิ่นอายความเป็นจีน มีเอกลักษณ์ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โดยร้านส่วนใหญ่จะขาย 2 เวลา คือ ช่วงเที่ยง ประมาณ 11.00-15.00 น. และช่วงเย็นคือ 17.00-21.00 น. นอกจากนี้ยังมีร้านขนมที่เรียงรายกันมากมาย ให้ได้เลือกชิม เลือกช็อปปิ้งกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 672,558