เยอรมัน ชวนชิม...เมนูเด็ดที่ต้องลอง

อาหารเยอรมัน มีเมนูชวนชิมมากมายหลายเมนู ที่ถือว่าหากได้ไปเยือนแล้วจะต้องห้ามพลาด เพราะถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอันแสนอร่อย และแฝงไปด้วยวัฒนธรรมการรับประทานในแบบดั้งเดิมของชาวเยอรมัน ซึ่งรับรองได้ว่าหากได้ลองชิมแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน อิลิท ฮอลิเดย์ จึงจะพาทุกท่านไปชิมอาหาร
เยอรมันที่ต้องห้ามพลาดด้วยกัน...
 


Bratwurst & Sauerkraut ไส้กรอกเยอรมันกับกะหล่ำปลีดอง เมนูนี้ที่ใครหลายคนคุ้นเคย เพราะไส้กรอกของเยอรมันมีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยมีมากกว่า50 ชนิด แตกต่างกันตั้งแต่ขนาด รูปลักษณ์ ไปจนถึงส่วนผสมที่ให้รสชาติ นำมาผ่านการทอด อบ หรือย่าง จนกลายเป็นเมนูแสนอร่อย รับประทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างกะหล่ำปลีดอง ก็เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดี
 


Kartoffelpuffer หรือแพนเค้กมันฝรั่ง เป็นเมนูทานเล่นที่เด็กๆ และผู้สูงอายุจะชอบทานกัน มีวิธีทำที่ยุ่งยาก สามารถทำทานกันที่บ้านได้สบายๆ ซึ่งทำจากแป้ง ไข่ มันฝรั่งบด หอมหัวใหญ่ บางครั้งอาจราดซอสผลไม้ เช่น แอปเปิ้ลมูส หรือเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบด และมันฝรั่งที่ผัดกับเบคอนก็ได้
 
 

Sauerbraten หรือเนื้ออบ ราดด้วยซอส อีกหนึ่งเมนูความอร่อยของเยอรมันที่ ปรุงด้วยวิธีการที่เรียกว่า Pot Roast คือการนำเนื้อชิ้นใหญ่มาอบในหม้อ โดยใช้ความร้อนต่ำ เติมน้ำซุปลงไปเล็กน้อยและเพิ่มรสชาติด้วยซอสรสดีให้แทรกซึมไปทั่วเนื้อ ซึ่งเนื้อที่นำมาหมักอาจจะเป็นเนื้อวัว หมู หรือแกะ เสิร์ฟพร้อมกับมันบด ผักลวก หรือ อาหารจำพวกแป้ง เมนูนี้คนเยอรมันมักนิยมทานในฤดูหนาว เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย
 


Schweinshaxe หรือขาหมูเยอรมัน เมนูเด็ดที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด หากไปเยือนถึงถิ่นเยอรมัน เพราะเปรียบเสมือนอาหารประจำชาติของที่นี่ กับขาหมูเกรดคุณภาพ ที่นำมาปรุงผ่านกรรมวิธีต่างๆ อย่างพิพิถันทำให้ได้รสสัมผัสแบบกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟกับกะหล่ำปลีดอง มันฝรั่งผัดและมัสตาร์ด พร้อมกับเบียร์เย็นๆ
 
 
 
รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday
Visitors: 668,759