เที่ยวสวิสสุด Exclusive...ในแบบฉบับ Elite holiday

เที่ยวสวิสสุด Exclusive.....ในแบบฉบับ Elite holiday 
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ดินแดนในฝันของหลายๆท่าน เพราะเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงาม วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงขออาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยว­สุดขึ้นชื่อ ซึ่งการท่องเที่ยวนั้นไม่ใช่แค่ถึงแต่คือการได้สัมผัสกับสถานที­่แห่งนั้นอย่างแท้จริงในแบบฉบับ Elite holiday ซึ่งแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวนั้นจะสวยงามแค่ไหน ต้องเดินทางไปพร้อมกับเรา...

1.เที่ยวกรุงเบิร์น เมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พาชมสัญลักษณ์ของกรุงเบิร์น นั้นก็คือ บ่อหมีสีน้ำตาลหรือ เบเร็นกราเบ็น ซึ่งเมืองนี้ได้มีความหมายว่า หมี เพราะท่านดยุคแห่งเบิร์ตโทลต์ที่ 5 แห่งชาริงเกนตั้งชื่อสัตว์ตัวแรกที่ท่านพบขณะออกล่าสัตว์ โดยสวนหมีแห่งนี้ได้เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2552 ซึ่งถ้าหากท่านใดได้มาเยือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์ห้ามพลาดชมความ­น่ารักของเจ้าหมี สำหรับผู้ที่ก่อตั้งบ่อหมีสีน้ำตาล คือ Bern หรือ Berchthold v. von Zähringen นั้นเอง

2.หอนาฬิกาไซท์ กล็อคเค่นทาร์ม หอนาฬิกาที่มี อายุถึง 800 ปี ซึ่งมี “โชว์” ให้ดูทุกชั่วโมงเมื่อนาฬิกาตีครบเวลา จากนั้นให้ท่านได้เพลิดเพลินกับย่านการค้ามาร์กาสเซ ย่านเมืองเก่าปัจจุบันเต็มไปด้วยร้านดอกไม้และบูติค ชมถนนจุงเคอร์นกาสเซ ถนน ที่มีระดับสูงสุดๆ ของเมืองนี้ถนนกรัมกาสเซ ซึ่งเต็มไปด้วยร้านภาพวาดและร้านขายของเก่าใน อาคารโบราณสไตล์บาร็อค เป็นย่านที่ปลอดรถยนต์จึงเหมาะกับการเดินเที่ยวชมอาคารเก่าอายุ­ 200-300 ปีน าท่านเดินเล่นชมเมืองไปตามถนนสายสำคัญกลางเมืองที่มีน้ำพุทั้งห­มด 100 กว่าบ่อประดับไปทั่วเมืองซึ่งแต่ละบ่อจะมีสัญลักษณ์รูปปั้นแตกต­่างกันไปจนได้รับการขนานนามว่า
“City of Fountains”

3.เที่ยวเมืองโลซานน์(Lausanne) เมืองที่ตั้งศาลสูงของประเทศและเมืองนี้ยังเคยเป็นเมืองที่ประท­ับของสมเด็จย่า, สมเด็จพระพี่นางฯ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 8 และรัชกาลที่ 9 ขณะ ทรงพระเยาว์ พร้อมถ่ายภาพกับ "ศาลาไทย" ที่ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะริมทะเลสาบเลอมังค์ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอก­าสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีและเป็นที่ระลึกในโอกาสครบรอบ 75 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและ­สมาพันธรัฐสวิสในปีพ.ศ. 2549

4.เที่ยวเมืองมองเทรอซ์ ชมปราสาทที่งดงามแห่งหนึ่งในสวิสเซอร์แลนด์ อย่าง "ปราสาทชิลยอง" (Chillon Castle) ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นใน ศตวรรษที่ 13 บนฐานเดิมของโรมัน เป็นที่อยู่ของเคาร์ทแห่งซาวอย ตลอดช่วงยุคกลาง จากนั้นได้มีการผลัดเปลี่ยนผู้ ครอบครองหลายต่อหลายครั้ง ปราสาทชิลยองแห่งนี้เป็นที่นิยมอย่างมากส าหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา เยือนสวิสเซอร์แลนด์ อิสระให้ท่านเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกมากมายที่มีสัญลักษณ์ของปร­าสาทอยู่ด้วยเหมาะกับการเป็นของฝากอาทิไวน์รสดีตุ๊กตาหมีในชุดเ­จ้าหญิง หรือ ชุดนักรบ โมเดลปราสาทช็อคโกแลต ที่เปิดจดหมายท าเป็นรูปดาบอัศวิน เป็นต้น

