ผิงซี เมืองเล็กๆริมทางรถไฟสุดฮิตใกล้ไทเป

"ผิงซี" เมืองเล็กๆริมทางรถไฟสุดฮิตใกล้ไทเป

 

 หลายท่านอาจจะเคยไปเที่ยวไทเปในสถานที่ยอดนิยมกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตึกไทเป 101 เจียงไคเช็ค ซีเหมินติง วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จะพาออกนอกไทเปไปแค่นิดเดียวแต่ได้ความโรแมนติกกลับมามากมาย นั่นก็คือ ทางรถไฟสายผิงซีอดีตเป็นเส้นทางขนถ่านหินแต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นเส้นทางท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ทั้งภูเขา แม่น้ำ น้ำตก ยังมีย่านถนนสายเก่าให้เดินเลือกซื้อของฝากและชิมอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยได้อีกด้วย

 

       ผิงซียังดังมากในเรื่องของเทศกาลโคมลอย Pingxi Sky Lantern Festival ที่จะจัดเป็นประจำทุกปีในช่วงตรุษจีนและฤดูใบไม้ผลิประมาณเดือนมี.ค. - เม.ย.            ซึ่งในช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวมาที่ผิงซีกันจำนวนมาก

 

 เส้นทางรถไฟสายเก่าสายผิงซี เส้นทางสายรถไฟสายสั้นๆ ที่ยังคงความเป็นอดีตทั้งในส่วนของอาคารบ้านเรือนและสถานีรถไฟไว้ได้เป็นอย่างดี ด้วยระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตรขนาดรางรถไฟค่อนข้างแคบและมีเส้นทางวิ่งจากเขตรุ่ยเฟิ่ง ไปยังเขตผิงซี เมืองนิวไทเป เชื่อมต่อมาจากเมืองไทเป เปิดให้บริการตั้งแต่ยุคที่ประเทศญี่ปุ่นเข้ามาปกครองช่วงปี 1921 ในอดีตเคยเป็นเส้นทางขนส่งถ่านหินจากการทำเหมืองแร่ แต่ปัจจุบันทางรัฐบาลไต้หวันได้มีการพัฒนาจนกลายเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ถึงแม้ว่าจะเป็นเส้นทางรถไฟสายเก่าที่มีอายุเกือบ 100 ปีแต่สภาพของรถไฟและเส้นทางที่เปิดให้บริการยังสมบูรณ์พร้อมใช้งานเสมอ เส้นทางสายผิงซีเริ่มเป็นที่นิยมตั้งแต่ปี 2011 เนื่องจากภาพยนตร์รักโรแมนติกชื่อดังของไต้หวัน “You Are the Apple of My Eye” ได้มาใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากสำคัญของหนัง

 
    นอกจากการนั่งรถไฟสายเก่าและชมทัศนียภาพที่สวยงามตลอดสองข้างทางแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะเพื่อเที่ยวชมตัวเมืองและจุดท่องเที่ยวอื่นๆของแต่ละ       สถานีที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลได้ด้วย โดยจะมีทั้งเส้นทางท่องเที่ยวชมธรรมชาติ, ภูเขา, แม่น้ำ, น้ำตกและอื่นๆ รวมทั้งย่านถนนสายเก่าที่มีการเปิดเป็นร้านค้าร้านอาหาร         และร้านขายของที่ระลึกให้สามารถเดินเลือกซื้อของฝากและชิมอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย รวมถึงพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่เก็บรวมรวมความทรงจำในอดีต                     เพื่ีอบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของแต่ละเมืองเอาไว้ให้ได้เข้าชมกันอีกด้วย
 
 
 
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday
  
Visitors: 670,311