OTARU SNOW LIGHT...แสงสว่างแห่งความสุข

OTARU SNOW LIGHT…แสงสว่างแห่งความสุข

งานเทศกาลหิมะที่เมืองโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival ประจำปี 2018) มีชื่องานเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Otaru Yuki Akari no Michi เป็นงานเทศกาลประจำฤดูหนาวที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ซึ่งปีนี้จัดระหว่างวันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2018 เวลา 17.00-21.00 น. ใกล้เคียงกับช่วงที่จัดงานเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร โดยทั่วทั้งบริเวณคลองและในตัวเมืองจะประดับไปด้วยแสงไฟท่ามกลางหิมะ เป็นระยะเวลาทั้งหมด 10 วัน สถานที่จัดงานจะอยู่ในเขตบริเวณ Unga Kaijo และ Temiyasen Kaijo

 

โซน Unga Kaijo ตั้งอยู่บนถนนยาว 300 เมตร ริมคลองโอตารุ (Otatru Canal) โกดังเก่า และโคมไฟก๊าซแบบโบราณริมคลอง ริมทางยังมีรูปปั้นหิมะเล็กๆ และแสงไฟจากเทียน ทำให้สัมผัสถึงบรรยากาศโรแมนติกได้มากยิ่งขึ้น

โซน Temiyasen Kaijo คือบริเวณระหว่างคลองและสถานีรถไฟ ทางรถไฟสายที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น Temiyasen ทอดยาวประมาณครึ่งกิโลเมตรไปตามรางรถไฟ ข้างทางมีซุ้มอาหาร โคมไฟ และรูปปั้นหิมะ คล้ายกันกับพื้นที่ Unga Kaijo พร้อมชมอุโมงค์หิมะที่มีแสงเทียนส่องสว่างสวยงามท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ

และมีจัดเพิ่มอีกหนึ่งจุดคือที่ Asarigawa Hot Spring Village เป็นบริเวณที่งานเทศกาลฤดูหนาวประจำปีของเมืองโอตารุเลือกจัดเพิ่มขึ้นมาจาก 2 เส้นทางเดิม ในบริเวณนี้เราจะได้ชมบ่อน้ำพุร้อนในหน้าหนาวพร้อมกับความสวยงามของแสงเทียนเป็นบรรยากาศที่แตกต่างและหาชมไม่ได้จากที่ใด นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ก็จะตกแต่งร้านค้าและที่อยู่อาศัยของพวกเขาด้วยโคมไฟบริเวณด้านหน้าอีกด้วย

โดยสามารถเดินชมความสวยของงานเทศกาลได้ทั้ง 3 แห่งได้สบาย ๆ เพราะแต่ละที่ไม่ไกลกันมากนักและบริเวณข้างทางก็จะมีแสงไฟอบอุ่นกว่าแสนดวงพร้อมกับศิลปะการปั้นหิมะน่ารัก ๆ จากฝีมือของชาวเมืองให้ได้ชมตลอดทาง ดูได้ไม่รู้เบื่อ เพลิดเพลินจนลืมหนาวกันไปเลย

เมืองโอตารุตั้งอยู่ไม่ไกลจากซัปโปโร มีคลองโอตารุที่สวยงามไหลผ่าน เนื่องจากเคยเป็นเมืองท่าที่สำคัญมาก่อน บริเวณริมคลองจึงมีโกดังเก็บสินค้าสร้างไว้มากมาย แต่ปัจจุบ้นได้ปรับปรุงโกดังเก่าเหล่านั้นเป็นร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงพิพิธภัณฑ์ ทำให้บริเวณริมคลองกลายเป็นถนนสายเล็ก ๆ ที่สวยงามเหมาะกับการเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ริมลำธาร ความสวยงามนี้ทำให้กลายเป็นพื้นที่จัดงานเทศกาลฤดูกาลประจำปีของเมือง

 

ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก talonjapan.com และ ภาพสวยๆจาก flickr.com

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,689