5.เมืองอินเทอร์ลาเก้น (Interlaken) เมืองที่มีทิวทัศน์อันงดงามเสมือนประหนึ่งเมืองแห่งนี้ถูกโอบล้­อมอยู่ในอ้อมกอดของหุบเขา แวะชมวิวบนฮาร์ดเดอร์ คลุม (Harder Kulm) เป็น ภูเขาทางตอนบนของเมือง Interlaken ที่มีชื่อเสียงจากจุดชมวิวบนยอดเขาที่สามารถมองเห็นเมือง Interlaken ได้ทั้งเมือง พร้อมด้วยทะเลสาบทั้ง 2 ทะเลสาบที่ขนาบข้างเมืองไว้ ได้แก่ Thun Lake ทาง ทิศตะวันตก และ Brienz Lake ทางทิศตะวันออก พร้อมด้วยวิวเทือกเขาหิมะ 3 เทือกเขาสุดอลังการ ได้แก่ Jungfrao Eiger และ Monch อิสระให้ท่านหามุมถ่ายรูปกับทัศนียภาพอันสวยงาม

6.นั่งรถไฟไต่เขาพิชิตยอดเขาจุงเฟรา (Jungfraujoch Top of Europe) โดยเปลี่ยนขบวน รถไฟที่สถานีรถไฟคลายไชน์เด็กซ์ (Kleine Scheidegg Station) มีความสูง กว่าระดับน้ าทะเลถึง 11,333 ฟุตหรือ 3,454 เมตร ระหว่างทางขึ้นสู่ยอดเขาท่านจะได้ผ่านชมความสวยงามที่ธรรมชาติส­รรค์สร้าง คือ ธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ บริเวณเชิงเขาก่อนถึงสถานีปลายทาง สถานีรถไฟจุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) สถานีรถไฟที่สูง ที่สุดในทวีปยุโรป เดินทางถึง ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau / Top of Europe) หนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ได้รับการขึ้นทะเบียน­ให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การสหประชาชาติ หรือ
ยูเนสโก เมื่อปีค.ศ.2000

7.ถ้ำน้ำแข็งพันปี(Ice Palace) ตามรอยละคร “ลิขิตรัก” เป็นถ้าน้ำแข็งพันปีที่ไม่มีวันละลาย เกิดจากการขุดเจาะใต้ธารน้ าแข็ง Glacier ลึกลงไป 30 เมตร ภายในจะมี
ผลงานศิลปะเป็นน้ าแข็งแกะสลักอยู่ตามจุดต่างๆ และ ลานสฟิงซ์ (Sphinx Terrace) จุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรปที่ระดับความสูงถึง 3,571 เมตร สามารถมองเห็นได้กว้างไกลที่ถึงชายแดนของประเทศสวิตเซอร์แลนด์สัมผัสกับภาพของ ธารน้ าแข็ง (Aletsch Glacier) ที่ยาวที่สุดในเทือกเขา

8. เที่ยวเมืองแองเกิลเบิร์น กระเช้าไฟฟ้าโรแตร์ชมทิวทัศน์ของเทือกเขาแอลป์บนกระเช้าโรแตร์ท­ี่หมุนได้ 360 องศา สู่ยอดเขาทิตลิส ที่มีความสูง 3,028 เมตร ปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดทั้งปีเป็นยอดเขาที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นสกีเป็นจำนวนมาก

9.ชมยอดเขาชทานเซอร์ฮอร์น ตั้งอยู่ในตำบล Nidwalden ใกล้ กับชายแดนรัฐ Obwalden มีความสูงที่ 1,898 เมตร(6,227 ฟุต) การเดินทางโดยขึ้น กระเช้ำ “CABRIO” เป็นกระเช้ำลอยฟ้ำเปิดประทุนแห่งแรกของโลก ขึ้นสู่ยอดเขา Mount Stanserhorn โดยก่อนอื่นจะพาท่านขึ้นรถรางที่มีอายุ กว่า 100 ปี ไต่ขึ้นเนินเขา สองข้างกายท่านจะโอบล้อมไปด้วยทุ่งหญ้า ฟาร์มสัตว์ เป็นประสบการณ์ที่ยาก จะหาได้... จากนั้นเปลี่ยนเป็น Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก

10  เที่ยวเมืองลูเซิร์น (Lucerne) ชมสะพานไม้ชาเปล สัญลักษณ์ของเมืองลูเซิร์นที่มีอายุกว่า 800 ปีอันมีชื่อเสียงที่สุดของลูเซิร์น ซึ่งสะพานไม้แห่งนี้มีหลังคา คลุมตลอดทอดตัวยาวข้ามแม่น้ า รอยส์(Reuss) ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปีและยังเป็นสัญลักษณ์ของสวิส

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 670,304