IMPRESSIVE 4 CATHEDRALS

   

 

มหาวิหาร (Cathedral) คือ โบสถ์ขนาดใหญ่ ที่มีความสำคัญมากที่สุดในเมืองหรือในภูมิภาคนั้นๆ ซึ่งในประเทศยุโรปนี้ ก็มีมหาวิหารที่ยิ่งใหญ่และงดงามอยู่ เป็นจำนวนไม่น้อยตามเมืองสำคัญต่างๆ และในวันนี้เราจะนำทุกท่านไปชม 4 มหาวิหารที่มีชื่อเสียงและยิ่งใหญ่อลังการ ในเมืองสำคัญจาก 4 ประเทศยุโรป ซึ่งแต่ละที่ก็มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และมีความงดงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว

 

มหาวิหารเมลค์ (Melk Abbey) ,ออสเตรีย มหาวิหาร ณ "เมืองเมลค์" เมืองเล็กๆที่สำคัญที่เป็นจุดกำเนิดของประเทศออสเตรีย ชมมหาวิหารที่สร้างโดดเด่นเป็นสง่าด้วยสถาปัตยกรรมแบบบาโรกมีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ ของคณะเบเนดิคทีนที่ตั้งอยู่บนหน้าผาริมฝั่งแม่น้ำดานูบ ตัวอาคารก่อสร้างขึ้นในปี ค.ศ 976 และได้รับ การบูรณะใหม่ในปี ค.ศ. 1701-1736 ตามการออกแบบของยาคอป พรันด์เทาเออร์ ชมห้องอิมพีเรียล ซึ่งถูกจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ โดยเดินผ่านบันไดอิมพีเรียลที่มีรูปปั้นและคำขวัญประจำใจของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 6 ซึ่งเป็นองค์อุปถัมภ์สำนักสงฆ์แห่งนี้ในอดีตกาล ชมห้องโถงหินอ่อน (Marble Hall) ซึ่งมีภาพเขียนสีเฟรสโก้เด่นเป็นสง่าอยู่บนเพดานและห้องสมุดขนาดใหญ่ที่มีกลิ่นอายของยุคกลาง เครื่องตกแต่งที่ทำด้วยไม้เกือบทั้งหมดผ่านการก่อสร้างมาอย่างประณีตบรรจงรวมถึงภาพเขียนสีบนปูนเปียกสไตล์เฟรสโก้ที่วาดโดย พอล โทรเกอร์ ว่ากันว่าผู้มาเยือนที่เป็นคริสต์ศาสนิกชนบางคนมาถึงที่นี่แล้ว ถึงกับปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปกับการนั่งภาวนาได้เป็นเวลานาน  เพราะความสวยงามและความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่อันเงียบสงบที่หาไม่ได้ง่ายๆ

 

 

มหาวิหารยอร์ค (York Minster) ,อังกฤษ มหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ มีความสวยงามโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมระหว่างแซกซันและอังกฤษ สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 และใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างกว่า 250 ปี จึงแล้วเสร็จ ภายในวิหารมีทางเดินกลางศิลปะแบบโกธิค มีหอประชุมนักบวช โซนร้องเพลง กางเขนองค์เยซูเป็นรูปแบบของศิลปะโกธิคของอังกฤษในยุคต้น หน้าต่างเหนือบานประตูเก่าแก่สร้างในปี 1338 ด้านตรงข้ามทางหลังวัดบริเวณชาเปลพระแม่มารีย์ มีหน้าต่างใหญ่ชื่อ “Great East Window” สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1408 เป็นหน้าต่างประดับกระจกสีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

มหาวิหารแห่งเมืองเซบีย่า (Catedral de Sevilla) ,สเปน มหาวิหารซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในสเปน สร้างด้วยศิลปะแบบโกธิค ภายในตกแต่งได้อย่างวิจิตรตระการตา มหาวิหารแห่งนี้แต่เดิมเคยเป็นมัสยิดมาก่อน ต่อมาจึงถูกชาวคริสต์สร้างโบสถ์ครอบอีกทีและต่อเติมอีกหลายส่วน จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นมหาวิหารสไตล์โกธิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ในห้องเก็บทรัพย์สมบัติล้ำค่ามีทั้งภาพเขียน เครื่องใช้ในศาสนพิธี ที่ทำมาจากทองคำและเงินล้วนแล้วแต่ประเมินค่ามิได้ ตอนกลางโบสถ์
เป็นที่ตั้งของสุสานคริสโตเฟอร์โคลัมบัส นักสำรวจโลกผู้ค้นพบทวีปอเมริกา ซึ่งสร้างอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติยศ

 

ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง

     มหาวิหารมิลาน หรือ มหาวิหารดูโอโม่ (Milan Cathedral) ,อิตาลี มหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี สถาปัตยกรรมแบบโกธิคที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งของโลก           เริ่มสร้างเมื่อเมื่อ ค.ศ.1386 แต่เสร็จสมบูรณ์ใน ค.ศ.1813 รวมระยะเวลาการก่อสร้างกว่า 427 ปี การตกแต่งภายนอกเป็นหลังคายอดเรียวจำนวน 135 ยอด และมีรูปปั้นหินอ่อนจากทุกยุคทุกสมัยกว่า 2,245 ชิ้น บนยอดของวิหารมีรูปปั้นทองขนาด 4 เมตร (13 ฟุต) ของพระแม่มาดอนน่าซึ่งตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ โดยมีนักประพันธ์ชาวอังกฤษชื่อ ดี เอช ลอว์เรนซ์ เรียกวิหารดูโอโม่ว่าเป็น “วิหารที่สร้างเลียนแบบเม่น” เนื่องจากการตกแต่งด้านนอกเต็มไปด้วยหลังคายอดแหลม ภายในวิหารเป็นแบบเรียบง่าย แต่ทว่าสง่างามและกว้างขวาง สามารถรับผู้เข้าชมได้ถึง 40,000 คน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

รับชมโปรแกรมทัวร์อังกฤษ คลิกที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 669,830